Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền thông. Khi lựa chọn các phương tiện chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng một cách hiệu quả với chi phí tốt nhất
Một số yếu tố cần thiết để đánh giá phương tiện truyền thông nào phù hợp cho kế hoạch của doanh nghiệp như:
- Mục tiêu truyền thông
- Ngân sách chi trả
- Đối tượng khách hàng
- Tính tương tác của khách hàng
Khi đã có đầy đủ thông tin trên. Việc của người thực hiện chỉ còn là phân tích chi tiết thông tin và các định phương tiện truyền thông phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý của IPTime dành cho các doanh nghiệp.
Mục tiêu truyền thông
DANH MỤC NỘI DUNG
Người thực hiện lên kế hoạch cần xác định đúng mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp là gì? Nếu mục tiêu là tăng tính nhận diện thương hiệu, thì việc sử dụng các phương tiện tiếp cận càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt. Nếu mục tiêu là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì phương tiện cần có thể cung cấp nhiều thông tin, đủ chi tiết cho người quan tâm. Nếu mục tiêu là để chăm sóc khách hàng, để khách hàng nhớ tới doanh nghiệp thì các phương tiện nào mà khách hàng có thể thấy thường xuyên. Một số ví dụ như:
- Nhận diện thương hiệu: ví dụ quảng cáo trên tivi, quảng cáo trên nền tảng xã hội, các biển bảng kích cỡ lớn ngoài trời, …
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Có thể sử dụng website, catalogue, profile,…
- Chăm sóc khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu như bút, sổ, lịch,…
…
xem thêm: 10 điều cần làm khi xây dựng thương hiệu
Ngân sách chi trả
Doanh nghiệp cần xác định được số tiền có thể chi để quảng bá thương hiệu và từ đó chọn phương tiện truyền thông phù hợp với ngân sách của mình. Ngân sách lớn thì càng có thể triển khai nhiều phương tiện cùng một lúc, triển khai rộng hơn, đồng bộ hơn. Với ngân sách thấp, thì doanh nghiệp có thể nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng nhỏ hơn. Như nhóm độ tuổi nhất định, hoặc một khu vực địa lý thay vì toàn bộ cả thị trường. Khi đó với ngân sách thấp nhưng hiệu quả truyền thống có thể sẽ tương đương với ngân sách lớn nhưng dàn trải hơn.
Đối tượng khách hàng
Tùy theo đối tượng khách hàng, vừa dựa trên nguồn lực như con người và ngân sách, doanh nghiệp có thể xác định nhóm khách hàng phù hợp. Một số thông tin cần quan tâm của khách hàng:
- Giới tính, độ tuổi
- Thu nhập, khu vực sống, làm việc
- Hành vi về mua sắm, đi lại, thể dục, học hành, xem, nghe,…
- Thói quen khi sử dụng internet, xem gì, nghe gì, lướt gì,…
…
Từ đó người thực hiện có thể xác định phương tiện truyền thông phù hợp. Ví dụ người lớn tuổi thì có thể dùng truyền hình, báo chí,… Người trẻ có thể tham khảo facebook, tiktok,… Người làm văn phòng có thể dùng email marketing, ….
Xem thêm: Dịch vụ thương hiệu của IPTime
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Danh sách các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh
Câu lạc bộ Doanh nhân Bắc Ninh tại Hà Nội xin giới thiệu đến Quý độc giả thông...
Tin tức
Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới
Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải...
Phong cách doanh nhân
Kinh nghiệm chơi golf – Chia sẻ danh sách sân golf khu vực Miền Bắc
Golf hiện đang trở thành thú vui của rất nhiều người, và nhu cầu chơi golf cũng ngày...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hình ảnh Lịch 2025 PNG, Vector, PSD, và biểu tượng để tải về Lịch Ất Tỵ
Bộ Sưu Tập Vector Lịch Âm Dương 2025 File PNG, PSD, PDF,…Miễn PhíDANH MỤC NỘI DUNG1 Bộ Sưu...
Tin tức
THIẾT KẾ PROFILE TẠI BẮC GIANG CHUYÊN NGHIỆP
Hồ sơ năng lực hay còn gọi là Profile chắc chắn không còn xa lạ gì với chúng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Hồ sơ năng lực thiếu chuyên nghiệp – Làm giảm khả năng hợp tác thành công của doanh nghiệp
Bạn có biết Hồ sơ năng lực doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp là một trong những lý do...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Công ty IPTIME thông báo nghỉ Đại lễ 30/4 – Quốc tế Lao Động 1/5
Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là ngày chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước...
Tin tức
Bắc Ninh Phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật về virus Corona trên mạng xã hội
Hôm qua (31/1), Công an Thành phố Bắc Ninh chủ trì phối hợp phòng An ninh chính trị...