Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2
Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Website thương hiệu
DANH MỤC NỘI DUNG
Việc xây dựng một website chất lượng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Một website tốt sẽ giúp thương hiệu của bạn được tôn vinh và phát triển. Để đạt được điều này, website cần:
- Cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu, đưa ra hình ảnh chất lượng
- Tạo trải nghiệm người dùng tốt, họ dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần
- Chuẩn SEO, chuẩn Marketing, chuẩn các công cụ tìm kiếm để khách hàng ở lại lâu hơn trên website cũng như sẵn sàng liên hệ hoặc gửi thông tin liên hệ.
- Có bố cục rõ ràng, ưu tiên phần quan trọng và đặt thông tin quan trọng ở vị trí dễ thu hút người xem.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website cỉa IPTime
Câu chuyện thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh tích cực về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nó giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Để xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần:
- Câu chuyện tập trung vào giá trị của thương hiệu dù là câu chuyện thực tế hay là câu chuyện tưởng tượng ra.
- Cần sáng tạo và độc đáo, đơn giản và dễ hiểu, kết nối được với người xem thông tin
Việc kể câu chuyện thương hiệu cần sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như thông qua video, bài viết, quảng cáo, truyền thông xã hội đến các sự kiện.
Thương hiệu nội bộ
Con người luôn là một yếu tố quan trọng trong mọi công việc. Vì vậy xây dựng một môi trường làm việc tích cực và đưa ra các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến nhân viên và đối tác kinh doanh là điều cực kỳ cần thiết. Nó không chỉ đóng vai trò tăng hiệu quả làm việc mà còn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp để có một thương hiệu mạnh mẽ và bền vững.
Việc xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phát triển thông điệp thương hiệu, thúc đẩy sự đồng thuận và đồng đội, và xây dựng hệ thống định hướng và đánh giá là các bước quan trọng để xây dựng thương hiệu nội bộ thành công. Vì một môi trường cán bộ nhân viên luôn vì sự phát triển của công ty không phải chỉ vì quyền lợi mà còn vì trách nhiệm.
Xây dựng kế hoạch truyền thông
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết rồi thì một kế hoạch truyền thông là điều cần thiết. Để đảm bảo mọi thứ phù hợp với nguồn lực cũng như mọi thứ diễn ra một cách đồng bộ, đầy đủ, không thiếu sót.
Một số yếu tố cần làm rõ:
- Xác định giới hạn nguồn lực, ngân sách có thể sử dụng để đạt mục tiêu hiệu quả nhất
- Từ đó xác định mục tiêu kinh doanh chi tiết: Đạt nhiều doanh thu nhất nhưng doanh thu sẽ lấy từ đâu:
- Thông qua mở rộng thị trường, kiếm khách hàng mới.
- Hay qua phát triển qua sản phẩm mới
- Hoặc thông qua các phương thức mới như hợp tác kinh doanh, đại lý, nhượng quyền,…
- Tiếp đó là mục tiêu marketing. Tùy thuộc vào doanh thu chính sẽ đến từ đâu mà tập trung vào:
- Tìm cách mở rộng tệp khách hàng
- Hoặc bán cho khách hàng cũ các sản phẩm mới
- Hoặc ra mắt sản phẩm mới cho tệp khách hàng mới
⇒ Xác định khách hàng mục tiêu (chính)
- Xem họ là ai? thông tin của họ? họ hoạt động gì?, …
- Cách nào để thu hút họ
- Cách nào để họ tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
⇒ Thiết kế câu chuyện truyền thông phù hợp
- Lựa chọn kênh truyền thông
- Xem khách hàng có điểm chung gì? họ ở đâu? họ hay ở trên kênh nào?
- Cách tiếp cận họ dễ nhất
- Phù hợp mục đích
- Tìm kiếm khách hàng mới
- Quản lý khách hàng
- Chi phí tốt nhất
- Đội ngũ quản trị được (quen thuộc, học được,…)
Bảo vệ thương hiệu
Bảo vệ thương hiệu là hành động cần thiết của doanh nghiệp khi muốn phát triển hơn nữa.
Nếu doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ thương hiệu thì:
- Các sản phẩm làm giả, nhái khi xuất hiện thì không có cách xử lý
- Sẽ gây thiệt hại lớn khi tranh chấp
- Mất uy tín, giảm giá trị thương hiệu
- Dẫn tới mất thị phần hoặc có thể tới mất thị trường
Xem thêm: Bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu công ty
Điều kiện để thương hiệu nhận được bảo hộ
- Thương hiệu không được trùng lặp, dễ nhầm lẫn thương hiệu khác
- Tên, hình ảnh, phải khác biệt, không được gần giống thương hiệu khác, đặc biệt cùng ngành hàng
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Sự cần thiết của profile cho doanh nghiệp nhỏ
Mỗi công ty doanh nghiệp từ khi mới thành lập đến khi có vị thế nào đó việc...
Kiến thức thương hiệu
Hội công nghệ thông tin tỉnh Bắc Ninh tổng kết cuối năm
(IPTIME Update) Chiều 12/1/2019, tại Nhà khách khách sạn Phú Sơn thành phố Bắc Ninh, Hội công nghệ...
Kiến thức thương hiệu
Tính cách thương hiệu có tác động gì?
Tính cách thương hiệu là yếu tố tác động đến sự tin tưởng và lòng trung thành của...
Tin tức
Những thương hiệu đặc sản Huế nổi tiếng
Vùng đất cô Đô Huế, quyến rũ lòng người bởi nét dịu dàng, mộng mơ, thanh bình đến...
Kiến thức thương hiệu
Tinh thần bám trụ của doanh nghiệp Việt đáng nể cùng vượt qua khó khăn
Tinh thần bền bỉ chèo chống vượt qua khó khăn, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cùng góp sức...
Tin tức
50 Logo với lịch sử thay đổi của nó
Tất cả mọi thứ đều thay đổi theo thời gian và những doanh nghiệp cũng không ngoại lệ....
Kiến thức thương hiệu
Hình thức thể hiện logo một cái nhìn đa chiều về nhận diện thương hiệu
Đối với một logo hay bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên về ý tưởng, thể hiện màu...
Kiến thức thương hiệu
Báo giá in card visit và name card rẻ nhất tại Bắc Giang
Báo giá in card visit rẻ nhất tại Bắc Giang 2023DANH MỤC NỘI DUNG1 Báo giá in card...
Kiến thức thương hiệu
Mẫu card visit đẹp hợp phong thủy cho mảng bất động sản
Làm về dịch vụ bất động sản dù là ai từ nhân viên đến quản lí hay các...