Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản

Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đây là một thông tin gây sốc đối với người tiêu dùng khi Forever 21 đã từng là một thương hiệu nổi đình nổi đám ở nhiều quốc gia trên thế giới.

forever 21 phá sản

Cụ thể, Forever 21 đã từng có đến 815 cửa hàng được đặt tại nhiều nước trên toàn cầu. Thời điểm đỉnh cao, Forever 21 hoạt động mạnh mẽ ở hơn 40 quốc gia thuộc khi vực Châu Á, Châu  Âu , Canada và Nhật Bản. Hai nhà sáng lập của hãng thời trang này là Do Won Chang và Jin Sook tạo ra thương hiệu này với ý nghĩa “mãi mãi tuổi 21” tập trung vào giới trẻ với gu thời trang năng động, trẻ trung.

Tuy nhiên, việc bảo hộ phá sản là điều mà thương hiệu Forever 21 cần làm lúc này để tránh những thiệt hại nặng nề hơn cho doanh nghiệp. Tuy nộp đơn nhưng hãng thời trang này vẫn vận hành hơn một nửa số cửa hàng của mình tại Mỹ và phát triển website bán lẻ của mình. Với xu hướng mua sắm online ngày càng gia tăng, các website bán lẻ ngày càng nhiều, khiến cho tâm lý của người mua thay đổi, họ có nhiều sự lựa chọn hơn là việc phải đến những cửa hàng để chọn đồ. Vì thế bước đi này của Forever 21 cũng tương  tự như các nhà bán lẻ trước đó là Matter Firm và Barneys giảm chi phí vận hành cửa hàng nhằm cắt bớt tình trạng thua lỗ.

Theo phó chủ tích Linda Chang đã tuyên bố trước sự kiện này ” Bước đi này với Forever 21 là quan trọng và cần thiết để đảm bảo tương lai cho công ty chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi tái cấu trúc, Forever 21 sẽ là trở nên vững mạnh hơn”

Đây cũng không phải là tình trạng hiếm gặp khi hiện nay, rất nhiều cửa hàng bán lẻ thời trang cũng đang lâm vào tình trạng tương tự. Ở Mỹ, có đến hơn 8200 cửa hàng thời trang đã tuyên bố phá sản. Hai hãng thời trang là Payless và Gymboree cũng đã làm điều tương tự như Forever 21 là nộp đơn xin bảo hộ phá sản đến gần 3000 cửa hàng.

forever 21 nộp đơn bảo hộ phá sản

Các anh lớn trong ngành như H&M hay Zara cũng gặp không ít khó khăn. Giá cổ phiếu của hai ông lớn trong ngành thời trang cũng sụt giảm mạnh so với năm ngoái. Theo tình hình này, các thương hiệu thời trang nến không có hướng đi cho mình cũng sẽ rất dễ đứng trên bờ vực phá sản.

Kết luận lại, bất kỳ thương hiệu nào, nếu không có hướng đi chính xác, định hương thương hiệu của mình, nhất là trong thời buổi công nghệ 4.0 đang phát triển thì rất dễ đi đến bờ vực phá sản. Việc xây dựng được thương hiệu đã khó, để giữ vững được nó lại còn khó hơn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Phong cách doanh nhân Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Mức phạt khi sai quy định về bảng hiệu của đơn vị kinh doanh

    Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm bảng hiệu đua...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu

    Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những điều cần biết trước khi bắt tay làm bảng hiệu quảng cáo

    Ngay nay, khi các phương thức quảng cáo ngày càng phát triển nhưng sử dụng bảng hiệu quảng...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2019

    Năm 2018 chỉ còn vài ngày nữa nhưng chúng ta đã tự hỏi về xu hướng thiết kế...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Vinlift – Chuyến Hành Trình Thành Công Với Nhận Diện Thương Hiệu Vững Chắc

    Trong năm 2024 vừa qua, Vinlift đã chứng minh sự thành công và sự phát triển bền vững...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Công ty sản xuất: Quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và phát triển một...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp những mẫu biển tên văn phòng đẹp nhất năm 2020

    Công ty IPTIME chuyên làm bảng tên văn phòng, thi công bảng hiệu giá rẻ, chữ nổi inox,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những cách tăng hạng website du lịch trên Google hiệu quả

    Tăng hạng website du lịch trên Google luôn là điều mà các Seoer hướng tới. Vậy, cần làm...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh