Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân

Ngày 24/9, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019.

Trong lần xếp hạng thứ năm này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt 18,9 tỉ USD, tăng 19% so với danh sách trước đó.

Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có các tên tuổi quen thuộc như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex. Các thương hiệu top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của bảng xếp hạng top 50 nói chung.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019: Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân

Năm nay, Viettel tiếp tục dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu hơn 4,3 tỉ USD, vượt trội hơn hẳn phần còn lại của danh sách. Đặc biệt so với 2018, định giá thương hiệu của ông lớn ngành viễn thông đã tăng tới 54%.

Trong khi đó, từ vị trí số 2, Vinamilk đã phải nhường ngôi cho một đại diện khác của ngành viễn thông là VNPT. Định giá thương hiệu của VNPT năm nay được ghi nhận ở mức 1,68 tỷ USD, tăng gần 26% so với 2018. Còn Vinamilk có mức định giá giảm nhẹ khoảng 15%, từ 1,9 tỷ USD xuống 1.61 tỷ USD.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019: Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân - Ảnh 1.

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019

Xét theo lĩnh vực, các thương hiệu thuộc nhóm ngành viễn thông đang chiếm 38% tổng giá trị thương hiệu trong top 50, sau đó đến ngành thực phẩm (15%) và ngành ngân hàng (11%). Các ngành bia, bất động sản và bán lẻ đóng góp lần lượt là 8%, 7% và 5%.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho biết việc định giá thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập lộ trình hợp lý để tối đa hóa lợi nhuận, thu hẹp khoảng cách giữa marketing và tài chính chính.

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của thiết kế, quảng cáo và marketing nhưng chúng tôi cũng tin rằng mục đích cuối cùng và quan trọng nhất của các thương hiệu là kiếm tiền. Đó là lý do tại sao chúng tôi kết nối các thương hiệu với lợi nhuận ròng”, ông Samir Dixit chia sẻ.

Được biết, Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp bằng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu sẽ phải trả bao nhiêu tiền – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Theo Hồng Lam/Trí thức trẻ

Trí thức trẻ

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    In ấn Profile tại Bắc Ninh: Nhanh chóng, tiện lợi, giá xưởng, báo giá ngay ưu đãi lớn. In số lượng nhiều giá sốc

    Tại sao cần In ấn Profile (Hồ sơ năng lực)?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tại sao cần In ấn...

    Kiến thức thương hiệu

    Tăng hiệu quả Facebook marketing gấp 10 lần khi làm thủ công

    1. Nhận diện đúng khách hàng mục tiêu và nơi khách hàng hiện diện trên mạng xã hội...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế card visit cho VIP đẳng cấp

    Những mẫu thiết kế card thông thường, phổ biến sẽ được các nhân viên, những người không có...

    Kiến thức thương hiệu

    Sáng tạo cùng 15 mẫu card visit sáng tạo nhất thế giới

    Những thiết kế mẫu card visit này thể hiện rõ nghề nghiệp của chủ sở hữu, cũng như...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Biểu tượng xe buýt gắn với một thế hệ

    Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Những ai hay đi xe buýt hẳn không xa lạ với...

    Tin tức

    Dịch cúm corona – các biện pháp phòng ngừa

    Việt Nam đã ghi nhận hai ca đầu tiên nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng vi...

    Tin tức

    Bạn có biết: Facbook đã thay logo mới sau 14 năm

    Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook liệu bạn có nhận ra rằng logo Facebook đã...

    Tin tức

    Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?

    Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...

    Tin tức

    Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới

    Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh