Vai trò của website đối với doanh nghiệp

Vai trò của website đối với doanh nghiệp
Rate this post

Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web để quảng bá hình ảnh cho mình. Vai trò của website đối với doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng, chỉ cần suy nghĩ một cách đơn giản rằng, hầu hết các đối tác muốn hợp tác với họ đều sẽ tìm hiểu về thông tin bạn làm ăn của mình như thế nào, lúc này vai trò của website sẽ phát huy tác dụng.

Website có rất nhiều ý nghĩa đối với doanh nghiệp. Dưới đây là một số điều, chúng ta có thể tham khảo trước khi quyết định doanh nghiệp của mình có nên có 1 website hay không?

Thiết kế website chuyên nghiệp tại Bắc Ninh
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Bắc Ninh

 

1. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet

Thời đại luôn thay đổi như hiện nay, chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Việc trưng bày hình ảnh của công ty với bộ mặt của doanh nghiệp ra ngoài thế giới thực sẽ là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… song song đó thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp trên internet sẽ là website.

Hầu hết tất cả những gì khách hàng tìm hiểu về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Với màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh phần nào được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Cùng với đó là hình ảnh văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

2. Thương hiệu được nâng tầm

Giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu

Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ xem xét website của nhiều công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Nếu doanh nghiệp có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được dấu ấn tốt hơn, chính điều này cũng sẽ thu hút cho khách hàng hơn và có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đó chính lý do tại sao website đang đại diện cho thương hiệu của bạn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin vào thương hiệu của bạn hơn.

3. Khách hàng đang ở trên internet

Việt Nam đang có 32 triệu thuê bao internet. Khi có bất cứ nhu cầu gì, họ sẽ dùng Google tìm kiếm, chat hỏi bạn bè, dùng Facebook để tham khảo thông tin,… Do đó, nếu bạn không có website, sẽ gần như không có khả năng bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để phục vụ cho vô số nhu cầu.

4. Giao tiếp và chăm sóc khách hàng

Website cung cấp thông tin 1 chiều tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng webiste để khảo sát ý kiến khách hàng, xem họ đánh giá thế nào về những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Từ đó, dễ dàng vạch ra được kế hoạch để có những tiêu chí mới chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn.

5. Thu hút khách hàng tiềm năng

Một website được thiết kế tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp Online Marketing như SEO, Google Adwords, banner quảng cáo,… sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng đên với doanh nghiệp.

6. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

Việc bạn đưa bất cứ thông tin gì lên website sẽ ít tốn thời gian cho bạn phải ngồi tư vấn cho từng người. Hãy dùng nó để cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng ví dụ như: Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, các khuyến mãi, tin tức, tài liệu hướng dẫn,… Và một khi có được những thông tin hữu ích, khách hàng sẽ tìm tới website của bạn thường xuyên hơn, họ sẽ dần có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn.

7. Bán hàng 24/7

Doanh nghiệp hoạt động theo giờ giấc, thường nghỉ vào buổi tối và cuối tuần. Tuy nhiên, website hoạt động 24/7. Khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào, kể cả 3 giờ sáng, tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ và quyết định mua hàng khi bạn đang ngon giấc!

8. Phân tích tâm lý hành vi khách hàng

Website sẽ giúp bạn phân tích, tìm hiểu về tâm lý hành vi của khách hàng thông qua các thủ thuật theo dõi và sử dụng các công cụ như Google Analytics. Từ đó, bạn có thể biết được khách hàng có hứng thú với dịch vụ nào, sản phẩm nào đang hot, màu sắc nào sẽ gây được ấn tượng tốt, câu nói nào giúp họ hài lòng…

9. Nền tảng của Internet Marketing

Internet marketing đang phát triển mạnh, song song với marketing truyền thống và đóng góp ngày càng quan trọng vào chiến lược marketing tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần phải có website để chiến lược internet marketing thực sự hiệu quả, vì tất cả khách hàng sẽ tập trung về website của bạn.

10. Tiết kiệm chí phí nhưng hiệu quả cao

Nếu bạn thuê nhân sự hoặc địa điểm để đạt được những giá trị trên thì sẽ như thế nào? Đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn thông tin, phân tích hành vi khách hàng,… sẽ tốn bao nhiêu trong ngân sách của bạn? Tuy nhiên, nếu bạn có 1 website đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhưng thu được hiệu quả cao. Website hoạt động 24/7, xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như không có tính toán nhầm lẫn. Tùy theo mỗi hoạt động kinh doanh mà có cách thiết kế trang web, cũng như vai trò từ website phù hợp. Nhưng một điều chắc chắn rằng là nó luôn có một vai trò nhất định đối với doanh nghiệp của bạn cả. Hãy bắt đầu xây dựng hình ảnh của bạn từ việc chọn một website phù hợp với thương hiệu của công ty bạn nhé!