3 công cụ Social Listening theo dõi hành vi người dùng hiệu quả nhất bạn đã dùng qua chưa?

HubSpot, Hootsuite, BuzzSumo là những Social Listening giúp doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, tăng tương tác với khách hàng hiệu quả khi triển khai kế hoạch marketing.

Nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với dịch vụ hay sản phẩm, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã chọn ứng dụng Social Listening, Đây là phương thiện quản lý truyền thống mới, hỗ trợ doanh nghiệp thu thập data, hoạch định chiến lược marketing hiệu quả. Rất nhiều lựa chọn công cụ lý tưởng đối với phương tiện quản lý này sẽ được IPTIME Branding bật mí ngay dưới đây. Bạn hãy theo dõi để dễ dàng xây dựng chiến lược quảng bá một cách hiệu quả nhất.

Khái niệm cơ bản về Social Listening

Đây là phương tiện quản lý truyền thông mới trong thời đại công nghệ 4.0. Social Listening giúp lắng nghe, theo dõi hành vi, sở thích của người dùng thông qua các nhận xét của họ về sản phẩm/dịch vụ được doanh nghiệp cung cấp. Đồng thời, phương tiện này cũng sử dụng nhiều công cụ thể nghiên cứu đối thủ hay sản phẩm trên thị trường nhằm đưa ra phương hướng marketing có kết quả tối ưu hơn.

Social Listening

Social Listening là trợ thủ đắc lực tạo nên thành công của chiến dịch marketing

Trên thực tế, khi Social Media ngày càng phổ biến thì vị trí của Social Listening ngày càng được đề cao. Đây được xem là công cụ quan trọng đối với kế hoạch quản trị thương hiệu, truyền thông, khách hàng và cả chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt, với các doanh nghiệp B2C thì đây là yếu tố không thể thiếu nếu muốn có kế hoạch quảng bá hiệu quả.

Lợi ích khi sử dụng Social Listening

Lý do các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng việc sử dụng Social Listening trong marketing là bởi hiệu quả ứng dụng của nó vượt xa những gì được mong đợi. Cụ thể như:

  • – Hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu thị trường để nắm được insight của khách hàng. Từ đó, kế hoạch quảng bá được xây dựng với có được khả năng tiếp cận thị trường như mong muốn.
  • Social Listening cũng giúp tăng tương tác với khách hàng bằng cách lắng nghe đánh giá của họ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có được các giải pháp lý tưởng hơn để cải thiện dịch vụ/sản phẩm theo hướng chất lượng hơn theo mong muốn của khách hàng.
  • – Giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm ra và xử lý nhanh những “khủng hoảng” trên các bài đăng ở mạng xã hội thông qua việc theo dõi cảm xúc của khách hàng.

 

Social Listening 2

Doanh nghiệp nắm rõ sở thích, hành vi của khách hàng khi sử dụng Social Listening

Nguyên lý làm việc của Social Listening

Có thể nói, Social Listening giống như một biến thể của lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Vì vậy, quy trình làm việc của phương tiện quản lý truyền thông này cũng sẽ có 5 bước sau:

  • – Thu thập dữ liệu khách hàng.
  • – Xuất dữ liệu đã thu thập.
  • – Phân loại dữ liệu đang có.
  • – Phân tích dữ liệu,
  • – Trình bày theo các báo cáo nghiên cứu.

Các công cụ Social Listening hỗ trợ theo dõi hành vi khách hàng thịnh hành nhất

Social Listening có nhiều công cụ để hỗ trợ quá trình thu thập và phân tích dữ liệu chính xác, nhanh chóng nhất. Cụ thể như:

HubSpot

Ở Việt Nam, HubSpot là công cụ được dùng nhiều nhất, hỗ trợ thu thập dữ liệu về người dùng trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điển hình như Facebook, YouTube, Tiktok, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Chỉ cần sử dụng HubSpot, doanh nghiệp có thể thu thập được cảm xúc, bình luận của khách hàng về dịch vụ/sản phẩm của mình. Đặc biệt hơn cả, công cụ này có tính năng so sánh để doanh nghiệp đánh giá được đâu mới là mạng xã hội có hiệu quả truyền thông tốt nhất cho mình. Điều này giúp doanh nghiệp cân nhắc và phân bổ ngân sách quảng cáo một cách phù hợp.

Social Listening 3

HubSpot là công cụ được ưa chuộng khi triển khai chiến lược marketing

Hootsuite

Công cụ Social Listening này cho phép doanh nghiệp nắm được tất cả comments, tin nhắn hay mentions của khách hàng về mình. Ngoài ra, Hootsuite còn hỗ trợ doanh nghiệp nhận được dữ liệu trên 1 màn hình dashboard để tiện theo dõi. Với công cụ này, việc phân tách thông tin của các chiến dịch marketing bằng sự lan truyền từ khách hàng. Như vậy, việc xác định chiến dịch marketing nào hiệu quả sẽ đảm bảo chính xác, dễ dàng hơn. Hiện nay, Hootsuite là công cụ có tính tương thích cao với nhiều nền tảng như Twitter, YouTube, Facebook, Instagram, LinkedIn và Pinterest.

BuzzSumo

Nếu doanh nghiệp muốn nắm được thông tin về lượt share, link, comment,… thì BuzzSumo chính là công cụ hoàn hảo để lựa chọn. Trong Social Listening, công cụ này được dùng nhiều ở các mạng xã hội, giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng thông qua những bài post.

Social Listening 4

BuzzSumo kết nối được nhiều nền tảng mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng

Ngoài ra, BuzzSumo còn khuyến cáo giúp doanh nghiệp nên đăng bài post vào thời điểm nào trong tuần để có hiệu quả thu hút khách hàng tốt nhất. Công cụ này kết nối dễ dàng tới nhiều nền tảng như Facebook, Pinterest, Reddit, Twitter, Instagram,…

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Social Listening trong kế hoạch marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Lựa chọn này không chỉ giúp giữ chân khách hàng, tăng tính cạnh tranh mà còn tăng doanh thu rất đáng kể. Bạn hãy kết nối IPTIME Branding ngay theo số  0912 485 468 – 0 để được hỗ trợ giải pháp marketing chất lượng với phí cạnh tranh nhất.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tầm quan trọng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

    Với doanh nghiệp, dù mới được thành lập hay đã hoạt động trong thời gian dài thì Bộ...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Ấn tượng với các mẫu logo các khách sạn tại Bắc Ninh

    Bắc Ninh gần đây được xem là biểu tượng của sự phát triển mở rộng và hiện đại ...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    CARD VISIT: LỜI MỜI ĐẦU TIÊN CỦA DOANH NGHIỆP

    Trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, card visit đóng vai trò như một gương mặt...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Giai đoạn nào cần thay đổi thiết kế logo

    Thiết kế logo được xem là yếu tố quan trọng nhất, không thể thiếu được trong bộ nhận...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Bộ sưu tập hơn 70 logo “chú khỉ con” ngộ nghĩnh và đáng yêu (P1)

    Logo là biểu tượng nhận biết của một công ty, tổ chức xã hội, vì thế mà tính...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    8 Lưu ý để có thiết kế website đẹp mắt, thu hút khách hàng

    Để có được thiết kế website đẹp mắt thì sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố. Trong bài...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bỏ túi bí quyết để nhân viên thích mặc đồng phục văn phòng

    Đồng phục văn phòng ngày nay như một nét đẹp văn hóa chốn công sở. Tuy nhiên, không...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh chuyên nghiệp

    Công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh ngày càng được các doanh nghiệ tìm...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Hồ sơ năng lực là gì quy trình thiết kế bao gồm những bước nào?

    Thiết kế hồ sơ năng lực là bước cơ bản trong quá trình kinh doanh mà các công...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh