
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 2
Những thương hiệu của châu Á đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Liệu bạn có tò mò vì sao mà những thương hiệu bạn yêu thích lại có tên như vậy không?
Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương hiệu dễ nhận biết một phần nhờ logo và những dấu hiệu độc đáo. Hãy cùng chúng tôi nhắc đến những câu chuyện đằng sau tên gọi của các thương hiệu. Một số có thể bạn đã biết, một số cái không, nhưng tất cả đều rất thú vị.
Xiaomi
Được thành lập năm 2010, Xiaomi là công ty điện tử tư nhân của Trung Quốc chủ yếu sản xuất điện thoại thông minh, ứng dụng điện thoại và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Thương hiệu này lấy tên từ một từ trong tiếng Trung nghĩa là “kê”, nhưng CEO của Xiaomi đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng nó còn có ý nghĩa sâu sắc hơn.
Theo Lei Jun, “Xiao” trong khái niệm của Phật giáo là “một hạt gạo cũng quý giá giống như một ngọn núi”. Tuy nhiên, phần thứ hai thì đơn giản hơn, nó không có ý nghĩa quá sâu xa. Lei Jun nói nó không những viết tắt cho từ “Mobile Internet”, mà còn là Mission Impossible, đề cập đến cuộc chiến họ phải đối mặt khi bắt đầu kinh doanh.
Yeo’s
Thương hiệu Yeo’s xuất phát từ họ của gia đình Yeo. Yeo Hiap Seng Limited, công ty sở hữu thương hiệu ‘Yeo’s’, một nhà sản xuất đồ uống và đầu tư được thành lập vào năm 1990 bởi Yeo Keng Lian. “Hiap Seng” trong tên thương hiệu- 杨 協成 – mang ý nghĩa thống nhất, hài hòa và thành công. Các ký tự tiếng Hoa kiểu cổ biểu thị sự hợp nhất của Chúa Giesu- có một chữ thập cùng với “sức mạnh” lặp lại ba lần. Đây là nền tảng của kinh doanh, mang ý nghĩa rằng thành công lớn chỉ có thể đạt được khi có phép lành của Chúa thông qua sự hợp nhất và hòa hợp trong gia đình.
OSIM
Được thành lập ở Singapore vào năm 1980 bởi Ron Sim, OSIM bắt đầu với việc là nhà sản xuất đồ gia dụng và các thiết bị điện. Nó sản xuất dây phơi quần áo, máy mài dao, dao, máy giặt, máy pha cà phê và các thiết bị điện khác. Ngày nay, OSIM trở thành người dẫn đầu toàn cầu về các sản phẩm hướng tới lối sống lành mạnh và là thương hiệu hàng đầu tại hơn 30 nước châu Á. Tên của thương hiệu được chính thức ra mắt vào năm 1993. Nó là một từ ghép của ‘Sim’ (tên họ của người sáng lập) và ‘O’ là đại diện cho hình dạng của quả địa cầu.
Baidu
Điều không thể chối cãi rằng Baidu là Google của Trung Quốc. Cái tên Baidu bắt nguồn từ một câu trích dẫn lấy từ bài thơ cổ “Green Jade Table in the Lantern Festival” viết bởi nhà thơ đời Tống, Xin Qiji, hơn 800 năm trước. Nghĩa đen của nó là ‘hàng trăm lần, đại diện cho việc không ngừng tìm kiếm lý tưởng’.
Sony
Mặc dù được thành lập năm 1946 bởi Akio Morita và Masaru Ibuka nhưng đến tận năm 1955 cái tên Sony mới được giới thiệu. Nó là sự kết hợp của 2 từ: “Sonny” (một thuật ngữ thường được sử dụng ở Mỹ vào những năm 1950 để nói về một ‘cậu bé’) và “Sonus”-
một từ La tinh được sử dụng để mô tả âm thanh. Chắc rằng họ cũng không biết rằng nhiều năm sau đó, các bậc cha mẹ sẽ la hét với những cô bé (cậu bé) để giảm âm lượng từ những chiếc máy Sony của chúng.
Uniqlo
Được thành lập vào năm 1949, UNIQLO là một nhà thiết kế, sản xuất và bán lẻ quần áo tiện dụng cũng như
trang trọng tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Cái tên UNIQLO thực ra là sự rút gọn của từ “unique clothing” và thông điệp thương hiệu của nó là “UNIQLO là một công ty Nhật Bản hiện đại truyền cảm hứng cho thế giới ăn mặc giản dị”.
Canon
Được thành lập vào năm 1937 tại Tokyo, Canon là cái tên mà hầu như ai cũng biết. Điều thú vị là cái tên này trước đây được phiên âm theo tiếng Anh là “Kwanon” hoặc “Kuanyin”. Bởi vì nó được bắt nguồn từ tên vị Bồ Tát trong Phật giáo, Quan âm Bồ Tát, vị thần của lòng từ bi thương xót.
