
10 nguyên tắc vàng để có được một logo hoàn hảo
Để có được nhũng nguyên tắc này đó là sự đúc rút kinh nghiệm từ nhiều lão làng trong ngành cùng với đó là sự tìm tòi học hỏi đúc kết lâu dài. Dù có đạt được những thành công với kinh nghiệm, sáng tạo, sức lực … Nhưng dù thế nào họ cũng luôn trung thành với 10 nguyên tắc vàng trong thiết kế logo.
1. Đảm bảo nhận được một bản mô tả tóm tắt kỹ lưỡng về logo sẽ nhận.
MỤC LỤC
- 1 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 2 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 3 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 4 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 5 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 6 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 7 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 8 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 9 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 10 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 11 Tư vấn thiết kế thương hiệu
Với thiết kế logo thì một phác thảo tóm tắt những mong muốn của khác hàng về sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho các thiết kế đi đúng mục tiêu cần thiết.
Một bảng tóm tắt về sản phẩm sẽ chắc chắn khiến bạn không lãng phí thời gian, và bạn dễ dàng nhắm đúng mục tiêu khách hàng. Phần tóm tắt yêu cầu giúp ta tập trung chú ý vào các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, giúp họ hài lòng khi thấy kết quả cuối cùng.
David Airey, một nhà thiết kế logo đến từ Ireland cho biết:
Khi bạn đang làm việc với một dự án thiết kế logo điều quan trọng phải phác thảo ra mọi thứ từ ban đầu.
Thứ nhất nó đảm bảo người chủ doanh nghiệp biết rằng bạn đang và sẽ làm gì.
Thứ hai, các bản phác thảo, mô tả ngắn gọn giúp nhà thiết kế luôn đi đúng hướng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

2. Nghiên cứu rõ lĩnh vực mà logo sẽ sử dụng
Một kiến thức toàn diện về lĩnh vực mà khách hàng yêu cầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra một biểu tượng tốt. Không những miêu tả chính xác thông điệp, mà còn giúp khách hàng có được một sản phẩm nổi bật.
Jon Sandruck là một nhà thiết kế đồ họa tự do sinh sống và làm việc tại Dallas / Fort Worth Metroplex cho biết suy nghĩ của ông khi thiết kế logo cho Alliance Business Insurance. (Lĩnh vực bảo hiểm)
Điều làm tôi chú ý là công ty bảo hiểm cung cấp những sản phẩm kết hợp tốt nhất cho khách hàng…Họ tạo thành liên minh. Bởi vậy tôi tập trung vào ý tưởng lắp ráp nhiều phần vào một khối.
Các công ty có sự liên minh, và hình tam giác biểu hiện cho sự ổn định, cân bằng, (vững như kiềng ba chân) nó là thuộc tính quan trọng nhất của ngành bảo hiểm. Vì thế tôi quyết định tập trung vào các biểu tượng tạo thành chữ A.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

3. Sử dụng giấy để phác thảo nhanh những ý tưởng ban đầu
Máy tính là trung tâm của tất cả các thiết kế hiện đại. Tuy nhiên việc tạo ra những ý tưởng ban đầu trên máy tính lại không tiện lợi. Phác thảo ý tưởng trên giấy giúp bạn nhanh chóng xem xét và đánh giá được các ý tưởng.
Dainis Graveris là một nhà thiết kế từ Latvia:
Phác thảo không phải là lãng phí thời gian mà là một cách đưa ra ý tưởng của bạn từ cái đầu lên tờ giấy. Sau đó sẽ dễ dàng hơn khi thiết kế nó trên máy tính. Vẽ phác thảo bằng tay giúp phát triển trí tưởng tượng của bạn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

4. Thiết kế logo trong một màu duy nhất
Biểu trưng được sử dụng trong một phạm vi rộng lớn, nó có thể được dùng trên các chất liệu, các kích thước, nhiều khi hạn chế màu sắc, do đó hãy đảm bảo rằng logo của bạn nhìn tốt trong định dạng mono (vô sắc)
Theo Patrick Winfield thì:
Tôi thích làm việc ban đầu với sản phẩm trắng đen, xem xét nó từ sự đơn giản. Màu sắc có ý nghĩa chủ quan và theo cảm xúc của bạn. Điều này sẽ làm phân tâm tới thiết kế tổng thể.
Tôi thậm chí không đề xuất một màu sắc nào khi trình bày cho khách hàng và đề nghị họ ký tắt vào bản logo được thiết kế đen trắng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

5. Tạo biểu tượng trong định dạng Vector
Định dạng Vector từ các phần mềm như Illustrator hay Corel tạo ra các sản phẩm với mọi kích cỡ. Nó sẽ không bị ảnh hưởng khi bạn phóng to hay thu nhỏ.
Chris Spooner một nhà thiết kế đồ họa cho biết.
Luôn luôn bắt đầu trên máy để thiết kế logo với phần mềm Illustrator hay Corel, chứ không phải Photoshop. Lý do logo phải đáp ứng được các kích thước, và in rõ ràng trên danh thiếp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

6. Cho khách hàng xem những concept tốt nhất.
Sau khi các ý tưởng thiết kế đã được tạo hình, đó là lúc chọn những ví dụ tốt nhất để khách hàng xem xét. Giai đoạn này ở giữa quá trình của dự án.
Angela Ferraro-Fanning nói:
Cách làm việc của tôi với khách hàng là đưa họ 3 ví dụ concept. Tôi cố gắng tạo ra 3 thiết kế khác nhau để cho họ xem. Dù trước đó quả thật tôi đã vẽ tới 35 thiết kế.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

7. Chỉ ra cách logo xuất hiện trong các hoàn cảnh
Logo sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích, trên văn phòng phẩm, trên tường, trên áp phích, xe cộ, giấy tờ v.v. Hãy chỉ ra cho khách hàng logo sẽ thế nào nếu xuất hiện trên các phương tiện khác nhau.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

8. Giữ nó thật đơn giản
Một nguyên tắc phổ biến của giới thiết kế là KISS (Keep It Simple, Stupid). Ý nghĩa của nó là hướng tới sự đơn giản chứ không phải là sự phức tạp không cần thiết.
Jeff Fisher cho biết:
Khi học tại trường vào những năm 70. Tôi được học về KISS – Keep It Simple, Stupid. Nó nói rằng truyền tải nội dung của thiết kế rất quan trọng. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp.
Một thiết kế cần được hiểu nếu bạn phóng qua nó với vận tốc 70km/h.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

9. Lựa chọn màu sắc dễ nhớ
Màu sắc là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ thiết kế nào. Ý nghĩa của mỗi màu có thể truyền tải thông điệp và đem tới những hấp dẫn cho thiết kế.
Với các logo, màu sắc được lựa chọn rất quan trọng. (Ở Việt Nam có nhiều doanh nghiệp còn chọn màu sắc theo phong thủy, bởi vậy hãy hỏi rõ khách hàng về điều này)
Theo Ryan Nichols khi thiết kế logo FOWA FOOA and FOWD
Chúng tôi tin rằng màu sắc là công cụ giao tiếp quan trọng. Nó đóng góp rất nhiều vào thông điệp phía sau mỗi thương hiệu.
Từ những thông tin thu nhập được trong giai đoạn thiết kế, tôi biết rằng hầu hết khách hàng muốn có năng lượng, tạo sự táo bạo, nổi bật với các đối thủ cạnh tranh. Bước đầu tiên chúng tôi cần đưa ra những cảm xúc tâm lý khi nhìn những màu nào.
Cuối cùng chúng tôi quyết định sử dụng màu xanh kết hợp với màu socola. Điều này khiến thương hiệu có cái nhìn mới mẻ, trong khi màu nâu tạo sự cân bằng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

10. Tái tạo thương hiệu – Rebrand
Logo cần được thiết kế giúp nó có thể tốt trong hôm nay và trong nhiều năm tới. Ngay nay nhiều thương hiệu có nhu cầu làm mới. Hai nhãn hiệu thay đổi trong năm qua khá nổi tiếng là Metallica và Saks Fifth Avnue.
Điều quan trọng khi thay đổi thương hiệu là chú ý đến lịch sử, mục tiêu của thiết kế ban đầu, tính thương hiệu.
David Turner người đứng sau thương hiệu Metallica, đồng thời chính là tác giả của logo Coca Cola và Amazon. Ông nói về những suy nghĩ khi tái tạo lại Metallica.
Bản thân logo là sự thỏa thuận lớn, nó thuyết phục tôi rằng nó đã phù hợp với Metallica. Chúng ta nhìn vào lịch sử của nó, làm thế nào công chúng thích nghi với biểu tượng khi nó được tạo ra.
Thật thú vị khi tôi đặt logo mới lên web, các phản ứng từ người hâm mộ đều rất tuyệt vời, đối với họ nó rất quan trọng. Biểu tượng chữ M kết hợp tốt với tiêu đề của Album. Tất cả đều phù hợp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Tương tự như vậy Michael Bierut người thiết kế lại logo Saks Fifth Avenue đã lấy cảm hứng từ biểu tượng ban đầu:
Xem xét lịch sử của họ, tôi thấy các cửa hàng này sử dụng nghĩa đen của logo từ khi thành lập. Trong số này, logo được vẽ bởi Tom Carnese năm 1973 được chuyển thể từ một chữ ký giới thiệu gần 20 năm trước. Trong tâm trí nhiều người đây vẫn là logo Saks
Khôi phục lại một biểu tượng 30 tuổi là chưa đủ. Saks rất hạnh phúc khi truyền thống được nhấn mạnh, nó tốt hơn mong đợi, và là tín hiệu đang tìm kiếm trong tương lai, nơi có sự thay đổi liên tục.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Theo tutsplus chia sẻ bởi Idesign.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bắc Ninh tái hiện hành trình 80 năm tại Triển lãm Thành tựu đất nước
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn bằng lộ trình xâu dựng thương hiệu cá nhân
Trong thế giới kết nối ngày nay, thương hiệu cá nhân không còn là đặc quyền của người...
Tin tức
Thông báo nghỉ lễ 10/3 và nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3) và ngày 30/4 – 1/5MỤC LỤC1 Thông báo...
Tin tức
Doanh nghiệp tiếp tục chủ động trên cả hai “mặt trận”
Khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại và có diễn biến phức tạp hơn, việc thực hiện “mục...
Tin tức chung
Lần lượt các thương hiệu thời trang Việt đóng cửa vì ‘sức cùng lực kiệt’
Lep’ – thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng với những chiếc váy hoa nhí – chính thức...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế logo
Giá thiết kế logo được không ít khách hàng quan tâm. Và cũng phải công nhận rằng, báo...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
Một số mẫu card visit, danh thiếp đẹp tham khảo
Tổng hợp một số mẫu card visit mọi ngành nghề được IPTIME sưu tầm chia sẻ với các...