Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang
Mỗi ngành nghề khách nhau lại cần có một bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng. Vậy, bộ nhận diện thương hiệu thời trang có đặc trưng như thế nào? Cùng IPTime tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang có vai trò gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Vai trò đối với thương hiệu
- Thể hiện vị thế, sự chuyên nghiệp
Chắc hẳn bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn nâng tầm của minh lên trong mặt khách hàng. Và muốn làm được điều đó thì cần tạo dựng hình ảnh ngay từ những điều nhỏ nhất. Và chỉ có xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, đẳng cấp mới có thể tăng giá trị thu về. Bởi vậy mà những thương hiệu thời trang lớn, họ đầu tư rất nhiều vào việc định vị thương hiệu, phát triển thương hiệu như Dior, Chanel, Gucci,..
- Thể hiện thần thái thương hiệu
Trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu, tất cả đều phải tuân thủ sự nhất quán, thống nhất từ màu sắc, thiết kế logo, các hình ảnh, biểu tượng đưa vào. Và tất cả những sự nhất quán đó đều phải làm nổi bật được thương hiệu của bạn, sự khách biệt so với các thương hiệu thời trang khác.
- Tăng sự tin tưởng của khách hàng
Để gây dựng được lòng tin của khách hàng thì cần phải kiên trì và nhất quán được hình ảnh. Từ khâu chăm sóc khách hàng, nhân viên, những hình ảnh nhất quán sẽ tạo nên thương hiệu riêng và ghi dấu ấn với khách hàng.
Vai trò bộ nhận diện với khách hàng
- Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần bắt gặp hình ảnh như bảng biển, logo hay bất kỳ thứ gì có trong bộ nhận diện.
- Khách hàng cũng sẽ cảm thấy mình được đẳng cấp hơn khi sử dụng những mặt hàng thời trang gắn với một thương hiệu chuyên nghiệp từ những khâu nhỏ nhất.
- KHách hàng sẽ dễ đặt lòng tin của mình hơn và thương hiệu của bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?
Yếu tố nhận diện cơ bản nhất
Brand name hay là tên thương hiệu: Đây là yếu tố đầu tiên cần thiết để gây ấn tượng với khách hàng, vì vậy tên thương hiệu thường dễ đọc, dễ nhớ, thể hiện thông điệp, cá tính riêng. Ví dụ: Chanel, Gucci, Dior, Prada,..
Slogan: Cần ngắn gọn, dễ nhớ, truyền tải được toàn bộ thông điệp của thương hiệu
Ví dụ như:
Slogan của Nem – Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp
Slogan của CK Jean: “Be good, Be bad, Be yourself”- Dù tốt, dù xấu, hãy là chính bạn
Logo: là chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nó là yếu tố quan trọng đầu tiên trước khi đến các yếu tố ấn phẩm khác. Chính vì vậy, logo phải độc đáo, mang đặc trưng và bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ lần đầu tiên.
Bộ nhận diện thương hiệu dùng trong văn phòng
Để nhất quán toàn bộ thì thương hiệu thời trang sẽ cần có những bộ nhận diện văn phòng. Chúng bao gồm: trang phục, danh thiếp, mãu hóa đơn điện tử, thẻ nhân viên, banner, biển bảng,…
Bộ nhận diện marketing
Để truyền thông, quảng bá được thương hiệu đến với nhiều người thì cần có bộ nhận diện thương hiệu marketing như Fanpage, website, profile, catalogue,…
Bộ nhận diện đặt ngoài trời
Bộ nhận diện ngoài trời như biển quảng cáo, tờ rơi, biển vẫy,…
Bộ nhận diện đặc thù khác
Với thương hiệu thời trang thì bộ nhận diện đặc thù cũng càng cần phải chú trọng. CHúng bao gồm: Nhãn mác, túi xách, đồng phục nhân viên, …
Trên đây là những thông tin mà IPTime muốn chia sẻ về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn thương hiệu để giúp thương hiệu của bạn càng ngày càng đến gần hơn với khách hàng.
>>>Xem ngay: Báo giá dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
TP.HCM cách ly tập trung người từ một số nơi đến, đó là nơi nào?
Những người đến từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa ở Hà Nam và Hưng Yên...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
5 bước giúp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo
Một quy trình hoàn hảo sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng. Thiết kế bộ nhận diện...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế logo mới – con dao hai lưỡi với doanh nghiệp
Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và...
Kiến thức thương hiệu
Content Marketing và vai trò quan trọng đối với Brand Manager
Content Marketing là một chiến lược tiếp thị nội dung, trong đó các nội dung giá trị và...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Tầm quan trọng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
Với doanh nghiệp, dù mới được thành lập hay đã hoạt động trong thời gian dài thì Bộ...
Tin tức
Startup mang ‘cơm mẹ nấu’ đến giới văn phòng
Fresh Deli chuyên làm ra những bữa cơm ngon, sạch do các bà nội trợ nấu tại nhà....
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Báo giá thiết kế profile ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Trên thị trường, không khó để tìm được đơn vị thiết kế profile giá rẻ? Tuy nhiên, liệu...
Kiến thức thương hiệu
Thi công lắp đặt bảng biển hiệu công ty chuyên nghiệp cần chú ý điều gì
Một trong những điều giúp nhận diện thương hiệu nhận biết hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp, công...
Tin tức
Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào?
Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào? Là câu hỏi được các chủ doanh nghiệp...