Tin tức
Mở công ty game, trở thành tỷ phú đôla tuổi 37
Tựa game hot Black Desert Online của Pearl Abyss đã giúp nhà sáng lập Kim Dae-il trở thành tỷ phú game internet mới nhất của Hàn Quốc.
Theo Bloomberg, Kim hiện trực tiếp nắm 39% cổ phần tại công ty và anh cũng đã xác nhận khối tài sản cũng như tỷ lệ cổ phần mình nắm giữ.
“Nhìn chung ngành công nghiệp game và công nghệ thông tin cần ít vốn đầu tư hơn trong giai đoạn đầu so với các lĩnh vực khác. Chính vì vậy, khi dành thời gian và nguồn lực cho nó, bạn cần phải thử đi thử lại rất nhiều lần”, Kim chia sẻ.
Mở công ty với chỉ vỏn vẹn 7 nhân viên vào năm 2010, Pearl Abyss hiện có hơn 200 người. Họ đang lên kế hoạch cho ra mắt phiên bản di động của Black Desert vào cuối tháng này. Được biết, đã có hơn 2 triệu người dùng đăng ký chơi chỉ trong 3 tuần.
“Kỳ vọng vào việc mở rộng sang lĩnh vực game di động cùng kế hoạch ra mắt các tựa game mới là động lực đẩy giá cổ phiếu công ty tăng”, theo Kim Hak-joon đến từ công ty Kiwoom Securities tại Seoul. Black Desert là tựa game được chơi ở hơn 100 quốc gia “phù hợp với khẩu vị người chơi nước ngoài cùng rất nhiều lựa chọn phong phú”.
Ra mắt vào năm 2014, Black Desert đã tạo ra doanh thu vượt 400 tỷ won (tương đương 376,6 triệu USD) với khoảng 80% trong số đó tới từ nước ngoài.
Pearl Abyss đang tìm cách mở rộng game này sang những nền tảng khác và hợp tác cùng Microsoft để ra mắt Black Desert cho thị trường game cầm tay trong năm nay. Kim nói rằng ít nhất 2 game mới đang được công ty phát triển.
Kim, 37 tuổi đã bỏ học đại học để theo đuổi giấc mơ tạo ra các tựa game. Với thành công của Black Desert, anh trở thành thành viên mới nhất trong danh sách những tỷ phú tự thân của Hàn Quốc gồm có Bang Kun-hyuk của NEtmarble và Kwon Hyuk-bin của Smilegate Holdings.
(Theo Trí Thức Trẻ)
Bài viết liên quan
Tin tức
Có bị cáo trong vụ Trịnh Xuân Thanh khắc phục hậu quả… 10 triệu đồng
Dân trí Đó là thông tin được ông Lê Quang Tiến – Cục trưởng Cục Thi hành án...
Kiến thức thương hiệu
Hệ thống CIP là gì? Dịch vụ thiết kế CIP chuyên nghiệp
Hệ thống chương trình nhận diện thương hiệu (CIP) là thuật ngữ không hề xa lạ với lĩnh...
Kiến thức thương hiệu
Tại sao thương hiệu nội bộ lại quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp?
Một thương hiệu mạnh mẽ là một thương hiệu được đồng bộ trong nội bộ doanh nghiệp, từ...
Tin tức
Thiết kế logo – Xây dựng thương hiệu ấn tượng
Kiếm tiền bằng việc thiết kế logo đang là một nguồn thu nhập khá hấp dẫn. Bạn kiếm...
Tin tức
Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp
Ducati Monster 821 phiên bản 2018 Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, mẫu...
Tin tức
Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh
Dân trí Ngày 11/1 vừa qua, Cục NTBD đã có văn bản số 18 yêu cầu đơn vị...
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...
Kiến thức thương hiệu
Phát triển nhãn hiệu nhà phân phối cho các siêu thị tại Việt Nam hiện nay
Trên cơ sở phân tích, làm rõ một số vấn đề về nhãn hiệu nhà phân phối trên...
Kiến thức thương hiệu
Cách thức xây dựng thương hiệu thời đại 4.0 doanh nghiệp cần phải có
Doanh nghiệp của bạn có thể có logo, hoặc một cái tên thú vị mà bạn đang tận...