Tin tức
Đẩy mạnh phát triển sản xuất CN – TTCN của thành phố Bắc Ninh
Sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp hiện là hướng đi trọng tâm đưa kinh tế thành phố Bắc Ninh phát triển nhanh, mạnh và vững chắc. Từ những chủ trương và định hướng đúng đắn, thời gian qua bằng sự tập trung lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Bắc Ninh và trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng và thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển CN-TTCN; thực hiện các cơ chế, chính sách, cải tiến thủ tục hành chính, khuyến khích đầu tư, ưu đãi sau đầu tư, nhờ đó sản xuất CN-TTCN của thành phố Bắc Ninh có những bước phát triển đáng ghi nhận.
Năm 2015 và 4 tháng đầu năm 2016 trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, song sản xuất CN-TTCN ở thành phố Bắc Ninh vẫn đạt được nhiều kết quả tiến bộ. Tổng giá trị sản xuất CN – TTCN (theo giá so sánh 2010) năm 2015 đạt trên 55.721,6 tỷ đồng, bằng 100,3% so với kế hoạch và tăng 16,9% so với năm 2014, trong đó, công nghiệp quốc doanh đạt 1.431,3 tỷ đồng; công nghiệp ngoài quốc doanh đạt gần 9.470,2 tỷ đồng, tăng 6,3% so với năm 2014; công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 44.820,13 tỷ đồng, tăng 29,3% so với năm 2014.
<>
Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp
Ước thực hiện 4 tháng đầu năm 2016, tổng giá trị sản xuất CN – TTCN (theo giá so sánh 2010) đạt 19.732 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó, công nghiệp quốc doanh đạt 540 tỷ đồng; công nghiệp ngoài quốc doanh đạt gần 3.428 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015; công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 15.764 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2015. Một số ngành công nghiệp thế mạnh của năm 2015 và đến hết 4 tháng đầu năm 2016 vẫn duy trì được mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước như: May công nghiệp ước đạt 5.986 nghìn sản phẩm, tăng 4,8% so với năm 2015; Sản phẩm giấy các loại, sản xuất đạt 159.758 tấn, tăng 11,0% so với cùng kỳ năm trước; Sản phẩm thức ăn chăn nuôi, sản xuất đạt 113.634 tấn, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước.
Là một trong những doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn của thành phố Bắc Ninh, trong năm 2015 nhờ thuận lợi về thị trường, kết hợp với việc xây dựng và thực hiện tốt chiến lược sản xuất kinh doanh, hoạt động sản xuất của Công ty cổ phần May Đáp Cầu luôn được giữ vững, kinh doanh đạt hiệu quả cao. Tính đến hết năm 2015, Công ty đạt doanh thu trên trên 762 tỷ đồng, tăng gần 16% so với năm 2014 và xuất khẩu đạt trên 58,1 triệu USD; 4 tháng đầu năm 2016 doanh thu đạt khoảng 263,2 tỷ đồng và xuất khẩu đạt 8,2 triệu USD. Việc làm và thu nhập của người lao động liên tục được cải thiện.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thăng, Giám đốc điều hành Công ty phấn khởi cho biết: Sau rất nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh được khôi phục và đang trên đà phát triển trở lại. Ngoài sự nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty và tập thể người lao động, kết quả đạt được có vai trò rất quan trọng của các cấp ủy, chính quyền thành phố Bắc Ninh cùng các cấp, ngành liên quan kịp thời quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Công ty đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và mở rộng tiêu thụ sản phẩm.
Ông Nguyễn Song Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết: Trong thời gian tới, thành phố Bắc Ninh sẽ tập trung thực hiện tốt việc đầu tư cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư. Tập trung tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ các doanh nghiệp ổn định sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật cụm công nghiệp Khắc Niệm và tiếp tục quy hoạch và tăng cường quản lý các tiểu khu CN-TTCN – làng nghề nhằm đáp ứng nhu cầu mặt bằng cho sản xuất, bảo đảm gắn với quy hoạch xây dựng đô thị, phát triển ngành nghề và bảo vệ môi trường bền vững. Ưu tiên bố trí quỹ đất ở những nơi có điều kiện thuận lợi về giao thông, điện nước, thông tin liên lạc cho các nhà đầu tư trên cơ sở phù hợp với quy hoạch chung được phê duyệt. Thực hiện tốt chính sách ưu đãi đầu tư; tạo điều kiện cho các cơ sở tiếp cận vay vốn từ các nguồn của Trung ương, của tỉnh, từ các chương trình dự án, nguồn vốn tín dụng đầu tư của các Ngân hàng thương mại…
Theo Khổng Văn Thắng
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Sức Mạnh của Logo – Biểu Tượng Đại Diện cho Thương Hiệu Chuyên Nghiệp và Độc Đáo
Slogan: Hơn cả một câu khẩu hiệu – Châm ngôn định vị thương hiệu của bạn
Cách Xác Định KPIs Cho Chiến Dịch Marketing
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
CCNA là gì? Chứng chỉ CCNA công nghệ thông tin
CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate. Là chứng chỉ quốc tế do hãng sản...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tham khảo mẫu nhận diện thương hiệu Talula – Một trải nghiệm vị giác đơn sơ nhưng dinh dưỡng
Talula tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ với các thực phẩm có lợi cho sức khoẻ và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những đế chế và những ông trùm thương hiệu mảng internet Việt Nam
Những cái tên như Soha, CafeF hay Én Bạc hay như VinaGame, Zing…. Những cái tên rất quen...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới tại Bắc Ninh Tập đoàn Dabaco – thương hiệu Trứng gà Dabaco
Buổi họp báo diễn ra với không khí long trọng với sự tham dự của bà Trương Tuyết...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Lịch sử logo các hãng nổi tiếng qua các thời kỳ bạn đã biết
Hình biểu tượng của một tập đoàn có thể đóng vai trò là bộ mặt, là thương hiệu...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách sử dụng catalogue để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng
Catalogue là một công cụ quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ô tô Điện: Xu Hướng Đang Phát Triển Tổng hợp các thương hiệu nổi tiếng mảng ô tô điện
Điện đang trở thành nguồn năng lượng phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, với nhiều thương...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo và và bao bì sản phẩm cần được thiết kế riêng – nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh
Thu hút sự lựa chọn của khách hàng DANH MỤC NỘI DUNG1 Thu hút sự lựa chọn...
Cẩm nang thiết kế
Vì sao đầu tư vào thiết kế tờ rơi là giải pháp marketing hiệu quả?
Ngày nay, việc quảng cáo chú trọng nhiều vào các phương tiện như internet, tuy nhiên không thể...