Từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân đế chế tỷ “đô”

Từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân đế chế tỷ “đô”

Vào những năm 80, DeJoria từng phải nhặt chai lọ bán cho các cửa hàng thực phẩm để có tiền nuôi sống bản thân và đứa con trai 3 tuổi. Không nhà cửa, ông sống luôn trong ôtô và đi gõ cửa từng nhà để bán dầu gội đầu cũng như nhiều thứ khác cùng cộng sự Paul Mitchell.

Sau đó, cả hai đã biến 700 USD vốn ban đầu trở thành một trong những công ty sản phẩm chăm sóc tóc lớn nhất thế giới. Không lâu sau khi thành lập công ty, Mitchell chết về bệnh ung thư, do đó DeJoria tiếp quản mọi việc trong công ty.

Hiện nay, mỗi năm John Paul Mitchell Systems mang về doanh thu 1 tỷ USD. Còn công ty rượu Patrón Spirits sản xuất tại Mexico cũng bán được hơn 2 triệu chai mỗi năm.

Tuy nhiên, với DeJoria, thành công không được đo bằng tiền bạc hay quyền lực.

Sinh ra trong một gia đình nhập cư nghèo, DeJoria sống trong thiếu tốn từ tấm bé. Nhưng khi được hỏi về quyết định khôn ngoan nhất liên quan tới tiền bạc, ông trả lời rằng đó là năm 6 tuổi khi ông quyên góp khoản tiền đầu tiên.

“Đó là khi quyên tặng tiền cho những người mà tôi biết cần nó hơn tôi. Đó thực sự là trải nghiệm tuyệt vời và đột phá đối với tôi”, DeJoria nhớ lại.

“Tôi từng là kẻ sa cơ lỡ vận. Do đó, tôi cảm thấy thực sự tốt khi được giúp đỡ lại những người khác. Điều đó mang lại cho tôi niềm vui lớn lao. Chia sẻ với những người kém may mắn là cách tôi trả ‘tiền thuê’ để ở trên hành tinh này”.

Đam mê làm từ thiện nên DeJoria đã ký cam kết “The Giving Pledge” cùng với Bill Gates và Warren Buffett vào năm 2011, cho đi một nửa tài sản của mình để giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, ông cũng thành lập quỹ từ thiện của riêng mình mang tên JP’s Peace Love & Happiness Foundation, tập trung vào những sứ mệnh phản ảnh giá trị cốt lõi của công ty do ông sáng lập: bảo vệ môi trường, giúp đỡ người nghèo và bảo vệ quyền của động vật.

Thông qua tổ chức của mình, DeJoria đã quyên góp hàng triệu USD để ủng hộ cho 163 tổ chức từ thiện trên thế giới, trong đó có Grow Appalachia – chương trình cung cấp hạt giống và công cụ để giúp đỡ các gia đình nghèo tại 6 bang ở miền trung Appalachia, để họ tự trồng lương thực và chấm dứt tình trạng suy dinh dưỡng.

Chia sẻ về quá trình xây dựng đế chế mỹ phẩm khổng lồ của mình, DeJoria cho biết một trong các nguyên tắc dẫn đề sẽ thành công của ông là luôn sẵn sàng cho “sự từ chối”.

Trong suốt cuộc đời, một người sẽ phải trả qua nhiều lần bị từ chối. “Bạn gõ cửa các căn nhà và nhiều trông số đó sẽ đóng cửa trước mặt bạn. Sẽ có nhiều người không thích sản phẩm của bạn, công ty bạn hay chính bản thân bạn”, DeJoria nói.

“Để thành công, bạn phải luôn giữ sự tự tin và nhiệt tình ở cánh cửa số 59 giống như ở cánh cửa số 1. Nếu luôn ghi nhớ điều đó, thì việc bị từ chối sẽ không còn là vấn đề lớn và khiến bạn chán nản”, ông nói.

“Bằng cách giúp đỡ người khác, bạn đang tạo ra các khách hàng tương lai và tạo cảm hứng cho sự trung thành của nhân viên”, DeJoria giải thích. “Khách hàng thích những con người và doanh nghiệp dành thời gian để giúp đỡ người khác, cứu giúp trái đất và tạo ra sự khác biệt”.

DeJoria cho biết kể từ khi Paul Mitchell ra đời vào năm 1980, ông có tổng số gần 100 nhân viên và hiện chỉ có 2 người trong số đó về hưu.

(Theo VnEconomy – Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Ý Tưởng Mobile Marketing trong bán hàng

    Một doanh nghiệp bán lẻ triển khai một chương trình SMS Marketing đơn giản có thể mang lại...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Lịch tết món quà ý nghĩa nên có cho doanh nghiệp của bạn

    Lịch tết là món quà ý nghĩa dành cho khách hàngDANH MỤC NỘI DUNG1 Lịch tết là món quà ý...

    Tin tức

    Năng lực cạnh tranh PCI 2016 của tỉnh Bắc Ninh

    Ngày 14/3, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Viện trợ phát triển...

    Tin tức

    Mỹ muốn Triều Tiên đưa toàn bộ đầu đạn hạt nhân ra nước ngoài

    Tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Sputnik. Phái...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Chọn Thiết kế logo giá rẻ hay giá cao?

    Liệu thiết kế logo rẻ tiền có đáp ứng được tính chuyên nghiệp, độc đáo? Có rất nhiều...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Nguyên tắc thành công cho thương hiệu

    Cho dù là lớn hay bé, nhiều tiền hay ít tiền, lâu đời hay mới start-up, doanh nghiệp...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Xây dựng thương hiệu bài học thấu hiểu và xây dựng

    Câu chuyện về xây dựng thương hiệu đang là câu chuyện cửa miệng của các doanh nghiệp hiện...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Catalogue giới thiệu bộ sản phẩm văn phòng phẩm cùng các loại vận dụng cơ bản

    Danh sách sản phẩm mới này với nhiều mẫu đẹp và màu sắc thu hút cùng với đó...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Top logo thương hiệu Viêt Ấn tượng và đắt giá nhất

    Thương hiệu Việt Nam cũng có những cái tên rất ấn tượng cũng như thành công của những...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh