6 lý do bạn nên có website khi kinh doanh online

Lợi ích của việc xây dựng thiết kế website cho công việc bán hàng đã quá rõ ràng mà hầu hết mọi người đều đã hiểu rõ. Nhưng nếu bạn chỉ là một người bán hàng trên mạng và không có cửa hàng bên ngoài thì liệu việc lập một website có trở nên cần thiết hay không? Dưới đây là những lý do để bạn tham khảo nếu bạn đang có ý định tạo một website khi bắt đầu bán hàng online nhé.

Không bị phụ thuộc vào Facebook hay Google

Quảng cáo trực tuyến đang ngày càng trở nên quan trọng trong công việc bán hàng online. Hầu hết những người đang kinh doanh online cũng đều từng sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook và Google để bán hàng. Tuy nhiên, chi phí để duy trì những loại hình quảng cáo này không hề nhỏ, ngoài ra còn khá phức tạp trong các thuật toán. Website bán hàng sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này. Đặc biệt, nếu bạn có một website bán hàng chuẩn SEO, việc lên top tìm kiếm trên Google còn hoàn toàn miễn phí, thu hút lượng lớn khách hàng truy cập mà không cần phải trả bất cứ chi phí nào.

Khách hàng miễn phí

Như đã nói trong mục 1, bạn hoàn toàn có những lượng truy cập miễn phí mà không cần phải bỏ tiền để chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hãy nhìn ví dụ dưới đây, khi bạn gõ tên 1 sản phẩm, hàng loạt các website kinh doanh mặt hàng này sẽ hiện lên. Đây chính là lợi ích lớn mà website bán hàng đem lại cho chủ sở hữu.

Trình bày sản phẩm tốt hơn

Giao diện website lúc nào cũng được thiết kế sao cho vừa đẹp mắt, vừa dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn giao diện fanpage bán hàng trên mạng xã hội Facebook. Do đó, khách hàng vừa có thể tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu nhanh hơn, tìm hiểu thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn.Ví dụ: Đây là trang bán hàng trên Facebook:

6_ly_do_de_ban_lap_mot_website_khi_bat_dau_kinh_doanh_online_1

Còn đây là giao diện trên website:

6_ly_do_de_ban_lap_mot_website_khi_bat_dau_kinh_doanh_online_2

Ngoài ra, khi sử dụng website bán hàng, bạn có thể thoải mái thiết kế mua hàng theo hướng chuyên nghiệp hơn, không bị giới hạn giống như khi bạn bán hàng qua fanpage

Chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Mặc dù sử dụng website có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo cho shop online của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chạy quảng cáo để tăng doanh thu thì chạy quảng cáo trên website sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều so với trên Facebook.

Tăng niềm tin với khách hàng

Bởi Facebook có hàng trăm ngàn shop quần áo online nên việc tạo uy tín trên trang mạng xã hội này cần rất nhiều thời gian và tiền bạc. Thế nhưng, đôi khi chỉ cần 1 sai sót nhỏ mà khách hàng khó tính feedback lại, bạn hoàn toàn có khả năng phải xây dựng lại uy tín từ đầu. Tuy nhiên, đối với trang web, bạn chỉ cần đầu tư về hình ảnh 1 chút, bạn đã tạo được niềm tin về sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Tăng doanh thu bán hàng

Tất cả những lí do trên, đều đổ về một lợi ích duy nhất: Tăng doanh thu bán hàng. Việc tăng doanh thu bán hàng chính là mục đích sau cùng của bất cứ cửa hàng quần áo online nào. Theo thống kê thực tế, doanh thu từ các trang web online lớn hơn trên fanpage tới 60%. Vậy thì tại sao bạn không tạo cho mình một website bán hàng nhỉ?Trên đây là 6 lý do tại sao bạn nên xây dựng, kế website bán hàng cho cửa hàng quần áo online của mình. Hãy trở thành một người bán hàng thông minh và bắt kịp xu hướng hiện đại, từ đó tăng thu nhập cho bản thân mình nhé. Chúc bạn thành công!

 

 

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Hai giáo viên làm giả đề thi xét tuyển viên chức rồi rao bán

    Dân trí Thấy nhu cầu xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục cao trong khi chỉ tiêu...

    Kiến thức thương hiệu

    Những logo tuyệt nhất và tệ nhất

    Logo có thể vô cùng hiệu quả nhưng cũng có thể gây ra đại thảm họa. Từ McDonald’s,...

    Tin tức

    Thương hiệu Việt Rạng Đông “chạy đua” cùng Cách mạng Công nghiệp 4.0

    Là một trong số ít thương hiệu lớn còn duy trì được vị thế của mình, tuy nhiên,...

    Kiến thức thương hiệu

    Bẫy thương hiệu doanh nghiệp cần tránh

    Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránhDANH MỤC NỘI DUNG1 Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránh1.1 Bẫy...

    Kiến thức thương hiệu

    Một số phong cách thiết kế logo cơ bản nhất

    Thiết kế logo thành công là phải xây dựng được đặc điểm nhận diện cho thương hiệu. Nhiều...

    Kiến thức thương hiệu

    Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

    BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒMDANH MỤC NỘI DUNG1 BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM2 1....

    Tin tức

    Bắc Ninh Phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật về virus Corona trên mạng xã hội

    Hôm qua (31/1), Công an Thành phố Bắc Ninh chủ trì phối hợp phòng An ninh chính trị...

    Tin tức

    Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào?

    Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào? Là câu hỏi được các chủ doanh nghiệp...

    Tin tức

    Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

    Cung cấp lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ...