Màu đỏ gắn với các hãng thức ăn và các thương hiệu thực phẩm đồ ăn

Màu đỏ không chỉ kích thích thèm ăn mà có mối liên hệ sâu xa trong tiềm thức loài người và là màu tích cực trong nhiều nền văn hóa.

Một trong những màu được sử dụng nhiều và trở thànhmột biểu tượng cho nhiều quan điểm, giá trị quan trọng.

Trong tự nhiên để có thể bắt gặp màu đỏ có thể thấy ở những thời khắc hoa quả trái cây đến độ chín gây cảm giác mạnh về thị giác cùng mùi thơm qua quá trình phát triển ảnh hưởng lâu dài thì màu đỏ gây cho con người.

Không phải tự thân màu sắc khiến bộ não quy định vậy mà trải qua thời gian dài tiến hóa và thích nghi, não bộ loài người sẽ tự tiếp nhận và hình thành kinh nghiệm. Những thứ quả chín mọng trong tự nhiên hay những thực phẩm có sắc độ nóng thường ăn sẽ ngon, khiến màu nóng được dùng nhiều trong thiết kế nhà hàng quán ăn, như màu xanh lá tạo cảm giác an toàn đáng tin cậy và gần gũi thiên nhiên, được dùng nhiều trong healthcare vì vậy, bạn cứ tưởng tượng nhà hàng nào dùng màu xanh cobalt trong bộ branding palette của họ mà xem, bạn sẽ ngán k dám ăn ngay vì nó có màu của quả độc, màu của nước ngoài biển lạnh lẽo…

Vậy màu đỏ được sử dụng trong các thương hiệu thức ăn thực phẩm mang lại điều gì thú vị và hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu.

Màu đỏ gây cảm giác kích thích cao nhất từ đó giúp con người có những quyết định táo bạo và nhanh chóng. Cũng vì lí do đó mà các thương hiệu đồ ăn sử dụng màu đỏ kích thích vị giác cảm giác thèm ăn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm ẩm thực.

Việc sử màu này được thực hiện với hầu hết các logo và một số vùng địa phương màu đỏ còn là màu may mắn và mang lại hạnh phúc vui tươi tích cực.

Việc tiếp nhận thông tin bằng mắt cùng với việc sử lí thông tin từ não giúp cho sự phát đánh giá được chính xác hơn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa

    Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã...

    Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân

    Tạo Nên Sự Khác Biệt Với Logo Độc Quyền

    Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Apple hay Coca-Cola...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế profile doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị nội dung gì

    Cấu trúc của một cuốn profile giới thiệu công ty gồm những thông tin gì

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Những sai lầm thường gặp khi thiết kế name card và cách khắc phục chúng

    Name card là một trong những công cụ quan trọng để giới thiệu bản thân hoặc doanh nghiệp...

    Phong cách doanh nhân Thông tin nội bộ

    Lễ Bốc Thăm giải bóng đá HANOIBA và đồng hành của IPTime

    Ngày hôm nay 02/08/2023, lễ bốc thăm chia bảng giải đấu bóng đá HANOIBA đã chính thức diễn...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự sáng tạo logo đẹp bất ngờ qua các mẫu logo này

    Thiết kế logo ấn tượng có vẻ như là chủ đề muôn thuở đối với các designer. Thiết...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Những khái niệm kinh điển về thương hiệu

    “Thương hiệu là một bài thơ, là một lời hứa trong tình yêu. Lời hứa ấy giúp tình...

    Tin tức

    Nông dân vắt sữa bò thành ông chủ đế chế tỷ đô

    Theo Forbes, trước khi trở thành một trong những chủ đất giàu nhất tại Mỹ, sở hữu công...

    Kiến thức thương hiệu

    Quy trình và những lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

    Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩmDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của việc thiết...