Đâu là câu slogan dở nhất mọi thời đại

Ai cũng biết rằng slogan là một khẩu hiểu đại diện cho mục tiêu và tầm nhìn xứ mệnh của mỗi công ty. Tuy nhiên, ngôn ngữ tại mỗi quốc gia là khác nhau và đôi khi các doanh nghiệp muốn vươn mình ra khỏi biên giới thì cần chuẩn bị thật kỹ cũng như tìm hiểu kỹ ngôn ngữ của quốc gia đó. Nếu không, sẽ dẫn đến những tổn thất và ngay cả giá trị của câu slogan cũng bị thay đổi theo hướng tiêu cực như các thương hiệu dưới đây.

Slogan là gì

Slogan của Pepsi

Là một trong những ông lớn có tầm ảnh hưởng trên thế giới, tuy nhiên, khi tiến hành xâm chiếm thị phần Trung Quốc Pepsi đã mắc sai lầm ngay từ slogan của mình. Khi slogan gốc có ý nghĩa “Sống cùng thế hệ Pepsi” chạm đến khách hàng thì câu chuyển nghĩa lại không thể nào hài hước hơn “Pepsi mang ông tổ của bạn sống lại”.

Slogan của KFC

Slogan kfc

KFC cũng nổi tiếng với thương hiệu gà rán được cả thế giới yêu thích. Nhưng cũng không tránh được vết xe đổ của Pepsi khi chuyển ngữ từ câu slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” nổi tiếng của mình thành một câu mang ý nghĩa khiến khách hàng phải giật mình “Chúng tôi sẽ cắn đứt ngón tay bạn”

Parker Pen

Câu slogan của Parker Pen – một thương hiệu bút sang trọng, cầu kỳ là “Bạn sẽ không bao giờ phải xấu hổ vì mực bút bi” lại bị chuyển sang phiên bản tiếng Mexico thành “Mực sẽ không chảy ra và khiến bạn có bầu”.

Bia American

Liệu có khách hàng nào muốn uống bia và bị tiêu chảy như câu slogan của hãng bia nổi tiếng American sau khi bị chuyển nghĩa sai lệch sang tiếng Tây Ban Nha. Trong khi câu slogan gốc là Hãy thả lỏng.

Slogan Schewepper

Thật tệ khi sản phẩm của Schewepper từ nước khoáng lại bị chuyển thành Giấy vệ sinh chỉ vì bị chuyển sai nghĩa.

Hãng hàng không Bratiff Airline

Hãng hàng không Bratiff Airline đã làm trò cười cho Tây Ban Nha khi quảng bá câu slogan “Bay nude” được chuyển nghĩa từ câu “Nhẹ như cánh chim”

Electrolux

Khách hàng sẽ nghĩ gì khi đọc được câu slogan được chuyển nghĩa sang tiếng anh “Không còn gì tệ hơn Electrolux” từ chính nhà phân phối Electrolux.

>>>>Xem thêm: Những kênh giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tốt nhất

Clairol

Đợt quảng bá que thử thai của hãng này tại Đức không thành công. Có thể nguyên nhân là ở việc chuyển nghĩa que thử thai sang tiếng Đức lại thành Que thử phân. Sẽ chẳng khách hàng nào dám mua một chiếc que thử phân về thử thai phải không nào?

Hãy rút kinh nghiệm từ những thương hiệu đi trước để tránh những sai sót không nên có trên đây nhé.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    báo giá thiết kế profile

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Báo giá thiết kế profile ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

    Trên thị trường, không khó để tìm được đơn vị thiết kế profile giá rẻ? Tuy nhiên, liệu...

    Tại sao thương hiệu nội bộ quan trọng đến sự phát triển doanh nghiệp

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tại sao thương hiệu nội bộ lại quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp?

    Một thương hiệu mạnh mẽ là một thương hiệu được đồng bộ trong nội bộ doanh nghiệp, từ...

    Tin tức

    6000 cử nhân tham dự vào cuộc thi tuyển dụng GSAT vào Samsung

    Samsung Việt Nam vừa cho biết đã có gần 6.000 ứng viên là các kỹ sư, cử nhân...

    Tin tức

    Cập nhật tình hình Corona – trường hợp thứ 9 nhiễm cũng trở về từ Vũ Hán

    Bộ Y tế cho biết, ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 30 tuổi,...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    In bạt và in decal PP nên dùng loại nào cho trường hợp nào

    In bạt quảng cáo và giá in decal PP Hiện nay nhu cầu in ấn ngày càng tăng...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

    Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.DANH MỤC NỘI DUNG1 Các bước xây dựng hệ...

    Tin tức

    Top 9 công cụ phân tính đánh giá web website được tin dùng

    TOP 9 CÔNG CỤ PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ WEBSITE TỐT NHẤTDANH MỤC NỘI DUNG1 TOP 9 CÔNG CỤ...

    Tin tức

    Trong tâm bão dịch Corona – Các địa điểm bình ổn giá khẩu trang tại Bắc Ninh

    Trong tâm bão dịch Corona – Các địa điểm bình ổn giá khẩu trang tại Bắc Ninh được...

    Các yếu tố đánh giá bảng hiệu phù hợp cửa hàng

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    7 yếu tố đánh giá bảng hiệu phù hợp với cửa hàng của bạn

    Khi thiết kế bảng hiệu phù hợp với cửa hàng của bạn, chúng ta cần quan tâm đến...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh