
10 nguyên tắc vàng để có được một logo hoàn hảo
Để có được nhũng nguyên tắc này đó là sự đúc rút kinh nghiệm từ nhiều lão làng trong ngành cùng với đó là sự tìm tòi học hỏi đúc kết lâu dài. Dù có đạt được những thành công với kinh nghiệm, sáng tạo, sức lực … Nhưng dù thế nào họ cũng luôn trung thành với 10 nguyên tắc vàng trong thiết kế logo.
1. Đảm bảo nhận được một bản mô tả tóm tắt kỹ lưỡng về logo sẽ nhận.
MỤC LỤC
- 1 1. Đảm bảo nhận được một bản mô tả tóm tắt kỹ lưỡng về logo sẽ nhận.
- 2 2. Nghiên cứu rõ lĩnh vực mà logo sẽ sử dụng
- 3 3. Sử dụng giấy để phác thảo nhanh những ý tưởng ban đầu
- 4 4. Thiết kế logo trong một màu duy nhất
- 5 5. Tạo biểu tượng trong định dạng Vector
- 6 6. Cho khách hàng xem những concept tốt nhất.
- 7 7. Chỉ ra cách logo xuất hiện trong các hoàn cảnh
- 8 8. Giữ nó thật đơn giản
- 9 9. Lựa chọn màu sắc dễ nhớ
- 10 10. Tái tạo thương hiệu – Rebrand
Với thiết kế logo thì một phác thảo tóm tắt những mong muốn của khác hàng về sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho các thiết kế đi đúng mục tiêu cần thiết.
Một bảng tóm tắt về sản phẩm sẽ chắc chắn khiến bạn không lãng phí thời gian, và bạn dễ dàng nhắm đúng mục tiêu khách hàng. Phần tóm tắt yêu cầu giúp ta tập trung chú ý vào các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, giúp họ hài lòng khi thấy kết quả cuối cùng.
David Airey, một nhà thiết kế logo đến từ Ireland cho biết:
Khi bạn đang làm việc với một dự án thiết kế logo điều quan trọng phải phác thảo ra mọi thứ từ ban đầu.
Thứ nhất nó đảm bảo người chủ doanh nghiệp biết rằng bạn đang và sẽ làm gì.
Thứ hai, các bản phác thảo, mô tả ngắn gọn giúp nhà thiết kế luôn đi đúng hướng.
2. Nghiên cứu rõ lĩnh vực mà logo sẽ sử dụng
Một kiến thức toàn diện về lĩnh vực mà khách hàng yêu cầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra một biểu tượng tốt. Không những miêu tả chính xác thông điệp, mà còn giúp khách hàng có được một sản phẩm nổi bật.
Jon Sandruck là một nhà thiết kế đồ họa tự do sinh sống và làm việc tại Dallas / Fort Worth Metroplex cho biết suy nghĩ của ông khi thiết kế logo cho Alliance Business Insurance. (Lĩnh vực bảo hiểm)
Điều làm tôi chú ý là công ty bảo hiểm cung cấp những sản phẩm kết hợp tốt nhất cho khách hàng…Họ tạo thành liên minh. Bởi vậy tôi tập trung vào ý tưởng lắp ráp nhiều phần vào một khối.
Các công ty có sự liên minh, và hình tam giác biểu hiện cho sự ổn định, cân bằng, (vững như kiềng ba chân) nó là thuộc tính quan trọng nhất của ngành bảo hiểm. Vì thế tôi quyết định tập trung vào các biểu tượng tạo thành chữ A.
3. Sử dụng giấy để phác thảo nhanh những ý tưởng ban đầu
Máy tính là trung tâm của tất cả các thiết kế hiện đại. Tuy nhiên việc tạo ra những ý tưởng ban đầu trên máy tính lại không tiện lợi. Phác thảo ý tưởng trên giấy giúp bạn nhanh chóng xem xét và đánh giá được các ý tưởng.
Dainis Graveris là một nhà thiết kế từ Latvia:
Phác thảo không phải là lãng phí thời gian mà là một cách đưa ra ý tưởng của bạn từ cái đầu lên tờ giấy. Sau đó sẽ dễ dàng hơn khi thiết kế nó trên máy tính. Vẽ phác thảo bằng tay giúp phát triển trí tưởng tượng của bạn.
4. Thiết kế logo trong một màu duy nhất
Biểu trưng được sử dụng trong một phạm vi rộng lớn, nó có thể được dùng trên các chất liệu, các kích thước, nhiều khi hạn chế màu sắc, do đó hãy đảm bảo rằng logo của bạn nhìn tốt trong định dạng mono (vô sắc)
Theo Patrick Winfield thì:
Tôi thích làm việc ban đầu với sản phẩm trắng đen, xem xét nó từ sự đơn giản. Màu sắc có ý nghĩa chủ quan và theo cảm xúc của bạn. Điều này sẽ làm phân tâm tới thiết kế tổng thể.
Tôi thậm chí không đề xuất một màu sắc nào khi trình bày cho khách hàng và đề nghị họ ký tắt vào bản logo được thiết kế đen trắng.
5. Tạo biểu tượng trong định dạng Vector
Định dạng Vector từ các phần mềm như Illustrator hay Corel tạo ra các sản phẩm với mọi kích cỡ. Nó sẽ không bị ảnh hưởng khi bạn phóng to hay thu nhỏ.
Chris Spooner một nhà thiết kế đồ họa cho biết.
Luôn luôn bắt đầu trên máy để thiết kế logo với phần mềm Illustrator hay Corel, chứ không phải Photoshop. Lý do logo phải đáp ứng được các kích thước, và in rõ ràng trên danh thiếp.
6. Cho khách hàng xem những concept tốt nhất.
Sau khi các ý tưởng thiết kế đã được tạo hình, đó là lúc chọn những ví dụ tốt nhất để khách hàng xem xét. Giai đoạn này ở giữa quá trình của dự án.
Angela Ferraro-Fanning nói:
Cách làm việc của tôi với khách hàng là đưa họ 3 ví dụ concept. Tôi cố gắng tạo ra 3 thiết kế khác nhau để cho họ xem. Dù trước đó quả thật tôi đã vẽ tới 35 thiết kế.
7. Chỉ ra cách logo xuất hiện trong các hoàn cảnh
Logo sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích, trên văn phòng phẩm, trên tường, trên áp phích, xe cộ, giấy tờ v.v. Hãy chỉ ra cho khách hàng logo sẽ thế nào nếu xuất hiện trên các phương tiện khác nhau.
8. Giữ nó thật đơn giản
Một nguyên tắc phổ biến của giới thiết kế là KISS (Keep It Simple, Stupid). Ý nghĩa của nó là hướng tới sự đơn giản chứ không phải là sự phức tạp không cần thiết.
Jeff Fisher cho biết:
Khi học tại trường vào những năm 70. Tôi được học về KISS – Keep It Simple, Stupid. Nó nói rằng truyền tải nội dung của thiết kế rất quan trọng. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp.
Một thiết kế cần được hiểu nếu bạn phóng qua nó với vận tốc 70km/h.
9. Lựa chọn màu sắc dễ nhớ
Màu sắc là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ thiết kế nào. Ý nghĩa của mỗi màu có thể truyền tải thông điệp và đem tới những hấp dẫn cho thiết kế.
Với các logo, màu sắc được lựa chọn rất quan trọng. (Ở Việt Nam có nhiều doanh nghiệp còn chọn màu sắc theo phong thủy, bởi vậy hãy hỏi rõ khách hàng về điều này)
Theo Ryan Nichols khi thiết kế logo FOWA FOOA and FOWD
Chúng tôi tin rằng màu sắc là công cụ giao tiếp quan trọng. Nó đóng góp rất nhiều vào thông điệp phía sau mỗi thương hiệu.
Từ những thông tin thu nhập được trong giai đoạn thiết kế, tôi biết rằng hầu hết khách hàng muốn có năng lượng, tạo sự táo bạo, nổi bật với các đối thủ cạnh tranh. Bước đầu tiên chúng tôi cần đưa ra những cảm xúc tâm lý khi nhìn những màu nào.
Cuối cùng chúng tôi quyết định sử dụng màu xanh kết hợp với màu socola. Điều này khiến thương hiệu có cái nhìn mới mẻ, trong khi màu nâu tạo sự cân bằng.
10. Tái tạo thương hiệu – Rebrand
Logo cần được thiết kế giúp nó có thể tốt trong hôm nay và trong nhiều năm tới. Ngay nay nhiều thương hiệu có nhu cầu làm mới. Hai nhãn hiệu thay đổi trong năm qua khá nổi tiếng là Metallica và Saks Fifth Avnue.
Điều quan trọng khi thay đổi thương hiệu là chú ý đến lịch sử, mục tiêu của thiết kế ban đầu, tính thương hiệu.
David Turner người đứng sau thương hiệu Metallica, đồng thời chính là tác giả của logo Coca Cola và Amazon. Ông nói về những suy nghĩ khi tái tạo lại Metallica.
Bản thân logo là sự thỏa thuận lớn, nó thuyết phục tôi rằng nó đã phù hợp với Metallica. Chúng ta nhìn vào lịch sử của nó, làm thế nào công chúng thích nghi với biểu tượng khi nó được tạo ra.
Thật thú vị khi tôi đặt logo mới lên web, các phản ứng từ người hâm mộ đều rất tuyệt vời, đối với họ nó rất quan trọng. Biểu tượng chữ M kết hợp tốt với tiêu đề của Album. Tất cả đều phù hợp.
Tương tự như vậy Michael Bierut người thiết kế lại logo Saks Fifth Avenue đã lấy cảm hứng từ biểu tượng ban đầu:
Xem xét lịch sử của họ, tôi thấy các cửa hàng này sử dụng nghĩa đen của logo từ khi thành lập. Trong số này, logo được vẽ bởi Tom Carnese năm 1973 được chuyển thể từ một chữ ký giới thiệu gần 20 năm trước. Trong tâm trí nhiều người đây vẫn là logo Saks
Khôi phục lại một biểu tượng 30 tuổi là chưa đủ. Saks rất hạnh phúc khi truyền thống được nhấn mạnh, nó tốt hơn mong đợi, và là tín hiệu đang tìm kiếm trong tương lai, nơi có sự thay đổi liên tục.
Theo tutsplus chia sẻ bởi Idesign.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Dịch vụ thiết kế thương hiệu và thi công bảng biển quảng cáo
Vai trò của các thương hiệu doanh nghiệp nổi bật trong phát triển kinh tế và văn hóa Bắc Ninh
Bản đồ hành chính chi tiết 34 tỉnh, thành mới của Việt Nam
Thiết Kế Logo Hội Khóa Theo Yêu Cầu Chuyên Nghiệp
Bài viết liên quan
Tin tức
Windows 11: Những tính năng mới chính thức được công bố
Vào ngày 24 tháng 6, Microsoft chính thức công bố Windows 11. Có 1 file ISO Windows 11 đã...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Đón đầu thử thách
Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã nhận định, bất chấp xu hướng...
Tin tức chung
MÀU SẮC VÀ TỐI GIẢN: KẾT HỢP HOÀN HẢO TRÊN CARD VISIT CỦA BẠN
Trong thời đại kinh doanh hiện đại, card visit không chỉ là công cụ cung cấp thông tin...
Tin tức chung
Slogan: Hơn cả một câu khẩu hiệu – Châm ngôn định vị thương hiệu của bạn
Trong thế giới quảng cáo ồn ào và cạnh tranh khốc liệt, việc tạo dựng một thương hiệu...
Tin tức chung
Thiết kế web Bắc Ninh lợi ích cho doanh nghiệp của bạn
IPTIME Bắc Ninh đã có mặt tại Bắc Giang để phục vụ công việc thiết kế website cho các doanh...
Tin tức
Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới
Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải...
Phong cách doanh nhân Tin tức chung
Lì xì độc quyền: Quảng bá thương hiệu hiệu quả
Lì xì độc quyền là những chiếc lì xì được thiết kế riêng, mang dấu ấn cá nhân...
Tin tức chung
Tối Ưu Hóa SEO Để Gia Tăng Lưu Lượng Truy Cập Cho Website
Tối Ưu Hóa SEO Để Gia Tăng Lưu Lượng Truy Cập Cho WebsiteMỤC LỤC1 Tối Ưu Hóa SEO...
Tin tức
NHỮNG LÝ DO DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ WEBSITE BÁN HÀNG
Thời đại phát triển thông tin mạnh mẽ, mỗi doanh nghiệp đều mong muốn có thể phát triển...