Kiến thức thương hiệu
Công ty dịch vụ nên viết gì trong cuốn profile
Việc kinh doanh của bạn có đơn thuần chỉ là bán hàng mua hàng và kiếm tiền. Để có thể kinh doanh tốt cần có một thương hiệu uy tín hiệu quả. để làm được điều dó bạn cần có thêm trợ thủ đó là Profile doanh nghiệp. Xong doanh nghiệp của bạn chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ vậy cần cung cấp thông tin gì trong cuốn profile.?
Hồ sơ năng lực (profile) là một ấn phẩm giới thiệu về doanh nghiệp không thể thiếu khi làm kinh doanh, đặc biệt khi bạn muốn gây ấn tượng chuyên nghiệp đối với nhà đầu tư, đối tác, khách hàng. Với những doanh nghiệp chỉ cung cấp dịch vụ chứ không phải sản phẩm hữu hình, việc thiết kế profile cũng sẽ có những khác biệt nhất định mà doanh nghiệp cần lưu ý.
Thông tin giới thiệu về doanh nghiệp của mình
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Thông tin giới thiệu về doanh nghiệp của mình
- 2 Giới thiệu quy trình dịch vụ thực hiện
- 3 Nên thiên về giới thiệu những giá trị con người, trang thiết bị và sự chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ của mình
- 4 Cung cấp thông tin đối tác khách hàng dã tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn.
- 5 Cùng với đó là các phẩn hồi đánh giá tích cực hiệu quả của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty
Cũng như các profile thông thường khác, trong phần giới thiệu doanh nghiệp, profile nên đưa được những thông tin tổng quan và đầy đủ về doanh nghiệp một cách ngắn gọn và súc tích.
Trong đó thường sẽ có các phần sau:
- Thông tin chung
- Quá trình hình thành phát triển
- Tầm nhìn
- Sứ mệnh
- Giá trị cốt lõi
- Ban lãnh đạo – Nhân sự
Một thiết kế do IPTIME thực hiện
Giới thiệu quy trình dịch vụ thực hiện
Khi doanh nghiệp bạn không bán một sản phẩm hữu hình để chụp hình và đưa vào giới thiệu trong các tài liệu ấn phẩm truyền thông, tốt nhất nên mô tả dịch vụ bằng cách nêu lên quy trình dịch vụ của bạn một cách thuyết phục qua hình ảnh thiết kế đẹp và rõ ràng, chỉ ra được rằng trong quy trình đó có điều gì đặc biệt khiến khách hàng nên lựa chọn Công ty bạn chứ không phải một công ty khác trong ngành.
Nên thiên về giới thiệu những giá trị con người, trang thiết bị và sự chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ của mình
Cùng với con người thì cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng đóng góp vào chất lượng dịch vụ. Do chất lượng này không hữu hình nên việc nhấn mạnh tới sự vượt trội trong các yếu tố đầu vào của dịch vụ sẽ là một lời hứa hẹn về chất lượng mà khách hàng mong muốn. Ví dụ: Thiết bị của doanh nghiệp bạn có xuất xứ uy tín? Công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế? Nhân viên thực hiện dịch vụ được đào tạo bài bản? v.v.
Cung cấp thông tin đối tác khách hàng dã tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn.
Danh sách đối tác cũng khá quan trọng trong việc thể hiện được bề dày kinh nghiệm của doanh nghiệp, và cho thấy đây là một doanh nghiệp uy tín được tin tưởng bởi nhiều đơn vị trong ngành.
Cùng với đó là các phẩn hồi đánh giá tích cực hiệu quả của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty
Như đã nói, chất lượng dịch vụ được đo lường bởi cảm nhận khách hàng và sẽ được đánh giá rất khác biệt nhau theo từng khách hàng một. Doanh nghiệp có thể cân nhắc đưa vào profile một số chứng nhận dịch vụ của khách hàng, tương tự như phần công trình hoặc dự án trong một số ngành khác.
Trên đây là một vài gợi ý chung về thiết kế profile cho một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Với mỗi ngành nghề, yêu cầu có thể sẽ có khác biệt đôi chút. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Đón đầu thử thách
Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã nhận định, bất chấp xu hướng...
Kiến thức thương hiệu
6 lý do bạn nên có website khi kinh doanh online
Lợi ích của việc xây dựng thiết kế website cho công việc bán hàng đã quá rõ ràng...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế danh thiếp nhũ vàng không chỉ là danh thiếp mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp
Thiết kế danh thiếp hiện nay có nhiều kiểu dáng mẫu mã cũng như mà sắc khác nhau. Chất...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
10 thương hiệu nổi tiếng và sản phẩm thất bại thảm hại
Các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Pepsi, Microsoft, Cosmopolitan… từng có những sản phẩm thất bại thảm...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bài học thấu hiểu và xây dựng
Câu chuyện về xây dựng thương hiệu đang là câu chuyện cửa miệng của các doanh nghiệp hiện...
Tin tức
Thiết kế logo cho công xây dựng như thế nào?
Trong bộ nhận diện thương hiệu thì thiết kế logo là quan trọng nhất. Từ logo sẽ giúp...
Tin tức
Sức mạnh doanh nhân Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh
Những năm qua, các doanh nghiệp (DN) và đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã không ngừng trưởng...
Tin tức
Thương vụ định giá IPO 34 tỷ đô của GRAB
Theo Bloomberg, trong this week, Grab will be up to the floor information through a company séc trắng...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Những điều tôi đã học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế
Bài viết bởi Hardik Pandya – nhà thiết kế từng làm việc tại Google, tác giả trên trang...