Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu
Lợi ích của làm danh thiếp bài bản khi thiết lập quan hệ với khách hàng
Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo dấu ấn cá nhân và thương hiệu, thiết lập mối quan hệ và tăng khả năng kết nối với đối tác kinh doanh, khách hàng và những người có thể giúp đỡ trong công việc. Nhưng liệu bạn đã biết cách làm danh thiếp bài bản để đạt hiệu quả tốt khi thiết lập mối quan hệ với khách hàng? Bài viết này để bạn tham khảo kỹ hơn về việc đó.
Cách làm danh thiếp bài bản
DANH MỤC NỘI DUNG
Một phần trong những yêu cầu để thiết lập mối quan hệ hiệu quả là danh thiếp của bạn phải độc đáo và chuyên nghiệp để nó nổi bật và để lại ấn tượng tốt với người nhận. Bạn cần có kế hoạch làm danh thiếp bài bản, chuyên nghiệp.
Xác định mục đích sử dụng:
- Để giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc để giới thiệu bản thân.
- Xác định cấu trúc, nội dung của danh thiếp
- Xác định đối tượng mục tiêu và chọn phong cách thiết kế cho phù hợp
Chọn kích thước và hình dạng:
- Kích thước tiêu chuẩn như 8.5 x 5.5 cm hoặc 9 x 5 cm
- Hoặc chọn kích thước khác hoặc hình dạng mới để thu hút sự chú ý.
Lựa chọn chất liệu:
- Nên lựa chọn chất liệu tốt và phù hợp với mục đích và phong cách mong muốn.
- Không nên lựa chọn chất liệu kém để có giá thành rẻ vì có thể khi đối tượng cần, danh thiếp đã hỏng rồi.
Thiết kế và nội dung:
- Thiết kế theo phong cách phù hợp với mục đích, phong cách mới mẻ sẽ càng dễ thu hút chú ý.
- Nội dung của danh thiếp cần đơn giản và dễ đọc.
- Đầy đủ các nội dung như trong mục đích sử dụng, đặc biệt là Slogan ấn tượng.
- Font cần rõ ràng, dễ đọc.
- Màu sắc dễ nhìn, và có điểm nhấn để thu hút chú ý.
- Nếu được hãy thêm mã QR liên hệ vào danh thiếp
In ấn: Hãy lựa chọn cơ sở in ấn uy tín, nơi có hỗ trợ tư vấn và có nhiều sự lựa chọn chất liệu in ấn, cũng như phong cách in ấn.
Lưu trữ và sử dụng:
- Hãy lưu trữ danh thiếp của bạn trong một hộp đựng hoặc túi đựng để giữ cho danh thiếp luôn sạch sẽ và chuyên nghiệp.
- Sử dụng danh thiếp của bạn trong các sự kiện, hội chợ, hội thảo và giao dịch kinh doanh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.
Cách sử dụng thẻ danh thiếp hiệu quả trong xây dựng mối quan hệ
Sau khi bạn đã làm thẻ danh thiếp bài bản, chuyên nghiệp và độc đáo, bây giờ là lúc để sử dụng nó để thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
Để thiết lập được mối quan hệ và giúp đối tượng nhớ đến bạn hơn, đầu tiên bạn cần có ấn tượng tốt về bạn. thứ hai là đối tượng có ấn tượng với danh thiếp, để họ có thể nhớ đến bạn khi cần.
Tình huống phù hợp
Sử dụng thẻ danh thiếp trong các tình huống giao tiếp chuyên nghiệp, như gặp gỡ đối tác kinh doanh, tham gia hội nghị, triển lãm hay các sự kiện networking. Đừng lạm dụng và dễ dàng đưa danh thiếp.
Văn hóa danh thiếp
Khi đưa thẻ danh thiếp cho người khác, hãy đưa nó một cách chuyên nghiệp và tự tin. Hãy đảm bảo rằng thẻ được giữ vị trí đặc biệt và dễ dàng tìm thấy khi cần thiết. Khi nhận danh thiếp, hãy đọc kỹ nó trước rồi hãy lưu giữ cẩn thận. Đó là một cách thể hiện sự tôn trọng cũng như để đối tượng tôn trọng lại mình.
Duy trì mối quan hệ
Khi đã có sự liên hệ, hãy kết nối với họ trên các nền tảng trực tuyến hoặc hẹn các buổi gặp mặt trực tiếp, để có thể tạo mối quan hệ lâu dài cùng cơ hội hợp tác trong tương lai.
Dù hiện nay có nhiều kênh truyền thông xã hội mới nhưng danh thiếp vẫn là một công cụ quan trọng trong thiết lập mối quan hệ. Nó giúp tạo dấu ấn cá nhân và thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín, tạo mối quan hệ và tăng khả năng kết nối, dễ dàng để liên lạc và giới thiệu doanh nghiệp, tạo ấn tượng và giúp ghi nhớ thông tin, phát triển hình ảnh thương hiệu và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Với các lưu ý trên, bạn có thể làm danh thiếp và sử dụng chúng hiệu quả trong kinh doanh và phát triển thương hiệu của bạn.
IPtime là một trong những công ty cung cấp dịch vụ thiết kế danh thiếp chuyên nghiệp hàng đầu tại Bắc Ninh, cũng như Việt Nam. Dựa trên thực tế đã làm rất nhiều dự án thiết kế danh thiếp thương hiệu, IPtime đảm bảo sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Những tuyệt chiêu định vị thương hiệu khi doanh nghiệp không là “SỐ 1”
KHÔNG LÀ SỐ 1 THÌ ĐỊNH VỊ THẾ NÀO? “Máy lọc nước Hàng đầu”; “nhà cung cấp thực...
Kiến thức thương hiệu
9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết
Bạn muốn làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu?...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Làm biển quảng cáo spa ấn tượng, thu hút khách hàng
Có thể nói rằng, làm bảng biển quảng cáo cho spa ân tượng là một cách thu hút...
Tin tức
7 bài học mỗi startup có thể học được từ chương trình Shark Tank
Bất cứ ai theo dõi Shark Tank đều nhận xét rằng đó là chương trình thực tế hay...
Kiến thức thương hiệu
Thủ tướng kỳ vọng Bắc Ninh ‘khai phá tiềm năng, kiến tạo thịnh vượng’
Chiều 22/9, tại thành phố Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy...
Kiến thức thương hiệu
Tìm hiểu về màu sắc đặc trưng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
Tại sao Yahoo màu tím, Google bảy sắc còn Facebook có màu xanh da trời?DANH MỤC NỘI DUNG1...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Làm bảng tên đeo áo, làm bảng tên đeo áo, huy hiệu đeo áo đẹp
Làm bảng tên đeo áo, làm bảng tên đeo áo, huy hiệu đeo áo đẹpDANH MỤC NỘI DUNG1...
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế danh thiếp nhũ vàng không chỉ là danh thiếp mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp
Thiết kế danh thiếp hiện nay có nhiều kiểu dáng mẫu mã cũng như mà sắc khác nhau. Chất...