Thông điệp ẩn sau các logo tuy quen mà chưc hẳn bạn đã nhận ra ý nghĩa ẩn sâu bên trong nó

Các logo dù được sáng tạo từ lúc mới bắt đầu hay được tái thiết kế mới trong quá trình hoạt động cũng như  thay đổi theo mục tiêu cũng như các hoạt động thực tế của công ty.

Cùng với đó những thương hiệu mới mang những ý nghĩa mới mục địch mới bắt kịp xu thế thị trường. Cùng chúng tôi điểm qua các thương hiệu vừa quen vừa lạ cũng như những ý nghĩa ẩn sau nhưng logo này mà chính nhà sáng lập đã đưa nó vào những thiết kế của mình.

Logo thương hiệu Airbnb

Với mẫu logo này cho chung ta cảm nhận sự tinh gọn tinh tế và đơn giản dễ dàng đi vào tâm thức khách hàng nhanh hơn. cùng với đó là những đường nét ẩn chứa bên trong logo bạn sẽ thấy nhưng điểm thú vị bên trong logo.

Với biểu tương giống chiếc kẹp giấy tưởng chừng không mang ý nghĩa gì xong nó còn gợi cho chúng ta những cái nhìn khác với những ý nghĩa như:

Giải mã bí mật ẩn sau 12 logo nổi tiếng thế giới

Khi tách từng chi tiết ra chúng ta có những biểu tượng chứa các yếu tố gắn với thương hiệu

Dịch vụ internet Airbnb, trang web tìm chỗ nghỉ khắp nơi trên thế giới, đã chọn một biểu tượng kỳ lạ trông giống như chiếc kẹp giấy. Nhưng trên thực tế, logo có ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều so với vẻ bề ngoài.

Nó chứa 4 yếu tố:

  • Đầu của một người đại diện cho người dùng trang web;
  • Kí hiệu của một vị trí trên bản đồ
  • Nơi có nhà hoặc căn hộ;
  • Trái tim – dấu hiệu của tình yêu.

Tất cả các ký hiệu này kết hợp với nhau để tạo chữ A cho Airbnb.

Thương hiệu trình duyệt Mozilla Firefox

Giải mã bí mật ẩn sau 12 logo nổi tiếng thế giới - ảnh 10Mọi người đều tin rằng trình duyệt nổi tiếng Mozilla Firefox sử dụng hình ảnh một con cáo vòng lấy hành tinh. Tuy nhiên, đây chính xác là một con gấu trúc đỏ. “Firefox” là tên tiếng Anh của loài gấu trúc đỏ Trung Quốc. Hiện loài vật này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Năm 2010, Mozilla Firefox đã nhận nuôi 2 chú gấu trúc đỏ. Công ty lấy biểu tượng “Firefox” nhằm chứng minh sự độc đáo giống như loài vật hiếm gặp này.

Thương hiệu nền tảng du lịch TripAdvisor

Giải mã bí mật ẩn sau 12 logo nổi tiếng thế giới - ảnh 2

TripAdvisor là trang web du lịch của Mỹ, cho phép khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm và lựa chọn khách sạn, nhà hàng, phương tiện đi lại tốt nhất tại điểm du lịch. Trang web này còn tổng hợp rất nhiều đánh giá và review của những người dùng khác về điểm đến để bạn đưa ra quyết định. Logo của TripAdvisor giống như một con cú tượng trưng cho sự thông minh và uyên bác. Đôi mắt với 2 màu xanh và đỏ tượng trưng cho sự lựa chọn của du khách, giống như đèn tín hiệu giao thông: xanh – nên đi, đỏ – chắc chắn là không.

Việc lựa chọn chuyến đi những dịp nghỉ dưỡng gia đình đó là những quyết định có phần cân nhắc tốt xấu, lựa chọn đúng sai nên hay không nên được ẩn ý

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức Tin tức chung

    Gard’ Ann – Vườn địa đàng cho thực khách đam mê đồ ngọt Pháp

    Kissmiklos là nhà thiết kế đứng sau dự án thực hiện bộ nhận diện thương hiệu cho tiệm...

    Tin tức chung

    Chia sẻ: Cách Tối Ưu Hóa Fanpage để Tăng Tương Tác

    Fanpage Facebook không chỉ đơn thuần là một trang thông tin mà còn là cầu nối quan trọng...

    Tin tức chung

    Thương hiệu dần chyển về phong cách tối giản

    Gần đây có nhiều  dự án nhiều thương hiệu dần thay thế  hình ảnh cũ nhận diện của...

    Tin tức chung

    Nhận diện thương hiệu đồng nhất: Chìa khóa vàng mở cánh cửa thành công bền vững

    Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số thương hiệu lại dễ dàng chiếm được cảm...

    Tin tức chung

    Tổng hợp mẫu thiết kế Tết 2024 các doanh nghiệp

    Những tấm background tất niên Tết 2024 đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần thu hút được ánh...

    Tin tức chung

    3 nguyên tắc cốt lõi khi thiết kế Profile chuyên nghiệp

    Một bản thiết kế Profile chuyên nghiệp là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng...

    Liên hệ kinh doanh