màu sắc của năm 2019

Pantone – Màu sắc xu hướng của các năm

Từ năm 2000, trong những ngày đầu tháng 12, các chuyên gia mỹ thuật của công tuy Thiết kế Pantone sẽ đưa ra dự báo về màu sắc sẽ lên ngôi trong năm tới. Các chuyên gia sẽ tổng hợp dựa trên 4 lĩnh vực chủ đạo là: Làm đẹp, thời trang, thiết kế đồ họa, trang trí nội thất. Cùng IPtime điểm danh những màu sắc lên ngôi trong những năm vừa qua nhé!

1.Năm 2015: Marsala màu đỏ rượu

màu sắc của năm 2015

Theo giám đốc điều hành của Pantone, màu đỏ rượu Marsala mang đến sự nông nhiệt, thanh lịch và hấp dẫn lạ kỳ trong bất kỳ lĩnh vực nào như làm đẹp, thiết kế, thời trang.

Như màu sắc của rượu vang hảo hạng tại Ý, đem đến cho người nhìn cảm giác “say”. Màu sắc của sự tự nhiên, mạnh mẽ, nồng nàn, thu hút. Cùng như rượu vang, Marsala quyến rũ tinh tế, nồng nàn, lôi kéo người nhìn khiến họ không thể cưỡng lại được.

2. Năm 2016: Rose Quartz và Serenity Hồng thạch anh và xanh thanh bình

màu sắc của năm 2016

Đây là một năm ngoại lệ khi Pantone lựa chọn 2 màu cho 1 năm. Có lẽ do độ ngang tài ngang sức của hai gam màu này.

Rose Quartz màu của đá thạch anh hồng nó biểu trưng cho sự điềm tĩnh và tình yêu ngọt ngào. Serenity là màu xanh thanh bình, êm dịu, là màu của nền trời khiến cho người nhìn cảm giác bay bổng, thư thái, tự do tự tại.

Hai gam màu này được lý giải là do trong năm này, mọi người có mong muốn tìm đến sự thư thái, liệu thuốc để khắc chế những áp lực, mệt mỏi từ cuộc sồng. CHúng mang đến sự thoải mái, thư thái, an lòng cho tâm hồn.

Một điều nữa mà hai gam màu này được lựa chọn là các chuyên gia muốn thay đổi cái nhìn, sự tương quan khi hai màu này thường đặc trưng cho hai giới. Với mong muốn xóa bỏ khoảng cách, bình đẳng giới tạo nên sự thoải mái, tự do.

3. Năm 2017: Greenery Xanh lá cây

màu sắc của năm 2017

Việc lựa chọn màu xanh lá cây năm 2017 ngoài dựa trên sự đánh giá, nghiên cứu nó còn mang một ý nghĩa lớn hơn. KHi con người càng xô bồ, tấp nập nơi thành thị, những tòa nhà cao tầng ngày càng mọc lên san sát thì mong muốn được hòa mình với thiên nhiên, đắm chìm trong vẻ đẹp của tự nhiên lại càng mãnh liệt. Và màu xanh lá cây chính là biểu trưng của thiên nhiên. Và đây quả là một phán đoán chính xác khi màu sắc này xuất hiện  ở hầu hết mọi lĩnh vực từ xây dựng, kiến trúc, thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế logo và được ưu ái lựa chọn rất nhiều.

4. Năm 2018: Ultra Violet Tím 

màu sắc của năm 2018

Màu tím đôi khi làm người đối diện có cảm giác bí ẩn, trầm buồn, gợi nhớ hoài niệm xưa cũ. Nó còn là màu bí ẩn, kích thích sự tò mò về một thế giới mà con người không thể chạm đến. Độ sâu của PANTONE 18-3838 Ultra Violet nổi bật và đầy cảm xúc, tượng trưng cho sự trải nghiệm và phá cách, tượng trưng cho sự thúc đẩy mỗi cá nhân để lại dấu ấn độc nhất của mình cho nhân loại, phá bỏ hết những rào cản đến thế giới sáng tạo.

5. Năm 2019: Living Coral cam ánh đào

màu sắc của năm 2019

“Living Coral” là màu cam ánh đào với tone dưới màu vàng, có số hiệu 16-1546 TPX. Theo Laurie Pressman, Phó chủ tịch Viện sắc màu Pantone, Living Coral sẽ đại diện cho sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng, và khao khát hướng về thiên nhiên của con người trong năm tới. Bà cũng cho biết rằng, màu sắc này hưởng ứng việc bảo vệ môi trường tự nhiên, khiến mọi người nghĩ tới những rạng san hô cần được bảo vệ.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    In ấn bao bì sản phẩm tại bắc ninh

    IPtime là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn bao bì sản phẩm hàng...

    Kiến thức thương hiệu

    Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và các yếu tố ảnh hưởng!

    Bạn đang tìm kiếm một đơn vị báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín?...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Các mẫu logo xe hơi nổi tiếng

    Có hàng trăm đến hàng ngàn hãng xe ô tô trên thế giới, nhưng chỉ một số ít...

    Kiến thức thương hiệu

    Phương pháp lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp?

    Lựa chọn một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín là việc cần làm đầu tiên trong quá trình...

    Cẩm nang thiết kế

    Top mẫu thiết kế danh thiếp tại Bắc Ninh CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG!

    Danh thiếp hay còn gọi là card visit/name card là một trong những vật không thể thiếu để...

    Kiến thức thương hiệu

    Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?

    Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế in card visit giá rẻ nhất Bắc Ninh

    Thiết kế card visit là dịch vụ thế mạnh chính của IPTIME chúng tôi. Với những mẫu card...

    Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân

    Tạo Nên Sự Khác Biệt Với Logo Độc Quyền

    Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Apple hay Coca-Cola...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam sau 2 tháng đầu năm dịch Covid-19

    Chỉ trong tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm 37%, doanh thu du lịch...

    0912485468