Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Những việc cần làm để tăng nguồn khách hàng từ website bán hàng của doanh nghiệp
Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một website bán hàng. Tuy nhiên, không thấy hoặc rất ít khách hàng được chuyển đổi từ website. Trong khi, các doanh nghiệp khác, nguồn khách hàng từ website lại rất nhiều và tiềm năng. Vậy, làm thế nào để tăng nguồn khách hàng từ website, cải thiện website bán hàng thế nào? Dưới đây là những việc bạn cần làm để chuyển đổi khách hàng từ website của doanh nghiệp mình.
Cải thiện nội dung website bán hàng
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Cải thiện nội dung website bán hàng
- 2 Đem đến cho khách hàng câu chuyện của bạn
- 3 Tham khảo ý kiến khách hàng
- 4 Đem đến cho khách hàng những nội dung mà họ cần
- 5 Cung cấp thông tin theo quy trình ra quyết định của khách hàng
- 6 Kết nối website
- 7 Thân thiện với phiên bản mobile
- 8 Cập nhật nội dung thường xuyên
- 9 Chọn đơn bị thiết kế có website hấp dẫn
Một trong những lý do mà khách hàng vào website của bạn nhưng lại muốn thoát ra luôn là họ không nhìn thấy được những thứ mà họ cần. Việc bạn cần làm là đầu tư bài bản, bỏ thời gian công sức ra để sắp xếp bố cục, nội dung đưa lên sao cho logic nhất, đánh đúng tâm lý khách hàng nhất, đưa đến khách hàng những thông tin mà họ cần.
Đôi khi, việc này không dễ với bạn thì có thể nhờ bên thiết kế website chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn lên ý tưởng và trình bày sao cho tốt nhất. Nhưng bạn cần biết chắc chắn tâm lý khách hàng và điều muốn truyền tải đến khách hàng thông qua website.
Đem đến cho khách hàng câu chuyện của bạn
Việc đọc một câu chuyện hay sẽ thích thú hơn rất nhiều so với việc đọc một cuốn tài liệu thống kế. Vì thế, bạn hãy làm sao để website của mình mạch lạc, thu hút như một câu chuyện, dẫn dắt khách hàng đến mục đích màn bạn đặt ra. Điều này sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng về doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng.
Tham khảo ý kiến khách hàng
Hãy xin sự tư vấn từ chính những khách hàng của mình, họ sẽ đem đến ncho bạn những điều mà họ muốn chính xác nhất. Từ đó, bạn triển khai ý tưởng của họ trên website của mình. Tựu chung lại thì mọi việc doanh nghiệp bạn là kể cả thiết kế website bán hàng cũng chỉ để phụ vụ khách hàng – những vị thượng đế của bạn mà thôi.
Đem đến cho khách hàng những nội dung mà họ cần
Có thể hiểu đơn giản, những khách hàng vào website du lịch, chắc chắn họ muốn tìm kiếm thông tin liên quan về lĩnh vực du lịch. Nếu website của bạn cung cấp những thông tin mà họ cần thì chắc chắn khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn, ghi nhớ thương hiệu của bạn nhiều hơn.
>>>Đọc thêm bài viết: Bán hàng online có cần thiết kế website bán hàng không?
Cung cấp thông tin theo quy trình ra quyết định của khách hàng
Hãy đặt mình vào khách hàng, suy nghĩ về các bước trước khi đưa ra một quyết định mua hàng. Hãy lồng vào website của mình những điều đó, giải quyết vướng mắc của khách hàng, để họ không còn băn khoăn mà đưa ra được quyết định mua hàng của doanh nghiệp bạn.
Kết nối website
Đừng để giới hạn website của bạn, chỉ khi có sự tương tác, kết nối thì mới chuyển đổi được khách hàng. Việc cần làm là hãy liên kết website của bạn với các mạng xã hội, tương tác trực tuyến qua chat box. Sự tương tác càng nhiều càng chứng tỏ sự quan tâm của khách hàng càng lớn.
Thân thiện với phiên bản mobile
Số lượng người dùng smart phone ngày càng tăng, việc hiển thị tốt trên mobile không chỉ giúp tăng lượng khách hàng mà còn giúp website của bạn tăng thứ hạng tìm kiếm.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Một trong những điều khiến website của bạn không được tin tưởng là việc bỏ bê, không cập nhật nội dung thường xuyên. Hãy cứ đăng những nội dung về doanh nghiệp của bạn, dù chỉ là việc ra mắt sản phẩm mới, khai trương chi nhánh, có thêm đối tác mới, tin tức hoạt động,… Hãy để khách hàng biết được rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động và phát triển như thế nào.
Chọn đơn bị thiết kế có website hấp dẫn
Bạn cũng là một khách hàng, khi đặt sự tin tưởng của mình vào một doanh nghiệp, nhất là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp thì website chính là bộ mặt của cả công ty. Vì thế, hãy áp hết những tiêu chí ở trên và đánh giá để chọn lựa được đơn vị thiết kế website tốt nhất cho mình.
>>> Bạn có thể tham khảo những mẫu website chuyên nghiệp do IPTIME thiết kế tại đây
Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp được doanh nghiệp của bạn cải thiện website cũng như lượng khách hàng. Để được tư vấn thương hiệu cũng như thiết kế website bán hàng liên hệ với IPTIME
Tư vấn thiết kế thương hiệu
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Lột Xác Thương Hiệu: Bí Quyết Tăng Trưởng Doanh Số Vượt Bậc
Bí mật tạo nên Brand Identity “triệu đô”: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z (kèm case study thực tế)
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự thất bại của Nokia và bài học để tồn tại
Thương hiệu Nokia nổi tiếng một thời đã phải nhận thất bại. Bài học cho chúng ta cùng...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bộ nhận diện thương hiệu – logo thế vận hội mùa đông có gì đặc biệt
Thế vận hội Mùa đôngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thế vận hội Mùa đông2 Thế vận hội Mùa đông...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
In bạt và in decal PP nên dùng loại nào cho trường hợp nào
In bạt quảng cáo và giá in decal PP Hiện nay nhu cầu in ấn ngày càng tăng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Phong Cách Thiết Kế Website Phù Hợp với Brand Của Bạn
Những phong cách thiết kế website phổ biến hiện nay: thiết kế web tối giản (Minimalist Design), thiết...
Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự ra đời và ý nghĩa logo thương hiệu Ubuntu hệ điều hành miễn phí bảo mật số 1
Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo hệ điều hành Ubuntu Ubuntu là...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hài hước công ty Trung Quốc nhái tên gọi và logo Samsung một cách trắng trợn
(Dân trí) – Hình biểu tượng của một tập đoàn có thể đóng vai trò là bộ mặt,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
CARD VISIT TỐI GIẢN: SỨC HÚT VÀ SỰ CHỌN LỰA TRONG THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI
Trong thời đại hiện nay, card visit không chỉ là một tờ thông tin liên hệ, mà còn...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Từ những thương hiệu vang bóng 1 thời giờ nhường chỗ cho thương hiệu thế hệ trẻ mới
Những cái tên sau đây được nhắc đến sẽ làm cho bạn có một sự hoài niệm hay...