Lưu trữ Danh mục: Phong cách doanh nhân

Phong cách doanh nhân là một bộ phận cấu thành nên văn hóa doanh nhân. Doanh nhân muốn thành công trong hoạt động kinh doanh, ngoài yêu cầu về chuyên môn, các kỹ năng, còn phải nắm vững nghệ thuật lãnh đạo quản lý kinh doanh.

Phong cách doanh nhân được tạo nên bởi các yếu tố:

– Tâm lý cá nhân: Bao gồm tổng thể những trạng thái tình cảm, nhận thức, ý chí, nguyện vọng của con người, chịu chi phối bởi năng lực, tố chất về thể chất và tinh thần của con người bởi môi trường giáo dưỡng và văn hóa, ý thức hệ xã hội. Tâm lý cá nhân nếu là tâm lý mở, chinh phục, tự khẳng định thì đó là phẩm chất vô cùng cần thiết cho một doanh nhân. Ngược lại, nếu tâm lý khép kín, thiếu tự tin, sẽ dẫn đến phong cách tiêu cực của doanh nhân.

– Kinh nghiệm cá nhân: Kinh nghiệm của doanh nhân về lĩnh vực đang hoạt động là tài sản vô hình, là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công đối với một doanh nhân. Kinh nghiệm phát huy đầy đủ tác dụng tích cực  khi chúng được hệ thống hóa bởi khả năng tư duy, khái quát cao để trở thành lý luận soi rọi, đối chứng với những sự vật, hiện tượng riêng lẻ.

– Nguồn gốc đào tạo: Lĩnh vực chuyên môn mà doanh nhân được đào tạo thường trang bị cho họ những kiến thức cũng như kỹ năng căn bản về lĩnh vực đó. Bởi vậy cách nhìn nhận đánh giá và giải quyết vấn đề của họ thường thiên lệch về cách thức và giải pháp chuyên môn đó, xem nhẹ lĩnh vực khác.

– Môi trường xã hội, những ý thức hệ, tập quán, văn hóa, đạo đức, luật pháp tạo ra những lớp người có những phong cách, tâm lý, dân trí ở một mặt bằng nhất định, ảnh hưởng không nhỏ tới phong cách lãnh đạo của doanh nhân. Người ta có thể thấy phong cách lãnh đạo kiểu Nhật và kiểu Mỹ có nhiều điểm khác nhau gần như đối nghịch, tuy rằng đều thành công ở chính đất nước của họ, nhưng nhiều điểm của các phong cách này khó thành công hay được chấp nhận ở các nước khác.

– Ăn mặc: Để xây dựng một phong cách doanh nhân đích thực, mang tính nhân văn, thể hiện văn hóa và có bản sắc riêng, ngoài “nội dung bên trong”, doanh nhân cũng cần có sự đầu tư cả mặt hình thức. Vẻ đẹp phong cách bên trong thể hiện ở triết lý kinh doanh, ở quan điểm đối nhân xử thế, ở sức mạnh nội tâm và cả sự tự tin. Tất cả những phong cách bên trong này sẽ được thể hiện ra bên ngoài với nhiều hình thức khác nhau, từ tư thế, tác phong, thái độ giao tiếp đến trang phục… Thời trang là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên phong cách của một doanh nhân.

Quy tắc ứng xử dành cho khán giả xem chơi Golf

Nếu là người hâm mộ golf lần đầu tiên lên sân xem một giải đấu,...

Lễ Bốc Thăm giải bóng đá HANOIBA và đồng hành của IPTime

Ngày hôm nay 02/08/2023, lễ bốc thăm chia bảng giải đấu bóng đá HANOIBA đã...

Cách lựa chọn điểm bán hàng phù hợp

Mùa trung thu là dịp kinh doanh sôi động của các doanh nghiệp cũng như...

Mức phạt khi sai quy định về bảng hiệu của đơn vị kinh doanh

Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm...

Dịch vụ thiết kế trọn gói mùa kinh doanh dịp trung thu

Trung thu là dịp lễ quan trọng và truyền thống của dân tộc Việt Nam....

Muốn bán cho các đơn vị làm quà tặng trung thu, bạn nên làm gì?

Với sự phát triển của kinh tế và xã hội, nhu cầu sử dụng quà...

Một số quy định về bảng hiệu treo ngoài trời

Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm...

Bán lẻ sản phẩm mùa trung thu, bạn nên quan tâm điều gì?

Mùa trung thu là dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam, và...

Kinh doanh mùa trung thu cần chuẩn bị những gì?

Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống quan trọng của người...

Bạn dự tính sẽ kinh doanh gì mùa Trung Thu này?

Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống và quan trọng nhất...

0912485468
Liên hệ kinh doanh