
Ngỡ ngàng đi học thêm phải… thi xếp lớp
Ngày 27/5, Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa 218 lý Tự Trọng – trung tâm dạy học thêm nổi tiếng ở TPHCM – tổ chức kiểm tra cho học sinh khi đăng ký học hè tại trụ sở Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1. Việc kiểm tra xếp lớp áp dụng cho tất cả các khối từ lớp 6 đến lớp 12, kéo dài từ sớm đến chiều tối, chia theo từng đợt.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhiều phụ huynh đưa con đến thi xếp lớp học hè cũng không khỏi bất ngờ vì… nhìn cảnh tượng học sinh đông đến thế. Trên trang cá nhân của mình, anh M.N., một phụ huynh, có con vừa kết thúc bậc tiểu học tại một trường ở Q.3, đăng ký cho con học hè môn Toán cho biết đây là lần đầu tiên anh đưa con đi thi chỉ để xếp lớp mà… thấy đông đến như vậy.
“Trong lúc chờ con thi, lần đầu tiên tôi ngồi ăn sáng ở khu phố Tây ở phố đi bộ Bùi Viện, một tô phở và 1 ly cà phê có giá 90.000 đồng. Ở Sài Gòn gần 30 năm nhưng hóa ra, ngay chỗ mình ở có nhiều thứ mà mình không biết”, anh N. hài hước chia sẻ.
Chị Nguyễn Ngọc Anh, có con học lớp 7 đăng ký học hè tại trung tâm này cho hay, chị theo dõi để đăng ký học hè cho con tại đây từ ra tết nhưng gần cuối tháng 4, họ mới chính thức nhận hồ sơ đăng ký. Chị đăng ký ngay từ những ngày đầu trung tâm mở cửa đăng ký. Rất nhiều đăng ký muộn bị từ chối vì hết chỗ.
“Trước khi vào học chính thức thì các em đều phải trải qua kỳ thi xếp lớp như thế này. Tôi cũng biết rất nhiều phụ huynh muốn con được học hè ở đây nhưng không ngờ đông thế này”, người mẹ nói.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Đại diện của Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa 218 lý Tự Trọng cho biết, trung tâm nhận học sinh đăng ký học hè 2018 từ ngày 24/4 và đã sớm thông báo với phụ huynh là do số lượng phòng học có hạn nên chỉ nhận số học viên đến khi hết chỗ. Điều kiện để đăng ký vào học tại trung tâm là học sinh học ở trường chính quy hạnh kiểm phải từ khá trở lên, điểm toán thi học kỳ 2 phải từ 6 điểm trở lên với học sinh cấp 3 và từ 7 trở lên với học sinh cấp 2.
“Ngày 27/5, chúng tôi tổ chức thi xếp lớp cho học sinh của tất cả các khối, kể cả học sinh mới hay học sinh cũ, chỉ trừ học sinh khối 9 lên lớp 10, học sinh trong diện tuyển thẳng, học sinh trúng tuyển vào lớp đội tuyển toán 9). Đây là một hoạt động thường xuyên của trung tâm nhằm phân loại trình độ học sinh để thực hiện giảng dạy”, đại diện này cho biết.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Được biết, để đăng ký học, trung tâm này cũng lưu ý phải đích thân phụ huynh đến đăng ký để ký chữ ký mẫu vào sổ liên lạc, theo đó để trung tâm tiện theo dõi và quản lý học sinh.
Trong năm học 2017-2018, học sinh khối 9 luyện thi từ trung tâm này, riêng môn Toán có 69 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó có 13 giải nhất, 27 giải nhì và 29 giải ba.
Với những kết quả cao vì thi cử cùng với kỷ luật, nề nếp trong rèn luyện học sinh, nhiều năm qua, trung tâm này trở thành nơi “chen chân” của nhiều phụ huynh ở TPHCM đăng ký cho con học thêm cho con, đặc biệt là vào dịp hè.
Hoài Nam
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Báo giá thiết kế logo công ty chuyên nghiệp tại IP Time 2021
Bạn đang cần báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty? Bạn băn khoăn không biết...
Tin tức
Huyền thoại Maradona đã ra đi ở tuổi 60
Khuya 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina và các phương tiện truyền thông nước này...
Tin tức
Pantone – Màu sắc xu hướng của các năm
Từ năm 2000, trong những ngày đầu tháng 12, các chuyên gia mỹ thuật của công tuy Thiết...
Tin tức chung
Kích thước banner cơ bản và phổ biến nhất hiện nay
Kích thước banner là yếu tố cơ bản đầu tiên cần làm rõ khi tiến hành thiết kế...
Tin tức
Chia sẻ Case Brading thương hiệu Zefir
Paradox đã thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thân thiện và lạc quan cho Zefir –...
Tin tức chung
Xây dựng thương hiệu từ các xu hướng giải trí từ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai: cùng các trends: “Đu Idol”, LightStick, Booth
Xu hướng “đu idol” gắn với các hạng mục thương hiệu và chương trình giải trí đang ngày...