Vào năm 1947, công ty đổi tên thành Công ty Canon Camera. Sau đó vào năm 1969, nó được rút ngắn thành Canon Inc.
NaRaYa
Được thành lập năm 1989 bởi Wasna R. Lathouras và Vassilios Lathouras, NaRaYa là một thương hiệu của Thái Lan chuyên sản xuất túi vải và phụ kiện. Cái tên NaRaYa xuất phát từ vị Chúa tối cao của Ấn Độ giáo, Phra Narai (thường được gọi là ‘Vishnu’). Nó được lựa chọn vì những ý nghĩa tích cực nhưng cũng có thể do dễ phát âm ở những ngôn ngữ khác. Ban đầu, NaRaYa bán thiết bị điện và các bộ phận phụ tùng ô tô, nhưng nó đã nhanh chóng chuyển sang kinh doanh túi vải là phụ kiện, sản phẩm khiến nó thu được khá nhiều danh tiếng.
Toyota
Toyota ở Tokyo là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất 10 triệu xe mỗi năm. Thương hiệu này được thành lập năm 1926 với tên “Nhà máy dệt tự động Toyoda”, sau khi nhà sáng lập Sakichi Toyoda thu được danh tiếng khi sáng tạo ra máy dệt điện tử tiên tiến nhất thế giới.
Vào năm 1933, người con trai cả Kiichiro Toyoda thành lập một công ty con chuyên sản xuất xe hơi và đổi tên thành Công ty Ô tô Toyota. Ông thay đổi âm tiết cuối cùng để khiến thương hiệu này không còn sự liên quan đến nông nghiệp. Bởi vì nghĩa đen của từ Toyoda là “cánh đồng lúa phì nhiêu.”
Alibaba
Trụ sở chính đặt tại Hàng Châu, Alibaba được cho là thương hiệu dễ nhận biết nhất có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thương hiệu này được lấy tên từ câu chuyện Ả Rập “Alibaba và 40 tên cướp”, là một phần của bộ truyện “Nghìn lẻ một đêm”.
Theo lời Jack Ma, ông đang ngồi ở quán cà phê khi ông nghĩ ra cái tên này. Ông tin tưởng rằng Alibaba sẽ có thể mở công ty và phát triển quy mô lớn hơn tương tự như cụm từ kỳ diệu mở ra cánh cửa bí mật tới kho báu trong câu chuyện nổi tiếng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Cách chọn kích thước bao bì phù hợp cho sản phẩm của bạn
Chi Phí Thiết Kế Thương Hiệu: Bảng Giá Chi Tiết & Lời Khuyên Chuyên Gia Để Tối Ưu Ngân Sách
Biển Bảng Lẫn Nhạt: Thách Thức Lớn Với Nhận Diện Thương Hiệu Của Bạn
Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp – Nhanh, đủ & chi tiết
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018
Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...
Tin tức chung
LOGO LÀ GÌ VÀ TẠI SAO NÓ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN?
Trong hành trình xây dựng một thương hiệu thành công, logo là nền tảng không thể thiếu. Không...
Tin tức chung
Định vị thương hiệu và nhận thức của khách hàng trong việc xây dựng quảng bá thương hiệu
Trong suốt quá trình làm nghề của mình, điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là giúp khách...
Tin tức chung
Gợi ý một số mẫu thẻ tên nhân viên đẹp chuyên nghiệp
Mẫu thẻ nhân viên công ty là một phần quan trọng trong việc hiện thực các hình ảnh...
Tin tức chung
Quá trình xây dựng thương hiệu của Vinamilk và cú hích chuyển mình với cập nhật nhận diện mới từ khi thành lập đến nay
Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Làm sao để khơi gọi cảm hứng sáng tạo cho thiết kế logo doanh nghiệp
Bạn đang muốn thiết kế logo cho doanh nghiệp mình, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu...
Tin tức chung
Xây Dựng Cộng Đồng Fanpage Gắn Kết: Chiến Lược Đột Phá Từ Chuyên Gia, Áp Dụng Cho IPTIME
Trong kỷ nguyên số, Fanpage không chỉ là nơi để bán hàng, mà còn là “trái tim” của...
Tin tức chung
Thông điệp ẩn sau các logo tuy quen mà chưc hẳn bạn đã nhận ra ý nghĩa ẩn sâu bên trong nó
Các logo dù được sáng tạo từ lúc mới bắt đầu hay được tái thiết kế mới trong...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thương hiệu doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân tài
Tuyển dụng nhân sự là bài toán chưa bao giờ dễ dàng đối với mỗi doanh nghiệp. Trước...