7 cách tạo điểm nhấn tên thương hiệu

7 cách tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu không thể bỏ qua

Một chuyên gia thương hiệu đã nói 50% thành công đến từ cái tên thương hiệu. Nên đặt được tên hay là doanh nghiệp đã bước một chân đến thành công.

Tuy nhiên, việc tạo ra một tên thương hiệu độc đáo và ấn tượng không phải là dễ dàng. Dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá tên có hay không:

  • Tên phải độc đáo, dễ đọc, dễ nhớ.
  • Tên không được tương tự với thương hiệu khác, có ý nghĩa hay và liên quan đến thương hiệu khác.
  • Tên phải có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu
  • Tên có thể dễ dàng ứng dụng thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu và sử dụng trên các kênh truyền thông khác.

Vậy làm cách nào để tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu của bạn để nó trở nên khó quên và thu hút được sự chú ý của khách hàng? Dưới đây là 7 gợi ý tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu của bạn không thể bỏ qua.

Đặt tên theo dạng mô tả

Tên sẽ thể hiện được ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Ưu điểm của dạng này là thấy tên là biết được thương hiệu về lĩnh vực gì, tính thực tế và miêu tả rõ ràng về doanh nghiệp luôn
  • Nhược điểm của dạng này là:
    • Nếu không phải lĩnh vực mới thì tên thương hiệu còn rất ít đất diễn, khó cho việc đặt tên sáng tạo
    • Tên thương hiệu tập trung vào 1 lĩnh vực nên nếu muốn mở rộng lĩnh vực thì tên thương hiệu lại thành cản trợ cho việc mở rộng này.
    • Tên sẽ tạo thành từ các cụm từ chung của ngành nên sẽ gây khó khăn cho việc đăng ký bảo hộ thương hiệu.

7 cách tạo điểm nhấn tên thương hiệu - tên theo mô tả

Đặt tên theo dạng tên riêng

Tên sẽ thể hiện được theo tên riêng, tên của người sáng lập. Thương hiệu sẽ hiện ý chí cũng như mong muốn của người sáng lập

  • Ưu điểm:
    • Gắn liền với thương hiệu cá nhân, nên nếu cá nhân có thương hiệu tốt thì doanh nghiệp sẽ phát triển rất nhanh
    • Vì là tên riêng nên dễ dàng đăng ký bảo hộ thương hiệu
  • Nhược điểm
    • Công ty gắn liền với cá nhân, sống chết của thương hiệu sẽ là do cá nhân
    • Khó mua bán cho bên khác được

Đặt tên theo địa lý

Tên thương hiệu địa lý là những tên thấm nhuần yếu tố văn hóa và lịch sử với một địa điểm cụ thể.

  • Ưu điểm: Xác định rõ đối tượng, khách hàng và thị trường tại khu vực nhất định.
  • Nhược điểm:
    • Khó khăn khi mở rộng thị trường, hoặc khi làm lại thương hiệu.
    • Khó khăn khi đăng ký bảo hộ thương hiệu

7 cách tạo điểm nhấn tên thương hiệu - tên theo địa lý

Đặt tên theo các từ viết tắt

Đây là cách thức đặt tên cơ bản nhất, cổ nhất, thường được sử dụng bởi một số thương hiệu nổi tiếng, sử dụng tên viết tắt có thể kể đến như IBM, UPS, KFC,…

  • Ưu điểm:
    • Một số yếu tố không tốt  có thể dùng từ viết tắt đề giấu đi
    • Ngắn gọn, dễ nhìn
  • Nhược điểm
    • Tên  khó gợi nhớ nên khách hàng khó ghi nhớ
    • Khó đăng ký bảo hộ thương hiệu

Đặt tên gợi nhớ

Tên mang yếu tố khơi gợi sử dụng gợi ý hoặc mang tính chất ẩn dụ cho những trải nghiệm hoặc định vị của thương hiệu. Một số thương hiệu như Nike, Amazon,…

  • Ưu điểm:
    • Là một cách đặt tên hay, sáng tạo dễ tạo sự khác biệt
    • Dễ dàng thể hiện ý nghĩa của thương hiệu, thay vì chỉ cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể
  • Nhược điểm:
    • Yêu cầu cao về sự liên kết trong sự phát triển thương hiệu

7 cách tạo điểm nhấn tên thương hiệu - tên gợi nhớ

Tên theo từ vựng

Là các tên thương hiệu dựa vào yếu tố chơi chữ để có khả năng ghi nhớ tốt. Có thể áp dụng lối chơi chữ, từ ghép, từ tượng thanh,  từ tượng hình, lỗi chính tả, …. Mục tiêu để gây ấn tượng với khách hàng.

  • Ưu điểm:
    • Là một cách hay để đặt tên, tên ấn tượng, dễ tạo sự khác biệt
  • Nhược điểm:
    • Cần sự tinh tế và sáng tạo, tránh gây khó chịu khách hàng

Tên tự sáng tạo ra

Doanh nghiệp có thể tự sáng tạo ra tên thương hiệu mà mình muốn. Có thể dựa trên các ngôn ngữ khác, sau đó điều chỉnh cho phù hợp với tính cách thương hiệu.

  • Ưu điểm:
    • Tên sẽ đặc biệt, không trùng lặp, dễ tạo sự khác biệt
    • Dễ dàng đăng ký bảo hộ thương hiệu.
  • Nhược điểm:
    • Yêu cầu cao về sự đặc biệt
    • Nó không mang ý nghĩa gì nên cần một lộ trình xây dựng thương hiệu bài bản, thời gian và chi phí cũng sẽ lớn hơn

Trên đây là 7 cách tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu của bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, việc tạo ra một tên thương hiệu độc đáo và ấn tượng không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các chiến lược tiếp thị mà còn phải đòi hỏi sự tư duy sáng tạo và nỗ lực không ngừng của các nhà quản lý thương hiệu. Một tên thương hiệu tốt là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tạo ra sự khác biệt cạnh tranh trong thị trường. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian và công sức để tạo ra một tên thương hiệu độc đáo và ấn tượng mà khách hàng sẽ không thể quên.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Những điều cơ bản cần tìm hiểu khi bắt đầu học cách chơi golf

    Golf là môn thể thao vừa tốt cho sức khỏe vừa rèn luyện trí lực vì vậy ngày...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    3 điều cần biết trước khi bắt tay thiết kế đồng phục văn phòng

    Để đánh giá được một chiếc áo đồng phục văn phòng đẹp sẽ cần có rất nhiều tiêu...

    Tin tức

    Thế khó của Mỹ đằng sau cái ôm nồng ấm của lãnh đạo Hàn-Triều

    Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ôm nhau nồng ấm trong cuộc gặp mặt...

    Kiến thức thương hiệu

    Những thương hiệu hàng đầu trong các ngành nghề lĩnh vực hiện nay thành công qua nền tảng Mesenger

    Thường các công ty hay các thương hiệu sẽ có báo cáo tổng hợp công bố tới khách...

    Kiến thức thương hiệu

    Vấn đề vi phạm thương hiệu

    Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp nổi tiếng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu

    Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố...

    Kiến thức thương hiệu

    Stadee banner – Banner cuốn là gì?

    Banner cuốn là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Banner cuốn là gì?1.1 Kích thước banner cuốn: Banner cuốn là một...

    Kiến thức thương hiệu

    3 MẸO PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

    3 mẹo giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ Thương hiệu là linh hồn của của...

    Cẩm nang thiết kế

    Người phát ngôn cho trang web. Một phong cách website hiện đại.

    Sự thân thiện, hình ảnh màu sắc hài hòa, sáng tạo trong phong cách.v.v…, luôn là mục tiêu...

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468