Logo là một yếu tố quan trọng tạo nên dấu ấn riêng của một một cửa hàng, chính vì vậy một mẫu thiết kế logo độc đáo, ấn tượng, dễ nhớ sẽ giúp quảng bá hiệu quả hơn. Các logo thời trang thường có xu hướng đơn giản hoá, ít màu mè, và cố gắng tạo dấu ấn riêng để mọi người có thể dễ dàng nhận biết. Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế logo giúp cửa hàng có thể đánh giá và nhìn nhận rõ hơn về hình ảnh cửa hàng của bạn.
1.Thiết kế đơn giản, dễ nhớ
Đơn giản là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các quy tắc thiết kế logo. Logo có thể xuất hiện ở những nơi khác nhau và trong các kích cỡ khác nhau như logo nhỏ trên áo thun hay logo lớn trên biển hiệu quảng cáo…. Thế nên logo đưa ra cần phải rõ ràng và đơn giản để hiển thị một cách chính xác và hiệu quả ở kích thước bất kỳ nào. Những đường nét, và mảng chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt, và tất nhiên sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp của cửa hàng tới người dùng.
2.Tính cân bằng
Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc thiết kế logo, mỗi logo cần vừa mắt người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hoà với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font cần thanh tú và mềm mại. Biểu tượng gây ấn tượng mạnh thì phông chữ cần mạnh mẽ, đậm nét, có thể lựa chọn màu sắc ấn tượng
3.Tính ổn định
Bản chất của logo đòi hỏi tính ổn định vì việc thay đổi logo thường xuyên sẽ khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Một logo tốt mang tới cho doanh nghiệp thì hiệu ứng của nó sẽ là còn mãi với thời gian. Nó vẫn có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Do vậy, để có được chỗ đứng vững vàng trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt. Bạn nên ghi nhớ nguyên tắc thiết kế logo này như in trong đầu để tạo ra những hình ảnh thống nhất cho thương hiệu.
4.Tính độc nhất
Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất là một quy tắc cần đối với mỗi logo. Chúng ta có thể tham khảo các logo từ các nhà thiết kế khác để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối không được sao chép nguyên bản. Nếu được thiết kế giống của những người khác thì nó đã hoàn toàn thất bại. Vì thế, sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh thương hiệu giữa các doanh nghiệp.
5.Thông điệp phù hợp
Khi thiết kế một logo, phải đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của công ty. Mỗi logo thiết kế có thể chứa đựng một biểu tượng nó gắn liền với ngành đang kinh doanh, đặc tính của nó hay lợi thế cạnh tranh của cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con, đầy màu sắc màu sắc kèm những hình ảnh ngộ nghĩnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không phù hợp với cửa hàng thời trang dành cho người lớn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Gương mặt thương hiệu
Thương hiệu thiết kế nội thất Lê Gia chinh phục khách hàng tự sự tận tâm và chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực THIẾT KẾ KIẾN TRÚC cao cấp, Lê Gia đã có được...
Tin tức
Phối hợp xử lý vi phạm tên miền – Bảo vệ thương hiệu thông qua tên miền
Theo quy định tại Thông tư số 37/2011/TT- BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ : Hướng...
Tin tức
Sự cần thiết của profile cho doanh nghiệp nhỏ
Mỗi công ty doanh nghiệp từ khi mới thành lập đến khi có vị thế nào đó việc...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa logo FPT – Điểm sáng của sự thay đổi phát triển mới cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam
Logo FPT Khái quát về tập đoàn FPTDANH MỤC NỘI DUNG1 Khái quát về tập đoàn FPT2 Màu...
Tin tức
Thiết kế Catalogue và những điều cần biết
Catalogue ngày càng xuất hiện rộng rãi và cho thấy sự cần thiết của nó trong kinh doanh....
Tin tức
9 người Bắc Ninh nghi Covid-19 liên quan viện Nhiệt đới
Sở Y tế Bắc Ninh sáng 6/5 ghi nhận 9 ca dương tính nCoV là người ở các...
Kiến thức thương hiệu
Các loại giấy in cơ bản, giấy Ford, Giấy Bristol, Giấy Couche, Giấy Duplex
Hiện tại nhiều khách hàng chưa phân biệt và so sánh được các loại giấy in offset và...
Kiến thức thương hiệu
Tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu CIP
Ngày nay có nhiều doanh nghiệp “lâu đời” cũng đã và đang lột xác khoác cho mình chiếc...
Tin tức
Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp
Ducati Monster 821 phiên bản 2018 Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, mẫu...