Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào?
Sự khác biệt là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Sự khác biệt giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị độc đáo và phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được sự khác biệt thì doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:
- Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì?
- Điểm mạnh dài hạn, khó bị đổi thủ bắt kịp?
- Điểm mạnh khách hàng hứng thú gì với sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Xem thêm: Tư vấn thương hiệu
Điểm mạnh doanh nghiệp
Là tất cả các thứ mà doanh nghiệp làm tốt. Từ tư vấn, đến chăm sóc khách hàng, đến sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, hay là vận chuyển nhanh chóng, thậm chí miễn phí vận chuyển. Đó là giá trị của sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Điểm mạnh dài hạn
Tức các điểm mạnh mà đối thủ rất khó bắt kịp. Ví dụ dây chuyền sản xuất mới thì không được. Nó được năm nay, năm sau lại không được nữa. Hoặc 5 năm kinh nghiệm thì rất nhanh đối thủ dễ bắt kịp. Nhưng 20 năm lại là một chuyện khác.

Điểm mạnh khách hàng quan tâm
Những điểm mạnh nào mà khách hàng hứng thú, dễ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ một số điểm nhấn như sản phẩm A là một sản phẩm OCOP duy nhất trong ngành hàng chẳng hạn,…
Từ đó có một số mẹo để doanh nghiệp có thể tìm thấy điểm khác biệt của mình:
- Liệt kê tất cả điểm mạnh
- Liệt kê tất cả điểm tương đồng (tất cả cùng mạnh như vận chuyển nhanh,…)
- Từ điểm mạnh, loại bỏ các điểm tương đồng ⇒ điểm khác biệt của mình
- Các điểm mạnh đó có phải lý do khách mua sản phẩm, dịch vụ của mình không?
- Lọc và chọn điểm mạnh tốt nhất để khách hàng mua hàng

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tính liên tục trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải luôn cải tiến và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và cập nhật lợi ích cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn được phát triển và tăng trưởng theo thời gian, để bảo vệ sự khác biệt và giữ vững vị thế trên thị trường.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới
Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới Thương hiệu Louis Vuitton được định giá 32,2...
Thông tin nội bộ
Thông báo lịch nghỉ thường niên công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM 24/6 – 26/6
Trước tiên, Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin...
Tin tức Tin tức chung
Thiết kế nhận diện thương hiệu nước mắm Ashimi tại Bắc Ninh
Thiết kế bao bì nhãn mác đang trở thành chiến lược hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp...
Tin tức chung
Những mẫu card visit ấn tượng bạn đã xem qua chưa?
Việc thiết kế mẫu card visit là công việc quan trọng nó mang đến cho thương hiệu danh...
Tin tức chung
Chiến Lược Social Media Marketing Hiệu Quả: Bí Quyết từ Chuyên Gia Thương Hiệu
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc xây dựng một chiến lược Social Media Marketing hiệu quả...
Tin tức chung
Quá trình xây dựng thương hiệu của Vinamilk và cú hích chuyển mình với cập nhật nhận diện mới từ khi thành lập đến nay
Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)...