Bộ Y tế cho biết, ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 30 tuổi, nghề nghiệp công nhân ở Vĩnh Phúc là một trong 8 người (trong đó có 4 người dương tính với nCoV) được công ty cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán đã được xác định dương tính với nCoV.
Trước đó, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc. Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.
Qua đó phát hiện bệnh nhân nam này là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 4 người đã xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.
Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao. Bằng sự chủ động giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và cách ly tự nguyện cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.
Trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, nơi bệnh nhân và 3 đồng nghiệp khác đang được chữa bệnh
Kết quả xét nghiệm Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với nCoV.
Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.
Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 4 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài.
Sau đó được công ty đón về bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty, tại công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 07 người Việt Nam cùng đoàn) và di chuyển về nhà riêng.
Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam đã có 9 ca dương tính với nCoV, trong đó có 2 trường hợp đã điều trị khỏi và được ra viện.
P.V – Tin từ Bộ Y tế
Bài viết liên quan
Tin tức
Xây dựng thương hiệu đặc sản: Những vấn đề cần tháo gỡ
Nước ta có nhiều đặc sản mỗi nơi mỗi vùng lại có những đặc trưng riêng cho từng...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế nhận diện thương hiệu nước mắm Ashimi tại Bắc Ninh
Nội dung bài viết1 Dưới đây là dự án Thiết kế nhận diện thương hiệu nước mắm Ashimi...
Kiến thức thương hiệu
Sale Kit – Giúp bạn tăng doanh số gấp đôi
Nội dung bài viết1 DANH THIẾP KINH DOANH (NAME CARD)2 GIẤY TIÊU ĐỀ THƯ (LETTER HEAD)3 PHONG BÌ...
Tin tức
Bắc Ninh Phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật về virus Corona trên mạng xã hội
Hôm qua (31/1), Công an Thành phố Bắc Ninh chủ trì phối hợp phòng An ninh chính trị...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ thi công biển bảng chỉ dẫn biển công ty tại Bắc Ninh
Nội dung bài viết1 Đơn vị thiết kế thi công biển hiệu quảng cáo biển công ty tại...
Tin tức
Đâu là câu slogan dở nhất mọi thời đại
Nội dung bài viết1 Slogan của Pepsi2 Slogan của KFC3 Parker Pen4 Bia American5 Slogan Schewepper6 Hãng hàng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế card visit cho VIP đẳng cấp
Nội dung bài viết0.1 1. Card visit giấy mỹ thuật1 2. Mẫu card visit bằng nhựa2 3. Mẫu...
Kiến thức thương hiệu
Day & Night – Thương hiệu nhà hàng của sự luân chuyển ngày và đêm
Concept thiết kế thương hiệu “Day & Night” được tạo ra bởi studio Backbone Branding. “Day & Night”...
Kiến thức thương hiệu
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1
Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...