ĐĂNG KÝ BÁO GIÁ
Vui lòng điền thông tin form bên dưới để chúng tôi liên hệ gửi báo giá cho quý khách!
1. Thanh toán bằng tiền mặt tại văn phòng của IPTIME Design :
Địa chỉ văn phòng: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Giờ làm việc: Sáng: 8h00 – 12h00 / Chiều: 13h30 – 17h30
Điện thoại: (024) 22 655 666/ Hotline: 0965 167 989
Email: it@iptime.com.vn
Website: https://iptime.com.vn/
Bản đồ đường đi
2. Nhân viên thu tiền tận nơi:
Nhân viên chúng tôi đến tận nơi thu tiền và giao hợp đồng (nếu có) đối với quý khách trong nội thành Bắc Ninh. Trong trường hợp quý khách đi vắng, vui lòng uỷ thác cho người khác nhận hàng và thanh toán tiền thay.
Quý khách vui lòng đến ngân hàng hoặc ATM để chuyển tiền cho IPTIME Design vào tài khoản dưới đây:
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV
Chủ tài khoản: Trần Văn Hồng
Mã số tài khoản: 26010000675962
Chi nhánh: Tây Bắc Ninh.
Lưu ý:Khi chuyển khoản quý khách vui lòng ghi rõ thông tin đơn hàng.
Ghi chú: Sau khi chuyển tiền, quý khách vui lòng gọi điện tới số 0834 270 468 – 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 thông báo việc chuyển tiền và số tài khoản của quý khách để tiện trong việc kiểm tra.
(Điện thoại cho chúng tôi số: 0834 270 468 – 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 nếu bạn cần sự hỗ trợ)
Email liên hệ: it@iptime.com.vn
Quý khách vui lòng đến Bưu điện gần nhất để chuyển tiền cho công ty theo thông tin dưới đây:
Họ tên người nhận: Công ty cổ phần IPTIME Việt Nam
Địa chỉ: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Bạn vui lòng ghi chú mã số đơn hàng trong điện chuyển tiền và email thông báo cho chúng tôi để được xử lý đơn hàng nhanh chóng.
Ghi chú: Điện thoại cho chúng tôi số: 0834 270 468 – 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 nếu bạn cần sự hỗ trợ.
Email liên hệ: it@iptime.com.vn
Hướng dẫn giao hàng
Miễn phí giao hàng toàn bộ đơn hàng trong nội thành Bắc Ninh. Nhân viên giao hàng sẽ giao tận nơi tại địa chỉ do khách hàng chỉ định.
Các tỉnh khác, nhân viên giao hàng sẽ giao đến các nhà xe do khách hàng chỉ định, khi hàng vận chuyển đến nơi, khách hàng có thể ra nhà xe để nhận hàng.
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG TẬN NƠI TẠI HÀ NỘI
Áp dụng từ 01/01/2015
1 – Giao hàng Miễn phí: (thỏa 1 trong số các điều kiện dưới đây)
– Địa chỉ giao ở Tp Bắc Ninh + Đơn hàng trên 100.000 vnđ
– Địa chỉ giao hàng trong nội thành Bắc Ninh + Đơn hàng trên 1.500.000 vnđ
2 – Giao hàng tính phí và phí giao:
– Đối với các đơn hàng dưới 1.000.000 vnđ + khách hàng trong nội thành Bắc Ninh. Phí giao từ 10.000 vnđ – 50.000 vnđ
– Đối với các khách hàng ngoại thành phí giao từ 50.000 vnđ – 100.000 vnđ
– Quý khách ở các tỉnh khác xin vui lòng tự thỏa thuận chi phí với các nhà xe
Màu sắc thương hiệu nói lên những gì bạn hướng đến.Những vấn đề về màu sắc: Tại sao bạn nên quan tâm tới màu sắc của thương hiệu? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: màu sắc sản phẩm ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng. Vì thế màu sắc có thể làm một sản phẩm trở nên tuyệt diệu hoặc ngược lại. Nhãn hiệu và logo của công ty bạn có thực sự tác động tới nhận thức của khách hàng hay không?
Màu sắc là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng sẽ chú ý tới trên logo của công ty bạn. Chi phí mà công ty bạn bỏ ra để chọn màu sắc cho thương hiệu có thể ít hay nhiều, nhưng nếu chọn lựa màu sắc một cách sai lầm thì có thể công ty bạn sẽ tốn một khoảng chi phí trong thời gian dàiMột nghiên cứu về màu sắc dùng trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới (được xác định bằng giá trị thương hiệu) đã phân tích và chỉ ra những số liệu như sau:
Các màu sắc được sử dụng nhiều nhất:
– 33% màu xanh
– 29% màu đỏ
– 28% màu đen hoặc xám
– 13% màu vàng.7% còn lại.
– Có đến 95% các công ty dùng 1 hay 2 màu cho thương hiệu và 5% còn lại là nhiều hơn 2 màu.
“TOP” những màu sắc được sử dụng để thiết kế thương hiệu trên thế giới.
KHÁCH HÀNG CÓ PHẢN ỨNG NHƯ THẾ NÀO VỚI NHỮNG MÀU SẮC KHÁC NHAU!?
Mỗi màu sắc tạo cho người ta mỗi cảm giác và phản ứng khác nhau. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm thế nào mà mỗi màu sắc lại có mỗi hiệu ứng khác nhau như vậy. Những màu sắc có thể chia thành hai gam màu cơ bản: Nóng và Lạnh.
– Màu nóng thường tạo ra cảm giác mạnh mẽ.
– Màu lạnh thì gợi cho chúng ta sự điềm tĩnh và an toàn.
NGÔN NGỮ CỦA MÀU SẮC.
1.ĐỎ: Màu đỏ gợi nên sự đam mê mãnh liệt. Nó là màu kích thích thuyến yên hoạt động và làm nhịp tim của chúng ta đập nhanh hơn…
COLOR CODE: TÍCH CỰC, NĂNG ĐỘNG, KÍCH THÍCH, TÁO BẠO.
2.TÍM: Màu tím là màu sắc tinh tế một cách bí ẩn. Nó cho ta thấy sự sang trọng, quý phái, tinh tế từ sâu trong con người bạn.
COLOR CODE: SANG TRỌNG, TINH TẾ, HOÀI CỔ, BÍ ẨN, LÃNG MẠN, QUÝ TỘC.
3.XANH DA TRỜI: Là màu phổ biến nhất được dùng trong thiết kế thương hiệu. Màu xanh làm người ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu vì nó khiến người ta liên tưởng tới bầu trời xanh và mặt đại dương gợn sóng.
COLOR CODE: RỘNG RÃI, TỰ DO, THOẢI MÁI, TIN CẬY, TRÁCH NHIỆM, BỀN VỮNG, SỨC MẠNH.
4.XANH LÁ : Màu xanh lá đồng nghĩa với sự tĩnh lặng, tươi mát, và khoẻ khoắn. Nhưng lại có sự khác biệt lớn giữa các sắc thái khác nhau của nó, như màu xanh đậm cho cảm giác về sự trù phú, còn xanh nhạt lại cho ta cảm giác sự thanh thản, bình lặng.
COLOR CODE: SỰ GIÀU CÓ, SỨC KHOẺ, UY TÍN, THANH THẢN, PHÁT TRIỂN.
5.VÀNG: Màu vàng làm cho người ta liên tưởng đến mặt trời nên nó tượng trưng cho sự hi vọng và lạc quan. Nó kích thích sự sáng tạo, năng động và khoẻ khoắn. Độ sáng của nó rất hữu ích trong việc tạo sự bắt mắt cho khách hàng.
