Kiến thức thương hiệu
Những ông trùm sở hữu những thương hiệu lớn trên thế giới.
Trên thế giới có rất nhiều các thương hiệu các hãng sản xuất, nhãn hàng nổi tiếng mà khi nhắc đến bạn đã biết nó là thương hiệu gì ngành hàng gì và có khi chính bạn đang sử dụng nó hàng ngày. Nhưng sự thực đằng sau những cái tên đó AI là chủ sở hữu. Và có những sự thật bạn có thể nghĩ các thương hiệu đang cạnh tranh nhau nhưng kỳ thực nó lại là của cùng 1 chủ sở hữu. Cùng IPTIME tìm hiểu các thương hiệu này và nguồn gốc cũng như ai đứng đằng sau các thương hiệu này.
Ngày nay, rất khó để tìm ra một doanh nghiệp chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, đặc biệt là khi các hoạt động mua lại và sáp nhập diễn ra với tần suất cao trong những năm gần đây.
Unilever
Unilever là một trong những nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới, sở hữu một trong những danh mục đa dạng nhất hiện nay. Công ty này bán mọi thứ, từ xà phòng tới dầu olive. Một số thương hiệu lớn mà Unilever sở hữu gồm Dove, Axe, Rexona, Lipton, Ben & Jerry’s, Vaseline, Knorr, Bertolli, Wall’s Ice Cream, Hellmann’s, Pond’s, Tresemme, St. Ives, và Slimfast.
Theo báo cáo thường niên, khoảng 400 sản phẩm của công ty được phân phối trên hơn 190 quốc gia, với 2,5 tỷ khách hàng trên khắp thế giới. Trong năm 2018, Unilever có 12 thương hiệu có doanh thu đạt trên 1 tỷ euro (1,09 tỷ USD). Trong danh sách 50 thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới, công ty này sở hữu 13 thương hiệu.
PepsiCo
Sản phẩm biểu tượng và được biết đến nhiều nhất của công ty này là nước ngọt có gas Pepsi. Sau này, PepsiCo cho ra mắt thêm các loại đồ uống khác như 7Up, nước tăng lực Mountain Dew, Gatorade, hay nước trái cây Tropicana, Naked Juice, trà Lipton, Aquafina, và một số sản phẩm đóng chai của Starbucks.
Bên cạnh đồ uống, PepsiCo mở rộng danh mục sản phẩm sang ngành thực phẩm và hiện sở hữu một số thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng nhất thế giới, trong đó phải kể đến Doritos, Cheetos, Tostitos, Fritos, Lay’s, Ruffles, Stacy’s và Sabra.
Coca-Cola
Có bao giờ bạn nghĩ Fanta và Coca Cola là đối thủ cạnh tranh nhau không?
Sản phẩm biểu tượng của Coca-Cola là nước ngọt có gas Coca-Cola và Diet Coke. Để tăng sức cạnh tranh và thị phần trên thị trường đồ uống, công ty bắt đầu sản xuất các loại thức uống khác như Sprite, Fanta, Dasani, Fresca, TaB, Powerade và VitaminWater. Ngoài ra, Coca-Cola cũng “trình làng” các dòng sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe như Simply Orange, Minute Maid, Odwalla, Fuze, Honest Tea và Zico.
Anheuser-Busch InBev
Anheuser-Busch InBev là một trong những nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới khi sở hữu hơn 200 thương hiệu bia. 3 dòng sản phẩm nổi tiếng toàn cầu hiện nay của công ty này là Budweiser, Corona, và Stella Artois. Một số thương hiệu bia khác được quốc tế biết đến như Becks, Leffe, và Hoegaarden.
Tại thị trường nội địa, Anheuser-Busch InBev gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng các thương hiệu bia như Brahma, Chernigivske, Jupiler, Skol, Labatt, và St. Pauli Girl.
Procter & Gamble
Procter & Gamble (P&G) hiện là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lâu đời nhất và lớn nhất thế giới. P&G nổi tiếng với các sản phẩm lau dọn trong gia đình như Charmin, Bounce, Tide, Febreze, Cascade, Downy, Mr. Clean, và Bounty. Công ty cũng bán một số sản phẩm làm đẹp và y tế được nhiều người biết đến như Pantene, Olay, CoverGirl, Old Spice, Gillette, Crest, và Oral-B.
P&G cho biết có 25 thương hiệu tạo ra doanh thu hàng năm đạt trên 1 tỷ USD và có 50 thương hiệu đóng góp hơn 90% doanh thu bán hàng và lợi nhuận của công ty.
Mondelez
Mondelez, tiền thân là Kraft Foods Group, là một trong những công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Mondelez sở hữu 9 thương hiệu đồ uống, gồm Maxwell House, MiO, Crystal Light, Tassimo, CapriSun, Kool-Aid, Gevalia, và Country Time.
