Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
3 công cụ Social Listening theo dõi hành vi người dùng hiệu quả nhất bạn đã dùng qua chưa?
HubSpot, Hootsuite, BuzzSumo là những Social Listening giúp doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, tăng tương tác với khách hàng hiệu quả khi triển khai kế hoạch marketing.
Nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với dịch vụ hay sản phẩm, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã chọn ứng dụng Social Listening, Đây là phương thiện quản lý truyền thống mới, hỗ trợ doanh nghiệp thu thập data, hoạch định chiến lược marketing hiệu quả. Rất nhiều lựa chọn công cụ lý tưởng đối với phương tiện quản lý này sẽ được IPTIME Branding bật mí ngay dưới đây. Bạn hãy theo dõi để dễ dàng xây dựng chiến lược quảng bá một cách hiệu quả nhất.
Khái niệm cơ bản về Social Listening
DANH MỤC NỘI DUNG
Đây là phương tiện quản lý truyền thông mới trong thời đại công nghệ 4.0. Social Listening giúp lắng nghe, theo dõi hành vi, sở thích của người dùng thông qua các nhận xét của họ về sản phẩm/dịch vụ được doanh nghiệp cung cấp. Đồng thời, phương tiện này cũng sử dụng nhiều công cụ thể nghiên cứu đối thủ hay sản phẩm trên thị trường nhằm đưa ra phương hướng marketing có kết quả tối ưu hơn.
Social Listening là trợ thủ đắc lực tạo nên thành công của chiến dịch marketing
Trên thực tế, khi Social Media ngày càng phổ biến thì vị trí của Social Listening ngày càng được đề cao. Đây được xem là công cụ quan trọng đối với kế hoạch quản trị thương hiệu, truyền thông, khách hàng và cả chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt, với các doanh nghiệp B2C thì đây là yếu tố không thể thiếu nếu muốn có kế hoạch quảng bá hiệu quả.
Lợi ích khi sử dụng Social Listening
Lý do các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng việc sử dụng Social Listening trong marketing là bởi hiệu quả ứng dụng của nó vượt xa những gì được mong đợi. Cụ thể như:
- – Hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu thị trường để nắm được insight của khách hàng. Từ đó, kế hoạch quảng bá được xây dựng với có được khả năng tiếp cận thị trường như mong muốn.
- – Social Listening cũng giúp tăng tương tác với khách hàng bằng cách lắng nghe đánh giá của họ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có được các giải pháp lý tưởng hơn để cải thiện dịch vụ/sản phẩm theo hướng chất lượng hơn theo mong muốn của khách hàng.
- – Giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm ra và xử lý nhanh những “khủng hoảng” trên các bài đăng ở mạng xã hội thông qua việc theo dõi cảm xúc của khách hàng.
Doanh nghiệp nắm rõ sở thích, hành vi của khách hàng khi sử dụng Social Listening
Nguyên lý làm việc của Social Listening
Có thể nói, Social Listening giống như một biến thể của lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Vì vậy, quy trình làm việc của phương tiện quản lý truyền thông này cũng sẽ có 5 bước sau:
- – Thu thập dữ liệu khách hàng.
- – Xuất dữ liệu đã thu thập.
- – Phân loại dữ liệu đang có.
- – Phân tích dữ liệu,
- – Trình bày theo các báo cáo nghiên cứu.
Các công cụ Social Listening hỗ trợ theo dõi hành vi khách hàng thịnh hành nhất
Social Listening có nhiều công cụ để hỗ trợ quá trình thu thập và phân tích dữ liệu chính xác, nhanh chóng nhất. Cụ thể như:
HubSpot
Ở Việt Nam, HubSpot là công cụ được dùng nhiều nhất, hỗ trợ thu thập dữ liệu về người dùng trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điển hình như Facebook, YouTube, Tiktok, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Chỉ cần sử dụng HubSpot, doanh nghiệp có thể thu thập được cảm xúc, bình luận của khách hàng về dịch vụ/sản phẩm của mình. Đặc biệt hơn cả, công cụ này có tính năng so sánh để doanh nghiệp đánh giá được đâu mới là mạng xã hội có hiệu quả truyền thông tốt nhất cho mình. Điều này giúp doanh nghiệp cân nhắc và phân bổ ngân sách quảng cáo một cách phù hợp.
HubSpot là công cụ được ưa chuộng khi triển khai chiến lược marketing
Hootsuite
Công cụ Social Listening này cho phép doanh nghiệp nắm được tất cả comments, tin nhắn hay mentions của khách hàng về mình. Ngoài ra, Hootsuite còn hỗ trợ doanh nghiệp nhận được dữ liệu trên 1 màn hình dashboard để tiện theo dõi. Với công cụ này, việc phân tách thông tin của các chiến dịch marketing bằng sự lan truyền từ khách hàng. Như vậy, việc xác định chiến dịch marketing nào hiệu quả sẽ đảm bảo chính xác, dễ dàng hơn. Hiện nay, Hootsuite là công cụ có tính tương thích cao với nhiều nền tảng như Twitter, YouTube, Facebook, Instagram, LinkedIn và Pinterest.
BuzzSumo
Nếu doanh nghiệp muốn nắm được thông tin về lượt share, link, comment,… thì BuzzSumo chính là công cụ hoàn hảo để lựa chọn. Trong Social Listening, công cụ này được dùng nhiều ở các mạng xã hội, giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng thông qua những bài post.
BuzzSumo kết nối được nhiều nền tảng mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng
Ngoài ra, BuzzSumo còn khuyến cáo giúp doanh nghiệp nên đăng bài post vào thời điểm nào trong tuần để có hiệu quả thu hút khách hàng tốt nhất. Công cụ này kết nối dễ dàng tới nhiều nền tảng như Facebook, Pinterest, Reddit, Twitter, Instagram,…
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Social Listening trong kế hoạch marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Lựa chọn này không chỉ giúp giữ chân khách hàng, tăng tính cạnh tranh mà còn tăng doanh thu rất đáng kể. Bạn hãy kết nối IPTIME Branding ngay theo số 0912 485 468 – 0 để được hỗ trợ giải pháp marketing chất lượng với phí cạnh tranh nhất.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Lột Xác Thương Hiệu: Bí Quyết Tăng Trưởng Doanh Số Vượt Bậc
Bí mật tạo nên Brand Identity “triệu đô”: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z (kèm case study thực tế)
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Valentine Day – Yêu thương ngập tràn vô vàn ưu đãi thiết kế nhận diện thương hiệu
Nhân dịp ngày Valentine chúng tôi xin được gửi lời chúc tới tất cả mọi người nhiều niềm...
Tin tức
IPTIME thông báo lịch nghỉ tết dương lịch 2022
Kính chào quý khách! IPTIME trân trọng gửi đến quý khách lịch nghỉ Tết Dương Lịch 2022 như...
Tin tức
Thói quen gây ảnh hưởng tới phát triển thương hiệu
Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái...
Tin tức
CEO Nguyễn Tất Dương – Sự bản lĩnh trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt
Ngay từ những bước chân đầu tiên với đội ngũ chỉ 12 người, các thành viên trong công...
Tin tức
Thiết kế in Card Visit giá rẻ tại Bắc Ninh
Thiết kế và in Card Visit giá rẻ tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế và in...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Phân biệt marketing và branding
Có ý kiến cho rằng “ Các nhà kinh doanh sẽ có một khoảng thời gian khó nhận...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hòa Phát nói gì về bộ nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn?
Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong MS Word
Bạn cần thêm một số văn bản ngẫu nhiên hoặc vô nghĩa vào Microsoft Word để kiểm tra...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tổng hợp các mẫu profile hồ sơ năng lực công ty do IPTIME thiết kế
Gần đây nhu cầu của các công ty các đơn vị ngày càng nhiều về việc thiết kế...