Màu đỏ không chỉ kích thích thèm ăn mà có mối liên hệ sâu xa trong tiềm thức loài người và là màu tích cực trong nhiều nền văn hóa.
Một trong những màu được sử dụng nhiều và trở thànhmột biểu tượng cho nhiều quan điểm, giá trị quan trọng.
Trong tự nhiên để có thể bắt gặp màu đỏ có thể thấy ở những thời khắc hoa quả trái cây đến độ chín gây cảm giác mạnh về thị giác cùng mùi thơm qua quá trình phát triển ảnh hưởng lâu dài thì màu đỏ gây cho con người.
Không phải tự thân màu sắc khiến bộ não quy định vậy mà trải qua thời gian dài tiến hóa và thích nghi, não bộ loài người sẽ tự tiếp nhận và hình thành kinh nghiệm. Những thứ quả chín mọng trong tự nhiên hay những thực phẩm có sắc độ nóng thường ăn sẽ ngon, khiến màu nóng được dùng nhiều trong thiết kế nhà hàng quán ăn, như màu xanh lá tạo cảm giác an toàn đáng tin cậy và gần gũi thiên nhiên, được dùng nhiều trong healthcare vì vậy, bạn cứ tưởng tượng nhà hàng nào dùng màu xanh cobalt trong bộ branding palette của họ mà xem, bạn sẽ ngán k dám ăn ngay vì nó có màu của quả độc, màu của nước ngoài biển lạnh lẽo…
Vậy màu đỏ được sử dụng trong các thương hiệu thức ăn thực phẩm mang lại điều gì thú vị và hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu.
Màu đỏ gây cảm giác kích thích cao nhất từ đó giúp con người có những quyết định táo bạo và nhanh chóng. Cũng vì lí do đó mà các thương hiệu đồ ăn sử dụng màu đỏ kích thích vị giác cảm giác thèm ăn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm ẩm thực.
Việc sử màu này được thực hiện với hầu hết các logo và một số vùng địa phương màu đỏ còn là màu may mắn và mang lại hạnh phúc vui tươi tích cực.
Việc tiếp nhận thông tin bằng mắt cùng với việc sử lí thông tin từ não giúp cho sự phát đánh giá được chính xác hơn.
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
6 xu hướng màu sắc năm 2019 cần cập nhật ngay
Nội dung bài viết1 1. Living Coral (màu cam san hô)2 2. Màu sắc sống động3 3. Hồng4...
Tin tức
Chàng trai “đắm đuối” robot
Học Đại học Công nghiệp TP.HCM và mê robot nên ngay từ thời còn ngồi trên ghế...
Tin tức
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc
Nội dung bài viết1 Chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ2 Tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ...
Tin tức
Xâm phạm Bí mật kinh doanh
a) Tiếp cận, thu thập thông tin thuộc bí mật kinh doanh bằng cách chống lại các biện...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME Branding ra mắt kênh thông tin Zalo Official Account
Quý khách hàng thân mến, Công ty Cổ phần IPTIME Việt Nam vừa cho ra mắt kênh thông...
Tin tức
Những điều cơ bản cần tìm hiểu khi bắt đầu học cách chơi golf
Nội dung bài viết1 Tìm hiểu những điều luật đánh golf cơ bản2 Mọi người khi bắt đầu...
Kiến thức thương hiệu
Các tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu
Nội dung bài viết1 1. Bộ nhận diện thương hiệu – Ấn tượng2 2. Bộ nhận diện thương...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu dần chyển về phong cách tối giản
Nội dung bài viết1 Thay đổi nhận diện thương hiệu chú cáo đã bị loại bỏ khỏi logo...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp những mẫu logo công ty xây dựng đẹp sáng tạo
Một biểu tượng dễ nhận biết nhất của các công ty đó chính là logo. Nó đại diện...