Kiến thức thương hiệu
Kích thước banner cơ bản và phổ biến nhất hiện nay
Kích thước banner là yếu tố cơ bản đầu tiên cần làm rõ khi tiến hành thiết kế banner quảng cáo. Cho dù bạn thiết kế banner in ấn hay banner quảng cáo digital, kích thước banner sẽ ảnh hưởng lớn đến cách quảng cáo hoạt động và thậm chí là hiệu suất quảng cáo
Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các kích thước tiêu chuẩn trên website và các nền tảng quảng cáo digital phổ biến nhất
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Kích thước banner tiêu chuẩn :
- 1.1 Kích thước banner tiêu chuẩn trên máy tính
- 1.1.1 01. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×250 (px)
- 1.1.2 02. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 728×90 (px)
- 1.1.3 03. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 160×600 (px)
- 1.1.4 04. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×600 (px)
- 1.1.5 05. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 970×250 (px)
- 1.1.6 06. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 336×280 (px)
- 1.1.7 07. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 468×60 (px)
- 1.1.8 08. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 234×60 (px)
- 1.1.9 09. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 120×600 (px)
- 1.1.10 10. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 120×240 (px)
- 1.1.11 11. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×1050 (px)
- 1.1.12 12. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 970×90 (px)
- 1.1.13 13. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 250×250 (px)
- 1.1.14 14. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 200×200 (px)
- 1.1.15 15. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 180×150 (px)
- 1.1.16 16. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 125×125 (px)
- 1.2 Kích thước banner trên thiết bị di động
- 1.1 Kích thước banner tiêu chuẩn trên máy tính
- 2 Các kích thước banner phổ biến nhất :
- 3 Kết luận
Tổ chức quảng cáo tương tác (IAB) đã đưa ra các tiêu chuẩn hóa về kích thước banner
Các tiêu chuẩn này hoạt động trên tất cả các mạng quảng cáo phổ biến, bao gồm cả mạng hiện thị của Google (GDN), một nền tảng quảng cáo rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay.
01. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×250 (px)
- Tên : (Medium Rectangle)
- Độ phổ biến toàn cầu : 40%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
02. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 728×90 (px)
- Tên : (Leaderboard)
- Độ phổ biến toàn cầu : 25%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
03. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 160×600 (px)
- Tên : W e Skyscraper
- Độ phổ biến toàn cầu : 12%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
04. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×600 (px)
- Tên : (Half Page)
- Độ phổ biến toàn cầu : 5%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
05. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 970×250 (px)
- Tên : (Billboard)
- Độ phổ biến toàn cầu : 1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
06. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 336×280 (px)
- Tên : (Large Rectangle)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
07. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 468×60 (px)
- Tên : (Banner)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
08. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 234×60 (px)
- Tên : (Half Banner)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
09. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 120×600 (px)
- Tên : (Skyscraper)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
10. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 120×240 (px)
- Tên : (Vertical Banner)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
11. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×1050 (px)
- Tên : (Portrait)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
12. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 970×90 (px)
- Tên : (Large Leaderboard )
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
13. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 250×250 (px)
- Tên : (Square)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
14. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 200×200 (px)
- Tên : (Small Square)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
15. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 180×150 (px)
- Tên : ( Small Rectangle)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
16. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 125×125 (px)
- Tên : (Button)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
01. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 320×50 (px)
- Tên : ( Mobile Leaderboard)
