Tin tức
Thương hiệu mạnh là gì?
Thương hiệu mạnh là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Thương hiệu là cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm, một công ty, một dịch vụ. Cảm nhận ấy hình thành qua thời gian, điều nầy có nghĩa là một sản phẩm/dịch vụ/giải pháp mới và khách hàng chưa biết, chưa có khái niệm gì thì chưa có thể gọi là một thương hiệu.
Một thương hiệu mạnh thường bao gồm:
– Những tính năng, lợi ích của sản phẩm.
Giá trị của một thương hiệu xuất phát từ sự vượt trội về chất lượng, của lợi ích mà sản phẩm mang lại. Hãy lấy một chiếc áo hàng hiệu làm ví dụ: Trước hết sản phẩm nầy phải được thiết kế đẹp, chất lượng nguyên phụ liệu cũng như là kỹ thuật may phải làm hài lòng người mặc, và cả người không mặc cũng nhận thấy điều nầy.
– Những giá trị vô hình.
Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, những giá trị cảm xúc vô hình đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Giá trị cảm xúc khó tạo ra nhưng khi đã tạo ra được rồi thì thường bền lâu. Chiếc áo nầy phải do một nhà sản xuất (hoặc nhà thiết kế) có uy tín tạo ra, mà chỉ cần nhìn vào thương hiệu thôi, ngưới ta có thể hình dung ra sự sang trọng, sự tinh tế, tính đẳng cấp, hoặc những cá tính đặc trưng của nó. Người ta mơ ước, mong muốn được sở hữu nó. Một hệ thống nhận diện đặc trưng Hệ thống nhận diện bao gồm logo, tông màu, font chữ, bao bì, vật dụng, thiết kế cửa hàng… được thiết kế phù hợp góp phần làm tôn vinh những giá trị vô hình và hữu hình của sản phẩm và nhà sản xuất, giúp nhận diện thương hiệu được dễ dàng, nổi bật khi đứng cạnh những sản phẩm khác.
Dưới đây là những lợi thế của một thương hiệu mạnh trong quan hệ đối với khách hàng:
72% khách hàng nói họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích. 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn.
25% khách hàng nói giá không là vấn đề đối với họ một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu. Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.
30% số thương vụ là dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp.- 50% người tiêu dùng tin rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới và họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tổng hợp những mẫu biển tên văn phòng đẹp nhất năm 2020
Công ty IPTIME chuyên làm bảng tên văn phòng, thi công bảng hiệu giá rẻ, chữ nổi inox,...
Kiến thức thương hiệu
Bẫy thương hiệu doanh nghiệp cần tránh
Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránhDANH MỤC NỘI DUNG1 Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránh1.1 Bẫy...
Thông tin nội bộ
Thông báo lịch nghỉ lễ thường niên công ty IPTIME
Kiến thức thương hiệu
Tạo dấu ấn với Bảng Thông tin Tài khoản Cửa hàng
Bạn là chủ một cửa hàng và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thông qua...
Kiến thức thương hiệu
4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐÀ PHÁT TRIỂN
4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐỀ PHÁT TRIỂNDANH MỤC NỘI DUNG1 4 LƯU Ý...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa logo thương hiệu Kinh Đô Việt Nam
Logo “vương miện” Kinh Đô Logo Kinh Đô Kinh Đô là một công ty cổ phần chuyên sản...
Tin tức
IPTIME chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, IPTIME xin gửi lời cảm ơn chân thành tới...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Brochure là gì? – 22 mẫu thiết kế brochure ấn tượng
Đây là bài viết đầu tiên mà Việt Designer giới thiệu về thiết kế brochure, đây cũng là...
Tin tức
Những lưu ý khi sử dụng website wordpress
10 điều cần chú ý khi thiết kế Website wordpress để có website an toàn 1. Nên dùng WordPress, vừa tiết kiệm...