Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là gì?
Chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là các chỉ số thu được khi thực hiện đo lường trong quá trình hoạt động marketing, có thể nói đây là công cụ để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch marketing.
DANH MỤC NỘI DUNG
- 0.1 Chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là các chỉ số thu được khi thực hiện đo lường trong quá trình hoạt động marketing, có thể nói đây là công cụ để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch marketing.
- 0.2 Tại sao các doanh nghiệp cần chỉ số đánh giá hiệu quả marketing?
- 0.3 Chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing là vô cùng quan trọng, đo lường các chỉ số chính là chìa khóa để tối ưu tất cả các quy trình, và đặc biệt là trong các chiến dịch marketing.
- 1 6 chỉ số đánh giá hiệu quả marketing dành cho doanh nghiệp
- 1.1 CAC – Customer Acquisition Cost (Chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra để có được một khách hàng mới)
- 1.2 A%-CAC (Agency % of customer acquisition cost): phần trăm khách hàng mới đến từ các đại lý của doanh nghiệp
- 1.3 (LTV: CAC): LTV – Lifetime value: các chỉ số trong thương mại điện tử
- 1.4 Thời gian hoàn vốn CAC
- 1.5 Tỷ lệ khách hàng tự nhiên
- 1.6 Tỷ lệ khách hàng thu được từ marketing
- 1.7 Chỉ số đánh giá hiệu quả marketing này bao gồm tất cả khách hàng mới mà nhóm marketing đã tương tác và đưa khách hàng trở thành Leads, hay bất cứ lúc nào trong quá trình bán hàng.
Chỉ số này giúp doanh nghiệp có thể biết rằng công ty đã sử dụng chiến dịch marketing phù hợp hay chưa, từ đó đưa ra những phương án điều chỉnh, thay thế sao cho phù hợp với tình hình thực tế đồng thời giúp vượt qua các đối thủ cạnh tranh hiệu quả.
Một số chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing có thể kể đến như Leads (khách hàng tiềm năng), CPL (chi phí cho 1 leads)…
Tại sao các doanh nghiệp cần chỉ số đánh giá hiệu quả marketing?
Chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing là vô cùng quan trọng, đo lường các chỉ số chính là chìa khóa để tối ưu tất cả các quy trình, và đặc biệt là trong các chiến dịch marketing.
Khi đó bạn có thể biết được yếu tố nào hiệu quả và không hiệu quả, hiểu được kênh nào đang giúp bạn mang lại lượng khách hàng tiềm năng nhất, bạn có thể tăng thêm ngân sách vào những kênh đó và nhắm mục tiêu một cách hiệu quả hơn.
Các lợi ích tuyệt vời khi doanh nghiệp đo lường các chỉ số đánh giá hiệu quả marketing:
- Đánh giá hiệu quả:Giúp doanh nghiệp đánh giá được kết quả cuối cùng của chiến dịch Marketing mang lại như thế nào so với mục tiêu ban đầu từ đó rút ra kinh nghiệm để cải thiện cho các chiến dịch về sau.
- Hiệu chỉnh ngay lập tức:Giúp doanh nghiệp đo lường ngay cả trong quá trình thực thi mà không cần phải đợi đến khi kết thúc chiến dịch Marketing. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể sớm phát hiện ra vấn đề, những nguy cơ, thuận lợi trong thời gian thực thi, từ đó nhanh chóng cập nhật và đưa ra những cải tiến, chỉnh sửa, nâng cấp, thay đổi kịp thời, thúc đẩy phương án sao cho phù hợp.
- Đánh giá phản ứng của khách hàng/thị trường:đối với các sản phẩm mới, dịch vụ mới, khách hàng mục tiêu, thị trường tiềm năng và các chiến dịch mới như thế nào. Từ đó, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng đánh giá thị hiếu và xu hướng mua sắm, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng hơn.
- So sánh:Giúp doanh nghiệp so sánh kết quả đạt được so với chỉ số hiệu suất ngành có hiệu quả hay không? Bên cạnh chỉ số hiệu suất ngành thì doanh nghiệp cũng có thể so sánh với hệ quy chiếu đã thiết lập trước đó. Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ sớm phát hiện ra chiến dịch có đang gặp phải vấn đề gì không? Vì sao kết quả chưa đạt được so với chỉ số hiệu suất ngành hoặc hệ quy chiếu doanh nghiệp thiết lập?
6 chỉ số đánh giá hiệu quả marketing dành cho doanh nghiệp
CAC – Customer Acquisition Cost (Chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra để có được một khách hàng mới)
Đây cũng là một thước đo quan trọng để có thể đo lường chỉ số hiệu quả marketing của quá trình.
Chỉ số Marketing này được tính bằng cách lấy tổng ngân sách hằng tháng của bộ phận Marketing chia cho số lượng khách hàng mới sở hữu được trong tháng đó.
Công thức tính như sau:
Chi phí cho Marketing và bán hàng = Chi phí Marketing + Chi phí nhân công + Hoa hồng + Tiền thưởng + Chi phí phát sinh
Số khách hàng mới = Số lượng khách hàng mới trong một tháng, một quý hoặc một năm.
Chi phí để có một khách hàng mới – CAC = Chi phí cho Marketing và bán hàng/Số khách hàng mới
Từ đó, bạn sẽ biết được số tiền cần chi trả trên một khách hàng để có thể khiến họ từ một người truy cập thông thường trở thành một khách hàng sẵn sàng chi trả tiền cho sản phẩm của bạn.
A%-CAC (Agency % of customer acquisition cost): phần trăm khách hàng mới đến từ các đại lý của doanh nghiệp
Chỉ số này cho doanh nghiệp thấy hiệu quả hoạt động của các đại lý đang ảnh hưởng như thế nào đến chỉ số CAC của doanh nghiệp. A% – CAC tăng có thể vì các đại lý của doanh nghiệp đang hoạt động chưa hiệu quả.
Cách tính: Lấy tổng số chi phí marketing được phân bổ và chia cho tổng chi phí sales và marketing.
Công thức tính như sau:
Chi phí Marketing = Tổng chi phí các chương trình quảng cáo tiếp thị theo tháng, quý, năm.
Tổng chi phí Sales và Marketing = Chi phí marketing + Chi phí nhân công + Hoa hồng/tiền thưởng + Chi phí phát sinh đầu người mỗi tháng, mỗi quý hay một năm
A%-CAC = Chi phí Marketing phân bổ cho các đại lý/Tổng chi phí Sales và Marketing
(LTV: CAC): LTV – Lifetime value: các chỉ số trong thương mại điện tử
Chỉ số này là công cụ đo lường doanh thu cơ bản, đánh giá giá trị của mỗi ứng dụng cũng như của mỗi người dùng trong suốt vòng đời của ứng dụng đó, có thể được tính theo đơn vị tiền tệ hay thời gian, social sharing hay article.
Cách tính LTV: CAC (ROI): cần phải tính giá trị lâu dài, CAC và tìm tỷ lệ của hai.
Công thức tính như sau: ROI = LTV: CAC
Mọi doanh nghiệp đều quan tâm đến lợi nhuận, mà quan trọng hơn là tỷ số Return on Investment (ROI) hay lợi tức đầu tư. Tỷ lệ ROI càng cao, nhóm bán hàng và tiếp thị của khách hàng của bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Dành nhiều chi phí cho bán hàng và tiếp thị sẽ làm giảm tỷ lệ LTV:CAC, nhưng có thể giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của công ty bạn.
Thời gian hoàn vốn CAC
Đây là thời gian cần thiết để khách hàng của bạn hoàn thành việc chi trả cho 1 sản phẩm/dịch vụ trước khi họ trở thành 1 khách hàng mới.
Trên thực tế, với các khách hàng trả góp, các doanh nghiệp thường mong muốn thời gian hoàn vốn dưới 12 tháng. Thời gian trả góp càng ngắn, khả năng khách hàng sẽ chi trả cho 1 sản phẩm hoặc dịch vụ mới càng cao.
Cách tính: Lấy CAC và chia cho doanh thu điều chỉnh lợi nhuận của khách hàng mỗi tháng cho một khách hàng.
Công thức:
Doanh thu được điều chỉnh theo mức chiết khấu = Số tiền mà khách hàng chi trả trung bình mỗi tháng
Thời gian hoàn vốn CAC = Doanh thu được điều chỉnh theo Margin-CAC.
Tỷ lệ khách hàng tự nhiên
Đây là khách hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp bằng phương thức offline, tại các đại lý phân phối sản phẩm, dịch vụ,…
Cách tính toán: Chọn khoảng thời gian xác định, lấy tất cả các khách hàng mới, chia cho số khách hàng thu được từ chương trình marketing.
Chỉ số này minh họa tác động mà nỗ lực tạo ra các thế hệ dẫn đầu của đội ngũ tiếp thị của bạn có khi thu thập được khách hàng mới. Tỷ lệ phần trăm này dựa trên mối quan hệ và cơ cấu bán hàng và tiếp thị với khách hàng, vì vậy tỷ lệ lý tưởng sẽ khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của khách hàng.
Tỷ lệ khách hàng thu được từ marketing
Chỉ số đánh giá hiệu quả marketing này bao gồm tất cả khách hàng mới mà nhóm marketing đã tương tác và đưa khách hàng trở thành Leads, hay bất cứ lúc nào trong quá trình bán hàng.
Chỉ số này tính đến tác động của tiếp thị đại lý đã dẫn đầu trong suốt vòng đời mua của họ. Nó có thể cho thấy đội ngũ tiếp thị của doanh nghiệp có hiệu quả như thế nào trong việc tạo ra các khách hàng tiềm năng mới, chăm sóc những khách hàng tiềm năng và giúp nhóm bán hàng của khách hàng của doanh nghiệp/thương hiệu đóng giao dịch. Nó cho khách hàng của Giám đốc điều hành hoặc CFO một hình ảnh lớn nhìn vào tác động tổng thể tiếp thị có trên quá trình bán hàng.
Cách tính: Lấy tất cả khách hàng mới của khách hàng tích lũy trong một khoảng thời gian nhất định và tìm hiểu xem có bao nhiêu phần trăm người trong số họ có sự tương tác nào với các chương trình marketing của bạn để trở thành Leads.
Công thức: Tổng số khách hàng mới tương tác với tiếp thị Tổng số khách hàng mới = Tiếp thị ảnh hưởng đến khách hàng %.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Mẫu card visit đẹp hợp phong thủy cho mảng bất động sản
Làm về dịch vụ bất động sản dù là ai từ nhân viên đến quản lí hay các...
Tin tức
Công dân Việt Nam đầu tiên bị nhiễm virus corona tại Trung Quốc
Theo thông tin vào lúc 18h30 ngày 29-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận...
Tin tức
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 8 tỷ, độc nhất Việt Nam
Dân trí Cùng với cây “Mâm xôi con gà”, siêu cây “Dấu ấn thời gian” được xem là...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách để có hồ sơ năng lực công ty bài bản chuyên nghiệp
Hồ sơ năng lực công ty là một trong những cách quan trọng để giới thiệu về doanh...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...
Tin tức
Thương hiệu được xây dựng dựa trên uy tín, chất lượng và thời gian
Lòng tin của khách hàng không phải là phần thưởng cho kẻ chiến thắng, mà đó là kết...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Làm biển hiệu siêu chất với chất liệu inox
Các chất liệu làm bảng hiệu quảng cáo – InoxDANH MỤC NỘI DUNG1 Các chất liệu làm bảng...
Tin tức
Hành nghề ăn xin ở Dubai có thể kiếm 75.000 USD mỗi tháng
Giới chức UAE đang đau đầu tìm cách đối phó với những đối tượng du khách đến và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh địa chỉ tin cậy tìm ở đâu?
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...