Kiến thức thương hiệu
Sáng tạo là cần thiết trong thiết kế profile
Thiết kế profile là một việc cần thiết đối với doanh nghiệp cần quảng bá hình ảnh nâng vị thế cạnh tranh trước đối thủ.
Học cách sáng tạo trong thiết kế profile
Xóa bỏ tư duy lối mòn và nghĩ đến những điều mới mẻ hơn
Một vài ý tưởng sẽ bắt đầu, và như thế những đường nét nhẹ nhàng bay bổng có thể đến từ sự tươi mới của tâm hồn và xuất phát từ suy nghĩ tích cực. Bất cứ điều gì ngay cả những sáng tạo đôi khi sẽ trở thành lối mòn, và rồi một ngày bạn nhìn đâu cũng thấy sự việc tựa như những gì mình mới vẽ ra trên cuốn Profile của khách hàng hôm nào.
Những gì mình đã nghĩ đến không cần phải nghĩ lại lần 2. Một sáng tạo được vẽ ra bạn không nên nghĩ nó là của mình mãi mãi vì đó là sáng tạo. Bạn không thể biết có ai đó cũng đang vẽ một nét vẽ tương tự bạn. và việc bạn hay ai đó vẽ đầu tiên không quan trọng bằng ai sẽ sử dụng nó và tạo nó
100 giọt nước cho dù có nói nó giống nhau (giống nhau như hai giọt nước) thì bản chất 100 giọt nước đó vẫn là thực thể khác biệt. Ít nhất tồn tại khác về thời gian tồn tại. Hay như vệt màu sẽ không có vệt nào giống vệt nào cả. Mỗi một thứ đều là duy nhất.
Đừng hạn chế trong giới hạn của bản thân
Đừng bó hẹp bản thân trong những giới hạn của sáng tạo, của ý nghĩ về những điều đã xảy ra đã có. Bó hẹp bản thân trong những gì đang có, chính là bạn đang tự giết chết bản thân, giết chết sự sáng tạo đã ăn vào máu thịt chính mình. Và như thế, bạn đã không còn tồn tại để kiêu hãnh, để gật đầu hạnh phúc, để mỉm cười ngây thơ trước một dự án mới.
Ngày hôm nay, tôi tự cho phép mình đưa ra vài lời khuyên nhỏ, để đổi mới “sự chuyên nghiệp” đã trở nên quá quen thuộc trong sáng tạo của bạn,
Một tư duy mới: Đảo ngược tư duy. “Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc”. Đôi lúc hãy tạm quên những gì đã có sẵn và nghĩ về một điều mới khác lạ và cũng tốt! Bài viết sau chúng ta sẽ đi vào những nội dung chi tiết cho: “Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc”.
Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc Có đôi lúc, những lối mòn cũ kỹ trong tư duy, khiến ta mãi đi theo một con đường từ điểm xuất phát và ta về đích ở điểm cuối cùng. Nhưng, giống như tìm lối ra với mê cung vậy. Khi xuất phát ở điểm cuối, ta dễ dàng tìm ra con đường tốt nhất hơn. Bài học này cho phép ta – những kẻ sáng tạo Profile tuyệt vời “đảo ngược tư duy” để sáng tạo không trở nên cũ kỹ. Thiết kế profile – đảo ngược tư duy “Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc” – Một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong quá trình sáng tạo.
Tại trang cuối Profile, sự kết thúc đôi khi là khởi đầu cho điều mới mới hơn
Đôi mắt ta bắt đầu nghĩ suy, tưởng tượng trong sự, những suy tư còn đọng lại trên trang giấy. Những hình ảnh ấn tượng nhất sẽ được tính toán, phân chia hợp lý, hình thành nên một trang cuối cùng ghi dấu trong tâm trí khách hàng. Những trang thiết kế tiếp theo sẽ nhẹ nhàng dần cùng những mảng màu được “ném” vô tình nhưng hữu ý, lồng ghép hình ảnh thích hợp. Ta phải kết hợp sao cho không quá nổi bật, sự hài hòa trung tính mang tới khả năng thích nghi và cảm nhận sâu sắc hơn khi bạn cố tình gây ấn tượng. Đối với các trang trong Profile, tuyệt nhiên không nên “nổi” hơn bên ngoài. Đã đến lúc điểm đầu tiên xuất hiện, hình ảnh đẹp nhất trong tâm tưởng đã được dùng cho trang cuối cùng rồi, giờ là lúc “não phải” của bạn phải hoạt động tích cực để sinh ra cái mới.
Tư duy thiết kế luôn giành vị trí ưu tiên đặc biệt cho trang bìa Profile, đó là lý do tại sao chúng ta phải “sáng tạo” khi những hình ảnh ưu tiên quen thuộc đã được sử dụng mất rồi. Não phải của người Designer luôn biến chuyển không ngừng khi nó cảm thấy bị đe dọa và dồn ép. Khi không còn lựa chọn nào khác, những hình ảnh tuyệt vời sẽ xuất hiện. Đến chính ta cũng sẽ phải ngạc nhiên về những gì ta sẽ thấy. Lúc này, khả năng khác thảo ý tưởng trên giấy sẽ rất hữu dụng, ta không có quá nhiều thời gian để ghi lại một hình ảnh xuất hiện trong 1% giây. Và từ những nét mơ hồ, đơn sơ đó, chắc chắn sẽ hình thành nên trang bìa Profile khác biệt hoàn hảo. Cuối cùng, nhiệm vụ của kỹ thuật và khả năng phối màu lại tới. Ta là một Designer tuyệt vời, và ta luôn sáng tạo hết mình! Kỳ sau chúng ta sẽ “Xóa sạch ký ức”.
Bài viết được tổng hợp sưa tầm chia sẻ từ các đơn vị thiết kế có uy tín. Cùng đọc ngẫm và thay đổi để sự sáng tạo tạo nên những điều tốt nhất cho cuốn profile doanh nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu
Màu sắc trong tự nhiên đa dạng và nhiều sắc thái khác nhau. thông thường chúng ta chia...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các mẫu thiết kế tết 2024 các đơn vị: Mẫu banner thông báo, mẫu thiếp chúc tết, mẫu backdrop tất niên
Những tấm background tất niên Tết 2024 đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần thu hút được ánh...
Tin tức
Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”
Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Theo báo...
Tin tức
Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp
Ducati Monster 821 phiên bản 2018 Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, mẫu...
Kiến thức thương hiệu
Quy trình thiết kế và in tờ rơi, tờ gấp đẹp giá rẻ Bắc Ninh
Có thể nói tờ rơi, tờ gấp là công cụ truyền bá thông tin trực tiếp đến khách hàng. Bạn...
Tin tức
Bộ logo các ngân hàng tại Việt Nam – Vị thế ngân hàng tại Việt Nam thay đổi như thế nào
Bộ logo các ngân hàng tại Việt Nam – Vị thế ngân hàng tại Việt Nam thay đổi...
Tin tức
Chủ đề của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lập kỷ lục về số nước tham gia
Chủ đề chúng ta đề xuất đã được các nước tham gia với một số lượng cao kỷ...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Đăng ký thương hiệu những nguy cơ phải đối mặt khi không đăng ký
Việc tạo dựng thương hiệu đầu tư vào nó nghiêm túc tới đâu, hình ảnh thương hiệu của...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME đồng hành và đối tác truyền thông chính giải đấu FC VEC-CCTV và FC SOTAVILLE
Mỗi doanh nghiệp nhằm duy trì sự đoàn kết cũng như đảm bảo tinh thần và sức khỏe...