Tìm hiểu: Nguyên tắc thiết kế name card

Để tạo ra được một thiết kế name card thu hút, chuyên nghiệp thì cần có những công ty thiết kế name card uy tín. Và họ cũng sẽ có những nguyên tắc thiết kế phải tuân theo. Cùng xem IPTIME có những nguyên tắc thiết kế name card nào nhé!

Thiết kế thuận tiện sử dụng

Một tấm danh thiếp cần độc đáo nhưng cần đạt hiệu quả truyền thông và điều quan trọng nhất là thuận tiện khi khách hàng sử dụng. Mặc dù danh thiếp hình đặc biệt như ngôi sao hay tam giác sẽ tăng sự đáng nhớ cho danh thiếp nhưng chúng không thuận tiện khi mang theo. Bạn nghĩ đó là phá cách, là ấn tượng nhưng nó không phù hợp với người nhận làm kinh doanh nghiêm túc, người thành đạt. Đôi khi, một tấm danh thiếp tiêu chuẩn 9×5 cm có thể sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Nếu bạn đã lựa chọn phong cách độc đáo cho danh thiếp thì nên xem xét cách khác để tăng sự tiện lợi cho card visit. Chẳng hạn như biến nó thành thẻ treo chìa khóa hay thêm công dụng độc đáo khác…

Chọn lọc thông tin đưa vào thiết kế danh thiếp

Bất kể hình dạng của danh thiếp thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì thì có một điều cần tuân thủ: danh thiếp cần nhỏ gọn. Có nghĩa là, không thể đưa quá nhiều thông tin lên một chiếc danh thiếp nhỏ xinh mà bạn phải chọn những thông tin quan trong nhất mà khách hàng dễ dàng tìm được bạn nhất.

Đó là lý do vì sao cần chọn lọc, xem xét thông tin cần thiết rồi in lên danh thiếp. Một số doanh nghiệp còn thêm logo, tên công ty, chi tiết liên lạc và một mô tả nhỏ về thành tựu công ty đạt được. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ với bạn. Nếu bạn chưa biết đưa thêm thông tin gì vào card visit thì hãy đọc ngay bài viết tại đây

Bố cục hợp lý

Khi nói đến bố cục, bạn thường nghĩ đến bài văn hay website có bố cục tốt nhưng ít doanh nghiệp nào nghĩ đến điều này khi làm danh thiếp cho công ty. Người dùng danh thiếp chỉ có vài giây đọc lướt, để tìm kiếm thông tin công ty bạn. Vậy nên cần bố cục làm sao cho hình ảnh và thông tin công ty hài hòa với nhau.

Một bố cục danh thiếp tốt sẽ làm nổi bật logo, tên doanh nghiệp, thông tin công ty…biến những thông tin nhàm chán đó thành hình ảnh cuốn hút và hấp dẫn.

Đưa thêm hình ảnh

Trong khi xu hướng đồ họa bây giờ đang là thiết kế tối giản thì với lĩnh vựcthiết kế danh thiếp có xu hướng là sử dụng hình ảnh làm nổi bật thông tin. Một nghiên cứu gần đây cho thấy: 90% thông tin bộ não tiếp nhận là bằng hình ảnh. Với các đoạn văn bản có kèm hình ảnh sẽ tăng tỉ lệ ghi nhớ của não bộ lên 400% so với một văn bản không kèm ảnh.

Điều này có nghĩa là danh thiếp có kèm ảnh sẽ tăng khả năng ghi nhớ thông tin và tăng nhận diện hơn so với danh thiếp chỉ toàn thông tin. Nhiều dạng hình ảnh có thể đưa và danh thiếp như công việc hay công ty của bạn, thậm chí cả hình vẽ, hình ảnh thú vị để tăng nét cá tính, riêng biệt cho danh thiếp.

Tạo điểm ấn tượng

Ở trên chúng ta đã nói sơ qua về thêm ảnh để tăng ghi nhớ cho card visit của bạn. Nhưng rất ít doanh nghiệp áp dụng điều này vì họ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng hình ảnh trong card visit. Lập luận của họ là đưa logo, tên công ty và chút thông tin là quá đủ cho một card visit ấn tượng. Nhưng họ đã nhầm!

Nếu thêm hình ảnh phù hợp sẽ tăng đáng kể nhận diện công ty, khiến card visit doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với một mớ danh thiếp khách hàng đang có. Ngoài hình ảnh, bạn có thể thêm màu sắc khác biệt, một số hình vẽ, font chữ độc đáo hay kí tự bắt mắt cũng tăng hiệu quả ghi nhớ chodanh thiếp công tybạn.

Những nguyên tắc trên được IPTIME vận dụng linh hoạt để tạo ra những thiết kế ấn tượng. Bạn có đang sở hữu chiếc name card thu hút khách hàng. Nếu chưa, hãy để IPTIME giúp bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá thiết kế name card chi tiết nhé!

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tờ gấp thiết kế như thế nào cho ấn tượng?

    Trong lĩnh vực quảng cáo; các ấn phẩm quảng cáo, biển quảng cáo, tờ rơi là phương tiện, chiến...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Chiến Lược Truyền Thông Thương Hiệu Hiệu Quả 5 Bước Mang Lại Hiệu Quả Tốt Nhất

    Trong thời đại công nghệ số ngày nay, truyền thông thương hiệu không còn chỉ là một lựa...

    Tin tức

    Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới

    Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    FAQ: Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Thiết Kế Thương Hiệu

    Dưới đây là những câu hỏi phổ biến về thiết kế thương hiệu cùng câu trả lời chi...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    KHOÁNG ĐẠM HAY TINH TẾ: CHỌN LỰA MÀU SẮC CHO CARD VISIT TỐI GIẢN

    Card visit không chỉ là công cụ giao tiếp, mà còn là bộ mặt đại diện cho thương...

    Tin tức

    G Suite miễn phí bị khai tử và các giải pháp cho sự thay đổi này

    G Suite miễn phí bị khai tử và Giải pháp nâng cấp tiết kiệm đến 70%DANH MỤC NỘI...

    card visit chuyên nghiệp

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Gây ấn tượng với khách hàng bằng card visit chuyên nghiệp

    Nhiều người nghĩ rằng, card visit đơn thuần chỉ là một tấm giấy nhỏ, dùng để trao đổi...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế nhận diện thương hiệu nước mắm Ashimi tại Bắc Ninh

    Thiết kế bao bì nhãn mác đang trở thành chiến lược hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lời khuyên cho bạn khi muốn in ấn tờ rơi, tờ gấp

    Một thiết kế tờ rơi, tờ gấp có đẹp đến đâu mà bạn không biết in ấn tờ...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh