Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023

Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023

Đâu là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất trong kinh doanh nói chung? Đây dường như là một câu hỏi có quá nhiều câu trả lời và ý kiến khác nhau… và khó có câu trả lời nào đầy đủ và chính xác nhất cho tất cả các trường hợp. Nhưng ít ai có thể phủ nhận được những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đó là những yếu tố hữu hình chẳng hạn như: logo, name card, letterhead, folder,..

Bộ nhận dạng thương hiệu trong doanh nghiệp
Bộ nhận dạng thương hiệu trong doanh nghiệp

Bộ nhận dạng thương hiệu trong doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu chính là phương tiện và công cụ để doanh nghiệp gắn liền và lưu lại hình ảnh cũng như nhận thức của thương hiệu đến với người tiêu dùng. Trên thị trường kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp rất chú trọng việc thiết kế đồ họa nhằm nhận diện được thương hiệu của mình so với hàng trăm hàng ngàn các đối thủ cạnh tranh khác.

Một hệ thống có bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích chính của một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:

  • Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh.
  • Giúp thu hút khách hàng mới.
  • Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
  • Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
  • Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
  • Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
  • Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
  • Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành hàng của bạn.

Thiết kế bộ nhận dạng cho thương hiệu là gì?

Là hệ thống chuẩn mực bằng hình ảnh, kích thước, nguyên tắc sử dụng Logo, Slogan, các hạng mục văn phòng, quan hệ công chúng, thương mại điện tử, đồ họa ngoài trời,  … trên tất cả các công cụ liên quan bên trong và ngoài doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

1. Những yếu tố nhận biết cơ bản bộ nhận diện thương hiệu

  • Biểu tượng ( Logo)
  • Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
  • Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông

2. Bộ nhận dạng thương hiệu trên các tài liệu văn phòng

  • Danh thiếp
  • Giấy viết thư
  • Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
  • Nhãn thư tín
  • Hóa đơn
  • Tài liệu nội bộ
  • Thẻ nhân viên
  • Tài liệu thuyết trình
  • Đồng phục

3. Bộ nhận dạng thương hiệu trên sản phẩm và bao gói

  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
  • Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
  • Một số minh họa ứng dụng

4. Bộ nhận dạng thương hiệu trên các biển hiệu

  • Các dạng biển hiệu
  • Biển hiệu Tổng công ty
  • Biển hiệu phòng ban
  • Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
  • Biển quảng cáo
  • Biển hiệu đại lý

5. Bộ nhận diện thương hiệu trong truyền thông marketing

  • Ấn phẩm quảng cáo
  • Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
  • Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
  • Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
  • Hàng khuyến mại
  • Website và vỏ đĩa CD

Lời kết:

Những hình ảnh gắn liền với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Và tất cả những vật dụng đó người ta gọi là bộ nhận dạng thương hiệu.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế logo của top 10 đội bóng đắt giá nhất thế giới 2019

    Bóng đá là môn thể thao vua được yêu thích nhất hành tinh. Cũng vì thế mà đi...

    Tin tức

    11 Hình Ảnh Ngày Tết Nguyên Đán Ý Nghĩa Nhất

    Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Đây...

    Tin tức

    IPTIME ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp hậu Covid19

    Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế – xã hội của nhiều...

    Tin tức

    ‘Trung Quốc đang leo thang chiến thuật gặm nhấm Biển Đông’

    Gần đây, Trung Quốc cho máy bay ném bom diễn tập trên quần đảo Hoàng Sa của Việt...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế name card | In name card | in name card ở đâu?

    Thiết kế name card | In name card | in name card ở đâu?DANH MỤC NỘI DUNG0.1 Thiết...

    Kiến thức thương hiệu

    36 logo ấn tượng dành riêng cho các photographer

    Nếu bạn là 1 photographer và muốn tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng để cho nhiều...

    Kiến thức thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp phát triển bền vững

    Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khách hàng lại tin tưởng những thương hiệu lớn?DANH MỤC...

    Tin tức

    Chia sẻ Case Brading thương hiệu Zefir

    Paradox đã thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thân thiện và lạc quan cho Zefir –...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả mọi Designer nên biết

    Thiết kế logo là công đoạn không thể tách rời của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong...

    0912485468