- Độ phổ biến toàn cầu : 12%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
02. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 320×320 (px)
- Tên : ( Mobile Full Page Flex)
- Độ phổ biến toàn cầu : 1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
03. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 320×100 (px)
- Tên : (Large Mobile Banner)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
04. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 250×250 (px)
- Tên : ( Square)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
05. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 200×200 (px)
- Tên : ( Small Square)
- Độ phổ biến toàn cầu : <1%
- Kích thước file yêu cầu : <150kb
Các nghiên cứu cho thấy rằng kích thước khác nhau có độ phổ biến rất khác nhau, trong đó, 4 kích thước thống trị thế giới quảng cáo kỹ thuật số hiện nay là :
- 300×250(Medium Rectangle) độ phổ biến trung bình 40%
- 728×90(Leaderboard) độ phổ biến trung bình 25%
- 320×50(Mobile Leaderboard) độ phổ biến trung bình 12%
- 160×600(W e Skyscraper) độ phổ biến trung bình 12%
Vì vậy, khi lập kế hoạch thiết kế banner quảng cáo, bạn nên tập trung vào 4 kích thước này
Nếu bạn không quan tâm đến quảng cáo cho thiết bị di động, thì đây chắc chắn là một chiến lược sai lầm
Vào năm 2017, thiết bị di động đã chính thức vượt qua máy tính khi nói đến tổng lượt truy cập internet khi chiếm hơn 63% lưu lượng truy cập
Khi nói đến thiết bị di động, ta cần tập trung vào kích thước 320×50
Banner kích thước này thường hiển thị dưới cuối màn hình thiết bị, như ví dụ sau :
Một định dạng khác phổ biến trên cả máy tính và thiết bị di động là 300×250. Đây là kích thước banner được sử dụng rộng rãi nhất trong khoảng không quảng cáo kỹ thuật số với …40% tần suất xuất hiện
Kích thước phổ biến nhất – 300×250 (px)
Lý do của sự phổ biến này là kích thước 300×250 hoạt động tốt trên cả điện thoại và máy tính
Banner 300×250 thường được nhúng vào nội dung như bài viết. Kích thước này cũng ít xâm phạm hơn các kích thước còn lại
Dưới đây là ví dụ về banner quảng cáo kích thước 300×250
Là kích thước banner kỹ thuật số phổ biến thứ 2 trên môi trường web, chiếm 25% tổng lưu lượng hiển thị
Banner này thường hiển thị ở đầu trang web, vì vậy nó khá hiệu quả trong quảng cáo hiển thị
Kích thước W e Skyscraper (160×600)
Về cơ bản, đây là banner đứng, chiếm khoảng 12% lưu lượng banner hiển thị quảng cáo trên toàn cầu
Banner kích thước 160×600 thường được sừ dụng ở cạnh bên trang web, ngoài ra kích thước 300×600 cũng được sử dụng nếu cạnh trang web rộng rãi hơn
Kết luận
Quảng cáo banner hiển thị vẫn rất phổ biến vào năm 2022 và chắc chắn còn tiềm năng trong tương lai.
Điều quan trọng là trước khi tiến hành thiết kế banner quảng cáo, bạn cần nắm được các kích thước phổ biến nhất trên mạng hiển thị kỹ thuật số
Bạn nên bắt đầu với 4 kích thước này và mở rộng khi có kết quả khả quan :
- 300×250(Medium Rectangle) độ phổ biến trung bình 40%
- 728×90(Leaderboard) độ phổ biến trung bình 25%
- 320×50(Mobile Leaderboard) độ phổ biến trung bình 12%
- 160×600(W e Skyscraper) độ phổ biến trung bình 12%
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
70 logo thiết kế theo phong cách nhà hàng – quán ăn
Khi thiết kế Logo cho nhà hàng, bạn phải làm nổi bật được nhà hàng đó chuyên phục...
Phong cách doanh nhân Tin tức
Trump khoe cú đánh hole-in-one trên sân golf
Trump khoe cú đánh hole-in-one trên sân golf Trump khẳng định đã thực hiện được cú đánh hole-in-one,...
Kiến thức thương hiệu
Hệ thống CIP là gì? Dịch vụ thiết kế CIP chuyên nghiệp
Hệ thống chương trình nhận diện thương hiệu (CIP) là thuật ngữ không hề xa lạ với lĩnh...
Tin tức
Cập nhật tình hình Corona – trường hợp thứ 9 nhiễm cũng trở về từ Vũ Hán
Bộ Y tế cho biết, ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 30 tuổi,...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Những điều tôi đã học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế
Bài viết bởi Hardik Pandya – nhà thiết kế từng làm việc tại Google, tác giả trên trang...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
8 Lưu ý để có thiết kế website đẹp mắt, thu hút khách hàng
Để có được thiết kế website đẹp mắt thì sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố. Trong bài...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
IPTIME chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Ngày Quốc tế phụ nữ – 8/3 là ngày cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như...
Tin tức
Những điểm giống và khác nhau giữa một website bán hàng và một website thương mại điện tử
Mình không rõ bao nhiêu người sẽ phân biệt được sự khác nhau và giống nhau này. Tuy...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế logo shop tại Bắc Ninh
Ngày nay, việc kinh doanh online và tạo ra thương hiệu riêng đang trở thành xu hướng tại...