Sức mạnh tầm quan trọng của thiết kế profile công ty
Profile là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Nếu được đầu tư một cách nghiêm túc nó sẽ đem lại hiệu quả to lớn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
MỤC LỤC
Sức mạnh của profile
Dưới đây là một vài lợi ích chính của việc thiết kế profile giới thiệu công ty:
Giúp công ty bạn trở nên “hùng mạnh” hơn
Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy thì chẳng có lí do gì để chúng ta không sở hữu một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.
Giúp tăng doanh số bán hàng
Profile hỗ trợ tích cực chiến lược bán hàng của công ty bạn. Nó giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng và nhất là những khách hàng lớn hơn, tiềm năng hơn.
Giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về bản thân doanh nghiệp và giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. Profile giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác nhanh chóng hơn.
Chắp thêm sức mạnh và sự tự tin cho đội ngũ bán hàng
Đội ngũ kinh doanh của bạn sẽ không còn phải bối rối khi khách hàng hỏi về tài liệu giới thiệu công ty, cũng không còn chán nản và mệt mỏi vì phải trả lời những câu hỏi cơ bản như: công ty bạn làm về lĩnh vực gì? Thành lập năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? Khách hàng tiêu biểu là ai…
Tham gia những sân chơi lớn hơn
Rất nhiều dự án cần đến hồ sơ năng lực của các nhà thầu. Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần có hình ảnh chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng.
Phát huy tối đa nguồn lực của doanh nghiệp
Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi profile cũng được dùng như là một tài liệu truyền thông nội bộ.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Nội dung cho profile
Ý tưởng và nội dung là phần cốt lõi của cuốn profile, giúp cung cấp thông tin cho độc giả, tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động.
Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được Sao Kim sử dụng trong các dự án của mình:
Bước 1: Định hướng nội dung
Ở bước này, người biên tập (Copywriter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, phong cách, các thông điệp chính…
Bước 2: Phác thảo cấu trúc nội dung profile
Copywriter sẽ đưa ra một danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.
Bước 3: Hoàn tất nội dung
Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.
Bước 4: Chuyển ngữ
Trong trường hợp profile của bạn cần thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là chuyển đổi ngôn ngữ. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức
11 Hình Ảnh Ngày Tết Nguyên Đán Ý Nghĩa Nhất
Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Đây...
Tin tức chung
Có những loại giấy in card visit nào?
Card visit hay còn được gọi là danh thiếp, name card là phương tiện giúp giới thiệu thông...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tờ gấp thiết kế như thế nào cho ấn tượng?
Trong lĩnh vực quảng cáo; các ấn phẩm quảng cáo, biển quảng cáo, tờ rơi là phương tiện, chiến...
Tin tức chung
Bài học xây dựng thương hiệu từ vụ Aroma Resort
Mấy ngày gần đây vụ việc Aroma Beach Resort & Spa Bị tố lừa đảo cùng video của...
Tin tức chung
Thiết Kế Logo Thương Hiệu: 7 Xu Hướng “Hot Nhất” Năm 2025
Logo thương hiệu – hơn cả một biểu tượng, đó là gương mặt đại diện, là linh hồn...
Tin tức chung
Thẻ tên nhân viên, tư vấn thiết kế in ấn thẻ tên nhân viên tại IPTIME
Mẫu Thẻ Nhân Viên – In Thẻ Nhân ViênMỤC LỤC0.1 Mẫu Thẻ Nhân Viên – In Thẻ Nhân...