Tin tức
Đâu là câu slogan dở nhất mọi thời đại
Ai cũng biết rằng slogan là một khẩu hiểu đại diện cho mục tiêu và tầm nhìn xứ mệnh của mỗi công ty. Tuy nhiên, ngôn ngữ tại mỗi quốc gia là khác nhau và đôi khi các doanh nghiệp muốn vươn mình ra khỏi biên giới thì cần chuẩn bị thật kỹ cũng như tìm hiểu kỹ ngôn ngữ của quốc gia đó. Nếu không, sẽ dẫn đến những tổn thất và ngay cả giá trị của câu slogan cũng bị thay đổi theo hướng tiêu cực như các thương hiệu dưới đây.
Slogan của Pepsi
DANH MỤC NỘI DUNG
Là một trong những ông lớn có tầm ảnh hưởng trên thế giới, tuy nhiên, khi tiến hành xâm chiếm thị phần Trung Quốc Pepsi đã mắc sai lầm ngay từ slogan của mình. Khi slogan gốc có ý nghĩa “Sống cùng thế hệ Pepsi” chạm đến khách hàng thì câu chuyển nghĩa lại không thể nào hài hước hơn “Pepsi mang ông tổ của bạn sống lại”.
Slogan của KFC
KFC cũng nổi tiếng với thương hiệu gà rán được cả thế giới yêu thích. Nhưng cũng không tránh được vết xe đổ của Pepsi khi chuyển ngữ từ câu slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” nổi tiếng của mình thành một câu mang ý nghĩa khiến khách hàng phải giật mình “Chúng tôi sẽ cắn đứt ngón tay bạn”
Parker Pen
Câu slogan của Parker Pen – một thương hiệu bút sang trọng, cầu kỳ là “Bạn sẽ không bao giờ phải xấu hổ vì mực bút bi” lại bị chuyển sang phiên bản tiếng Mexico thành “Mực sẽ không chảy ra và khiến bạn có bầu”.
Bia American
Liệu có khách hàng nào muốn uống bia và bị tiêu chảy như câu slogan của hãng bia nổi tiếng American sau khi bị chuyển nghĩa sai lệch sang tiếng Tây Ban Nha. Trong khi câu slogan gốc là Hãy thả lỏng.
Slogan Schewepper
Thật tệ khi sản phẩm của Schewepper từ nước khoáng lại bị chuyển thành Giấy vệ sinh chỉ vì bị chuyển sai nghĩa.
Hãng hàng không Bratiff Airline
Hãng hàng không Bratiff Airline đã làm trò cười cho Tây Ban Nha khi quảng bá câu slogan “Bay nude” được chuyển nghĩa từ câu “Nhẹ như cánh chim”
Electrolux
Khách hàng sẽ nghĩ gì khi đọc được câu slogan được chuyển nghĩa sang tiếng anh “Không còn gì tệ hơn Electrolux” từ chính nhà phân phối Electrolux.
>>>>Xem thêm: Những kênh giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tốt nhất
Clairol
Đợt quảng bá que thử thai của hãng này tại Đức không thành công. Có thể nguyên nhân là ở việc chuyển nghĩa que thử thai sang tiếng Đức lại thành Que thử phân. Sẽ chẳng khách hàng nào dám mua một chiếc que thử phân về thử thai phải không nào?
Hãy rút kinh nghiệm từ những thương hiệu đi trước để tránh những sai sót không nên có trên đây nhé.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế
Mẫu hồ sơ năng lực đẹp cho nhiều ngành nghề khác nhau!
Sở hữu một hồ sơ năng lực đẹp giúp nhân viên và công ty bạn gây ấn tượng...
Kiến thức thương hiệu
Audi muốn thay đổi logo nhận diện của mình
Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết...
Kiến thức thương hiệu
The Crux & Co. tinh tế hương vị bánh và cà phê từ Melbourne
The Crux & Co. là một tiệm cà phê và bánh, rộng 270 mét vuông ngụ tại tầng...
Tin tức
Chuyên gia phản bác thuật ngữ ‘thu giá’ của trạm BOT
Biết thông tin hàng loạt biển “trạm thu phí” của BOT đang được đổi tên thành “trạm thu...
Tin tức
Thiết kế logo cho công xây dựng như thế nào?
Trong bộ nhận diện thương hiệu thì thiết kế logo là quan trọng nhất. Từ logo sẽ giúp...
Phong cách doanh nhân Tin tức
Cách Đánh Gậy Hybird Cho Cú Đánh Lăn Tốt Nhất Trong Trận Bóng
Gậy golf Hybrid đã trở lên khá quen thuộc đối với các golfer. Cây gậy hiện đại được cải...
Cẩm nang thiết kế
Những lưu ý và lời khuyên khi đăng ký tên miền bạn cần biết
1. Kiểm tra tên miềnDANH MỤC NỘI DUNG1 1. Kiểm tra tên miền2 2. Chọn nhà cung cấp...
Kiến thức thương hiệu
Phát triển nhãn hiệu nhà phân phối cho các siêu thị tại Việt Nam hiện nay
Trên cơ sở phân tích, làm rõ một số vấn đề về nhãn hiệu nhà phân phối trên...
Kiến thức thương hiệu
Infographic – Cơn nóng giận có thể tàn phá cơ thể của bạn như thế nào?