Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Tư vấn thương hiệu: Những kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất
Một thương hiệu, dù cho tốt đến mấy, ấn tượng đến mấy mà không có chuyên gia tư vấn thương hiệu, không được quảng bá rộng rãi đến mọi người thì chúng mãi cũng không thể phát triển được. Vì thế, dù thương hiệu của bạn lớn hay nhỏ thì cũng cần có những kênh quảng bá giúp chúng tiếp cận đến mọi người.
Tuy nhiên, không phải kênh quảng bá nào cũng đem lại hiệu quả tốt. IPTIME sẽ tư vấn thương hiệu và giới thiệu đến bạn những kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất để mang lại thành công cho thương hiệu của mình.
Quảng bá thương hiệu bằng các kênh thông tin đại chúng
DANH MỤC NỘI DUNG
Những kênh truyền thông đại chúng là những phương tiện giúp cho việc truyền đại thông tin, giúp thông tin tiếp cận đến đại chúng để đạt được những mục tiêu đề ra.
Những kênh thông tin đại chúng bao gồm: Truyền hình, báo in, báo điện tử, đài phát thanh, loa phường và quan hệ công chúng.
Cách quảng bá thương hiệu bằng những kênh này có ưu điểm là tiếp cận nhanh chóng đến một lượng lớn khách hàng. Nếu những thông điệp, thương hiệu tốt thì dễ tạo ra hiệu ứng lan truyền.Tuy nhiên, cách này có chi phí cao, và thời gian quảng bá phải dài mới có được hiệu quả. Với những doanh nghiệp có vốn nhiều thì các này sẽ đem lại hiệu quả.
Kênh tiếp thị trực tiếp
Bạn sẽ dễ nhận thấy kênh này như các biển quảng cáo, các quầy bán hàng, triển lãm, biển điện tử, showroom,… Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều vận dụng cách quảng bá thương hiệu này.
Kênh tiếp thị trực tiếp thường phù hợp để quảng bá trong một khu vực nhất định. Với những biển quảng cáo lớn ngoài trời, nếu thuê đặt ở những vị trí đắc địa sẽ rất tốn kém, còn ở những vị trí khách thì lại cạnh tranh với vô số các biển quảng cáo tương tự. Cách này thường tiếp cận một số ít khách hàng và hiệu quả đem lại cũng chỉ nhất định.
>>>>Bài viết liên quan: Đăng ký thương hiệu, những nguy cơ phải đối mặt khi không đăng ký thương hiệu
Kênh quảng bá online
Thời đại 4.0 thì đây là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Với hàng tỉ người dùng trên thế giới, sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng nếu bạn biết sử dụng đúng cách kênh này.
Những kênh như facebook, zalo, twitter,.. hay những công cụ tìm kiếm google, firefox, coccoc,.. hay những trang mua bán trực tuyến shopee, sendo, … sẽ là phương tiện tuyệt vời cho bạn.
Việc sở hữu và tận dụng website bán hàng, sử dụng email marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và truyền thông điệp thương hiệu đến với khách hàng tuyệt vời. Đây cũng là điều các chuyên gia tư vấn thương hiệu khuyến khích lựa chọn.
Thương hiệu của bạn muốn quảng bá tại kênh online thì không cần mất quá nhiều chi phí, chỉ cần một thông điệp tốt, có thể tạo xu hướng là dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ từ khắp mọi nơi. Bạn còn có thể đo lường chính xác số người tiếp cận.
Quảng bá bằng bộ nhận diện thương hiệu
Con người chính là phương tiện quảng bá tốt nhất. Việc tạo nên một thông điệp nhất thống sau đó đưa nó vào bộ nhận diện thương hiệu rồi đưa đến nhân viên công ty là các nào rất hiệu quả. Giá trị tạo ra từ kênh này vô cùng hiệu quả và thiết thực. Việc của doanh nghiệp là hãy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thật đẹp, ấn tượng. Việc còn lại là của nhân viên công ty, họ sẽ là người trực tiếp sử dụng và truyền đạt lại cho người thân, bạn bè, những người xung quanh.
Trên đây là những phương thức quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Một hình thức đơn lẻ sẽ không thể đem lại hiệu quả, vì thế bạn cần biết cách kết hợp các cách lại với nhau để tạo ra hiệu ứng tốt nhất.
Bạn muốn tìm hướng đi hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình. Hãy để các chuyên gia tư vấn thương hiệu của IPTIME giúp bạn.
Bình luận đã được đóng lại.