COLOR CODE: LẠC QUAN, ẤM ÁP, HẠNH PHÚC, MẠNH MẼ, SÁNG TẠO.
6.CAM: Màu cam là sự kết hợp giữa sự lạc quan của màu vàng với độ trầm và mạnh mẽ của màu đỏ, để tạo ra một màu sắc đầy sinh động của cuộc sống.
COLOR CODE: SỨC SỐNG, VUI VẺ, TRẺ TRUNG, TỰ TIN, THÂN THIỆN.
7.NÂU: Màu nâu nói lên sực mộc mạc cũng như sức mạnh và sự bền bỉ.
COLOR CODE: MỘC MẠC, ỔN ĐỊNH, ĐƠN GIẢN, BỀN VỮNG.
8.ĐEN: Màu đen được rất nhiều các công ty sử dụng như là cách để nói lên sự tinh tế và cổ điển của sản phẩm. Nó đặc biệt thích hợp cho các sản phẩm đắt tiền, sang trọng.
COLOR CODE: UY TÍN, GIÁ TRỊ, BỀN VỮNG, TRUYỀN TRỐNG, CỔ ĐIỂN, TINH TẾ, SANG TRỌNG.
9.TRẮNG: Màu trắng đại điện cho sự tinh khiết( tựa như màu váy cưới) và sạch sẽ( như màu áo bác sĩ). Với ý nghĩa như vậy, màu trắng được sử dụng phổ biến cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và các dịch vụ cho trẻ em.
COLOR CODE: TINH KHIẾT, SẠCH SẼ, BỀN BỈ, CAO THƯỢNG.
Nguồn Diendaninan.com
Tài liệu tham khảo
Các kích thước của giấy khổ A, theo quy định của ISO 216, được đưa ra trong bảng dưới đây trong cả hai mm và inch (đo cm có thể thu được bằng cách chia giá trị mm 10).
Hình biểu đồ bên dưới đưa ra một lời giải thích trực quan của các kích thước liên quan đến nhau – ví dụ như A5 là một nửa kích thước giấy A4 và A2 là một nửa của khổ giấy A1.
Cách xác định:
Một loạt các kích thước giấy được quy định tại ISO 216 các yêu cầu sau đây:
– Chiều dài chia cho chiều rộng là 1,4142
– Kích thước A0 có diện tích 1 mét vuông.
– Mỗi kích thước sau A (n) được định nghĩa là A (n-1) cắt giảm một nửa song song với các cạnh của nó ngắn hơn.
– Chiều dài tiêu chuẩn và chiều rộng của mỗi kích thước được làm tròn đến mm gần nhất.
In Hồng Đăng xin giới thiệu đến quý khách hàng các kích thước thành phẩm in ấn thông dụng nhất,
– Kích thước thành phẩm Danh thiếp chuẩn: 8.8×5.3cm
– Kích thước thành phẩm Giấy tiêu đề: A4 (21×29.7cm)
– Kích thước thành phẩm Bao thư nhỏ: 12x22cm
– Kích thước thành phẩm Bao thư trung: 16x23cm
– Kích thước thành phẩm Bao thư lớn: 25x35cm
– Kích thước thành phẩm Tờ rơi: A5 (21×14.8cm) hoặc A4 (21×29.7cm)
– Kích thước thành phẩm Nhãn dán đĩa: Đường kính 11.7cm
– Kích thước thành phẩm Bìa đựng hồ sơ (folder): 22x31cm
– Kích thước thành phẩm Phiếu quà tặng (voucher): 7x18cm
– Kích thước thành phẩm Poster gắng vào standee (chữ X và Cuốn): 0.6×1.6 cm (loại nhỏ) hoặc 0.8x2m (loại lớn)
Quý khách lưu ý: Trên đây là các kích thước chuẩn mang tính chất tham khảo, quý khách hàng có thể linh động kích thước để cho ra những ấn phẩm đẹp và độc đáo hơn.
Ảnh Bitmap: Gọi theo từ kỹ thuật là ảnh mành hóa (Rater Image), dùng lưới các điểm ảnh, tức pixel, để biểu thị hình ảnh. Mỗi pixel (điểm ảnh) được gán một vị trí và gán giá trị mầu cụ thể.
=> Ảnh Bitmap là ảnh được tạo bởi ma trận các điểm ảnh
Ví dụ: Bánh xe trong ảnh bitmap tạo thành từ một tập hợp điểm ảnh tại vị trí đó. Khi làm việc với ảnh Bitmap, thực tế ta hiệu chỉnh chỉnh điểm ảnh chứ không phải hiệu chỉnh đối tượng hay hình dạng: Mấu chốt của xử lý ảnh bitmap là ở chỗ này.
Ảnh Vector: Đuợc tạo bởi các đoạn thẳng và đường cong đuợc định nghĩa bằng các đối tượng toán học gọi là Vector. Hình Vector mô tả hình ảnh dựa trên các thuộc tính hình học của hình ảnh đó.
=> Chỉnh ảnh Vector là chỉnh thuộc tính của đối tượng đó: mấu chốt là của xử lý ảnh Vector là ở chỗ này.
Ví dụ: Một bánh xe trong hình ảnh Vector đuợc tạo bởi sự định nghĩa về mặt toán học với một đường tròn được vẽ với bán kính nào đó, một vị trí chỉ định trước và đuợc tô với một mầu chỉ định. Ta có thể dịch chuyển, thay đổi kích thước hoặc thay đổi mầu của bánh xe mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh.
1- Giấy Ford: Là loại giấy phổ biến và thông dụng, thường thấy nhất là giấy A4 trong các tiệm photo, định lượng thường là 70-80-90g/m2 … Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt (do đó mực in không đẹp lắm) cũng được dùng làm bao thư lớn, bao thư nhỏ, giấy note, letter head(giấy tiêu đề), hóa đơn, tập học sinh …
2- Giấy Bristol: Có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, thường dùng in hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời … định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2.
3- Giấy Ivory cũng tương tự như Bristol, nhưng chỉ có một mặt láng, mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm (Giấy được dùng làm bao bì thực phẩm thường phải được kiểm định an toàn thực phẩm khi được sử dụng làm vỏ hộp, vỏ bao bì thực phẩm).
4- Giấy Couche: Loại thường có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng (vì vậy nên giấy phản quang, chói mắt khi bắt ánh sáng). Dùng để in tờ rơi quảng cáo, catalogue, poster, brochure …Định lượng vào khoảng 90-300g/m2.P
Ngoài ra, còn có Couche Matt cũng tương tự nhưng không phản xạ ánh sáng, thường được dùng để in các loại tạp chí cao cấp.
5- Giấy Duplex: Có bề mặt trắng và láng gần giống với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước khá lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2
6- Giấy Crystal: có một mặt rất láng bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm…
7- Khác: Ngoài ra, có các loại giấy mỹ thuật, cán gân, dát vàng, bạc … in bằng khen, thiệp cưới … các loại giấy than, giấy carton và nhiều loại khác nữa … Một vài loại giấy mỹ thuật được nhà in chào hàng:
8- Đặc biệt: Ngoài những loại giấy in công nghiệp trên, thị trường Việt Nam còn có những loại giấy như Glossy ( Giấy in ảnh), Inkjet(Giấy in màu), Giấy in Card,.. thường dùng trong các dịch vụ in nhanh,số lượng ít,..nhưng nói số lượng ít thì cũng không đúng vì số lượng giấy chiếm khá lớn trong ngành in, đa số những loại giấy này có xuất sứ từ Trung Quốc, giá cả hợp lý chất lượng thì đáp ứng được gần như hầu hết nhu cầu của khách hàng,..
NHỮNG LƯU TÂM VỀ GIẤY:
– Kích thước luôn viết chiều ngắn hơn trước.
– Tất cả các khổ trong các dãy A, B và C đều là các hình chữ nhật với tỷ lệ 2 cạnh là căn bậc 2 của 2, xấp xỉ 1.414.Diện tích của khổ A0 quy định là 1m².
– Các cạnh của khổ A0 do đó được xác định là 841×1189mm
– Các khổ trong cùng dãy được theo thứ tự xác định lùi, khổ sau có diện tích bằng 50% diện tích khổ trước (được chia bằng cách cắt khổ trước theo đường cắt song song với cạnh ngắn).
QR Code: mã vạch thế hệ mới
QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch “Mã phản hồi nhanh”) hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.
Một mã QR có thể chứa đựng thông tin một địa chỉ web (URL), thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ (như vCard), địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí địa lý. Tùy thuộc thiết bị đọc mã QR mà bạn dùng khi quét, nó sẽ dẫn bạn tới một trang web, gọi đến một số điện thoại, xem một tin nhắn…
Mã QR đi vào đời sống
Tuy còn xa lạ với mọi người nhưng Mã QR đã và đang đi vào đời sống hiện đại, hiện diện ở khắp nơi, từ những cao ốc lớn đến những namecard trao tay, từ những thiếp mời các sự kiện công nghệ, hội thảo hay chỉ đơn giản là để nhập thêm bạn trên BlackBerry Messenger (quét mã QR để nhận dạng số PIN).
Cách đọc mã QR code
Việc đọc các mã QR code khá đơn giản, dưới đây mình giới thiệu một vài phần mềm thông dụng cho các loại điện thoại.
Nếu bạn đang sử dụng Android
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau :
Cách sử dụng QR code để download phần mềm trên máy Android.
Bạn có thể tìm các phần mềm sau trên Android để scan barcode: Barcode Scanner
Nếu bạn sử dụng iOS
Có thể vào App Store và tìm ứng dụng iCheck đây có lẽ là ứng dụng theo mình đánh giá là tốt nhất trên iOS hiện tại.
Điểm chung khi sử dụng các phần mềm này là các bạn cần phải sử dụng camera của điện thoại để scan các QR các bức ảnh QR code để chương trình dịch ngược lại từ ảnh ra nội dung.
Vi dụ: iCheck scanner – Ứng dụng nhận diện hàng thật hàng giả
Tạo mã QR ra sao?
Mã QR có thể được in ở bất kỳ máy in nào tương thích mã QR. Phần mềm chạy trên hệ điều hành Windows có thể được dùng để tạo mã QR rồi in ở bất kỳ máy in nào tương thích với PC dùng Windows.
Trong in ấn, có hai phương pháp in là in riêng và in ghép đặc biệt quan trọng. Trong quá trình in ấn phẩm ,việc chọn lựa phương pháp in có ảnh hưởng lớn đối với chất lượng và thời gian thực hiện sản phẩm. Thông thường, phương pháp in riêng và in ghép ứng dụng cho một số sản phẩm như : namecard, phong bì, voucher, vé sự kiện,…
In ghép:
Mỗi một file thiết kế của khách hàng sẽ được ghép chung với các khách hàng khác trên cùng một khổ giấy và cùng một bài in ( cùng một lượt in).
Ưu điểm: Tiết kiệm được chi phí in ấn.
Khuyết điểm: Do nhiều ấn phẩm được thiết kế khác nhau nên việc canh màu chuẩn xác cho từng file trong cùng một khổ in (hoặc bài in) khó thực hiện hơn là in riêng mỗi file trên một khổ in . Màu sắc tương đối giống với file thiết kế.
In riêng:
Ưu điểm: Có thể canh màu chuẩn xác giống với file thiết kế.
Khuyết điểm: Chi phí tương đối cao hơn in ghép.
Poster là ấn phẩm được dùng thông dụng trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo với công dụng cung cấp, chia sẻ thông tin, hình ảnh, làm tranh dán tường, lịch…
Poster thường được dán cố định trên tường hoặc trên cửa kính, cũng có thể được đặt di động bên ngoài trên các khung, chân dành riêng.
Poster thường thiết kế với màu sắc nổi bật, bắt mắt gây nhiều chú ý và ấn tượng cho người xem.
Poster có ba dạng cơ bản: Poster giấy, Poster PP trong nhà, Poster PP ngoài trời.
Poster Giấy:
Poster in trên giấy Couche. Loại giấy thường có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng.
Thông thường Poster Giấy in trên giấy có định lượng từ 150gsm.
Poster giấy thông dụng, tiết kiệm chi phí.
Poster PP trong nhà:
Poster PP trong nhà được in trên chất liệu giấy PP ( Paper Plastic) bằng mực in thường, không mùi, sau khi in, để bảo vệ mực in và chất lượng hình ảnh người ta thường cán thêm 1 lớp màng bóng hoặc mờ. Mặt phía sau có thể có một lớp keo hoặc không keo. Nếu dùng để treo trên standee thì có đóng thêm khoen.
Poster PP trong nhà được in kỹ thuật số nên có ưu điểm là thời gian nhanh chóng, có thể lấy ngay trong vòng 24h.
Hình ảnh khi in PP có độ phân giải cao nhất, màu sắc trung thực, sắc nét.
Poster PP ngoài trời:
Poster PP ngoài trời được in trên chất liêu giấy PP bằng mực in ngoài trời, chịu nắng, chịu nhiệt nên có độ bền cao, ít phai màu. Có thể sử dụng lâu dài ngoài trời. Tương tự như PP trong nhà, PP ngoài trời có thể cán một lớp màng mờ hoặc bóng để bảo vệ mực in, và có thể đóng thêm khoen để treo.
Hình ảnh in trên PP ngoài trời cũng được đảm bảo về độ phân giải cao nhất. Mảu sắc bền đẹp.
Để tạo hình, làm giảm độ góc cạnh cho các góc của ấn phẩm, thông thường có hai kỹ thuật là chặt góc và bo góc theo khuôn.
Hai phương pháp này thường ứng dụng trong các ấn phẩm như namecard, thiệp, tờ gấp, folder, bao thư…
Tuy nhiên hai phương pháp tuy có chung mục đích nhưng cách thực hiện khác nhau và có ưu khuyết riêng.
Về mục đích: Bo góc theo khuôn và chặt góc cùng chung mục đích là cắt xén các góc của ấn phẩm sao cho giảm độ góc cạnh và các góc được đều, có tính thẩm mỹ.
Chặt góc, Bo góc theo khuôn
Chặt góc sử dụng máy có các chuẩn góc có sẵn theo các kích thước quy định từ nhỏ tới lớn. Góc của ấn phẩm được đặt vào 1 vị trí trên máy, sau khi chọn kích thước góc mong muốn, người ta sẽ cắt xén góc đã đặt vào trước đó với kích thước này.
Bo góc theo khuôn cũng sử dụng máy, nhưng so với phương pháp chặt góc có phần công phu hơn, ở phương pháp này người ta không dùng các chuẩn kích thước có sẳn của máy mà sẽ làm khuôn theo đúng như nguyên mẫu thiết kế và chặt tất cả các ấn phẩm theo khuôn đó.
Ưu điểm:
Chặt góc: Chặt góc có giá thành tiết kiệm, thời gian thực hiện nhanh chóng do các chuẩn góc đã có sẵn chỉ cần tiến hành chặt ngay.
Bo góc theo khuôn: Góc ấn phẩm được bo đúng như thiết kế, góc bo sắc nét, liền mạch, cân đối, đều đẹp. Có thể ứng dụng kỹ thuật bo góc theo khuôn để sáng tạo ra nhiều thiết kế góc vì khuôn sẽ được làm theo đúng yêu cầu thiết kế.
Khuyết điểm:
Chặt góc: Do góc ấn phẩm được đưa vào máy, chọn kích thước theo chuẩn góc có sẵn nên không đa dạng về thiết kế, góc chặt không được cân đối và sắc nét.
Bo góc theo khuôn: Do bo góc theo khuôn nên khi sử dụng phải đặt làm khuôn theo thiết kế, vì vậy giá thành cao và thời gian thực hiện sẽ dài hơn phương pháp chặt góc.
Quy định chung
Inhongdang.com.vn là tên gọi của sản phẩm thương mại điện tử do CÔNG TY CP IPTIME Design xây dựng phát triển. Một khi quý khách đã đặt hàng trực tuyến trên hệ thống website nghĩa là bạn đã đọc, hiểu, chấp nhận và tuân thủ những điều khoản dưới đây:
Điều 1: Khi đặt hàng, quý khách vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ, email, số điện thoại,…
– Đây là những thông tin bắt buộc, quý khách hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin để chúng tôi căn cứ theo đó mà phục vụ quý khách một cách tốt nhất.
– Những trường hợp điền thiếu thông tin hoặc thông tin sai sự thật sẽ không được giải quyết.
Điều 2: IPTIME Design có quyền chấp nhận in lại hoặc không in lại nếu quý khách gặp 1 trong các trường hợp sau.
Những trường hợp in lại hoặc đền bù:
– Khách hàng đã duyệt nội dung nhưng thành phẩm sai nội dung hoặc mất nét chữ so với mẫu khách hàng đã duyệt.
– Khách hàng đã duyệt màu sắc nhưng thành phẩm sai màu.
– Thành phẩm in sai quy cách in như: sai kích thước, cán màng sai,…
– Sản phẩm in của khách hàng bị các sự cố như: ướt, nấm mốc, nhăn nheo,… trong quá trình nhân viên IPTIME Design bảo quản hoặc vận chuyển.
Những trường hợp không in lại hoặc đền bù:
– Khách hàng duyệt nội dung sai nên khi thành phẩm in sai nội dung.
– Khách hàng không đưa mẫu canh màu hoặc không duyệt màu trước khi in, nên khi thành phẩm in sai lệch màu sắc.
– Thành phẩm in sai quy cách in nhưng có thể xử lý bằng kỹ thuật để khắc phục sự cố.
– Sản phẩm in của khách hàng bị các sự cố như: ướt, nấm mốc, nhăn nheo,… trong quá trình giao nhận của khách hàng và vận chuyển tại các chành xe.
Điều 3: IPTIME Design không chịu trách nghiệm hoặc từ chối các đơn hàng vi phạm các mục sau:
– Cung cấp nội dung cá nhân sai hoặc cố tình spam.
– Tuyệt đối nghiêm cấm mọi nội dung in ấn tuyên truyền, chống phá và xuyên tạc chính quyền và liên quan đến chính trị.
Điều 4: Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu.
Điều 5: Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống máy chủ của IPTIME Design (hack, cheat…).
– Khi phát hiện ra lỗi của hệ thống, bạn hãy thông báo cho đội ngũ quản trị qua email hotro@inhongdang.vn
– Không được có bất kỳ hành vi nào nhằm đăng nhập trái phép hoặc tìm cách đăng nhập trái phép cũng như gây thiệt hại cho hệ thống máy chủ của IPTIME Design .
Điều 6:
– Mọi thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được chúng tôi bảo mật, không tiết lộ ra ngoài. Chúng tôi không bán hay trao đổi những thông tin này với bất kỳ một bên thứ ba nào khác.
– Như trên đã nói, mọi thông tin đăng ký của thành viên sẽ được bảo mật nhưng trong trường hợp cơ quan pháp luật yêu cầu, chúng tôi sẽ buộc phải cung cấp những thông tin này cho các cơ quan pháp luật.
Điều 7: IPTIME Design có thể thay đổi, bổ sung hoặc sửa chữa thỏa thuận này bất cứ lúc nào và sẽ công bố rõ trên Website.
Chúng tôi tôn trọng và cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của bạn. Xin vui lòng đọc bản Chính sách bảo mật dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập.
Chính sách bảo mật sẽ giải thích cách chúng tôi tiếp nhận, sử dụng và (trong trường hợp nào đó) tiết lộ thông tin cá nhân của bạn. Chính sách cũng sẽ giải thích các bước chúng tôi thực hiện để bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng. Cuối cùng, Chính sách bảo mật sẽ giải thích quyền lựa chọn của quý khách về việc thu thập, sử dụng và tiết lộ thông tin cá nhân của mình.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân và gây dựng được niềm tin cho quý khách là vấn đề rất quan trọng với chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ dùng tên và các thông tin khác liên quan đến quý khách tuân thủ theo nội dung của Chính sách bảo mật. Chúng tôi chỉ thu thập những thông tin cần thiết liên quan đến giao dịch mua bán.
Chúng tôi sẽ giữ thông tin của khách hàng trong thời gian luật pháp quy định hoặc cho mục đích nào đó. Quý khách có thể truy cập vào website và trình duyệt mà không cần phải cung cấp chi tiết cá nhân. Lúc đó, bạn đang ẩn danh và chúng tôi không thể biết bạn là ai nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản của mình.
1. Thu thập thông tin cá nhân
Chúng tôi sẽ thu thập nhiều thông tin khác nhau của quý khách khi bạn muốn đặt hàng trên web.
Chúng tôi thu thập, lưu trữ và xử lý thông tin của bạn cho quá trình mua hàng và cho những thông báo sau này, và để cung cấp dịch vụ. Chúng tôi không giới hạn thông tin cá nhân: danh hiệu, tên, giới tính, ngày sinh, email, địa chỉ, địa chỉ giao hàng, số điện thoại, fax, chi tiết thanh toán.
Chúng tôi sẽ dùng thông tin quý khách đã cung cấp để xử lý đơn đặt hàng, cung cấp các dịch vụ và thông tin yêu cầu thông qua website và theo yêu cầu của bạn. Hơn nữa, chúng tôi sẽ sử dụng các thông tin đó để quản lý tài khoản của bạn; xác minh và thực hiện giao dịch trực tuyến, kiểm toán việc tải dữ liệu từ web; cải thiện bố cục và nội dung trang web và điều chỉnh cho phù hợp với người dùng; nhận diện khách vào web, nghiên cứu nhân khẩu học, gửi thông tin bao gồm thông tin sản phẩm và dịch vụ, nếu bạn không có dấu hiệu từ chối. Nếu quý khách không muốn nhận bất cứ thông tin tiếp thị của chúng tôi thì có thể từ chối bất cứ lúc nào.
Chúng tôi có thể chuyển tên và địa chỉ cho bên thứ ba để họ giao hàng cho bạn (ví dụ cho bên chuyển phát nhanh hoặc nhà cung cấp).
Các khoản thanh toán trực tuyến sẽ được xử lý bởi các đại lý Mạng lưới Quốc tế của chúng tôi. Quý khách chỉ đưa cho chúng tôi hoặc Đại lý hoặc website những thông tin chính xác, không gây nhầm lẫn và phải thông báo cho chúng tôi nếu có thay đổi.
Chi tiết đơn đặt hàng của bạn được chúng tôi lưu giữ nhưng vì lí do bảo mật nên chúng tôi không công khai trực tiếp được. Tuy nhiên, quý khách có thể tiếp cận thông tin bằng cách đăng nhập tài khoản trên web. Tại đây, bạn sẽ thấy chi tiết đơn đặt hàng của mình, những sản phẩm đã nhận và những sản phẩm đã gửi và chi tiết email, ngân hàng và bản tin mà bạn đặt theo dõi dài hạn. Quý khách cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và không được phép tiết lộ cho bên thứ ba. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào cho việc dùng sai mật khẩu nếu đây không phải lỗi của chúng tôi.
Điều lệ khác về thông tin cá nhân
Chúng tôi có thể dùng thông tin cá nhân của bạn để nghiên cứu thị trường. chi tiết sẽ được ẩn và chỉ được dùng để thống kê. Quý khách có thể từ chối không tham gia bất cứ lúc nào. Bất kỳ câu trả lời cho khảo sát hoặc thăm dò dư luận mà chúng tôi cần bạn làm sẽ không được chuyển cho bên thứ ba. Việc cần thiết duy nhất là tiết lộ email của bạn nếu bạn muốn tham gia. Câu trả lời sẽ được lưu tách riêng với email của bạn.
Bạn sẽ nhận được thông tin về chúng tôi, về website, các website khác, sản phẩm, doanh số bán hàng, bản tin, bất cứ những gì liên quan đến các công ty nằm trong nhóm hoặc các đối tác kinh doanh. Nếu quý khách không muốn nhận những thông tin này, vui lòng nhấn vào link từ chối trong bất kỳ email chúng tôi gửi cho bạn. Trong vòng 7 ngày nhận chỉ dẫn của bạn, chúng tôi sẽ ngừng gửi thông tin. Nếu thấy không rõ, chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục giấu tên dữ liệu người dùng trên website và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm việc xác định vị trí của người dùng và cách sử dụng các khía cạnh nhất định của website hoặc đường link chứa trong email tới người dùng và cung cấp dữ liệu ẩn danh đó cho bên thứ 3 là nhà xuất bản. Tuy nhiên, dữ liệu này không có khả năng xác định cá nhân.
Cuộc thi
Trong bất kì cuộc thi nào, chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu để thông báo người chiến thắng và quảng cáo chào hàng. Bạn có thể đăng ký tham gia để biết thêm chi tiết về cuộc thi.
Đối tác thứ ba và Liên kết
Chúng tôi có thể chuyển thông tin của quý khách cho các công ty khác trong nhóm. Chúng tôi có thể chuyển thông tin của quý khách cho các đại lý và nhà thầu phụ trong khuôn khổ quy định của Chính sách bảo mật. Ví dụ: chúng tôi sẽ nhờ bên thứ ba giao hàng, nhận tiền thanh toán, phân tích dữ liệu, tiếp thị và hỗ trợ dịch vụ khách hàng. Chúng tôi có thể trao đổi thông tin với bên thứ ba với mục đích chống gian lận và giảm rủi ro tín dụng. Chúng tôi có thể chuyển cơ sở dữ liệu gồm thông tin cá nhân của bạn nếu chúng tôi bán cả công ty hoặc chỉ một phần. Trong khuôn khổ Chính sách bảo mật, chúng tôi không bán hay tiết lộ dữ liệu cá nhân của bạn cho bên thứ ba mà không được đồng ý trước trừ khi điều này là cần thiết cho các điều khoản trong Chính sách bảo mật hoặc chúng tôi được yêu cầu phải làm như vậy theo quy định của Pháp luật. Website có thể bao gồm quảng cáo của bên thứ ba và các liên kết đến các trang web khác hoặc khung của các trang web khác. Xin lưu ý rằng chúng tôi không có nhiệm vụ bảo mật thông tin hay nội dung của bên thứ ba hay các website khác, hay bất kỳ bên thứ ba nào mà chúng tôi chuyển giao dữ liệu cho phù hợp với Chính sách bảo mật.
Hệ thống theo dõi hành vi của khách hàng được chúng tôi sử dụng trên kênh Hiển Thị Quảng Cáo (ví dụ như Tiếp Thị Lại Khách Hàng, hệ thống quản lý các chiến dịch quảng cáo DoubleClick, báo cáo về nhân khẩu, sở thích của khách hàng với công cụ Google Analytics…) có thể thu thập được các thông tin như độ tuổi, giới tính, sở thích và số lần tương tác với số lần xuất hiện của quảng cáo.
Với tính năng cài đặt quảng cáo, người dùng hoặc khác hàng có thể lựa chọn thoát ra khỏi tính năng theo dõi hành vi khách hàng của Google Analytics và lựa chọn cách xuất hiện của kênh Hiển Thị Quảng Cáo trên Google
Lazada và các nhà cung cấp bên thứ ba, bao gồm Google, có thể sử dụng cookies của Google Analytics hoặc cookies của bên thứ ba (như DoubleClick) để thu thập thông tin, tối ưu hóa và phục vụ cho mục đích quảng cáo dựa trên lần truy cập website của người dùng trong quá khứ.
2. Sử dụng Cookie
Cookie là tập tin văn bản nhỏ có thể nhận dạng tên truy cập duy nhất từ máy tính của bạn đến máy chủ của chúng tôi khi bạn truy cập vào các trang nhất định trên website và sẽ được lưu bởi trình duyệt internet lên ổ cứng máy tính của bạn. Cookie được dùng để nhận dạng địa chỉ IP, lưu lại thời gian. Chúng tôi dùng cookie để tiện cho quý khách vào web (ví dụ: ghi nhớ tên truy cập khi bạn muốn vào thay đổi lại giỏ mua hàng mà không cần phải nhập lại địa chỉ email của mình) và không đòi hỏi bất kỳ thông tin nào về bạn (ví dụ: mục tiêu quảng cáo). Trình duyệt của bạn có thể được thiết lập không sử dụng cookie nhưng điều này sẽ hạn chế quyền sử dụng của bạn trên web. Xin vui lòng chấp nhận cam kết của chúng tôi là cookie không bao gồm bất cứ chi tiết cá nhân riêng tư nào và an toàn với virus. Muốn biết thêm về cookie, vui lòng truy cập web http://www.allaboutcookies.org hoặc để tìm hiểu cách loại bỏ cookie khỏi trình duyệt, vui lòng vào http://www.allaboutcookies.org/manage-cookies/index.html.
Trình duyệt này sử dụng Google Analytics, một dịch vụ phân tích web được cung cấp bởi Google, Inc. (“Google”). Google Analytics dùng cookie, là những tập tin văn bản đặt trong máy tính để giúp website phân tích người dùng vào web như thế nào. Thông tin được tổng hợp từ cookie sẽ được truyền tới và lưu bởi Google trên các máy chủ tại Hoa Kỳ. Google sẽ dùng thông tin này để đánh giá cách dùng web của bạn, lập báo cáo về các hoạt động trên web cho các nhà khai thác web và cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến các hoạt động internet và cách dùng internet. Google cũng có thể chuyển giao thông tin này cho bên thứ ba theo yêu cầu của pháp luật hoặc các bên thứ ba xử lý thông tin trên danh nghĩa của Google. Google sẽ không kết hợp địa chỉ IP của bạn với bất kỳ dữ liệu nào khác mà Google đang giữ. Quý khách có thể từ chối dùng cookie bằng cách chọn các thiết lập thích hợp trên trình duyệt của mình, tuy nhiên lưu ý rằng điều này sẽ ngăn bạn sử dụng triệt để chức năng của website. Bằng cách sử dụng trang web này, bạn đã đồng ý cho Google xử lý dữ liệu về bạn theo cách thức và các mục đích nêu trên.
3. Bảo mật
Chúng tôi có biện pháp thích hợp về kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép hoặc trái pháp luật hoặc mất mát hoặc tiêu hủy hoặc thiệt hại cho thông tin của bạn. Khi thu thập dữ liệu trên web, chúng tôi thu thập chi tiết cá nhân của bạn trên máy chủ an toàn. Chúng tôi dùng tường lửa cho máy chủ. Khi thu thập chi tiết các thẻ thanh toán điện tử, chúng tôi dùng mã hóa bằng Secure Socket Layer (SSL). Khi chúng tôi không thể bảo đảm an ninh 100%, SSL sẽ gây khó khăn cho hacker muốn giải mã thông tin của quý khách. Bạn không nên gửi đầy đủ chi tiết của thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ khi chưa được mã hóa cho chúng tôi. Chúng tôi duy trì các biện pháp bảo vệ vật lý và điện tử trong mối liên kết với thu thập, lưu trữ và tiết lộ thông tin của bạn. Các thủ tục an toàn của chúng tôi nghĩa là chúng tôi có thể đôi khi yêu cầu giấy tờ chứng minh trước khi tiết lộ thông tin cá nhân cho bạn.
Chúng tôi khuyên quý khách rằng quý khách không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát quý khách có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của quý khách qua internet hoặc email.
Quý khách tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết.
Mọi thông tin giao dịch sẽ được bảo mật nhưng trong trường hợp cơ quan pháp luật yêu cầu, chúng tôi sẽ buộc phải cung cấp những thông tin này cho các cơ quan pháp luật.
Các điều kiện, điều khoản và nội dung của trang web này được điều chỉnh bởi luật pháp Việt Nam và tòa án Việt Nam có thẩm quyền xem xét.
4. Quyền lợi khách hàng
Quý khách có quyền yêu cầu truy cập vào dữ liệu cá nhân của mình, có quyền yêu cầu chúng tôi sửa lại những sai sót trong dữ liệu của bạn mà không mất phí. Bất cứ lúc nào bạn cũng có quyền yêu cầu chúng tôi ngưng sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn cho mục đích tiếp thị.
In mẫu là gì? in Proof là gì?
Một thuật ngữ chung cho sự lựa chọn và nhìn thấy File thiết kế của bạn sẽ trông như thế nào khi in ấn thành phẩm. Hãy xem đó như là bằng chứng hoặc kịp thời phát hiện và sửa lỗi. IPTIME Design có trách nghiệm thực hiện theo đúng như mẫu quý khách đã xác nhận, theo đúng thiết kế: nội dung, các phông chữ phù hợp, đồ họa, màu sắc, các lề và định vị tổng thể.
Ngoài ra in mẫu dùng để kiểm tra lại hàng hóa khi quý khách nhận thành phẩm trên tay.
In mẫu miễn phí
IPTIME Design in mẫu miễn phí với các trường hợp sau:
– Đơn hàng đã đặt cọc in ấn: Miễn phí in mẫu nếu quý khách đã đặt cọc cho đơn hàng đó.
– Đơn hàng chưa đặt cọc in ấn: IPTIME Design sẽ tạm thời tính phí in mẫu từ 25.000 vnđ (tùy vào mẫu thành phẩm),
+ Nếu quý khách đồng ý mẫu và tiến hành in ấn IPTIME Design sẽ hoàn lại tiền in mẫu.
+ Nếu quý khách chưa hài lòng về mẫu, IPTIME Design in lại mẫu không tính thêm phí.
+ Nếu quý khách thay đổi mẫu ,IPTIME Design sẽ tính thêm phí in mẫu
+ Nếu quý khách không hài lòng về mẫu và trả mẫu, IPTIME Design sẽ hoàn lại 100% chi phí in mẫu.
Bạn cần biết
Để thành phẩm in ấn của quý khách được chất lượng nhất, IPTIME Design chỉ chấp nhận các file ảnh với độ phân giải và yêu cầu sau:
– Độ phân giải ảnh là số điểm ảnh hoặc pixels tạo nên hình ảnh. Được tính bằng đơn vị dpi hoặc dots/ inch. Chỉ số dpi của ảnh cao, đồng nghĩa cho ra hình ảnh chất lượng cao và dung lượng file cũng lớn.
– Độ phân giải tốt nhất là bao nhiêu dpi? Đối với hình ảnh in, độ phân giải lý tưởng là 300 dpi cho hình ảnh và 400 dpi cho văn bản ở kích thước in cuối cùng.
– Độ phân giả dpi của tôi lớn nhưng kích thước ảnh của tôi nhỏ hơn so với kích thước thành phẩm in, vậy khi thành phẩm in hình ảnh có chất lượng ko? Khi thành phẩm in hình ảnh sẽ không được chất lượng như bạn mong muốn. IPTIME Design khuyến khích khách hàng gửi File in với kích thước bằng hoặc lớn hơn so với kích thước thành phẩm in.
Lời khuyên hữu ích:
– Độ phân giải màn hình của bạn không phản ánh chính xác độ phân giải hình ảnh của bạn bởi vì màn hình hiển thị thường có khoảng 72-116 dpi. Để xem độ phân giải in phóng to, hình ảnh của bạn lên đến 300-400%.
– Khi chụp ảnh từ một máy ảnh kỹ thuật số cho dự án in của bạn, nó tốt nhất để thiết lập máy ảnh của bạn để thiết lập độ phân giải cao nhất.
– Quy trình in bốn màu sử dụng chế độ màu CMYK. Chuyển đổi hình ảnh RGB – CMYK bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa chỉnh sửa chẳng hạn như Adobe Photoshop.
– Lưu hình ảnh của bạn trong một định dạng như .Tif và .Eps để duy trì độ chính xác và chất lượng.
CMYK: Sao chép đầy đủ hình ảnh màu chụp ảnh, in ấn điển hình sử dụng 4 màu mực. Bốn loại mực được đặt trên giấy trong lớp các điểm kết hợp để tạo ra những ảo ảnh của nhiều màu sắc hơn.
C – Cyan là màu lục lam
M – Magenta là màu đỏ tươi (màu hồng đỏ),
Y – Yellow là màu vàng
K – Keyline/Black là màu đen
Bốn màu này kết hợp tạo ra các màu sắc còn lại:
Tạo ra các điểm ảnh
Bài viết trên dựa theo kiến thức cơ bản và giải thích một cách đơn giản nhất, để tìm hiểu kỹ hơn quý khách có thể ghé thăm các diễn đàn in ấn: kythuatin.com, diendaninan.com,..
In offset là một kỹ thuật in ấn trong đó, các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in. Các ưu điểm của kỹ thuật in này là:
Các ưu điểm:
– Chất lượng hình ảnh cao – nét và sạch hơn in trực tiếp từ bản in lên giấy vì miếng cao su áp đều lên bề mặt cần in.
– Khả năng ứng dụng in ấn lên nhiều bề mặt, kể cả bề mặt không phẳng (như gỗ, vải, kim loại, da, giấy thô nhám).
– Việc chế tạo các bản in dễ dàng hơn.
– Các bản in có tuổi thọ lâu hơn – vì không phải trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần in.
In offset ngày nay đã trở thành kỹ thuật in phổ biến nhất trong in ấn thương mại. Tuy vậy trong các in ấn dành cho thú vui cá nhân, người ta vẫn có thể tạo ra một số ít sách với chất lượng cao, sử dụng cách in trực tiếp. Một số người vẫn thích các đường nét chìm nổi để lại trên giấy từ việc in trực tiếp. Thậm chí một số sách kiểu này còn được in bằng các bản in được xếp từ các con chữ chì, đây là công nghệ in typo, một công nghệ khá cổ. Máy in dùng kỹ thuật offset và thạch bản đầu tiên ra đời ở Anh khoảng năm 1875 và đã được thiết kế để in lên kim loại. Trống offset làm bằng giấy các tông truyền hình ảnh cần in từ bản in thạch bản sang bề mặt kim loại. Khoảng 5 năm sau, giấy các tông được thay bằng cao su.
Người đầu tiên áp dụng kỹ thuật in offset cho in ấn trên giấy có thể là Ira Washington Rubel năm 1903. Ông đã tình cờ nhận thấy mỗi khi một tờ giấy không được đưa vào máy in thạch bản của ông một cách đúng nhịp, bản in thạch bản in lên trống in được bọc bằng cao su, và tờ giấy cho vào tiếp theo bị dính 2 hình: bản in thạch bản ở mặt trên và bản in do dính từ trống in ở mặt dưới. Rubel cũng nhận thấy hình ảnh in từ trống in cao su nét và sạch hơn vì miếng cao su mềm áp đều lên giấy hơn là bản in bằng đá cứng. Ông đã quyết định in thông qua các tấm bằng cao su. Độc lập với Rubel, hai anh em Charles Harris và Albert Harris cũng đã phát hiện ra điều này và chế tạo máy in offset cho Công ty In ấn Tự động Harris.
Các thiết kế của Harris, phát triển từ máy in gồm các trống quay, rất giống hình vẽ trong bài. Nó gồm một trống bản in tiếp xúc chặt với các cuộn mực in và nước. Một trống cao su tiếp xúc ngay bên dưới trống xếp chữ. Trống in ở bên dưới có nhiệm vụ ấn chặt tờ giấy vào trống cao su để truyền hình ảnh. Ngày nay, cơ chế cơ bản này vẫn được dùng, nhưng nhiều cải tiến đã được thực hiện, như thêm in hai mặt hay nạp giấy bằng cuộn giấy (thay vì các miếng giấy).
Trong những năm 1950, in offset trở thành kỹ thuật in phổ biến nhất cho in ấn thương mại, sau khi nhiều cải tiến đã được thực hiện cho bản xếp chữ, mực in và giấy, tối ưu hóa tốc độ in và tuổi thọ các bản xếp chữ. Ngày nay, đa số in ấn, gồm cả in báo chí, sử dụng kỹ thuật này.
Nguyên lý in offset
In offset là phương pháp in phẳng, các thông tin hình ảnh được thể hiện trên bản in có tính quang hoá để tạo ra các phần tử in bắt mực và phần tử không in thì bắt nước. Ngoài ra hình ảnh trên khuôn in phải là hình ảnh thuận, tức là cùng phương với tờ in sẽ được in ra.
Cấu tạo máy in offset
Một máy in offset tờ rời gồm có các bộ phận chủ yếu như: một bộ phận cung cấp giấy, một hay nhiều đơn vị in, các thiết bị trung chuyển để đưa giấy qua máy in, một bộ phận ra giấy và các bộ phận bổ trợ thêm như bàn điểu khiển máy in.
Thông thường một đơn vị in trong máy in offset tờ rời có ba trục chính cùng hệ thống làm ẩm và hệ thống chà mực lên khuôn in.
Ống bản: là một trục ống bằng kim loại, trên khuôn in phần tử in bắt mực còn phần tử không in bắt nước.
Ống cao su: là môt trục ống mang tấm cao su offset, có cấu tạo gồm một lớp vải bọc với cao su tổng hợp để truyền hình ảnh từ khuôn in lên bề mặt vật liệu in.
Ống ép: là một trục khi quay luôn tiếp xúc với ống cao su, làm nhiệm vụ chuyển giấy và các vật liệu in khác. Hệ thống làm ẩm: là hệ thống các lô làm ẩm bằng dung dịch làm ẩm có chứa các chất phụ gia như: axit, gôm arabic, cồn isopropyl hay các tác nhân làm ẩm khác.
Hệ thống cấp mực: là hệ thống các lô chà mực cho bản in. Các thành phần quan trọng khác. Ngoài các đơn vị in ra, trong máy in offset một màu hay nhiều màu còn bao gồm các bộ phận sau:
Bộ phận nạp giấy: làm nhiệm vụ hút giấy và các vật liệu in khác từ bàn cung cấp giấy lên và đưa xuống đơn vị in đầu tiên.
Các bộ phận trung chuyển (thông thường là các trục ống có nhíp kẹp giấy): có khả năng vận chuyển giấy đi qua máy in.
Bộ phận ra giấy: là bộ phận nhận giấy ra và vỗ giấy đều thành cây giấy trên bàn ra giấy.
Hệ thống làm ẩm: Hệ thống làm ẩm trong in offset tờ rời cung cấp dung dịch làm ẩm gốc nước, hoặc dung dịch máng nước lên bề mặt khuôn in trước khi nó được chà mực. Dung dịch làm ẩm giữ cho phần tử không in trên khuôn được ẩm ướt do đó nó không bắt mực. Nó được chà lên toàn bộ bản in.
Tuy nhiên, các phần tử không in bắt nước và đẩy mực trên khuôn, chúng được tạo ra theo cách hút bám một lớp mỏng gôm arabic trong quá trình chế tạo khuôn in, đó là hydrophilic, hay chất ưa nước, trong khi các phần tử in là hydrophobic, hay chất có khuynh hướng đẩy nước. Thực ra nước bản thân nó có thể được sử dụng để làm ẩm bản. Một vài máy in offset tờ rời có thể chọn sử dụng một mình nước để in các ấn phẩm số lượng ít. Tuy nhiên, lớp đẩy mực này dần dần lột ra khỏi khi khuôn in tiếp tục sử dụng trên máy. Các hoá chất trong dung dịch làm ẩm bổ sung thêm độ đẩy mực cho lớp này.
Hệ thống truyền mực:Hệ thống cung cấp mực in trong máy in offset tờ rời có 4 chức năng cơ bản sau: Dẫn mực từ lô máng mực đến khuông in. Tách lớp mực dày ra thành lớp mực mỏng đồng đều trên các lô truyền. Chà mực lên các phần tử in trên bản. Loại bỏ mực in tái lập trên lô chà từ các công việc in trước đó.
Máng mực: chứa mực in cần cung cấp trong quá trình in. Lô chấm: là một lô chuyền luân phiên tiếp xúc giữa lô máng mực và lô đầu tiên của hệ thống cấp mực, thông thường là lô tán trong hệ thống cấp mực. Lô tán và lô sàn: là các lô chuyển động ăn khớp bằng bánh răng và dây sên không chỉ quay tròn được mà còn chuyển động qua lại theo phương ngang với trục ống từ trái qua phải Máng mực, hai thành bên hông máng mực, dao gạt và lô máng mực và làm nhiệm vụ chà dàn mỏng lớp mực in lên các lô và xoá các lớp mực in trước đó trên lô chà. Các lô trung gian: là các lô chuyển động được dựa vào sự tiếp xúc với các lô chuyển động khác có nối kết với bộ phận truyền chuyển động, các lô trung gian nằm ở giữa lô chuyền và lô chà, làm nhiệm vụ và định lượng mực cấp cho quá trình in; thường được gọi là lô định lượng – khi chúng tiếp xúc với hai lô khác hoặc được gọi là lô dằn – khi chúng chà tiếp xúc với một lô khác; ví dụ như lô tán. Các lô chà bản in: gồm 3-4 lô chà bản thường có đường kính khác nhau, tiếp xúc và chà mực lên bản in.
Bài viết dưới đây giới thiệu về quy trình in offset với 5 bước cơ bản.
Bước 1: Thiết kế chế bản
Đầu tiên phải tạo ra đi tượng cần in trên máy tính. Ví dụ ta định in một tờ rơi khổ A4 để quảng cáo cho một Công ty Bán máy tính, trước hết ta phải chuẩn bị các tư liệu liên quan tới việc quảng cáo đó: hình ảnh máy vi tính và các thiết bị, địa chỉ, số điện thoại…., sau đó đưa lên máy tinh để xử lý và sắp xếp cho hài hoà và ấn tượng với sự phối hợp cả tư duy, kinh nghiệm của người thiết kế và dựa trên ý muốn của khách hàng…, hoàn thành xong phần thiết kế chế bản là tới phần outfilm…
Bước 2: Output Film
Chế bản xong thì xuất để outfilm, đối với các tờ rơi có hình ảnh, Film sẽ được out thành bốn tấm đại diện cho bốn lớp mầu C (Cyan), M (Magenta), Y (Yellow), K (Black). Tới đây ta đề cập một chút về vấn đề mầu sắc trong in Opset:
Mầu trong in Opset là hệ mầu CMYK, ta có thể hiểu khái quát rằng tất cả các mầu sắc đều có thể pha được từ 4 mầu CMYK này, ví dụ mầu đỏ cờ là sự kết hợp từ mầu Y (Yellow/vàng) và mầu M (Magenta/hồng); Hay mầu Xanh Blue (xanh tím) là sự kết hợp của hai mầu C (Cyan/xanh nhạt) và M (Magenta/hồng); Rồi còn các mầu được kết hợp từ 3 trong 4 mầu nói trên hay kết hợp của cả 4 mầu với nhiều thông số khác nhau sẽ đạt được nhiều kết quả mầu sắc khác nhau.
Output 4 tấm phim xong thì chuyển sang phơi bản kẽm
Bước 3: Phơi bản kẽm
Khi đã có 4 tấm phim, người ta đem phơi từng tấm một lên bản kẽm (hiểu một cách đơn giản hơn là đem chụp hình ảnh của từng tấm phim lên từng tấm bản kẽm bằng máy phơi kẽm), đến đây ta đã có trong tay 4 bản kẽm đại diện cho 4 mầu C, M, Y, K để bước sang phần in.
Bước 4: In Offset
Người ta sẽ tiến hành in từng mầu một, in mầu gì trước, mầu gì sau không quan trọng hoặc tùy vào kinh nghiệm của người thợ in. Đầu tiên, người ta sẽ lựa chọn một trong 4 kẽm mầu đó để lắp lên quả lô máy in Offset, ở phần vào mực của máy người ta cũng sẽ cho loại mực tương ứng (ví dụ bản kẽm mầu C (Cyan) thì người ta cũng cho mực C và tiến hành in, Quả lô quay qua tờ giấy sẽ đập phần tử in xuống tờ giấy in, sau khi chạy xong hết số lượng định in, người ta tháo kẽm ra, vệ sinh hết mực cũ, lắp kẽm mới vào, ví dụ mầu vừa in xong là mầu C (cyan) thì giờ sẽ lắp kẽm Y (Yellow) vào, phần vào mực sẽ cho mực Y (vàng), cho giấy đã in một mầu kia vào và lại tiếp tục quy trình cũ…. Cứ thế tuần tự cho đến khi hết cả bốn mầu, bốn mầu đó chồng lên nhau sẽ cho ra bản in cuối cùng.Trong quá trình in như vậy, với mỗi màu, người ta sẽ phải chạy thử khoảng 50 bản cho màu thật ổn định. Tổng cộng cả quá trình vào khoảng 200 bản chạy thử. Chính vì vậy, khi in offset, người ta phải tính dư giấy ra khoảng 200 tờ in (gọi là bù hao giấy)
Bước 5: Gia công sau in
Cán láng: Cán láng là cán lớp màng mỏng lên bề mặt của tờ rơi sau khi in, cán láng sẽ tạo ra cho tờ rơi sự mịn của giấy khiến cho hình ảnh cũng trở nên đẹp hơn.
Có 2 kiểu cán láng: cán mờ và cán bóng: Cán mờ sẽ tạo ra bề mặt mịn và mềm còn Cán bóng sẽ cho bề mặt bóng hẳn lên.
Cán láng chỉ là một trang sức sau khi in, không bắt buộc, khách hàng có thể lựa chọn hoặc không là tuỳ.
Xén: Thông thường khi in người ta sẽ để tờ giấy to (phù hợp với khổ máy) để in; Sau khi in xong sẽ sử dụng máy xén để xén thành phẩm.
Chính sách khách hàng
Quy cách trong in ấn
( Hình minh hoạ)
UV định hình làm sáng lên một phần hình ảnh đã được lựa chọn để làm nổi bật chứ không phải toàn bộ ấn phẩm. Ở mặt trên những phần được lựa chọn sẽ được phủ một lớp UV nên có bề mặt sáng bóng hơn, phân biệt rõ ràng hơn với bề mặt còn lại của ấn phẩm. Mục đích chủ yếu là tạo độ bóng và sự nhấn mạnh vào các chi tiết cần thiết.
Phần được phủ UV định hình có thể phân biệt rõ ràng bằng mắt thường hay dùng tay để cảm nhận.
Ưu điểm của kỹ thuật phủ UV định hình đầu tiên là làm nổi bật được các chi tiết quan trọng của ấn phẩm. Sử dụng được cho nhiều chất liệu ấn phẩm, độ bền cao, độ bám dính cao.
(Hình minh họa)
Ứng dụng cho các dạng ấn phẩm như: tag, mác sản phẩm, thiệp, namecard,..
Kỹ thuật đục lỗ được tiến hành bằng máy, lỗ đục có kích thước theo chuẩn, đường đục lỗ thẩm mỹ, ngay ngắn. Kích thước lỗ thông dụng: Đường kính 2mm và 5mm
( Hình minh hoạ)
Cửa sổ kính cho phép nhìn thấy một phần địa chỉ hoặc thông tin của người gửi, thuận tiện cho việc chuyển giao, nhận.
Phần kính được ráp khéo léo với thân bao thư, mặt kính phẳng và trong suốt.
( Hình sản phẩm thực tế)
Lò xo thép là lò xo làm từ chất liệu thép sơn tĩnh điện, độ bền cao, mẫu mã đẹp, thích hợp cho các ấn phẩm menu, giấy ghi chú…
(Hình sản phẩm thực tế)
Khác với đường cấn để gấp lại, đường cấn răng cưa chủ yếu dùng cho các ấn phẩm có thể xé rời như các lại voucher, tem, phiếu, vé… công dụng là để tạo đường đứt quãng giúp lúc ấn phẩm lúc chưa xé rời có sự liền mạch, tạo thành 1 tập hoặc 1 cuốn, lúc cần thiết có thể dễ dàng xé rơi mà không bị rách giấy hay làm nhăn giấy.
Đường răng cưa có thể dài hoặc ngắn tùy theo nhu cầu. đường cấn thẳng, thẩm mỹ, có thể điều chỉnh theo mẫu thiết kế.
(Hình ấn phẩm thật tế)
Có thể bế được các dạng hình thù khác nhau từ đơn giản tới phức tạp, kích thước có thể thay đổi linh hoạt nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu là sát với hình dạng và kích thước của thiết kế.
Bế demi làm cho decal dễ tháo gỡ để sử dụng, đường bế liền mạch không bị đứt quãng, không làm đứt giấy.
Vui lòng điền thông tin form bên dưới để chúng tôi liên hệ gửi báo giá cho quý khách!