Kiến thức thương hiệu
Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue
Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phát huy hết sức mạnh của từng loại ấn phẩm này, chúng ta cần phân biệt được những đặc điểm cơ bản của chúng. Dưới đây là những điểm khác biệt trọng tâm:
- Khác biệt về đối tượng
Nếu Profile dành cho đối tượng đa dạng từ chủ đầu tư, đối tác, cho đến khách hàng,… thì Brochure lại được sử dụng trong một phạm vi đối tượng mục tiêu nhất định, còn Catalogue thì đặc biệt dành riêng cho khách hàng.
- Khác biệt về cách sử dụng
Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi. Catalogue có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán… Brochure có thể phát tại những nơi công cộng…
- Khác biệt về mục tiêu sử dụng
Trong các công ty, Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Brochure thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Khác nhau về nội dung trọng điểm
Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi… Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết. Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.
- Khác nhau về hình ảnh sử dụng
Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện… Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ…
- Khác nhau về kiểu dáng, kích thước
Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi. Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile. Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing… của thương hiệu.
Sức mạnh của profile mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
DANH MỤC NỘI DUNG
Lợi ích chính của việc thiết kế profile giới thiệu công ty
Profile là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Nếu được đầu tư một cách nghiêm túc nó sẽ đem lại hiệu quả to lớn. Dưới đây là một vài lợi ích chính của việc thiết kế profile giới thiệu công ty:
- Giúp công ty bạn trở nên “hùng mạnh” hơn
Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy thì chẳng có lí do gì để chúng ta không sở hữu một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.
- Giúp tăng doanh số bán hàng
Profile hỗ trợ tích cực chiến lược bán hàng của công ty bạn. Nó giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng và nhất là những khách hàng lớn hơn, tiềm năng hơn.
- Giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về bản thân doanh nghiệp và giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. Profile giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác nhanh chóng hơn.
- Chắp thêm sức mạnh và sự tự tin cho đội ngũ bán hàng
Đội ngũ kinh doanh của bạn sẽ không còn phải bối rối khi khách hàng hỏi về tài liệu giới thiệu công ty, cũng không còn chán nản và mệt mỏi vì phải trả lời những câu hỏi cơ bản như: công ty bạn làm về lĩnh vực gì? Thành lập năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? Khách hàng tiêu biểu là ai…
- Tham gia những sân chơi lớn hơn
Rất nhiều dự án cần đến hồ sơ năng lực của các nhà thầu. Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần có hình ảnh chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng.
- Phát huy tối đa nguồn lực của doanh nghiệp
Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi profile cũng được dùng như là một tài liệu truyền thông nội bộ. Ý tưởng và nội dung là phần cốt lõi của cuốn profile, giúp cung cấp thông tin cho độc giả, tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động.
Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được IPTIME Branding sử dụng trong các dự án của mình:
- Bước 1: Định hướng nội dung
Ở bước này, người biên tập (Copywriter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, phong cách, các thông điệp chính…
- Bước 2: Phác thảo cấu trúc nội dung profile
Copywriter sẽ đưa ra một danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.
- Bước 3: Hoàn tất nội dung
Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Standee – công cụ tiếp thị độc đáo cho các sự kiện
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tiếp thị trực tiếp vẫn là một trong những cách...
Kiến thức thương hiệu
Logo Vinamilk niềm tin sức khỏe Việt Nam
Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, một công ty sản xuất,...
Tin tức
Quà tặng cuối năm – Chào năm mới diện mạo mới với IPTIME
Năm 2021 sắp qua đi, Chỉ còn vài ngày nữa không khí Năm mới đang tràn ngập khắp...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Chia sẻ phân tích một số thiết kế logo của khách hàng do IPTIME thiết kế
Ý nghĩa của việc thiết kế logo đẹp đối với công ty, doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý...
Tin tức
Lấy cảm hứng thiết kế logo theo nguồn tổng hợp từ Pinterest
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế profile cho công ty tại Bắc Ninh
Profile công ty – Một phần không thể thiếu trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệpDANH MỤC...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Một số mẫu card visit, danh thiếp đẹp tham khảo
Tổng hợp một số mẫu card visit mọi ngành nghề được IPTIME sưu tầm chia sẻ với các...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế nhận diện thương hiệu nông sản thế nào?
Việt nam là nước thuộc khu vực có điều kiện trồng nhiều loại nông sản chất lượng chất...
Tin tức
WHO đã phải công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Việt Nam ứng phó ra sao?
Ca nhiễm nCoV tăng như vũ bão, vượt qua dịch SARS, WHO đã phải công bố tình trạng...