Bạn có biết bí mật đằng sau những Logo nổi tiếng là những gì không?
Những Logo tưởng trừng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó những thông điệp mà nhà thiết kế cùng với doanh nghiệp muốn gửi ngăm vào đó, có thể các bạn sẽ không nhìn ra được điều đó dưới góc độ đơn giản. Đó là lý do vì sao chúng ta cần tới một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp với óc sáng tạo, sự tỉ mỉ trong từng tác phẩm của họ.
1. Sony Vaio
MỤC LỤC
Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ hai phần như bạn đang thấy, phần “VA” biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại “IO” tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số.
2. Baskin Robbins
Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số “31” có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới.
3. Mitsubishi
logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên “Mitsubishi” cũng được ghép từ hai chữ “Mitsu” (số lượng 3) và “Hishi” (hình kim cương).
4. Amazon
mũi tên ở phía dưới chữ amazon thoạt nhìn thì có vẻ là một biểu tượng mặt cười nhưng thực ra, mũi tên này nối chữ A và chữ Z, với ý nghĩa rằng amazon có tất cả mọi thứ từ A đến Z.
5. Unilever
Nếu bạn nhìn kỹ vào lolgo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này.
6. Toyota
3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này.
7. Sun Microsystems
Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ “Sun” từ mọi góc độ.
8. Coca-cola
Ban đầu thì logo của Coca-cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này.
9. FedEx
Có một mũi tên chỉ sang phải trong phần “EX” của logo, tượng trưng cho phương châm của tập đoàn là “luôn hướng về tương lai”.
10. LG
Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự “vô tình” này cũng trở thành một điều hết sức thú vị.
11. Adidas:
Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua.
12. Audi:
4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi.
IP TIME cam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế logo tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.
IP TIME VIET NAM .JSC
- Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
- Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
- Website: https://iptime.com.vn
- Email: sale@iptime.com.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Tin tức
Thói quen gây ảnh hưởng tới phát triển thương hiệu
Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái...
Tin tức chung
Tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong môi trường kinh doanh hiện nay
Trong thời đại ngày nay, khi thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh và phức tạp, việc...
Tin tức chung
Bí Quyết Thành Công: 10 Tips và Tricks Vàng Cho Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Ads
Trong môi trường ngày càng cạnh tranh của thị trường kỹ thuật số, việc hiểu rõ và áp...
Tin tức chung
Cách Đo Lường Hiệu Quả Chiến Dịch Quảng Cáo Tối Ưu Chi Phí
Trong kỷ nguyên số, mỗi đồng chi cho quảng cáo đều cần được bảo đảm mang lại giá...
Tin tức
Thi công sân cỏ nhân tạo: Cải thiện chất lượng chơi golf và giảm thời gian bảo trì
Sân cỏ nhân tạo trong golf đã trở thành một xu hướng phổ biến trong vài năm trở...
Tin tức
Bồi thường Vi phạm bản quyền
a) Tổng thiệt hại vật chất tính bằng tiền cộng với khoản lợi nhuận mà bị đơn đã...