Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào?

Sự khác biệt là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Sự khác biệt giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị độc đáo và phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được sự khác biệt thì doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì?
  • Điểm mạnh dài hạn, khó bị đổi thủ bắt kịp?
  • Điểm mạnh khách hàng hứng thú gì với sản phẩm, dịch vụ của bạn?

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - phân biệt thương hiệu

Xem thêm: Tư vấn thương hiệu

Điểm mạnh doanh nghiệp

Là tất cả các thứ mà doanh nghiệp làm tốt. Từ tư vấn, đến chăm sóc khách hàng, đến sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, hay là vận chuyển nhanh chóng, thậm chí miễn phí vận chuyển. Đó là giá trị của sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Điểm mạnh dài hạn

Tức các điểm mạnh mà đối thủ rất khó bắt kịp. Ví dụ dây chuyền sản xuất mới thì không được. Nó được năm nay, năm sau lại không được nữa. Hoặc 5 năm kinh nghiệm thì rất nhanh đối thủ dễ bắt kịp. Nhưng 20 năm lại là một chuyện khác.

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - điểm mạnh doanh nghiệp

Điểm mạnh khách hàng quan tâm

Những điểm mạnh nào mà khách hàng hứng thú, dễ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ một số điểm nhấn như sản phẩm A là một sản phẩm OCOP duy nhất trong ngành hàng chẳng hạn,…

Từ đó có một số mẹo để doanh nghiệp có thể tìm thấy điểm khác biệt của mình:

  • Liệt kê tất cả điểm mạnh
  • Liệt kê tất cả điểm tương đồng (tất cả cùng mạnh như vận chuyển nhanh,…)
  • Từ điểm mạnh, loại bỏ các điểm tương đồng ⇒ điểm khác biệt của mình
  • Các điểm mạnh đó có phải lý do khách mua sản phẩm, dịch vụ của mình không?
  • Lọc và chọn điểm mạnh tốt nhất để khách hàng mua hàng

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - khách hàng quan tâm

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tính liên tục trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải luôn cải tiến và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và cập nhật lợi ích cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn được phát triển và tăng trưởng theo thời gian, để bảo vệ sự khác biệt và giữ vững vị thế trên thị trường.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Xây dựng thương hiệu từ các xu hướng giải trí từ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai: cùng các trends: “Đu Idol”, LightStick, Booth

    Xu hướng “đu idol” gắn với các hạng mục thương hiệu và chương trình giải trí đang ngày...

    Tin tức

    Nhiều công ty hủy tiệc tất niên, lên kế hoạch phòng dịch

    Một số công ty chủ động hủy các sự kiện tổng kết, tiệc tất niên và lên phương...

    Tin tức chung

    Báo giá bộ nhận diện thương hiệu và những điều cần biết!

    Tìm kiếm và đánh giá báo giá bộ nhận diện thương hiệu của các bên cung cấp luôn...

    Tin tức chung

    Giải pháp họp online tối ưu cho doanh nghiệp nên chọn phương án nào? IPTIME xin gợi ý cho các bạn.

    Chào bạn, tôi sẽ phân tích các thông tin cấu hình và tính năng chính của phiên họp...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    5 bước giúp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo

    Một quy trình hoàn hảo sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng. Thiết kế bộ nhận diện...

    Tin tức chung

    5 lợi ích của việc có một logo chuyên nghiệp

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ấn tượng ở những giây đầu tiên rất quan trọng trong giao...

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Liên hệ kinh doanh