5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp

5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo là một yếu tố quan trọng tạo nên dấu ấn riêng của một một cửa hàng, chính vì vậy một mẫu thiết kế logo độc đáo, ấn tượng, dễ nhớ sẽ giúp quảng bá hiệu quả hơn. Các logo thời trang thường có xu hướng đơn giản hoá, ít màu mè, và cố gắng tạo dấu ấn riêng để mọi người có thể dễ dàng nhận biết. Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế logo giúp cửa hàng có thể đánh giá và nhìn nhận rõ hơn về hình ảnh cửa hàng của bạn. thiết kế logo CHUYÊN NGHIỆP

1.Thiết kế đơn giản, dễ nhớ

Đơn giản là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các quy tắc thiết kế logo. Logo có thể xuất hiện ở những nơi khác nhau và trong các kích cỡ khác nhau như logo nhỏ trên áo thun hay logo lớn trên biển hiệu quảng cáo…. Thế nên logo đưa ra cần phải rõ ràng và đơn giản để hiển thị một cách chính xác và hiệu quả ở kích thước bất kỳ nào. Những đường nét, và mảng chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt, và tất nhiên sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp của cửa hàng tới người dùng.

2.Tính cân bằng

Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc thiết kế logo, mỗi logo cần vừa mắt người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hoà với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font cần thanh tú và mềm mại. Biểu tượng gây ấn tượng mạnh thì phông chữ cần mạnh mẽ, đậm nét, có thể lựa chọn màu sắc ấn tượng

3.Tính ổn định

Bản chất của logo đòi hỏi tính ổn định vì việc thay đổi logo thường xuyên sẽ khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Một logo tốt mang tới cho doanh nghiệp thì hiệu ứng của nó sẽ là còn mãi với thời gian. Nó vẫn có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Do vậy, để có được chỗ đứng vững vàng trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt. Bạn nên ghi nhớ nguyên tắc thiết kế logo này như in trong đầu để tạo ra những hình ảnh thống nhất cho thương hiệu.

4.Tính độc nhất

Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất là một quy tắc cần đối với mỗi logo. Chúng ta có thể tham khảo các logo từ các nhà thiết kế khác để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối không được sao chép nguyên bản. Nếu được thiết kế giống của những người khác thì nó đã hoàn toàn thất bại. Vì thế, sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh thương hiệu giữa các doanh nghiệp.

5.Thông điệp phù hợp

Khi thiết kế một logo, phải đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của công ty. Mỗi logo thiết kế có thể chứa đựng một biểu tượng nó gắn liền với ngành đang kinh doanh, đặc tính của nó hay lợi thế cạnh tranh của cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con, đầy màu sắc màu sắc kèm những hình ảnh ngộ nghĩnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không phù hợp với cửa hàng thời trang dành cho người lớn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Vai trò của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Qua 36 năm đổi mới, đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển cả về số...

    Kiến thức thương hiệu

    Những nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo 2018

    Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...

    Kiến thức thương hiệu

    7 nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo bạn cần biết

    Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Vì sao profile “cũ kỹ” kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp bạn?

    Trong kỷ nguyên số ngày nay, hình ảnh trực tuyến đóng vai trò then chốt trong việc thu...

    Tin tức

    Không điều hành – quyết định dũng cảm của nhà sáng lập

    Thế nhưng, ít ai biết rằng nữ triệu phú này từng là một blogger bị ném đá. Năm...

    Tin tức

    Facebook lần đầu áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên ứng dụng Facebook

    Hôm nay đang lướt Face Book thì nhận được thông báo  nội dung như hình  dưới đây. Đối...

    Tin tức

    Ngăn chặn, Bảo đảm Xử phạt hành chính với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

    a) Hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có nguy cơ gây ra thiệt hại nghiêm...

    Kiến thức thương hiệu

    Top logo thương hiệu Viêt Ấn tượng và đắt giá nhất

    Thương hiệu Việt Nam cũng có những cái tên rất ấn tượng cũng như thành công của những...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thương hiệu doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân tài

    Tuyển dụng nhân sự là bài toán chưa bao giờ dễ dàng đối với mỗi doanh nghiệp. Trước...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh