10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2

Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Website thương hiệu

Việc xây dựng một website chất lượng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Một website tốt sẽ giúp thương hiệu của bạn được tôn vinh và phát triển. Để đạt được điều này, website cần:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu, đưa ra hình ảnh chất lượng
  • Tạo trải nghiệm người dùng tốt, họ dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần
  • Chuẩn SEO, chuẩn Marketing, chuẩn các công cụ tìm kiếm để khách hàng ở lại lâu hơn trên website cũng như sẵn sàng liên hệ hoặc gửi thông tin liên hệ.
  • Có bố cục rõ ràng, ưu tiên phần quan trọng và đặt thông tin quan trọng ở vị trí dễ thu hút người xem.

10 điều cần phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - website

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website cỉa IPTime

Câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh tích cực về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nó giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Để xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần:

  • Câu chuyện tập trung vào giá trị của thương hiệu dù là câu chuyện thực tế hay là câu chuyện tưởng tượng ra.
  • Cần sáng tạo và độc đáo, đơn giản và dễ hiểu, kết nối được với người xem thông tin

Việc kể câu chuyện thương hiệu cần sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như thông qua video, bài viết, quảng cáo, truyền thông xã hội đến các sự kiện.

Thương hiệu nội bộ

Con người luôn là một yếu tố quan trọng trong mọi công việc. Vì vậy xây dựng một môi trường làm việc tích cực và đưa ra các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến nhân viên và đối tác kinh doanh là điều cực kỳ cần thiết. Nó không chỉ đóng vai trò tăng hiệu quả làm việc mà còn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp để có một thương hiệu mạnh mẽ và bền vững.

Việc xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phát triển thông điệp thương hiệu, thúc đẩy sự đồng thuận và đồng đội, và xây dựng hệ thống định hướng và đánh giá là các bước quan trọng để xây dựng thương hiệu nội bộ thành công. Vì một môi trường cán bộ nhân viên luôn vì sự phát triển của công ty không phải chỉ vì quyền lợi mà còn vì trách nhiệm.

10 điều cần phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - thương hiệu nội bộ

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết rồi thì một kế hoạch truyền thông là điều cần thiết. Để đảm bảo mọi thứ phù hợp với nguồn lực cũng như mọi thứ diễn ra một cách đồng bộ, đầy đủ, không thiếu sót.

Một số yếu tố cần làm rõ:

  • Xác định giới hạn nguồn lực, ngân sách có thể sử dụng để đạt mục tiêu hiệu quả nhất
  • Từ đó xác định mục tiêu kinh doanh chi tiết: Đạt nhiều doanh thu nhất nhưng doanh thu sẽ lấy từ đâu:
    • Thông qua mở rộng thị trường, kiếm khách hàng mới.
    • Hay qua phát triển qua sản phẩm mới
    • Hoặc thông qua các phương thức mới như hợp tác kinh doanh, đại lý, nhượng quyền,…
  • Tiếp đó là mục tiêu marketing. Tùy thuộc vào doanh thu chính sẽ đến từ đâu mà tập trung vào:
    • Tìm cách mở rộng tệp khách hàng
    • Hoặc bán cho khách hàng cũ các sản phẩm mới
    • Hoặc ra mắt sản phẩm mới cho tệp khách hàng mới

⇒ Xác định khách hàng mục tiêu (chính)

  • Xem họ là ai? thông tin của họ? họ hoạt động gì?, …
  • Cách nào để thu hút họ
  • Cách nào để họ tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ

⇒ Thiết kế câu chuyện truyền thông phù hợp

  • Lựa chọn kênh truyền thông
    • Xem khách hàng có điểm chung gì? họ ở đâu? họ hay ở trên kênh nào?
    • Cách tiếp cận họ dễ nhất
    • Phù hợp mục đích
      • Tìm kiếm khách hàng mới
      • Quản lý khách hàng
      • Chi phí tốt nhất
      • Đội ngũ quản trị được (quen thuộc, học được,…)

Bảo vệ thương hiệu

Bảo vệ thương hiệu là hành động cần thiết của doanh nghiệp khi muốn phát triển hơn nữa.

Nếu doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ thương hiệu thì:

  • Các sản phẩm làm giả, nhái khi xuất hiện thì không có cách xử lý
  • Sẽ gây thiệt hại lớn khi tranh chấp
  • Mất uy tín, giảm giá trị thương hiệu
  • Dẫn tới mất thị phần hoặc có thể tới mất thị trường

10 điều cần phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - bảo vệ thương hiệu

Xem thêm: Bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu công ty

Điều kiện để thương hiệu nhận được bảo hộ

  • Thương hiệu không được trùng lặp, dễ nhầm lẫn thương hiệu khác
  • Tên, hình ảnh, phải khác biệt, không được gần giống thương hiệu khác, đặc biệt cùng ngành hàng

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Kim Jong-un có thể sợ bị đảo chính khi tới Singapore gặp Trump

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP Washington Post ngày 22/5 dẫn lời các nguồn tin am...

    Tin tức

    Thẻ mẫu tổng hợp các ngân hàng đẹp chất

    Mẫu card visit Ngân hàng đẹp – Mẫu name card ngân hàng đẹp – Mẫu card hỗ trợ...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #3 – Chiến lược thương hiệu bán lẻ (Retail Branding Strategy)

    Chiến lược thương hiệu bán lẻ là một phần quan trọng của chiến lược xây dựng thương hiệu....

    Tin tức

    Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh

    Dân trí Ngày 11/1 vừa qua, Cục NTBD đã có văn bản số 18 yêu cầu đơn vị...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tham khảo một số mẫu logo nhận diện thương hiệu thời trang đẹp

    Mảng thời trang mang lại nhiều cảm hứng cũng như đòi hỏi sự sáng tạo độc đáo riêng...

    Tin tức

    Không điều hành – quyết định dũng cảm của nhà sáng lập

    Thế nhưng, ít ai biết rằng nữ triệu phú này từng là một blogger bị ném đá. Năm...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế logo sự sáng tạo là điều tiên quyết nhất để thành công

    Logo là biểu tượng dễ thấy nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó được in trên mỗi...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bao nhiêu ngày và cơ quan bạn được nghỉ bao lâu?

    Lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 đối với cán bộ,...

    Tin tức

    Profile công ty sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

    Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu là việc vô...

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh