Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023

Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023

Đâu là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất trong kinh doanh nói chung? Đây dường như là một câu hỏi có quá nhiều câu trả lời và ý kiến khác nhau… và khó có câu trả lời nào đầy đủ và chính xác nhất cho tất cả các trường hợp. Nhưng ít ai có thể phủ nhận được những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đó là những yếu tố hữu hình chẳng hạn như: logo, name card, letterhead, folder,..

Bộ nhận dạng thương hiệu trong doanh nghiệp
Bộ nhận dạng thương hiệu trong doanh nghiệp

Bộ nhận dạng thương hiệu trong doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu chính là phương tiện và công cụ để doanh nghiệp gắn liền và lưu lại hình ảnh cũng như nhận thức của thương hiệu đến với người tiêu dùng. Trên thị trường kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp rất chú trọng việc thiết kế đồ họa nhằm nhận diện được thương hiệu của mình so với hàng trăm hàng ngàn các đối thủ cạnh tranh khác.

Một hệ thống có bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích chính của một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:

  • Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh.
  • Giúp thu hút khách hàng mới.
  • Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
  • Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
  • Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
  • Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
  • Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
  • Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành hàng của bạn.

Thiết kế bộ nhận dạng cho thương hiệu là gì?

Là hệ thống chuẩn mực bằng hình ảnh, kích thước, nguyên tắc sử dụng Logo, Slogan, các hạng mục văn phòng, quan hệ công chúng, thương mại điện tử, đồ họa ngoài trời,  … trên tất cả các công cụ liên quan bên trong và ngoài doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

1. Những yếu tố nhận biết cơ bản bộ nhận diện thương hiệu

  • Biểu tượng ( Logo)
  • Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
  • Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông

2. Bộ nhận dạng thương hiệu trên các tài liệu văn phòng

  • Danh thiếp
  • Giấy viết thư
  • Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
  • Nhãn thư tín
  • Hóa đơn
  • Tài liệu nội bộ
  • Thẻ nhân viên
  • Tài liệu thuyết trình
  • Đồng phục

3. Bộ nhận dạng thương hiệu trên sản phẩm và bao gói

  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
  • Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
  • Một số minh họa ứng dụng

4. Bộ nhận dạng thương hiệu trên các biển hiệu

  • Các dạng biển hiệu
  • Biển hiệu Tổng công ty
  • Biển hiệu phòng ban
  • Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
  • Biển quảng cáo
  • Biển hiệu đại lý

5. Bộ nhận diện thương hiệu trong truyền thông marketing

  • Ấn phẩm quảng cáo
  • Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
  • Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
  • Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
  • Hàng khuyến mại
  • Website và vỏ đĩa CD

Lời kết:

Những hình ảnh gắn liền với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Và tất cả những vật dụng đó người ta gọi là bộ nhận dạng thương hiệu.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1

    Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Bế là gì? thuật ngữ trong in ấn hiện nay

    Công đoạn bế trong in ấn là công đoạn rất quan trọng khi giúp tạo hình và khối...

    Kiến thức thương hiệu

    Báo giá bộ nhận diện thương hiệu và những điều cần biết!

    Tìm kiếm và đánh giá báo giá bộ nhận diện thương hiệu của các bên cung cấp luôn...

    Thi công sân cỏ nhân tạo

    Thi công sân cỏ nhân tạo: Cải thiện chất lượng chơi golf và giảm thời gian bảo trì

    Sân cỏ nhân tạo trong golf đã trở thành một xu hướng phổ biến trong vài năm trở...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...

    Tin tức

    Bắc Ninh chủ động dập dịch: Truy vết thần tốc, khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp

    Chỉ trong vài ngày qua, ca mắc COVID-19 tại Bắc Ninh xuất hiện đồng loạt ở nhiều địa...

    Tin tức

    Thiết kế logo cho người mệnh thổ kinh doanh tài phát

    DANH MỤC NỘI DUNG1 2 Sơ lược về mệnh thổ3 Tiêu chuẩn cơ bản thiết kế logo cho...

    Kiến thức thương hiệu

    MÀU SẮC TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Màu Sắc trong thiết kế Thương Hiệu vô cùng quan trọng. Các công ty nổi tiếng thế giới đều...

    Kiến thức thương hiệu

    Stadee banner – Banner cuốn là gì?

    Banner cuốn là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Banner cuốn là gì?1.1 Kích thước banner cuốn: Banner cuốn là một...