Kiến thức thương hiệu
Logo trình duyệt của Microsoft – Từ Internet Explorer đến Microsoft Edge
Bạn sẽ thấy gì khi nhìn vào logo mới của trình duyệt Microsoft Edge khá giống với hệ thống Internet Explorer trước đây?
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Bạn sẽ thấy gì khi nhìn vào logo mới của trình duyệt Microsoft Edge khá giống với hệ thống Internet Explorer trước đây?
- 2 Một Số Phiên Bản Logo Microsoft Trong Quá Khứ
- 2.1 1995-1996: Microsoft Internet Explorer 1.0
- 2.2 1996-1997: Microsoft Internet Explorer 2.0
- 2.3 1997-1998: Microsoft Internet Explorer 3.0
- 2.4 1998-2001: Microsoft Internet Explorer 4.0 – 5.0
- 2.5 2001-2006: Microsoft Internet Explorer 6.0
- 2.6 2006-2011-2015: Windows Internet Explorer 7.0 – 8.0 – 9.0
- 2.7 2012-2015: Internet Explorer 10.0 – 11.0 (Windows 8 icon version)
Bên cạnh cái tên mới, Microsoft cũng đưa ra nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới cho trình duyệt Edge của mình với kí tự “e”. Nhìn thoáng qua, có thể thấy, chữ “e” sử dụng trên trình duyệt Edge khá giống với logo của Internet Explorer trước kia, tuy nhiên, lại được lược bỏ đi một vài phần.
Chưa rõ, ý đồ của Microsoft với biểu tượng mới này ra sao, còn theo đánh giá của nhiều người, IE là một thương hiệu lớn và đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người dùng, do đó, việc sử dụng một logo “na ná” sẽ khiến Edge được đón nhận dễ dàng hơn.
Bởi rõ ràng, việc đập đi xây mới một trình duyệt rồi tạo dựng chỗ đứng riêng cho nó không phải là điều đơn giản, nhất là khi các đối thủ như Chrome hay Firefox đang được người dùng rất ưa chuộng. Trong khi đó, một câu hỏi đặt ra là biểu tượng logo mới của trình duyệt Edge có ý nghĩa gì lại đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.
Một số người cho rằng, Microsoft đang mượn chữ “e” trong logo nổi tiếng của hãng chuyển phát FedEx, còn một số người dùng khá tiêu cực lại quả quyết, chữ “e” đang bị bao bọc bởi chữ “g” với hàm ý, Edge đang phá bỏ những “xiềng xích” được tạo ra bởi Chrome.
Tất nhiên, dù thực sự ý nghĩa của logo này là gì, thì cộng đồng mạng hiện vẫn đang thi nhau đoán già đoán non về chữ “e” cách điệu đại diện cho Microsoft Edge. Tạm thời, chúng tôi đã tập hợp được một vài ý kiến đại chúng, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nhịn cười:
- – Chiếc vòi nước và cái bồn rửa ấm chén.
- – Một chiếc nồi dựng ngược và một bàn chân đặt ngược
- – Một bàn chân đang cố gắng chơi đàn piano
- – Một đầu vòi sen và một bồn cầu
- – Một chiếc đèn bàn và chiếc bàn siêu lạ
- – Một trong chiếc đèn sưởi ấm và một chiếc bàn
- – Một anh công nhân và một chiếc bánh hamburger
- – Một con ngựa nhỏ và một con ngựa trắng khổng lồ
- – Một máy sấy tóc và một … bàn massage
Vậy còn bạn, khi nhìn vào logo này, bạn thấy được hình ảnh gì?
Microsoft Edge sẽ được sử dụng cho Windows 10 nhưng điều đó không có nghĩa là trình duyệt Internet Explorer sẽ hoàn toàn bị xóa sổ. Trình duyệt mới sẽ có nhiều công cụ điện tử hữu ích, khiến nó trở thành trình duyệt yêu thích của nhiều người. Hãy để thời gian trả lời cho hiệu quả của nó. Còn chúng ta đang bàn về chủ đề logo mới của Microsoft Edge.
Bạn có cảm nghĩ thế nào về thiết kế trên? Chắc hẳn sẽ có những ý kiến khó khăn trong việc nhận xét nó là đẹp hơn hay xấu hơn các phiên bản logo trước, có lẽ nhận xét theo dạng tiêu chí này sẽ khó hơn là việc so sánh xem nó giống với các thiết kế cũ bao nhiêu phần trăm. Để có được ý kiến chính xác nhất, tại sao chúng ta không cùng ngắm lại các mẫu logo của hãng khổng lồ này kể từ khi ra đời IE tới giờ?
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ thiết kế backdrop trung thu, phông bạt Trung thu tại Bắc Ninh
Trung thu là một trong những ngày lễ quan trọng và truyền thống trong văn hóa dân tộc...
Tin tức
Thương hiệu được xây dựng dựa trên uy tín, chất lượng và thời gian
Lòng tin của khách hàng không phải là phần thưởng cho kẻ chiến thắng, mà đó là kết...
Kiến thức thương hiệu
Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong xác định thương hiệu
Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong...
Tin tức
5 lý do nên có sân golf mini tại nhà
Golf là một trong những môn thể thao đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Nó...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
IPTime Việt Nam – Địa chỉ tin cậy để in ấn thương hiệu tại Bắc Ninh
IPTIME Bắc Ninh là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn chất lượng cao, uy tín...
Kiến thức thương hiệu
Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Brochure là gì?
Khi thiết kế Brochure, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Dưới...
Cẩm nang thiết kế
Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả
Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả mọi Designer nên biết
Thiết kế logo là công đoạn không thể tách rời của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới
Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới Thương hiệu Louis Vuitton được định giá 32,2...