Trong ngành thực phẩm, Mondelez gắn liền với các thương hiệu như A.1., Athenos, Breakstones, Cheez Whiz, Claussen, Cracker Barrel, Jell-o, Lunchables, Miracle Whip, Oscar Mayer, Philadelphia, Planters, Polly O, và Velveeta.
J.M. Smucker
Tồn tại được hơn 120 năm, J.M. Smucker nổi tiếng nhờ sản phẩm mứt trái cây. Hiện nay, bên cạnh thực phẩm này, công ty còn sản xuất nhiều mặt hàng, trong đó cà phê trở thành mảng kinh doanh lớn nhất, theo hồ sơ lưu trữ trên Ủy ban giao dịch Chứng khoán Mỹ. Các thương hiệu cà phê mà J.M. Smucker đang nắm giữ gồm Folgers, Cafe Bustelo, cà phê đóng gói của Dunkin’ Donuts, Medaglia Doro, Milstone, và Pilon.
Một số thương hiệu phổ biến khác của công ty này là Jif, Pilsbury, Eagle Brand, Crisco, Hungry Jack, Magnolia, Martha White, và truRoots.
Darden
Mặc dù danh mục thương hiệu của Darden Restaurants có thể không ấn tượng như những cái tên phía trên, công ty này lại sở hữu một số nhà hàng ăn tối lớn nhất tại Mỹ và Canada, như Olive Garden, LongHorn Steakhouse, Bahama Breeze, Seasons 52, The Capital Grille, Eddie V’s và Yard House.
Thông qua các chi nhánh, Darden hiện sở hữu và vận hành hơn 2.100 nhà hàng, phục vụ hơn 425 triệu bàn ăn mỗi năm.
Comcast
Sau một số thương vụ mua lại và sáp nhập, Comcast hiện là một trong những công ty truyền thông lớn nhất thế giới. Công ty được chia thành 2 mảng kinh doanh chính, là Comcast Cable và NBCUniversal.
Trong đó, mảng Cable cung cấp các giải pháp về TV, internet và truyền thông cho cá nhân và doanh nghiệp. NBCUniversal là mảng kinh doanh gây ấn tượng hơn vì có độ phủ đáng kể trong ngành truyền thông Mỹ. Với mảng này, NBC nắm giữ một số mạng như Bravo, Chiller, E!, MSNBC, NBC Sports, Oxygen, Syfy, và Weather Channel. Trong lĩnh vực giải trí phim ảnh, NBC đang sở hữu Universal Pictures và Focus Features.
Ngoài ra, công ty cũng là người xây dựng lên Universal Parks & Resorts và Universal Studios Hollywood
VinGroup
Bắt đầu với mảng bất động sản hiện nay VinGroup đang là công ty tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với quy mô hoạt động trên nhiều mảng ngành nghề từ bán lẻ bất động sản đầu tư nông nghiệp và Sản xuất nghiên cứu. Khách sạn nghỉ dưỡng……
Với mỗi ngành nghề Vin lại định vị cho mình một thương hiệu gắn với từ “Vin”
Một số thương hiệu gắn với Vin Group như: Vinhomes, VinPearl, Vincom, VinFast, VSmart, VinEco, VinPro, Vincommerce, VinTech, …… Hoạt động trên nhiều lĩnh vực và mang lại nhiều giá trị to lớn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Đăng Ký Thương Hiệu Sản Phẩm Mới – “Chìa Khóa” Mở Cánh Cửa Doanh Nghiệp Vững Mạnh!
Trên hành trình chinh phục thị trường đầy cam go, việc sở hữu một thương hiệu mạnh mẽ...
Kiến thức thương hiệu
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #2 – Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding)
Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding) là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình...
Tin tức
Khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt hơn?
Cả khoai lang và khoai tây đều có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Các loại khoai...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế logo cần chú ý kết hợp logo cho nền trong suốt điều quan trọng
Vì sao khi thiết kế logo lại phải chú ý điều này. Việc thiết kế logo không chỉ...
Tin tức
Công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín – IP Time!
Bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín để thuận...
Kiến thức thương hiệu
Cái tên đánh chết doanh nghiệp
Tên thương hiệu hạn chế phát triển doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tên thương hiệu hạn chế phát...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những xu hướng thiết kế vỏ hộp sẽ trở thành xu hướng năm 2020
Thiết kế bao bì sản phẩm được xem là chiến lược hiệu quả khi xây dựng bộ nhận...
Kiến thức thương hiệu
Định vị thương hiệu và nhận thức của khách hàng trong việc xây dựng quảng bá thương hiệu
Trong suốt quá trình làm nghề của mình, điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là giúp khách...
Tin tức
BẢNG BIỂN ẤN TƯỢNG – ĐỘT PHÁ DOANH THU
Bao lâu rồi bạn chưa làm mới cửa hiệu của mình? Cùng IPtime làm mới thương hiệu của...