10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2

Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Website thương hiệu

Việc xây dựng một website chất lượng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Một website tốt sẽ giúp thương hiệu của bạn được tôn vinh và phát triển. Để đạt được điều này, website cần:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu, đưa ra hình ảnh chất lượng
  • Tạo trải nghiệm người dùng tốt, họ dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần
  • Chuẩn SEO, chuẩn Marketing, chuẩn các công cụ tìm kiếm để khách hàng ở lại lâu hơn trên website cũng như sẵn sàng liên hệ hoặc gửi thông tin liên hệ.
  • Có bố cục rõ ràng, ưu tiên phần quan trọng và đặt thông tin quan trọng ở vị trí dễ thu hút người xem.

10 điều cần phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - website

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website cỉa IPTime

Câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh tích cực về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nó giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Để xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần:

  • Câu chuyện tập trung vào giá trị của thương hiệu dù là câu chuyện thực tế hay là câu chuyện tưởng tượng ra.
  • Cần sáng tạo và độc đáo, đơn giản và dễ hiểu, kết nối được với người xem thông tin

Việc kể câu chuyện thương hiệu cần sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như thông qua video, bài viết, quảng cáo, truyền thông xã hội đến các sự kiện.

Thương hiệu nội bộ

Con người luôn là một yếu tố quan trọng trong mọi công việc. Vì vậy xây dựng một môi trường làm việc tích cực và đưa ra các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến nhân viên và đối tác kinh doanh là điều cực kỳ cần thiết. Nó không chỉ đóng vai trò tăng hiệu quả làm việc mà còn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp để có một thương hiệu mạnh mẽ và bền vững.

Việc xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phát triển thông điệp thương hiệu, thúc đẩy sự đồng thuận và đồng đội, và xây dựng hệ thống định hướng và đánh giá là các bước quan trọng để xây dựng thương hiệu nội bộ thành công. Vì một môi trường cán bộ nhân viên luôn vì sự phát triển của công ty không phải chỉ vì quyền lợi mà còn vì trách nhiệm.

10 điều cần phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - thương hiệu nội bộ

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết rồi thì một kế hoạch truyền thông là điều cần thiết. Để đảm bảo mọi thứ phù hợp với nguồn lực cũng như mọi thứ diễn ra một cách đồng bộ, đầy đủ, không thiếu sót.

Một số yếu tố cần làm rõ:

  • Xác định giới hạn nguồn lực, ngân sách có thể sử dụng để đạt mục tiêu hiệu quả nhất
  • Từ đó xác định mục tiêu kinh doanh chi tiết: Đạt nhiều doanh thu nhất nhưng doanh thu sẽ lấy từ đâu:
    • Thông qua mở rộng thị  trường, kiếm khách hàng mới.
    • Hay qua phát triển qua sản phẩm mới
    • Hoặc thông qua các phương thức mới như hợp tác kinh doanh, đại lý, nhượng quyền,…
  • Tiếp đó là mục tiêu marketing. Tùy thuộc vào doanh thu chính sẽ đến từ đâu mà tập trung vào:
    • Tìm cách mở rộng tệp khách hàng
    • Hoặc bán cho khách hàng cũ các sản phẩm mới
    • Hoặc ra mắt sản phẩm mới cho tệp khách hàng mới

⇒ Xác định khách hàng mục tiêu (chính)

  • Xem  họ là ai? thông tin của họ? họ hoạt động gì?, …
  • Cách nào để thu hút họ
  • Cách nào để họ tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ

⇒ Thiết kế câu chuyện truyền thông phù  hợp

  • Lựa chọn kênh truyền thông
    • Xem khách hàng có điểm chung gì? họ ở đâu? họ hay ở trên kênh nào?
    • Cách tiếp cận họ dễ nhất
    • Phù hợp mục đích
      • Tìm kiếm khách hàng mới
      • Quản lý khách hàng
      • Chi phí tốt nhất
      • Đội ngũ quản trị được (quen thuộc, học được,…)

Bảo vệ thương hiệu

Bảo vệ thương hiệu là hành động cần thiết của doanh nghiệp khi muốn phát triển hơn nữa.

Nếu doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ thương hiệu thì:

  • Các sản phẩm làm giả, nhái khi xuất hiện thì không có cách xử lý
  • Sẽ gây thiệt hại lớn khi tranh chấp
  • Mất uy tín, giảm giá trị thương hiệu
  • Dẫn tới mất thị phần hoặc có thể tới mất thị trường

10 điều cần phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - bảo vệ thương hiệu

Xem thêm: Bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu công ty

Điều kiện để thương hiệu nhận được bảo hộ

  • Thương hiệu không được trùng lặp, dễ nhầm lẫn thương hiệu khác
  • Tên, hình ảnh, phải khác biệt, không được gần giống thương hiệu khác, đặc biệt cùng ngành hàng

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Vai trò của các thương hiệu doanh nghiệp nổi bật trong phát triển kinh tế và văn hóa Bắc Ninh

    Bắc Ninh, một tỉnh nhỏ về diện tích nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong phát triển...

    Tin tức

    Bí quyết thiết kế logo cho người mệnh hỏa

    Nhắc tời mênh hỏa, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến người có nhiệt huyết cháy bỏng, tính...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt nam 27/2/2020

    Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2020, Công ty IPTIME gửi lời...

    Tin tức

    Hiệp Hội Golf Việt Nam ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt

    Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) cũng đã ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt, đồng...

    Tin tức chung

    Thiết kế logo tại Bắc Ninh cần chú ý điều gì? Đơn vị nào uy tín?

    Bạn hoa mắt, chóng mặt khi tìm ra có tới hàng trăm đơn vị thiết kế logo tại...

    Tin tức

    11 Hình Ảnh Ngày Tết Nguyên Đán Ý Nghĩa Nhất

    Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Đây...

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Liên hệ kinh doanh