Cẩm nang thiết kế
Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả
Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế và hội họa. Với một Disigner chuyên nghiệp nếu biết vận dụng không gian âm trong thiết kế logo sẽ đem lại hiệu ứng tuyệt vời, giúp khách hàng có ấn tượng ngay khi lần đầu tiếp xúc. Vậy không gian âm là gì? Cách sử dụng không gian âm hiệu quả?
Khái niệm
DANH MỤC NỘI DUNG
Không gian âm là những khoảng không chứa nội dung trong thiết kế hay còn gọi là khoảng trắng. Việc gọi là khoảng trắng không nhất thiết phải là màu trắng mà nó thực chất là những khoảng có thể là bất cứ màu gì, chỉ có một yếu tố kiên quyết là không chứa nội dung. Không gian âm được thêm vào với mục đích tăng tính đối xứng cho bố cục của thiết kế.
Cách sử dụng không gian âm vào trong thiết kế logo
Cùng tham khảo một số mẫu logo có sự ứng dụng thông minh kết hợp không gian âm. Với sự kết hợp thông minh khiến cho những thương hiệu này trở nên nổi tiếng.
Logo Martini House
Kết hợp độc đáo này khiến người xem liên tưởng đến hai cốc rượu và nhìn kỹ sẽ thấy hai cốc rượu tạo thành hình ngôi nhà độc đáo.
Logo Wooden House
Hình ảnh ngôi nhà được hiện lên đồng thời được lồng ghép trông như một cái cây.
Logo Atack
Khoảng trắng tạo nên hình một chữ A ngược còn khoảng đen tạo thành hình một chiếc đinh đâm ngược lên trên.
Logo BabelFish
Thiết kế không thể thông minh hơn khi với chữ cái đầu của doanh nghiệp được lồng ghép vào hình chú cá nhỏ. Nhìn vào là khách hàng đã tưởng tượng ra ngay doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gì.
Logo Paint the City
Không gian âm đỏ và trắng tạo nên sự liên tưởng thú vị. Màu đỏ làm nên hình ảnh thùng sơn còn màu trắng lại đem đến liên tưởng về những tòa nhà cao tầng.
>>>>Xem thêm: 4 quy tắc vàng giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Sức Mạnh của Logo – Biểu Tượng Đại Diện cho Thương Hiệu Chuyên Nghiệp và Độc Đáo
Slogan: Hơn cả một câu khẩu hiệu – Châm ngôn định vị thương hiệu của bạn
Cách Xác Định KPIs Cho Chiến Dịch Marketing
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bài viết liên quan
Tin tức
4 quy tắc “vàng” giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo
Với một người thiết kế logo chuyên nghiệp, luôn có những quy tắc bất di bất dịch để...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thông báo kế hoạch nghỉ lễ 2/9 IPTIME
Thông báo lịch nghỉ lễ chính thức IPTIME 2/9 Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?
5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?DANH MỤC NỘI DUNG1 5 lý do bạn nên đầu...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Báo giá thiết kế logo công ty chuyên nghiệp tại IP Time 2021
Bạn đang cần báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty? Bạn băn khoăn không biết...
Cẩm nang thiết kế
Màu sắc trong thiết kế logo hợp phong thủy
Ở Phương Đông, Phong thủy được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống. Từ lĩnh vực kinh doanh...
Tin tức
Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa
Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã...
Tin tức
Download trọn bộ hình chúc mừng năm mới 2018 đẹp nhất
Vào những dịp cuối năm chỉ còn ít ngày nữa là đến tết là mọi người trên khắp...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những điều nên chú ý khi in tờ rơi tờ gấp
Những điều nên chú ý khi in tờ rơi tờ gấpDANH MỤC NỘI DUNG1 Những điều nên chú...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Video marketing một kênh quảng cáo miễn phí đầy tiềm năng
Thường khi nhắc đến video người ta thường nghĩ về hệ thống chia sẻ video Youtube nhưng chưa...