Kiến thức thương hiệu
Giá trị thương hiệu của Việt Nam theo báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2023
Các thương hiệu ngân hàng tăng giá trị thương hiệu lên 47% nhờ ứng dụng số hóa và cải tiến dịch vụ: Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2023
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Các thương hiệu ngân hàng tăng giá trị thương hiệu lên 47% nhờ ứng dụng số hóa và cải tiến dịch vụ: Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2023
- 1.1 Hầu hết tất cả các thương hiệu ngân hàng từ bảng xếp hạng năm 2022 đều có % giá trị thương hiệu tăng hai chữ số; 9 thương hiệu lần đầu xuất hiện
- 1.2 Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với 8,9 tỷ USD trong 8 năm liên tiếp
- 1.3 VCB tiến một bậc để trở thành thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
- 1.4 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (tăng 69%) tỏa sáng là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Hầu hết tất cả các thương hiệu ngân hàng từ bảng xếp hạng năm 2022 đều có % giá trị thương hiệu tăng hai chữ số; 9 thương hiệu lần đầu xuất hiện
- Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với 8,9 tỷ USD trong 8 năm liên tiếp
- VCB tiến một bậc để trở thành thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (tăng 69%) tỏa sáng là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Hầu hết tất cả các thương hiệu ngân hàng từ bảng xếp hạng năm 2022 đều có % giá trị thương hiệu tăng hai chữ số; 9 thương hiệu lần đầu xuất hiện
Theo báo cáo Brand Finance’s Vietnam 100 2023 xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất quốc gia, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã tỏ ra kiên cường trước những cơn gió ngược kinh tế đang tàn phá đất nước bằng cách áp dụng số hóa và tăng cường dịch vụ khách hàng. Nền kinh tế Việt Nam đã phải đối mặt với khởi đầu khó khăn cho năm 2023 khi xuất khẩu giảm và lãi suất toàn cầu tăng.
Ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu tổng hợp [1] là 47%, các thương hiệu ngân hàng đã phát triển mạnh mẽ trong số các thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam được liệt kê trong bảng xếp hạng của chúng tôi, hầu hết trong số đó được liệt kê trong bảng xếp hạng năm 2022 của chúng tôi, ghi nhận tỷ lệ phần trăm giá trị thương hiệu tăng ở mức hai con số. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (giá trị thương hiệu tăng 69% lên 1,4 tỷ USD) là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong khi Agribank (giá trị thương hiệu tăng 2% lên 1,4 tỷ USD) là chậm nhất. Chín thương hiệu ngân hàng mới cũng lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của chúng tôi trong năm nay – TPBank , LPBank , Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam , Ngân hàng TMCP Đông Nam Á , Ngân hàng TMCP Phương Đông , Eximbank , Ngân hàng TMCP Kiên Long , CTCP Chứng khoán Vietcap Công ty và NCB .
Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với 8,9 tỷ USD trong 8 năm liên tiếp
Viettel bảo vệ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng của chúng tôi năm thứ 8 liên tiếp. Ngoài ra, thương hiệu này còn ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của mình thêm 2% lên 8,9 tỷ USD và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AAA. Hiệu suất thương hiệu ấn tượng này đã góp phần cải thiện hiệu quả tài chính của thương hiệu khi báo cáo mức tăng trưởng doanh thu hàng năm là 23,4% lên 23.700 tỷ đồng vào năm 2022.
Tập đoàn Viễn thông Việt Nam tập trung vào các sáng kiến số hóa phù hợp với định hướng chính sách của nhà nước về xây dựng một Việt Nam số hóa. Năm 2022, Viettel và Nvidia đã ký Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy nghiên cứu và giải pháp công nghệ của Viettel và Việt Nam. Thỏa thuận này nhằm mục đích cho phép Viettel hưởng lợi từ kiến thức chuyên môn của Nvidia nhằm nắm bắt các cơ hội trong lĩnh vực học máy (ML) và nghiên cứu AI, hợp tác trong ngành ML/AI cũng như các cam kết chiến lược khác. Sau đó, Viettel tìm cách tận dụng những hiểu biết mới này để nâng cao trình độ của lực lượng lao động Việt Nam và cung cấp cơ sở hạ tầng con người cần thiết cho chỉ thị quốc gia dựa trên AI.
VCB tiến một bậc để trở thành thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
Vietcombank là thương hiệu mạnh nhất [2] trong bảng xếp hạng của chúng tôi với mức xếp hạng sức mạnh thương hiệu được cải thiện từ AAA lên AAA+. Nó đã tăng giá trị thương hiệu lên 43% lên 1,9 tỷ USD, tăng ba bậc lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng của chúng tôi. Những nỗ lực của thương hiệu trong việc thúc đẩy số hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng là động lực chính tạo nên sức mạnh thương hiệu, từ đó góp phần đáng kể vào việc tăng giá trị thương hiệu.
Cuối năm 2022, HSBC đã triển khai một số sáng kiến kỹ thuật số như dịch vụ xác thực trước thanh toán và thanh toán xuyên biên giới giá trị thấp SWIFT (SWIFT GO). Những sáng kiến này được bổ sung bằng các chiến dịch quảng cáo khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số của mình. Ví dụ, họ giới thiệu chương trình “Mở tài khoản trực tuyến – Siêu khuyến mãi”, khuyến khích khách hàng sử dụng giải pháp eKYC khi mở tài khoản ngân hàng trực tuyến. Thông qua các hoạt động số hóa và khuyến mại, VCB ghi nhận tỷ lệ khách hàng hoạt động kỹ thuật số ấn tượng là 88%, cao nhất so với các đối thủ cạnh tranh.
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (tăng 69%) tỏa sáng là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chứng kiến giá trị thương hiệu tăng vọt 69% lên 1,4 tỷ USD và là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong bảng xếp hạng của chúng tôi. Nó cũng tăng sáu bậc lên vị trí thứ 7 và chứng kiến sự gia tăng xếp hạng sức mạnh thương hiệu từ AA+ lên AAA-. Sự gia tăng giá trị thương hiệu của thương hiệu này phần lớn nhờ vào sự cải thiện sức mạnh thương hiệu khi tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam.
Giới thiệu sản phẩm số hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp Việt Năm 2022, thương hiệu này ra mắt dịch vụ Ngân hàng iConnect, cho phép doanh nghiệp kết nối và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tiếp trên phần mềm quản lý của mình. Phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) , ngân hàng này tiên phong phát triển nền tảng kỹ thuật số đầu tiên của Việt Nam dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) – BIMEasy. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận các dịch vụ tài chính và phi tài chính trên một nền tảng duy nhất, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Những sáng kiến số hóa này đã góp phần đưa ra giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” do các ấn phẩm trong ngành Asian Banking and Finance và Alpha Southeast Asia trao tặng năm thứ 5 liên tiếp.
Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét:
“Bất chấp những khó khăn kinh tế khó khăn, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu Việt Nam năm nay của Brand Finance. Chúng tôi thấy cam kết của họ đối với việc số hóa và nâng cao kết quả mang lại dịch vụ khách hàng. Chúng tôi cũng xin chúc mừng Viettel, Vietcombank và Bank lần lượt đứng đầu các bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất, mạnh nhất và tăng trưởng nhanh nhất.”
[1] Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ đạt được khi cấp phép cho thương hiệu trên thị trường mở. Bảng xếp hạng đầy đủ, thông tin chi tiết bổ sung, biểu đồ, thông tin thêm về phương pháp và định nghĩa của các thuật ngữ chính có trong báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2023 .
[2] Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá về vốn chủ sở hữu của các bên liên quan của Brand Finance kết hợp dữ liệu nghiên cứu thị trường ban đầu từ hơn 150.000 người trả lời ở 38 quốc gia và trên 31 lĩnh vực.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Chủ đề của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lập kỷ lục về số nước tham gia
Chủ đề chúng ta đề xuất đã được các nước tham gia với một số lượng cao kỷ...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Làm biển quảng cáo spa ấn tượng, thu hút khách hàng
Có thể nói rằng, làm bảng biển quảng cáo cho spa ân tượng là một cách thu hút...
Tin tức
Top 3 trang web lấy ý tưởng thiết kế logo miễn phí thư viện lớn
Xin chào các bạn , nhu cầu thiết kế thương hiệu và nhaandienej thương hiệu khong chỉ các...
Kiến thức thương hiệu
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y Nói đến rắn, người ta nghĩ ngay đến nọc độc...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp
Bộ Y tế đã ghi nhận ca bệnh mắc COVID-19 (BN1552) đang là công nhận tại công ty...
Tin tức
Drama #Anh em nương tựa với việc nhắc đến môn Golf cho chúng ta thấy một khía cạnh về trang phục khi tham gia bộ môn này không đơn giản
8 lần ra sân là 8 bộ đồ phạm quy trang phục, Hiền Hồ có thực sự chơi...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Những khái niệm kinh điển về thương hiệu
“Thương hiệu là một bài thơ, là một lời hứa trong tình yêu. Lời hứa ấy giúp tình...
Tin tức
Nga cảm ơn sinh viên Việt cứu em nhỏ rơi xuống sông băng
Chính quyền tỉnh Pskov cảm ơn Hoang Phi Hung, sinh viên y Đại học Pskov, đã cứu hai...
Tin tức
40 Hình ảnh Hoa Đẹp Ngày Tết 2018 Cho Mọi Người Chiêm Ngưỡng
Mùa xuân là dịp để những bông hoa ở khắp các nẻo đường đua nhau khoe sắc dưới...