Kiến thức thương hiệu
6 lý do bạn nên có website khi kinh doanh online
Lợi ích của việc xây dựng thiết kế website cho công việc bán hàng đã quá rõ ràng mà hầu hết mọi người đều đã hiểu rõ. Nhưng nếu bạn chỉ là một người bán hàng trên mạng và không có cửa hàng bên ngoài thì liệu việc lập một website có trở nên cần thiết hay không? Dưới đây là những lý do để bạn tham khảo nếu bạn đang có ý định tạo một website khi bắt đầu bán hàng online nhé.
Không bị phụ thuộc vào Facebook hay Google
DANH MỤC NỘI DUNG
Quảng cáo trực tuyến đang ngày càng trở nên quan trọng trong công việc bán hàng online. Hầu hết những người đang kinh doanh online cũng đều từng sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook và Google để bán hàng. Tuy nhiên, chi phí để duy trì những loại hình quảng cáo này không hề nhỏ, ngoài ra còn khá phức tạp trong các thuật toán. Website bán hàng sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này. Đặc biệt, nếu bạn có một website bán hàng chuẩn SEO, việc lên top tìm kiếm trên Google còn hoàn toàn miễn phí, thu hút lượng lớn khách hàng truy cập mà không cần phải trả bất cứ chi phí nào.
Khách hàng miễn phí
Như đã nói trong mục 1, bạn hoàn toàn có những lượng truy cập miễn phí mà không cần phải bỏ tiền để chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hãy nhìn ví dụ dưới đây, khi bạn gõ tên 1 sản phẩm, hàng loạt các website kinh doanh mặt hàng này sẽ hiện lên. Đây chính là lợi ích lớn mà website bán hàng đem lại cho chủ sở hữu.
Trình bày sản phẩm tốt hơn
Giao diện website lúc nào cũng được thiết kế sao cho vừa đẹp mắt, vừa dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn giao diện fanpage bán hàng trên mạng xã hội Facebook. Do đó, khách hàng vừa có thể tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu nhanh hơn, tìm hiểu thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn.Ví dụ: Đây là trang bán hàng trên Facebook:
Còn đây là giao diện trên website:
Ngoài ra, khi sử dụng website bán hàng, bạn có thể thoải mái thiết kế mua hàng theo hướng chuyên nghiệp hơn, không bị giới hạn giống như khi bạn bán hàng qua fanpage
Chạy quảng cáo hiệu quả hơn
Mặc dù sử dụng website có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo cho shop online của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chạy quảng cáo để tăng doanh thu thì chạy quảng cáo trên website sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều so với trên Facebook.
Tăng niềm tin với khách hàng
Bởi Facebook có hàng trăm ngàn shop quần áo online nên việc tạo uy tín trên trang mạng xã hội này cần rất nhiều thời gian và tiền bạc. Thế nhưng, đôi khi chỉ cần 1 sai sót nhỏ mà khách hàng khó tính feedback lại, bạn hoàn toàn có khả năng phải xây dựng lại uy tín từ đầu. Tuy nhiên, đối với trang web, bạn chỉ cần đầu tư về hình ảnh 1 chút, bạn đã tạo được niềm tin về sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Tăng doanh thu bán hàng
Tất cả những lí do trên, đều đổ về một lợi ích duy nhất: Tăng doanh thu bán hàng. Việc tăng doanh thu bán hàng chính là mục đích sau cùng của bất cứ cửa hàng quần áo online nào. Theo thống kê thực tế, doanh thu từ các trang web online lớn hơn trên fanpage tới 60%. Vậy thì tại sao bạn không tạo cho mình một website bán hàng nhỉ?Trên đây là 6 lý do tại sao bạn nên xây dựng, kế website bán hàng cho cửa hàng quần áo online của mình. Hãy trở thành một người bán hàng thông minh và bắt kịp xu hướng hiện đại, từ đó tăng thu nhập cho bản thân mình nhé. Chúc bạn thành công!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
![](https://iptime.com.vn/wp-content/uploads/2021/03/logo-iptime.png)
Bài viết liên quan
Tin tức
Không hiểu được thị trường hiểu khách hàng Sự “mất giá” của những thương hiệu chứa bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp
Giá trị của một chiếc logo nhãn hiệu sẽ không là gì so với lòng tự tôn dân...
Tin tức
Logo hình chữ “T” của Tesla có một ý nghĩa khác
Elon Musk cuối cùng đã lên tiếng cho biết logo hình chữ “T” của Tesla nó có nghĩa...
Cẩm nang thiết kế
Tổng hợp hình ảnh các mẫu phong bì thư đẹp
Mẫu phong bì A4 đẹp, sang trọng cho công tyDANH MỤC NỘI DUNG1 Mẫu phong bì A4 đẹp,...
Kiến thức thương hiệu
Tinh thần bám trụ của doanh nghiệp Việt đáng nể cùng vượt qua khó khăn
Tinh thần bền bỉ chèo chống vượt qua khó khăn, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cùng góp sức...
Kiến thức thương hiệu
Logo Leo Messi sự kết hợp tuyệt vời
Leo Messi là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới trong những ngày...
Tin tức
7 bài học mỗi startup có thể học được từ chương trình Shark Tank
Bất cứ ai theo dõi Shark Tank đều nhận xét rằng đó là chương trình thực tế hay...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Hòa Phát ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...
Kiến thức thương hiệu
Những logo nổi tiếng với những hàm ý ẩn ý sâu xa đằng sau
Các logo thương hiệu quen thuộc thường mang những ý nghĩa ẩn không phải ai cũng biết. Sau...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dịp 8/3
Việc xây dựng thương hiệu là công việc phải làm luôn luôn và đồng bộ. Với doanh nghiệp...