Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào?

Sự khác biệt là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Sự khác biệt giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị độc đáo và phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được sự khác biệt thì doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì?
  • Điểm mạnh dài hạn, khó bị đổi thủ bắt kịp?
  • Điểm mạnh khách hàng hứng thú gì với sản phẩm, dịch vụ của bạn?

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - phân biệt thương hiệu

Xem thêm: Tư vấn thương hiệu

Điểm mạnh doanh nghiệp

Là tất cả các thứ mà doanh nghiệp làm tốt. Từ tư vấn, đến chăm sóc khách hàng, đến sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, hay là vận chuyển nhanh chóng, thậm chí miễn phí vận chuyển. Đó là giá trị của sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Điểm mạnh dài hạn

Tức các điểm mạnh mà đối thủ rất khó bắt kịp. Ví dụ dây chuyền sản xuất mới thì không được. Nó được năm nay, năm sau lại không được nữa. Hoặc 5 năm kinh nghiệm thì rất nhanh đối thủ dễ bắt kịp. Nhưng 20 năm lại là một chuyện khác.

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - điểm mạnh doanh nghiệp

Điểm mạnh khách hàng quan tâm

Những điểm mạnh nào mà khách hàng hứng thú, dễ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ một số điểm nhấn như sản phẩm A là một sản phẩm OCOP duy nhất trong ngành hàng chẳng hạn,…

Từ đó có một số mẹo để doanh nghiệp có thể tìm thấy điểm khác biệt của mình:

  • Liệt kê tất cả điểm mạnh
  • Liệt kê tất cả điểm tương đồng (tất cả cùng mạnh như vận chuyển nhanh,…)
  • Từ điểm mạnh, loại bỏ các điểm tương đồng ⇒ điểm khác biệt của mình
  • Các điểm mạnh đó có phải lý do khách mua sản phẩm, dịch vụ của mình không?
  • Lọc và chọn điểm mạnh tốt nhất để khách hàng mua hàng

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - khách hàng quan tâm

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tính liên tục trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải luôn cải tiến và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và cập nhật lợi ích cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn được phát triển và tăng trưởng theo thời gian, để bảo vệ sự khác biệt và giữ vững vị thế trên thị trường.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Dự báo xu hướng thiết kế logo năm 2020 sẽ làm mưa làm gió

    Ngành thiết kế nhất là thiết kế đồ họa, thiết kế logo là một trong những ngành luôn...

    Cẩm nang thiết kế

    Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả

    Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế catalog | Catalog hay Catalogue?

    Sử dụng từ thiết kế catalogue hay thiết kế catalog theo ngữ nghĩa chung là như nhau, về...

    Kiến thức thương hiệu

    HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

    Thương hiệu nhận diện hệ thống là gì? tại sao doanh nghiệp lại cần có thương hiệu nhận diện...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự thay đổi hình ảnh thương hiệu trong toàn bộ sản phẩm của MicroSoft

    Microsoft là một tập đoàn lớn cái tên nó khi nhắc đến là chúng ta có thể hình...

    Kiến thức thương hiệu

    Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIME

    Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIMEDANH...

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?

    Website là kênh nhận diện thương hiệu phổ biến nhất trên mặt trận online. Một website chuyên nghiệp,...

    Phong cách doanh nhân Tin tức

    Giải golf Ambassador’s Cup chung tay ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam

    Sau 9 năm, số tiền thu được từ giải golf Ambassador’s Cup ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng...

    Kiến thức thương hiệu

     Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong xác định thương hiệu

    Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong...

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh