Sức mạnh tầm quan trọng của thiết kế profile công ty

Profile là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Nếu được đầu tư một cách nghiêm túc nó sẽ đem lại hiệu quả to lớn.

Sức mạnh của profile

Dưới đây là một vài lợi ích chính của việc thiết kế profile giới thiệu công ty:

Giúp công ty bạn trở nên “hùng mạnh” hơn

Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy thì chẳng có lí do gì để chúng ta không sở hữu một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.

Giúp tăng doanh số bán hàng

Profile hỗ trợ tích cực chiến lược bán hàng của công ty bạn. Nó giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng và nhất là những khách hàng lớn hơn, tiềm năng hơn.

Giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về bản thân doanh nghiệp và giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. Profile giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác nhanh chóng hơn.

Chắp thêm sức mạnh và sự tự tin cho đội ngũ bán hàng

Đội ngũ kinh doanh của bạn sẽ không còn phải bối rối khi khách hàng hỏi về tài liệu giới thiệu công ty, cũng không còn chán nản và mệt mỏi vì phải trả lời những câu hỏi cơ bản như: công ty bạn làm về lĩnh vực gì? Thành lập năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? Khách hàng tiêu biểu là ai…

Tham gia những sân chơi lớn hơn

Rất nhiều dự án cần đến hồ sơ năng lực của các nhà thầu. Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần có hình ảnh chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng.

Phát huy tối đa nguồn lực của doanh nghiệp

Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi profile cũng được dùng như là một tài liệu truyền thông nội bộ.

Nội dung cho profile

Ý tưởng và nội dung là phần cốt lõi của cuốn profile, giúp cung cấp thông tin cho độc giả, tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động.

Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được Sao Kim sử dụng trong các dự án của mình:

Bước 1: Định hướng nội dung

Ở bước này, người biên tập (Copywriter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, phong cách, các thông điệp chính…

Bước 2: Phác thảo cấu trúc nội dung profile

Copywriter sẽ đưa ra một danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.

Bước 3: Hoàn tất nội dung

Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.

Bước 4: Chuyển ngữ

Trong trường hợp profile của bạn cần thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là chuyển đổi ngôn ngữ. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

    Ngày nay, bất kể ngành nghề nào cũng cần xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp nhất....

    Tin tức

    Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên SỐ

    Ngày 4/8 vừa qua, tại Trung tâm Du lịch văn hóa Thể thao, tỉnh Bắc Ninh, diễn ra...

    ý tưởng start up

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    STARTUP PHẢI XÂY DỰNG CÀNG SỚM CÀNG TỐT

    Startup phải xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt Giai đoạn khởi nghiệp chính là thời điểm...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Lợi ích của tem nhãn bạn đã biết?

    Tem nhãn là một trong phần không thể thiếu của các ấn phẩm xây dựng thương hiệu đặc...

    Profile chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Profile chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

    Profile là một ấn phẩm quan trọng của doanh nghiệp, giúp giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp,...

    Tin tức

    Thi công sân cỏ nhân tạo: Cải thiện chất lượng chơi golf và giảm thời gian bảo trì

    Sân cỏ nhân tạo trong golf đã trở thành một xu hướng phổ biến trong vài năm trở...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và các yếu tố ảnh hưởng!

    Bạn đang tìm kiếm một đơn vị báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín?...

    Tin tức

    ĐỂ DOANH NGHIỆP KHÔNG VÔ HÌNH

    ĐỂ DOANH NGHIỆP KHÔNG VÔ HÌNHDANH MỤC NỘI DUNG1 ĐỂ DOANH NGHIỆP KHÔNG VÔ HÌNH1.0.1 Những câu chuyện...

    Tin tức

    Microsoft, Google cùng hàng loạt công ty lớn đồng loạt bỏ chữ A, B, O trong logo của mình

    Phạm vi của chiến dịch lần này đã được mở rộng ra toàn thế giới với sự tham...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh