Tính cách thương hiệu có tác động gì?
Tính cách thương hiệu là yếu tố tác động đến sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.
Khác biệt trong tính cách thương hiệu
Cũng là thức uống được ưa chuộng, nhưng mỗi loại được người tiêu dùng hình dung rất khác nhau: Coca-Cola là “ngầu”, phong cách Mỹ và chân thực; Pepsi là trẻ trung, hợp thời; Dr Pepper là đa dạng, vui vẻ…
Giống như con người, những thương hiệu thành công luôn có tính cách rõ ràng. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để thương hiệu có thể phát triển tính cách đó? Một nghiên cứu về tính cách thương hiệu của Jennifer L. Aaker đã được thực hiện nhằm tìm ra câu trả lời.
Để xác định được tính cách thương hiệu là yếu tố giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, ông đã gợi ý với 631 người đánh giá 37 thương hiệu dựa trên 114 đặc điểm tính cách của con người. Kết quả cho thấy, người tiêu dùng nhận thức các thương hiệu có 5 chiều hướng riêng biệt, bao gồm: chân thành (sincerity), thú vị (excitement); thẩm quyền (competence), tinh tế (sophistication), chắc chắn (ruggedness).

Yếu tố ảnh hưởng tính cách thương hiệu
Nhưng vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng rất rộng nên các nhà nghiên cứu tập trung vào các khía cạnh đại diện, ví dụ, sự hướng ngoại (extroversion) trong tính cách của con người bao gồm 6 khía cạnh là ấm áp, hiếu khách, quyết đoán, năng động, thú vị và cảm xúc tích cực.
Ba trong số 5 chiều hướng tính cách thương hiệu có liên quan đến tính cách con người là chân thành (gợi lên sự ấm áp), sự thú vị (tràn đầy năng lượng) tính thẩm quyền (trách nhiệm); hai yếu tố còn lại là “tinh tế” và “chắc chắn” lại không liên quan đến những tính cách của con người.
Qua đó các nhà nghiên cứu chứng minh tính cách thương hiệu đã làm tăng sở thích, khả năng tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng cũng như gợi lên cảm xúc ham muốn được sở hữu sản phẩm. Đặc biệt, tính cách thương hiệu làm tăng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.
Một yếu tố rất quan trọng nữa được các nhà nghiên cứu quan tâm, đó là cơ chế tâm lý của con người. Tưởng chừng cơ chế tâm lý con người và tính cách thương hiệu không liên quan, nhưng thực tế, cơ chế tâm lý đã điều khiển hành vi của người tiêu dùng. Điều đó giải thích vì sao trong thực tế có các nhóm khách hàng là đại diện tiêu dùng của thương hiệu có sự tương đồng về tính cách.
Ví dụ, những người theo chủ nghĩa cá nhân thường có tính độc lập, thích sự tự trị và luôn cho mình là độc nhất thì sẽ lựa chọn những thương hiệu giúp họ khác biệt, ngược lại những người ưa chủ nghĩa tập thể sẽ chọn thương hiệu mà sản phẩm của nó thể hiện họ giống với những người khác vì họ luôn tuân theo các quy tắc và thích những gì giống nhau.
Theo Doanh nhân Sài Gòn
Vậy bạn đã xác định được doanh nghiệp mình thương hiệu cũng như sản phẩm đã xây dựng được tính cách phong cách riêng của mình chưa? Hãy để chúng tôi IPTIME đồng hành với quý khách trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu sản phẩm dịch vụ của quý khách đến với người tiêu dùng với một cách đặc biệt hơn tạo dấu ấn riêng của chính bạn và doanh nghiệp bạn. IPTIME – đối tác thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín tại Bắc Ninh, Hà Nội.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn qua hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 Mr IPTIME
Công ty IPTIME – Đối tác thương hiệu chuyên nghiệp.
- Địa chỉ: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
- Mail: sale@iptime.com.vn
- Web: https://iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thi công quảng cáo với mẹo tẩy keo trên kính hiệu quả
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Kể Chuyện Bằng Thương Hiệu: Tạo Ấn Tượng Với Storytelling
Trong thời đại mà thông tin tràn ngập và sự cạnh tranh gay gắt, việc xây dựng thương...
Cẩm nang thiết kế
Người phát ngôn cho trang web. Một phong cách website hiện đại.
Sự thân thiện, hình ảnh màu sắc hài hòa, sáng tạo trong phong cách.v.v…, luôn là mục tiêu...
Tin tức
Lệnh truy nã Vũ “nhôm” được dán ở trụ sở phường
Quyết định quy nã của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đối với ông Phan...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #4 – Chiến lược thương hiệu địa lý (Geographic Branding Strategy)
Chiến lược Thương hiệu Địa lý (Geographic Branding Strategy) là việc xây dựng và phát triển thương hiệu...
Tin tức chung
Stadee banner – Banner cuốn là gì?
Banner cuốn là gì?MỤC LỤC1 Banner cuốn là gì?1.1 Kích thước banner cuốn: Banner cuốn là một dạng của standee chuyên...
Tin tức chung
Nghĩa địa ứng dựng bị khai tử cùng nhìn lại những cái tên ứng dụng mà Google khai tử
Google Reader, Google Wave, Google+ hay Picasa là những dịch vụ xuất hiện trong nghĩa địa nhân dịp...