Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân

Ngày 24/9, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019.

Trong lần xếp hạng thứ năm này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt 18,9 tỉ USD, tăng 19% so với danh sách trước đó.

Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có các tên tuổi quen thuộc như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex. Các thương hiệu top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của bảng xếp hạng top 50 nói chung.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019: Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân

Năm nay, Viettel tiếp tục dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu hơn 4,3 tỉ USD, vượt trội hơn hẳn phần còn lại của danh sách. Đặc biệt so với 2018, định giá thương hiệu của ông lớn ngành viễn thông đã tăng tới 54%.

Trong khi đó, từ vị trí số 2, Vinamilk đã phải nhường ngôi cho một đại diện khác của ngành viễn thông là VNPT. Định giá thương hiệu của VNPT năm nay được ghi nhận ở mức 1,68 tỷ USD, tăng gần 26% so với 2018. Còn Vinamilk có mức định giá giảm nhẹ khoảng 15%, từ 1,9 tỷ USD xuống 1.61 tỷ USD.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019: Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân - Ảnh 1.

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019

Xét theo lĩnh vực, các thương hiệu thuộc nhóm ngành viễn thông đang chiếm 38% tổng giá trị thương hiệu trong top 50, sau đó đến ngành thực phẩm (15%) và ngành ngân hàng (11%). Các ngành bia, bất động sản và bán lẻ đóng góp lần lượt là 8%, 7% và 5%.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho biết việc định giá thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập lộ trình hợp lý để tối đa hóa lợi nhuận, thu hẹp khoảng cách giữa marketing và tài chính chính.

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của thiết kế, quảng cáo và marketing nhưng chúng tôi cũng tin rằng mục đích cuối cùng và quan trọng nhất của các thương hiệu là kiếm tiền. Đó là lý do tại sao chúng tôi kết nối các thương hiệu với lợi nhuận ròng”, ông Samir Dixit chia sẻ.

Được biết, Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp bằng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu sẽ phải trả bao nhiêu tiền – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Theo Hồng Lam/Trí thức trẻ

Trí thức trẻ

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Tăng hiệu quả Facebook marketing gấp 10 lần khi làm thủ công

    1. Nhận diện đúng khách hàng mục tiêu và nơi khách hàng hiện diện trên mạng xã hội...

    Phong cách doanh nhân

    Kinh doanh mùa trung thu cần chuẩn bị những gì?

    Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam. Đây...

    Thông tin nội bộ Tin tức chung

    Thông báo lịch nghỉ tết Âm lịch Xuân Canh Tý 2020

    THÔNG BÁOMỤC LỤC1 THÔNG BÁO1.1  Bắt đầu ngày 23/1/2020 (29/12/2019 ÂL) đến hết ngày 29/1/20120 (ngày 5/1/2020 ÂL)1.1.1...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Giá thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như thế nào?

    Có một sự thật là, có công ty đánh giá thiết kế logo là cực kỳ quan trọng,...

    Tin tức

    Những sai lầm mà doanh nghiệp cần tránh khi thiết kế Website chuyên nghiệp

    Sau khi sử dụng dịch vụ Website giá rẻ một thời gian, đa số các đơn vị doanh...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Những điều cần biết trước khi thiết kế Brochure cho doanh nghiệp

    Brochure là một trong những ấn phẩm giúp cho việc quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp hiệu quả....

    Tin tức chung

    Mẫu Standee chuyên nghiệp ấn tượng IPTIME sưu tầm

    Các mẫu Standee không chỉ mang thông tin tới cho quý khách hàng nó còn là một cách...

    Tin tức chung

    Dịch vụ in ấn tại Bắc Ninh: Chất lượng và đa dạng

    Bắc Ninh, một tỉnh thành nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km về phía Đông Bắc, không...

    Tin tức chung

    Thiết kế phong bì và những thông tin cần biết

    Nếu như phong bì truyền thống được làm từ giấy thường với 3 hình dạng phổ biến : hình thoi,...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh