Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023
Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023
DANH MỤC NỘI DUNG
Đâu là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất trong kinh doanh nói chung? Đây dường như là một câu hỏi có quá nhiều câu trả lời và ý kiến khác nhau… và khó có câu trả lời nào đầy đủ và chính xác nhất cho tất cả các trường hợp. Nhưng ít ai có thể phủ nhận được những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đó là những yếu tố hữu hình chẳng hạn như: logo, name card, letterhead, folder,..

Bộ nhận dạng thương hiệu trong doanh nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệuchính là phương tiện và công cụ để doanh nghiệp gắn liền và lưu lại hình ảnh cũng như nhận thức của thương hiệu đến với người tiêu dùng. Trên thị trường kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp rất chú trọng việc thiết kế đồ họa nhằm nhận diện được thương hiệu của mình so với hàng trăm hàng ngàn các đối thủ cạnh tranh khác.
Một hệ thống có bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích chính của một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:
- Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh.
- Giúp thu hút khách hàng mới.
- Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
- Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
- Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
- Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
- Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
- Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
- Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành hàng của bạn.
Thiết kế bộ nhận dạng cho thương hiệu là gì?
Là hệ thống chuẩn mực bằng hình ảnh, kích thước, nguyên tắc sử dụng Logo, Slogan, các hạng mục văn phòng, quan hệ công chúng, thương mại điện tử, đồ họa ngoài trời, … trên tất cả các công cụ liên quan bên trong và ngoài doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
1. Những yếu tố nhận biết cơ bản bộ nhận diện thương hiệu
- Biểu tượng ( Logo)
- Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
- Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông
2. Bộ nhận dạng thương hiệu trên các tài liệu văn phòng
- Danh thiếp
- Giấy viết thư
- Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
- Nhãn thư tín
- Hóa đơn
- Tài liệu nội bộ
- Thẻ nhân viên
- Tài liệu thuyết trình
- Đồng phục
3. Bộ nhận dạng thương hiệu trên sản phẩm và bao gói
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
- Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
- Một số minh họa ứng dụng
4. Bộ nhận dạng thương hiệu trên các biển hiệu
- Các dạng biển hiệu
- Biển hiệu Tổng công ty
- Biển hiệu phòng ban
- Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
- Biển quảng cáo
- Biển hiệu đại lý
5. Bộ nhận diện thương hiệu trong truyền thông marketing
- Ấn phẩm quảng cáo
- Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
- Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
- Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
- Hàng khuyến mại
- Website và vỏ đĩa CD
Lời kết:
Những hình ảnh gắn liền với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Và tất cả những vật dụng đó người ta gọi là bộ nhận dạng thương hiệu.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Câu chuyện kinh doanh phi thường từ cha đẻ của mì gói
Món mì gói chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam cũng như trên...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Mẫu thiệp chúc mừng năm mới 2021 đẹp đón Tết, chào Xuân
Thiệp chúc mừng năm mới là món quà nhỏ, giản dị nhưng không thể thiếu trong dịp Tết...
Tin tức
Tờ rơi – Tờ rơi tiếng việt , tờ rơi tiếng anh là gì?
Tờ rơi tiếng anh , tờ rơi tiếng anh là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tờ rơi tiếng anh...
Tin tức
Phần lớn nhận diện sai logo Quả táo. Tại sao?
Các nhà khoa học Mỹ đã đề nghị 85 người chọn logo chính xác của Apple từ 15...
Tin tức
IPTIME ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp hậu Covid19
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế – xã hội của nhiều...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những cái tên góp phần nâng cao vị thế thương hiệu tiêu dùng Việt Nam cạnh tranh với các thương hiệu ngoại nhập
Trong cuộc cạnh tranh với những tên tuổi lớn, tiềm lực tài chính “khủng” của thế giới, những...
Tin tức
Quà tặng cuối năm – Chào năm mới diện mạo mới với IPTIME
Năm 2021 sắp qua đi, Chỉ còn vài ngày nữa không khí Năm mới đang tràn ngập khắp...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019
Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân Ngày 24/9, Công ty Tư vấn...
Tin tức
6000 cử nhân tham dự vào cuộc thi tuyển dụng GSAT vào Samsung
Samsung Việt Nam vừa cho biết đã có gần 6.000 ứng viên là các kỹ sư, cử nhân...