Kết nối ngay với
IPTIME Branding
IPTIME Branding luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.
Phong cách doanh nhân là một bộ phận cấu thành nên văn hóa doanh nhân. Doanh nhân muốn thành công trong hoạt động kinh doanh, ngoài yêu cầu về chuyên môn, các kỹ năng, còn phải nắm vững nghệ thuật lãnh đạo quản lý kinh doanh.
Phong cách doanh nhân được tạo nên bởi các yếu tố:
– Tâm lý cá nhân: Bao gồm tổng thể những trạng thái tình cảm, nhận thức, ý chí, nguyện vọng của con người, chịu chi phối bởi năng lực, tố chất về thể chất và tinh thần của con người bởi môi trường giáo dưỡng và văn hóa, ý thức hệ xã hội. Tâm lý cá nhân nếu là tâm lý mở, chinh phục, tự khẳng định thì đó là phẩm chất vô cùng cần thiết cho một doanh nhân. Ngược lại, nếu tâm lý khép kín, thiếu tự tin, sẽ dẫn đến phong cách tiêu cực của doanh nhân.
– Kinh nghiệm cá nhân: Kinh nghiệm của doanh nhân về lĩnh vực đang hoạt động là tài sản vô hình, là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công đối với một doanh nhân. Kinh nghiệm phát huy đầy đủ tác dụng tích cực khi chúng được hệ thống hóa bởi khả năng tư duy, khái quát cao để trở thành lý luận soi rọi, đối chứng với những sự vật, hiện tượng riêng lẻ.
– Nguồn gốc đào tạo: Lĩnh vực chuyên môn mà doanh nhân được đào tạo thường trang bị cho họ những kiến thức cũng như kỹ năng căn bản về lĩnh vực đó. Bởi vậy cách nhìn nhận đánh giá và giải quyết vấn đề của họ thường thiên lệch về cách thức và giải pháp chuyên môn đó, xem nhẹ lĩnh vực khác.
– Môi trường xã hội, những ý thức hệ, tập quán, văn hóa, đạo đức, luật pháp tạo ra những lớp người có những phong cách, tâm lý, dân trí ở một mặt bằng nhất định, ảnh hưởng không nhỏ tới phong cách lãnh đạo của doanh nhân. Người ta có thể thấy phong cách lãnh đạo kiểu Nhật và kiểu Mỹ có nhiều điểm khác nhau gần như đối nghịch, tuy rằng đều thành công ở chính đất nước của họ, nhưng nhiều điểm của các phong cách này khó thành công hay được chấp nhận ở các nước khác.
– Ăn mặc: Để xây dựng một phong cách doanh nhân đích thực, mang tính nhân văn, thể hiện văn hóa và có bản sắc riêng, ngoài “nội dung bên trong”, doanh nhân cũng cần có sự đầu tư cả mặt hình thức. Vẻ đẹp phong cách bên trong thể hiện ở triết lý kinh doanh, ở quan điểm đối nhân xử thế, ở sức mạnh nội tâm và cả sự tự tin. Tất cả những phong cách bên trong này sẽ được thể hiện ra bên ngoài với nhiều hình thức khác nhau, từ tư thế, tác phong, thái độ giao tiếp đến trang phục… Thời trang là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên phong cách của một doanh nhân.
Chiều ngày 4.3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đã tổ chức...
Golf hiện đang trở thành thú vui của rất nhiều người, và nhu cầu chơi...
Trong thể thao nói chung cũng như là golf nói riêng, việc xảy ra các...
Tiền Phong Golf Championship sẽ ngày càng uy tín và lớn mạnh, tạo độ lan...
SÂN GÔN VÀ CÁC PHẦN CẤU TẠO CỦA NÓ Một sân Gôn được chia thành...
Trở thành một doanh nhân chưa bao giờ là dễ dàng, thường thì những người...
Golf là môn thể thao không quá khó tuy nhiên nó cũng không dễ dàng...
Golf đối với giới doanh nhân mà nói đó là môn thể thao “được nhiều...
Thuật ngữ cơ bản trong môn thể thao Golf. Môn thể thao golf nổi tiếng...