Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Khi nào cần sáng tác slogan mới cho doanh nghiệp
Có thể thấy, nội tại mỗi doanh nghiệp cần có sự thay đổi để liên tục thích nghi và phát triển tương ứng với sự phát triển của xã hội. Vậy có cần thay đổi slogan hay không và thời điểm nào thích hợp nhất để sáng tác slogan mới?
Thay đổi khi chiến lược kinh doanh thay đổi
DANH MỤC NỘI DUNG
KHi doanh nghiệp của bạn kinh doanh nhiều loại mặt hàng khác nhau, các hàng hóa đó cũng được cải tiến và thay thế theo thời gian thì lúc này, doanh nghiệp cần thay đổi slogan để phù hợp với đặc thù sản phẩm được đưa ra. Điều này giúp bắt kịp xu thế và đem lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Khi đối thủ cạnh tranh thay đổi
Trong một cuộc chạy đua giữa hai đối thủ cạnh tranh, khi một người thay đổi thì bắt buộc người còn lại phải thay đổi theo để không bị bỏ lại phí sao. Ví dụ dễ thấy nhất là coca và pepsi. Hai ông lớn trong ngành nước giải khát luôn phải thay đổi để khách hàng không lãng quên và chiếm được nhiều thị phần nhất có thể. Do hương vị của hai loại thức uống được nhận xét là khá tương đồng nên việc đầu tư vào slogan sẽ là hướng đi tốt nhất và hợp lý nhất khi muốn tạo ra sự khác biệt.
Khi slogan cũ không hiệu quả
Đừng cố giữ lại những thứ không đem lại hiệu quả kinh doanh, slogan cũng vậy. KHi sử dụng một thời gian mà slogan không đem lại giá trị thì việc sáng tác slogan mới là cần thiết. Ví dụ như FPT, vào năm 2005 slogan của họ là “cùng đi tới thành công” Nhưng câu slogan này không đem lại hiệu quả, nó quá chung chung và k có ý nghĩa. Đến năm 2010 khi thay máu toàn bộ công ty và sáng tác slogan mới là “Tiếp nguồn sinh khí” đã đem lại hiệu quả và được nhận xét là phù hợp với doanh nghiệp này.
Không thay đổi slogan
Đôi khi, không cần thay đổi slogan trong trường hợp nó vẫn đem lại hiệu quả và phù hợp với những bước tiến và định hướng phát triển của doanh nghiệp, vượt qua được mọi thử thách thời gian.
Như “Just do it” của Nike, slogan này được giữ nguyên trong vòng 21 năm, và đến nay, nó vẫn là minh chứng cho sự tồn tại bền vững của slogan.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang còn phân vân, vô định trong việc phát triển doanh nghiệp, sáng tác slogan hãy liên hệ với IPTIME, chúng tôi sẽ tư vấn và mang đến giải pháp tốt nhất.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
![](https://iptime.com.vn/wp-content/uploads/2021/03/logo-iptime.png)
Bài viết liên quan
Tin tức
Xu hướng thiết kế logo nào sẽ lên ngôi năm 2021
Năm 2021, năm của thập kỷ mới. 2021 cũng là năm có nhiều biến động, việc thay đổi...
Tin tức
Trường Amsterdam chính thức lên tiếng vụ em vợ BTV Minh Tiệp tố bị bạo hành
Đại diện trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cho biết, em Phạm Thùy Dung hiện đang là...
Kiến thức thương hiệu
Tầm quan trọng của card visit
Tầm quan trọng của card visit trong doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tầm quan trọng của card visit...
Cẩm nang thiết kế
Những lưu ý và lời khuyên khi đăng ký tên miền bạn cần biết
1. Kiểm tra tên miềnDANH MỤC NỘI DUNG1 1. Kiểm tra tên miền2 2. Chọn nhà cung cấp...
Kiến thức thương hiệu
Mẫu Standee chuyên nghiệp ấn tượng IPTIME sưu tầm
Các mẫu Standee không chỉ mang thông tin tới cho quý khách hàng nó còn là một cách...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
IPTIME xin thông báo thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020
Kính gửi: Quý khách hàng. Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam (IPTIME Brand Design) trân trọng...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế website xây dựng – thiết kế website xây dựng Đáp Cầu Bắc Ninh
Công ty Xây dựng đáp cầu Bắc Ninh là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh...
Kiến thức thương hiệu
Mẫu hướng dẫn sử dụng logo nhận diện thương hiệu
Khi làm thương hiệu yếu tố cái nhìn bạn rất quan trọng và đó cũng là vấn đề. Thông...
Tin tức
Hacker tìm ra cách khuếch đại sức mạnh các cuộc tấn công DDos lên hơn 51.000 lần
Nhóm tin tặc đã lợi dụng “memcached” đã thực hiện cuộc tấn công khuếch đại với cường độ...