Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu
Card visit – Một phần làm nên thương hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp của bạn
Card visit (danh thiếp) là một trong những sản phẩm nhận diện thương hiệu không thể thiếu trong kinh doanh.
Tại hội nghị, khi chúng ta gặp mặt trực tiếp với khách hàng, hay khi chúng ta gặp một người muốn hợp tác làm ăn, card visit là thứ mà chúng ta sẽ trao đổi với đối tác.
Vì vậy, thiết kế card visit khá quan trọng, một card visit nhìn thiếu chuyên nghiệp có thể gây ấn tượng không tốt đối với khách hàng/đối tác.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức hữu ích từ kích thước, chất liệu, và một số mẹo hữu ích giúp bạn tạo ra một chiếc danh thiếp chuyên nghiệp cho cá nhân hay thương hiệu.
1/ Hình dạng và kích thước card visit ?
Kích thước card visit tiêu chuẩn là chiều rộng x chiều cao = W x H = 9 (cm) x 5.4 (cm) = 3.5″ x 2″
Kích thước trên là kích thước theo chiều ngang, tuy nhiên một số doanh nghiệp hiện nay có thể bố trí theo chiều dọc để tạo sự phá cách trong thiết kế.
Kích thước mình đề cập phía trên là tỷ lệ phổ biến nhất của các loại card visit hiện nay, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể thiết kế card visit theo kích thước khác.
Với công nghệ in và cắt hiện đại, gần như bất kỳ kích thước và hình dạng nào cũng có thể áp dụng cho danh thiếp của bạn.
Hiện nay, một số loại thẻ được cắt chết (Die Cut) rất được ưa chuộng. Die cut có thể được áp dụng cho các ký tự trên card visit để tạo điểm nhấn thiết kế, như ví dụ dưới đây :
2/ Chất liệu và hiệu ứng
Các danh thiếp hiện nay phần lớn được in bằng các loại giấy Card stock (Giấy màu trơn).
Cardstock hỗ trợ nhiều trọng lượng, hoạ tiết và màu sắc khác nhau. Phần lớn các công ty in ấn card visit hiện nay đều có thể in tất cả các màu sắc bạn muốn thể hiện trên Card visit.
Xem thêm: Mẫu card visit ép nhũ vàng công nghệ in card chuyên nghiệp
Kết cấu của giấy in cũng rất quan trọng. Quyết định xem bạn muốn card visit của mình mịn hay nhám, cán mờ hay cán bóng. Những vấn đề kỹ thuật bạn sẽ được đơn vị in ấn tư vấn kỹ lưỡng trước khi ra quyết định in.
Lớp phủ
Một số tùy chọn nâng cao khi in Card visit chính là lớp phủ, bạn có thể muốn chọn lớp phủ chống nước hay lớp phủ bảo vệ tia cực tím.
Các tuỳ chọn này giúp danh thiếp của bạn bền hơn và tất nhiên, chi phí cũng cao hơn.
Chất liệu đặc biệt
Như mình đã nói ở trên, phần lớn các danh thiếp hiện nay được in trên các loại giấy Card Stock, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể in trên các chất liệu khác nhau.
Nhựa, gỗ là những lựa chọn phổ biến nhất ngoài giấy, thậm chí một số card visit làm bằng…kim loại.
Thẻ nhựa có thể trong suốt, mờ đục, thậm chí có nhiều màu sắc khác nhau. Thẻ nhựa không mắc hơn nhiều so với thẻ giấy chất lượng cao.
Thậm chí, card visit bằng gỗ hiện nay cũng đã có giá thành khá tốt
Dập nổi
Dập nổi được thực hiện bằng cách sử dụng nhiệt và áp suất để tạo một khu vực phồng lên trong 1 tấm thẻ bằng card stock.
Khi dập nổi thường người ta sẽ không sử dụng mực cho các khu vực đó.
Logo, các ký tự đặc biệt, hay biểu tượng là những chi tiết thường được dập nổi trên card visit.
3/ Kỹ thuật in card visit
Có rất nhiều kỹ thuật in hiện đại ngày nay. Kỹ thuật in khác nhau sẽ cho ra chất lượng, kiểu dáng và chi phí khác nhau.
Quy trình in thương mại phổ biến nhất hiện nay chính là in Offset.
Tuy nhiên, phương pháp in kỹ thuật số là cách phổ biến nhất để in card visit. Trong in kỹ thuật số có 2 loại máy được sử dụng là máy in phun và máy in laze
Phương pháp in kỹ thuật số thường rẻ và nhanh hơn so với in Offset.
4/ Màu sắc và phong cách thiết kế card visit
Vậy là bạn đã biết được các tùy chọn cần thiết trong vấn đề in ấn card visit, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề màu sắc.
Về cơ bản, một concept với nhiều nhất 4 màu là phổ biến với cả in offset và in kỹ thuật số. Các card visit ngày này thường có thiết kế từ 2-3 màu.
Về phong cách thiết kế, Card visit nên có thiết kế phù hợp với nhận diện thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp.
Ví dụ như website và thương hiệu của bạn trung thành với thiết kế tối giản, card visit cũng nên có thiết kế như vậy.
Với thiết kế tối giản, bạn có thể cân nhắc chất liệu và hiệu ứng in đắt tiền như Die-cut, dập nổi, in thẻ nhựa v.v…vì thiết kế tối giản thường chỉ sử dụng từ 1-2 màu.
Ngược lại nếu phong cách của bạn mang tính nghệ thuật hay bóng bẩy, nhiều màu sắc hơn thì danh thiếp của bạn cũng nên phản ánh điều đó.
Theo ý mình, nên thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế khác nhau, ước tính chi phí cho kỹ thuật, chất liệu và hiệu ứng in khác nhau.
Vì in card visit sẽ có mức giá rất cao hay thấp tuỳ vào việc in ấn, ngân sách của bạn sẽ là thứ tác động lớn đến thiết kế cuối cùng cũng như bất kỳ yếu tố nào khác.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Lợi ích của website đối với doanh nghiệp
Lợi ích của website đối với doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của website đối với doanh...
Tin tức
Bí thư Đà Nẵng: Điều chỉnh quy hoạch, “tiền vào tay em nọ em kia…”
Dân trí “Một dự án mà khi nộp tiền sử dụng đất thì quy hoạch 2 tầng, nhưng...
Kiến thức thương hiệu
Phốt Zalo chiếm tài nguyên máy gây đầy bộ nhớ trên máy tính
Gần đây lượng dữ liệu trên các tài khoản Zalo tích lâu ngày qua vài năm khi đồng...
Cẩm nang thiết kế Gương mặt thương hiệu Kiến thức thương hiệu
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #5 – Chiến lược xây dựng thương hiệu văn hóa (Cultural Branding Strategy)
Chiến lược Xây dựng Thương hiệu Văn hóa (Cultural Branding Strategy) là việc định vị và phát triển...
Tin tức
Covid-19: thêm nhiều việc cần làm để xây dựng mối quan hệ nghề nghiệp trên internet
COVID-19: THÊM NHIỀU VIỆC CẦN LÀM ĐỂ XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ NGHỀ NGHIỆP QUA MẠNGDANH MỤC NỘI...
Kiến thức thương hiệu
Thẻ tên nhân viên, tư vấn thiết kế in ấn thẻ tên nhân viên tại IPTIME
Mẫu Thẻ Nhân Viên – In Thẻ Nhân Viên Với những yêu cầu thực tế về sử dụng...
Cẩm nang thiết kế
3 Lưu ý để có mẫu hồ sơ năng lực đẹp khi thuê ngoài!
Doanh nghiệp nào cũng mong muốn sử hữu một mẫu hồ sơ năng lực đẹp. Tuy nhiên, việc...
Tin tức
Chobani – hành trình thay đổi diện mạo và giải thưởng Dieline danh giá
Giải thưởng Dieline hạng mục Editor’s Choice thuộc về một thiết kế được lựa chọn từ chính tay...
Kiến thức thương hiệu
Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu Việt trên chính sân nhà
Những bức hình vui nhộn thể hiện sự “hụt hơi” của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính...