Card visit – Một phần làm nên thương hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp của bạn

lambanner-thiet-ke-card-visit

Card visit (danh thiếp) là một trong những sản phẩm nhận diện thương hiệu không thể thiếu trong kinh doanh.

Tại hội nghị, khi chúng ta gặp mặt trực tiếp với khách hàng, hay khi chúng ta gặp một người muốn hợp tác làm ăn, card visit là thứ mà chúng ta sẽ trao đổi với đối tác.

Vì vậy, thiết kế card visit khá quan trọng, một card visit nhìn thiếu chuyên nghiệp có thể gây ấn tượng không tốt đối với khách hàng/đối tác.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức hữu ích từ kích thước, chất liệu, và một số mẹo hữu ích giúp bạn tạo ra một chiếc danh thiếp chuyên nghiệp cho cá nhân hay thương hiệu.

1/ Hình dạng và kích thước card visit ?

Kích thước card visit tiêu chuẩn là chiều rộng x chiều cao = W x H = 9 (cm) x 5.4 (cm) = 3.5″ x 2″

Kích thước trên là kích thước theo chiều ngang, tuy nhiên một số doanh nghiệp hiện nay có thể bố trí theo chiều dọc để tạo sự phá cách trong thiết kế.

Kích thước mình đề cập phía trên là tỷ lệ phổ biến nhất của các loại card visit hiện nay, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể thiết kế card visit theo kích thước khác.

Với công nghệ in và cắt hiện đại, gần như bất kỳ kích thước và hình dạng nào cũng có thể áp dụng cho danh thiếp của bạn.

Hiện nay, một số loại thẻ được cắt chết (Die Cut) rất được ưa chuộng. Die cut có thể được áp dụng cho các ký tự trên card visit để tạo điểm nhấn thiết kế, như ví dụ dưới đây :

Card visit được cắt theo công nghệ Die-Cut

2/ Chất liệu và hiệu ứng

Các danh thiếp hiện nay phần lớn được in bằng các loại giấy Card stock (Giấy màu trơn).

Cardstock hỗ trợ nhiều trọng lượng, hoạ tiết và màu sắc khác nhau. Phần lớn các công ty in ấn card visit hiện nay đều có thể in tất cả các màu sắc bạn muốn thể hiện trên Card visit.

Xem thêm: Mẫu card visit ép nhũ vàng công nghệ in card chuyên nghiệp

Kết cấu của giấy in cũng rất quan trọng. Quyết định xem bạn muốn card visit của mình mịn hay nhám, cán mờ hay cán bóng. Những vấn đề kỹ thuật bạn sẽ được đơn vị in ấn tư vấn kỹ lưỡng trước khi ra quyết định in.

Lớp phủ

Một số tùy chọn nâng cao khi in Card visit chính là lớp phủ, bạn có thể muốn chọn lớp phủ chống nước hay lớp phủ bảo vệ tia cực tím.

Các tuỳ chọn này giúp danh thiếp của bạn bền hơn và tất nhiên, chi phí cũng cao hơn.

Chất liệu đặc biệt

Như mình đã nói ở trên, phần lớn các danh thiếp hiện nay được in trên các loại giấy Card Stock, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể in trên các chất liệu khác nhau.

Nhựa, gỗ là những lựa chọn phổ biến nhất ngoài giấy, thậm chí một số card visit làm bằng…kim loại.

Thẻ nhựa có thể trong suốt, mờ đục, thậm chí có nhiều màu sắc khác nhau. Thẻ nhựa không mắc hơn nhiều so với thẻ giấy chất lượng cao.

Thậm chí, card visit bằng gỗ hiện nay cũng đã có giá thành khá tốt

Card visit bằng gỗ hình tròn

Dập nổi

Dập nổi được thực hiện bằng cách sử dụng nhiệt và áp suất để tạo một khu vực phồng lên trong 1 tấm thẻ bằng card stock.

Khi dập nổi thường người ta sẽ không sử dụng mực cho các khu vực đó.

Logo, các ký tự đặc biệt, hay biểu tượng là những chi tiết thường được dập nổi trên card visit.

Card visit dập nổi ký tự

3/ Kỹ thuật in card visit

Có rất nhiều kỹ thuật in hiện đại ngày nay. Kỹ thuật in khác nhau sẽ cho ra chất lượng, kiểu dáng và chi phí khác nhau.

Quy trình in thương mại phổ biến nhất hiện nay chính là in Offset.

Tuy nhiên, phương pháp in kỹ thuật số là cách phổ biến nhất để in card visit. Trong in kỹ thuật số có 2 loại máy được sử dụng là máy in phun và máy in laze

Phương pháp in kỹ thuật số thường rẻ và nhanh hơn so với in Offset.

4/ Màu sắc và phong cách thiết kế card visit

Vậy là bạn đã biết được các tùy chọn cần thiết trong vấn đề in ấn card visit, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề màu sắc.

Về cơ bản, một concept với nhiều nhất 4 màu là phổ biến với cả in offset và in kỹ thuật số. Các card visit ngày này thường có thiết kế từ 2-3 màu.

Về phong cách thiết kế, Card visit nên có thiết kế phù hợp với nhận diện thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp.

Ví dụ như websitethương hiệu của bạn trung thành với thiết kế tối giản, card visit cũng nên có thiết kế như vậy.

Với thiết kế tối giản, bạn có thể cân nhắc chất liệu và hiệu ứng in đắt tiền như  Die-cut, dập nổi, in thẻ nhựa v.v…vì thiết kế tối giản thường chỉ sử dụng từ 1-2 màu.

Ngược lại nếu phong cách của bạn mang tính nghệ thuật hay bóng bẩy, nhiều màu sắc hơn thì danh thiếp của bạn cũng nên phản ánh điều đó.

Theo ý mình, nên thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế khác nhau, ước tính chi phí cho kỹ thuật, chất liệu và hiệu ứng in khác nhau.

in card visit sẽ có mức giá rất cao hay thấp tuỳ vào việc in ấn, ngân sách của bạn sẽ là thứ tác động lớn đến thiết kế cuối cùng cũng như bất kỳ yếu tố nào khác.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Maritime Bank thay đổi nhận diện thương hiệu mới – MSB

    Với mục tiêu xây dựng một ngân hàng thân thiện, hiện đại và thấu hiểu khách hàng đồng...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    IPTIME Thông báo lịch nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu

    Kính gửi: Quý khách hàng, đối tác Mừng Xuân Tân Sửu sắp tới, Công ty Cổ phần IP...

    Thông tin nội bộ

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ tết Dương lịch 2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG 2024 Công Ty Cổ phần IP Time Việt Nam trân trọng thông...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Cách lựa chọn hình mẫu, tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp

    Thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Một trong...

    Tin tức

    Pony Ma Huateng: Vua mới của mạng xã hội

    Ông là một trong những người đàn ông giàu nhất Trung Quốc, và có thể là người giàu...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế Website

    Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là 1 xu thế bởi sự bùng nổ và phát...

    Kiến thức thương hiệu

    Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh giá tốt chất lượng hỗ trợ thiết kế trọn gói

    Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...

    Kiến thức thương hiệu

    Maisonette – Một góc nhìn mới sống động của trẻ nhỏ

    Bộ nhận diện thương hiệu nghịch ngợm đầy màu sắc cho Maisonette (một thương hiệu cao cấp dành...

    Kiến thức thương hiệu

    Tâm lí màu sắc trong thiết kế logo

    Cùng IPTIME tìm hiểu về sự ảnh hưởng đến tâm lí của màu sắc trong thiết kế logo...

    0912485468