Đâu là câu slogan dở nhất mọi thời đại

Ai cũng biết rằng slogan là một khẩu hiểu đại diện cho mục tiêu và tầm nhìn xứ mệnh của mỗi công ty. Tuy nhiên, ngôn ngữ tại mỗi quốc gia là khác nhau và đôi khi các doanh nghiệp muốn vươn mình ra khỏi biên giới thì cần chuẩn bị thật kỹ cũng như tìm hiểu kỹ ngôn ngữ của quốc gia đó. Nếu không, sẽ dẫn đến những tổn thất và ngay cả giá trị của câu slogan cũng bị thay đổi theo hướng tiêu cực như các thương hiệu dưới đây.

Slogan là gì

Slogan của Pepsi

Là một trong những ông lớn có tầm ảnh hưởng trên thế giới, tuy nhiên, khi tiến hành xâm chiếm thị phần Trung Quốc Pepsi đã mắc sai lầm ngay từ slogan của mình. Khi slogan gốc có ý nghĩa “Sống cùng thế hệ Pepsi” chạm đến khách hàng thì câu chuyển nghĩa lại không thể nào hài hước hơn “Pepsi mang ông tổ của bạn sống lại”.

Slogan của KFC

Slogan kfc

KFC cũng nổi tiếng với thương hiệu gà rán được cả thế giới yêu thích. Nhưng cũng không tránh được vết xe đổ của Pepsi khi chuyển ngữ từ câu slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” nổi tiếng của mình thành một câu mang ý nghĩa khiến khách hàng phải giật mình “Chúng tôi sẽ cắn đứt ngón tay bạn”

Parker Pen

Câu slogan của Parker Pen – một thương hiệu bút sang trọng, cầu kỳ là “Bạn sẽ không bao giờ phải xấu hổ vì mực bút bi” lại bị chuyển sang phiên bản tiếng Mexico thành “Mực sẽ không chảy ra và khiến bạn có bầu”.

Bia American

Liệu có khách hàng nào muốn uống bia và bị tiêu chảy như câu slogan của hãng bia nổi tiếng American sau khi bị chuyển nghĩa sai lệch sang tiếng Tây Ban Nha. Trong khi câu slogan gốc là Hãy thả lỏng.

Slogan Schewepper

Thật tệ khi sản phẩm của Schewepper từ nước khoáng lại bị chuyển thành Giấy vệ sinh chỉ vì bị chuyển sai nghĩa.

Hãng hàng không Bratiff Airline

Hãng hàng không Bratiff Airline đã làm trò cười cho Tây Ban Nha khi quảng bá câu slogan “Bay nude” được chuyển nghĩa từ câu “Nhẹ như cánh chim”

Electrolux

Khách hàng sẽ nghĩ gì khi đọc được câu slogan được chuyển nghĩa sang tiếng anh “Không còn gì tệ hơn Electrolux” từ chính nhà phân phối Electrolux.

>>>>Xem thêm: Những kênh giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tốt nhất

Clairol

Đợt quảng bá que thử thai của hãng này tại Đức không thành công. Có thể nguyên nhân là ở việc chuyển nghĩa que thử thai sang tiếng Đức lại thành Que thử phân. Sẽ chẳng khách hàng nào dám mua một chiếc que thử phân về thử thai phải không nào?

Hãy rút kinh nghiệm từ những thương hiệu đi trước để tránh những sai sót không nên có trên đây nhé.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    tạo nên sự khác biệt với logo độc quyền

    Phong cách doanh nhân Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tạo Nên Sự Khác Biệt Với Logo Độc Quyền

    Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Apple hay Coca-Cola...

    món quà ý nghĩa tri ân khách hàng năm 2024

    Cẩm nang thiết kế

    9+ món quà ý nghĩa để tri ân khách hàng năm 2024

    Quà tặng tri ân đối tác luôn là một trong những kế hoạch quan trọng trong việc xây...

    GRAB IPO

    Tin tức

    Thương vụ định giá IPO 34 tỷ đô của GRAB

    Theo Bloomberg, trong this week, Grab will be up to the floor information through a company séc trắng...

    Xử phạt khi sai quy định bảng hiệu treo ngoài trời

    Phong cách doanh nhân Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Mức phạt khi sai quy định về bảng hiệu của đơn vị kinh doanh

    Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm bảng hiệu đua...

    thiết kế logo ngành xây dựng

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết kế logo ngành xây dựng đẹp cần đảm bảo điều gì?

    Xây dựng là một trong những ngành có tỷ lệ cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay. Chính...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 2

    Những thương hiệu của châu Á đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Liệu bạn có...

    Tin tức

    Thiết kế Logo đẹp tại Bắc Ninh, chọn ngay chúng tôi IPTIME

    Logo thương hiệu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Logo thương hiệu là gì?2 Vì sao cần có thiết...

    Phong cách doanh nhân Tin tức

    Bale, Terry, Tevez và những cầu thủ xem golf là chân ái ai xứng đáng top1

    Trong giới cầu thủ có không ít ngôi sao có công việc chính là đá bóng nhưng cũng...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Mãn nhãn với mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu Maki

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh