Thương hiệu hoạt động ở Việt nhanh nhạy khi bắt Trends điểm tên cùng IPTIME Branding
Trong những năm gần đây Marketing bắt trend đã trở thành một “món-ăn-tinh-thần” không thể thiếu trên mạng xã hội. Tận dụng sức nóng sẵn có của các sự kiện, chương trình, nhiều thương hiệu đã nắm bắt, sáng tạo…
Trong những năm gần đây Marketing bắt trend đã trở thành một “món-ăn-tinh-thần” không thể thiếu trên mạng xã hội. Tận dụng sức nóng sẵn có của các sự kiện, chương trình, nhiều thương hiệu đã nắm bắt, sáng tạo một cách nhanh chóng và nhiệt tình. Nhưng phải thừa nhận rằng, cùng là một trend đó nhưng có thương hiệu bắt trend tài tình, khiến người xem bật cười vì sự hài hước và duyên dáng khi tạo cảm giác đồng điệu với thương hiệu, nhưng cũng có những thương hiệu bắt trend không mấy hiệu quả.
Durex – Tiệc Hăng Máu
MỤC LỤC
- 1 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 2 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 3 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 4 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 5 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 6 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 7 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 8 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 9 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 10 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 11 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 12 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 13 Ca dao tục ngữ biến tấu ấn tượng
- 14 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 15 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 16 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 17 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 18 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 19 Howmuchyouhavechanged và thử thách cho các brand
- 20 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 21 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 22 Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mỗi mùa trend về, dân marketing nói chung và content nói riêng lại háo hức màn trở lại mang đến nhiều bất ngờ và tiếng cười của Durex. Không bỏ qua sự kiện này, Durex đã nhanh chóng bật chế độ bắt trend cho bữa Tiệc Hăng Máu. Tính đến hiện tại, sau hơn 1 tháng ra mắt, content này của Durex đã thu hút 8,6k lượt like, 212 lượt chia sẻ và 1,1k lượt bình luận trên Fanpage.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Grab Moca – Tiệc Ngang Giá
Cũng là một trong những thương hiệu “rất chạy” với trends, Grab cũng nhanh chóng bắt lấy trend chất lượng này trên dòng sản phẩm Grab Moca của mình.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Gojek – Tiệc Hăng Hái
Không kém cạnh đối thủ, Gojek cũng tham gia cuộc chiến “bắt trend” với bữa Tiệc Hăng Hái cho chương trình Go Idol 2020.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
The Coffee House – Tiệc Halloween Hethon
Gia nhập bữa tiệc trend trăng máu này còn có một cái tên vô cùng quen thuộc đó là Nhà – The Coffee House. Có thể nói, những năm gần đây, thương hiệu Nhà rất chịu khó áp dụng Marketing Trend, không chỉ trong các post dịp đặc biệt như thế này, mà còn cả các post thông thường, giúp cho lượng tương tác trên Fanpage luôn ổn định và tiếp cận đến đông đảo bạn trẻ Việt.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Durex – Gu của anh là mỏng á….
Lọt top các chương trình gây sốt nhất nửa cuối năm 2020, không có gì ngạc nhiên khi dù Rap Việt đã trôi qua được vài tuần nhưng dư âm mà nó để lại vẫn còn rất nhiều. Một trong số đó không thể không kể đến các cụm từ như “Ờ mây zing, gút chóp”, “Gu của anh là Châu Á” được trích ra từ câu nhận xét và lời bài hát của nam ca sĩ BinZ cũng như “Người chơi hệ…” xuất phát từ bài rap Chậm Thôi được thể hiện bởi RPT MCK x RPT Orijinn ft. RZ Ma.
Chỉ trong vòng vài ngày, các cụm từ trên đã xuất hiện tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội, từ các bài viết, bình luận cho đến các tin nhắn giữa mọi người với nhau. Và không thể bỏ qua cơ hội bắt trend đó, hàng loạt các thương hiệu đã chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
McDonald’s – Người chơi hệ X

Tư vấn thiết kế thương hiệu
The Coffee House – Ờ mây zing, gút chóp LY
Tiếp tục là thương hiệu Nhà quen thuộc, trong lần bắt trend này, The Coffee House đã tận dụng để giới thiệu dòng bao bì ly mới cho mùa Giáng sinh 2020, Hình ảnh đầu tư bắt mắt cùng content hợp trend, content này của Nhà đã nhanh chóng thu về 8,7k lượt like trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Grabcar – Ờ mây zing, gút chóp Bác Tài
Thêm một cái tên khác hiếm khi vắng mặt trong các cuộc đua bắt trends, Grab lần này tiếp tục chứng minh mình là thương hiệu “nhạy” với trends thế nào khi bắt ngay cụm từ “Ờ mây zing, gút chóp” cho dòng sản phẩm Grabcar.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
KFC
Không chịu kém cạnh “người hàng xóm” McDonald’s, KFC cũng có cho mình một nội dung bắt trend “xịn sò”. Thậm chí, KFC còn “dụng” tới 2 câu gây sốt trong chương trình Rap Việt là “Ờ mây zing, gút chóp” và “Lan Quế Phường tầm này là tầm thường…”. Mỗi post đều thu hút tới 7k-9k lượt like, hơn rất nhiều so với lượng tương tác trung bình trên Fanpage.
Ờ mây zìn, gút chóp

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Lan Quế Phường tầm này là tầm thường – Ở KFC mới là thiên đường

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Golden gate
Gia nhập cuộc chơi Rap này còn có “ông lớn” trong làng F&B đó là Golden Gate. Không đơn giản là lấy các câu trends từ Rap Việt, Golden Gate còn tạo luôn màn bắn Rap Food cực chất lấy cảm hứng từ cả hai gameshow là Rap Việt và King of Rap, nhằm khéo léo lồng ghép các chương trình ưu đãi của mình vào.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca dao tục ngữ biến tấu ấn tượng
Không bắt nguồn từ bất cứ sự kiện nào, mà chỉ xuất phát từ dòng trạng thái của Facebooker tên Mai Ngọc Tuấn, một fanpage triệu follow đã chụp ảnh màn hình và lấy ý tưởng từ đó để tạo nên những câu ca dao ‘cải tiến’ khiến dân tình náo loạn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Grab Moca
Bắt trend với câu ca dao “Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Gojek
Quả nhiên là “anh em” cùng ngành, Grab vừa gọi xong thì Gojek cũng đã đáp lại với dòng content lấy cảm hứng từ câu tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
KFC
Không chỉ mạnh tay tung ra liền 4 câu tục ngữ bắt trend, KFC còn “lót dép hóng” và mời fans tiếp chiêu nữa. Một cách làm content cực thông minh khi có thể đẩy tương tác tốt hơn cho bài viết.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Lẩu Phan
Hiếm khi bắt trends nhưng thương hiệu F&B bình dân này cũng không khiến khán giả thất vọng với cách biến câu thành ngữ quen thuộc trở nên hài hước và cực kỳ gần gũi với thương hiệu.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Howmuchyouhavechanged và thử thách cho các brand
Xuất phát từ một trend trên Facebook, thử thách #Howmuchyouhavechanged nhanh chóng gây bão khắp các trang mạng xã hội trong nhiều ngày liên tiếp. Lướt newfeeds từ trên xuống dưới, không khó để bắt gặp những dòng trạng thái đến từ người nổi tiếng, thương hiệu tham gia vào trends này. Sức sáng tạo của các content in-house quả nhiên không phải dạng vừa!
Liên Minh Huyền Thoại
Là một tựa game nổi tiếng đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều người, Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn là cái tên không thể không đu theo trend này. Tính đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã thu hút tới 42k lượt like và 2,2k lượt bình luận – một con số khá ấn tượng.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Samsung
Tận dụng ngày lễ 20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến gần, Samsung cũng tham gia vào thử thách này với dòng content đầy cảm hứng, gợi lại cho nhiều người những ký ức đẹp đẽ đã qua về một tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng và biết bao kỷ niệm với thầy cô.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
The Coffee House
Tham gia “bắt trend” muộn hơn một chút so với các thương hiệu khác nhưng hiệu quả mà Nhà đạt được là không hề tồi chút nào. Chủ ý của thương hiệu này là muốn gắn #howmuchyouhavechangedchallenge với dịp lễ Giáng sinh 2020 đang đến gần. Mùa lễ hội là mùa của yêu thương, mùa của những hoài niệm và cảm xúc ấm áp. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi content này thu hút tới 8,5k lượt thích và hơn 1,1k bình luận dù chưa đầy 1 tháng public.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468
Hotline: 0834 270 468
info@iptime.com.vn
@iptimebranding
Kết luận
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Theo nghiên cứu từ BuzzMetrics, độ hot trung bình mỗi trend ở Việt Nam sẽ chỉ kéo dài khoảng 1 tuần và 90% sự quan tâm của công chúng sẽ rơi vào 2 – 3 ngày đầu. Đặc biệt, mỗi trends chỉ có 1 – 2 nhãn hàng nhanh nhất, sáng tạo nhất mới được công chúng nhớ tên. Durex, Grab hay The Coffee House là những ví dụ tiêu biểu. Tốc độ (real time) và khả năng sáng tạo là các yếu tố then chốt làm nên một content “bắt trend” thành công. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự chỉn chu, cẩn thận và phù hợp với hình ảnh, cá tính thương hiệu. Nếu không, bắt trend lỗi sẽ dẫn đến những hệ lụy không đáng có, như trường hợp của CocaCola với quảng cáo “Mở lon Việt Nam” hồi đầu năm 2019 – một bài học mà các thương hiệu nên nhớ và nên tránh.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Thiết kế logo tại Bắc Ninh chất lượng, giá rẻ
Thiết kế logo tại Bắc Ninh là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...
Tin tức chung
Logo Leo Messi sự kết hợp tuyệt vời
Leo Messi là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới trong những ngày...
Tin tức chung
Hài hước công ty Trung Quốc nhái tên gọi và logo Samsung một cách trắng trợn
(Dân trí) – Hình biểu tượng của một tập đoàn có thể đóng vai trò là bộ mặt,...
Tin tức chung
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bài bản từ gốc
Xây dựng thương hiệu là một quá trình quan trọng và phức tạp đối với bất kỳ doanh...
Tin tức chung
“Lorem ipsum” trong thiết kế? Ý nghĩa của nó là gì?
Bạn thường xuyên thấy dòng chữ “Lorem ipsum” trong các phần mềm thiết kế? Vậy ý nghĩa của...
Tin tức chung
8/3 Trao yêu thương – Để nhận lại ngàn yêu thương
Tư vấn thiết kế thương hiệuMỤC LỤC1 Tư vấn thiết kế thương hiệu2 Tư vấn thiết kế thương...