
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2
Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Website thương hiệu
MỤC LỤC
Việc xây dựng một website chất lượng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Một website tốt sẽ giúp thương hiệu của bạn được tôn vinh và phát triển. Để đạt được điều này, website cần:
- Cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu, đưa ra hình ảnh chất lượng
- Tạo trải nghiệm người dùng tốt, họ dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần
- Chuẩn SEO, chuẩn Marketing, chuẩn các công cụ tìm kiếm để khách hàng ở lại lâu hơn trên website cũng như sẵn sàng liên hệ hoặc gửi thông tin liên hệ.
- Có bố cục rõ ràng, ưu tiên phần quan trọng và đặt thông tin quan trọng ở vị trí dễ thu hút người xem.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website cỉa IPTime
Câu chuyện thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh tích cực về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nó giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Để xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần:
- Câu chuyện tập trung vào giá trị của thương hiệu dù là câu chuyện thực tế hay là câu chuyện tưởng tượng ra.
- Cần sáng tạo và độc đáo, đơn giản và dễ hiểu, kết nối được với người xem thông tin
Việc kể câu chuyện thương hiệu cần sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như thông qua video, bài viết, quảng cáo, truyền thông xã hội đến các sự kiện.
Thương hiệu nội bộ
Con người luôn là một yếu tố quan trọng trong mọi công việc. Vì vậy xây dựng một môi trường làm việc tích cực và đưa ra các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến nhân viên và đối tác kinh doanh là điều cực kỳ cần thiết. Nó không chỉ đóng vai trò tăng hiệu quả làm việc mà còn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp để có một thương hiệu mạnh mẽ và bền vững.
Việc xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phát triển thông điệp thương hiệu, thúc đẩy sự đồng thuận và đồng đội, và xây dựng hệ thống định hướng và đánh giá là các bước quan trọng để xây dựng thương hiệu nội bộ thành công. Vì một môi trường cán bộ nhân viên luôn vì sự phát triển của công ty không phải chỉ vì quyền lợi mà còn vì trách nhiệm.
Xây dựng kế hoạch truyền thông
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết rồi thì một kế hoạch truyền thông là điều cần thiết. Để đảm bảo mọi thứ phù hợp với nguồn lực cũng như mọi thứ diễn ra một cách đồng bộ, đầy đủ, không thiếu sót.
Một số yếu tố cần làm rõ:
- Xác định giới hạn nguồn lực, ngân sách có thể sử dụng để đạt mục tiêu hiệu quả nhất
- Từ đó xác định mục tiêu kinh doanh chi tiết: Đạt nhiều doanh thu nhất nhưng doanh thu sẽ lấy từ đâu:
- Thông qua mở rộng thị trường, kiếm khách hàng mới.
- Hay qua phát triển qua sản phẩm mới
- Hoặc thông qua các phương thức mới như hợp tác kinh doanh, đại lý, nhượng quyền,…
- Tiếp đó là mục tiêu marketing. Tùy thuộc vào doanh thu chính sẽ đến từ đâu mà tập trung vào:
- Tìm cách mở rộng tệp khách hàng
- Hoặc bán cho khách hàng cũ các sản phẩm mới
- Hoặc ra mắt sản phẩm mới cho tệp khách hàng mới
⇒ Xác định khách hàng mục tiêu (chính)
- Xem họ là ai? thông tin của họ? họ hoạt động gì?, …
- Cách nào để thu hút họ
- Cách nào để họ tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
⇒ Thiết kế câu chuyện truyền thông phù hợp
- Lựa chọn kênh truyền thông
- Xem khách hàng có điểm chung gì? họ ở đâu? họ hay ở trên kênh nào?
- Cách tiếp cận họ dễ nhất
- Phù hợp mục đích
- Tìm kiếm khách hàng mới
- Quản lý khách hàng
- Chi phí tốt nhất
- Đội ngũ quản trị được (quen thuộc, học được,…)
Bảo vệ thương hiệu
Bảo vệ thương hiệu là hành động cần thiết của doanh nghiệp khi muốn phát triển hơn nữa.
Nếu doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ thương hiệu thì:
- Các sản phẩm làm giả, nhái khi xuất hiện thì không có cách xử lý
- Sẽ gây thiệt hại lớn khi tranh chấp
- Mất uy tín, giảm giá trị thương hiệu
- Dẫn tới mất thị phần hoặc có thể tới mất thị trường
Xem thêm: Bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu công ty
Điều kiện để thương hiệu nhận được bảo hộ
- Thương hiệu không được trùng lặp, dễ nhầm lẫn thương hiệu khác
- Tên, hình ảnh, phải khác biệt, không được gần giống thương hiệu khác, đặc biệt cùng ngành hàng
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Những nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo 2018
Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...
Tin tức chung
Những thương hiệu xe hơi nổi tiếng bạn sẽ bất ngờ
Với những thành công và sản phẩm dịch vụ của mình các thương hiệu dần khẳng định mình...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang
Mỗi ngành nghề khách nhau lại cần có một bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng. Vậy, bộ...
Tin tức
Thị trường Vàng Những thương hiệu uy tín và lớn nhất hiện nay
6 thương hiệu vàng miếng uy tín trên khắp Việt Nam mà bạn có thể muaMỤC LỤC1 6...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
In ấn phong bì A6, chất lượng tại Hà Nội – MIỄN PHÍ Tư vấn thiết kế gia hàng tận nơi
IN PHONG BÌ A6 GIÁ RẺ TẠI BẮC NINH – MIỄN PHÍ THIẾT KẾ- MIỄN PHÍ GIAO NHẬN....
Tin tức chung
Content Marketing và Native Advertising: Sự Khác Biệt và Lựa Chọn Hợp Lý trong Chiến Lược Tiếp Thị
Trong thế giới tiếp thị ngày nay, Content Marketing và Native Advertising đóng vai trò quan trọng trong...
Tin tức chung
Thiết kế logo cần chú ý kết hợp logo cho nền trong suốt điều quan trọng
Vì sao khi thiết kế logo lại phải chú ý điều này. Việc thiết kế logo không chỉ...
Tin tức chung
Cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu mới nổi so với những đối thủ lâu đời
Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu hàng đầuMỤC LỤC1 Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu hàng...
Tin tức chung
Các chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là gì?
Chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là các chỉ số thu được khi thực hiện đo lường...